Thịnh Hành 5/2024 # Cách Cắm Hoa Cúc Bằng Xốp # Top 9 Yêu Thích

Hoa cúc là một loại hoa quen thuộc với tất cả mọi người. Rất nhiều người thích hoa nhưng lại không biết cắm hoa sao cho đẹp. Hôm nay, Alo chia sẻ cùng mọi người cách cắm hoa cúc bằng xốp sao cho đẹp.

Cách cắm hoa cúc bằng xốp1.Chọn và phân loại hoa

Khi cắm hoa khâu quan trọng nhất là khâu chọn hoa. Khi cắm xong, giỏ (bó) hoa có đẹp hay không là phụ thuộc 80% và chất lượng của hoa, 20% còn lại là độ khéo tay của người cắm.

Hoa cúc được chọn phải là những bông hoa đẹp, hoa nở đều hoặc là nở 1/2. Cành hoa chắc khỏe, không bị sâu, không bị gãy, dập. Cánh hoa đều màu, màu sắc tươi, không héo, không bị sâu bệnh.

Chọn cành hoa có độ dài phù hợp với kiểu cắm. Tránh những cành quá dài hoặc quá ngắn.

Khi chọn xong, phân chia các cành hoa có độ dài khác nhau. Cành dài cắm trước, cành ngắn cắm sau.

2. Xốp

Bạn có thể mua xốp ở chợ hoặc ở các trung tâm thương mại.

Khi có xốp, bạn cần phân chia miếng xốp có độ dài phù hợp với cách cắm hoa và số lượng hoa cắm.

Bạn có thể cắt miếng xốp thành 1/2, 1/3 hoặc nhỏ hơn. Khi cắt xong bạn ngâm miếng xốp vào trong chậu nước để miếng xốp có độ ẩm giữ để khi cắm hoa, sắc tươi của hoa được giữ lâu hơn.

3. Cách cắm hoa cúc bằng xốp

Bạn có thể đặt cố định miếng xốp ở trong giỏ hoặc trên đĩa.

Cắt ngắn những cành hoa đã được chọn. Lưu ý cắt sao cho phù hợp với giỏ hoa mà mình chọn cắm hoa.

Bạn xếp hoa từ giữa miếng xốp rồi xếp dần ra phía ngoài để cho nó cân đối. Hoặc bạn có thể cắm những cành dài trước, sau đến cắm những cành ngắn.

Trong quá trình cắm, bạn có thể chọn lựa thêm một số loại hoa bé xinh hoặc những vật dễ thương mà mình thích để tăng sức đẹp cho giỏ hoa.

Tuy nhiên, cần cân nhắc, chọn lựa phù hợp và cân đối để giỏ hoa trông không bị rối mắt.

Ý nghĩa của hoa cúc

Hoa cúc được rất nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp mộc mạc, bình dị. Nó mang lại cho người ngắm cảm nhận được những nét bình yên, một niềm vui chào đón ngày mới và cả một sức sống trong một cuộc sống đầy lo toan.

Hoa cúc là một loại hoa có thể nói là một loài hoa gắn liền với sự hiếu thảo của người con dành cho người mẹ trong câu chuyện cổ tích mà người Việt Nam hay kể cho con cháu nghe.

Trong truyện, người mẹ bị bệnh nặng, người con cố gắng tìm cách chữa bệnh cho mẹ. Nhưng nhà quá nghèo mà bệnh của người mẹ lại càng ngày càng nặng và có nguy cơ không qua khỏi. Trong tình cảnh đấy, người con đã quyết tâm vào rừng tìm thuốc quý để cứu mẹ. Và được bụt thương tình chỉ đường đến bông hoa cúc. Nhưng buồn thay, bông cúc chỉ có 5 cánh như vậy tương đương với người mẹ chỉ có thể sống được 5 năm. Thương mẹ, người con đã xé nhỏ những cánh hoa cúc ra. Cánh hoa cúc bị người con xé nhỏ đến nỗi không thể đến được. Vậy là người mẹ đã hoàn toàn khỏi bệnh và sống bên con đến hết đời.

Từ câu chuyện này, hoa cúc đã trở thành loài hoa đại diện cho sự sống mãnh liệt, sự hiếu thảo dành cho người thân.

Hoa cúc có rất nhiều loại. Có cả hoa cúc dại và hoa cúc được chính tay con người trồng. Tuy hoa dại nó đơn sơ, giản dị hơn hoa trồng nhưng trông nó có mùi thơm, vẻ đẹp mộc mạc mà hoa nhà trồng không có. Vậy nên, co nhiều người ưa chuộng hoa cúc dại hơn hoa cúc trồng.

Hoa cúc ở Việt Nam

Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm thích hợp cho sự phát triển của hoa cúc. Vậy nên, ở nước ta có khoảng 50 loài hoa cúc được trồng và phát triển.

Nhưng đa phần chúng ta chỉ thường nhìn thấy một số loại hoa cúc: Hoa cúc vàng, hoa cúc trắng, cúc vàng nhỏ, cúc đỏ, cúc móng rồng…

Hoa cúc vàng và hoa cúc trắng là hai loại hoa mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy ở chợ. Chúng có thân hình khá na ná giống nhau chỉ khác nhau ở màu hoa. Cành hoa của chúng cao khoảng từ 40 – 55 cm, thân hình mập, hoa nở to gần bằng miệng bát cơm.

Hoa cúc vàng nhỏ là loài hoa đến từ đất nước Trung Quốc. Do khí hậu Việt Nam tốt nên trồng nó rất dễ dàng. Chúng thường không cao nhưng sai hoa, hoa của chúng thường khá nhỏ. Bông to nhất cũng chỉ to bằng miệng chén nước uống trà.

Hoa cúc đỏ nhiều nơi gọi là cúc Ấn Độ. Cây này chỉ thích nghi với môi trường gió ẩm nên được trồng khá nhiều ở Đà Lạt.

Hoa cúc móng rồng là loài hoa có đặc điểm lạ. Cánh hoa không tỏa ra như những loại hoa cúc khác mà nó cong cụp vào trong. Khá được ưa chuộng trồng.

Cách chăm sóc hoa cúc

Khi trồng hoa cúc, nhiều người thường mắc sai lầm khi chăm sóc chúng. Vậy chăm sóc hoa cúc như thế nào?

Hoa cúc là loài hoa tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc. Khi trồng bạn phải đảm bảo đất có đủ độ ẩm và nước để cây phát triển và khỏe mạnh. Tránh trồng cây ở những nơi đất bị khô cằn, nhiều sỏi đá.

Khi trồng phải đảm bảo khoảng cách giữa các cây hoa cúc. Nếu thấy các cụm hoa cúc chen chúc, cần tách chúng ra để đảm bảo chất lượng cây và hoa.

Thường xuyên tưới duy trì độ ẩm trong đất để cây đủ chất dinh dưỡng.

Thường xuyên xem xét cây có bị sâu bệnh hay không để có biện pháp phù hợp.

Khi trong cụm hoa cúc, có cây đã già thì cần loại bỏ ngay để cây con phát triển.

Khi tách cây, phải đảm bảo rễ cây không bị tổn thương. Cần trồng cây bị tách càng sớm càng tốt để cây tỉ lệ cây sống cao.

Khi trồng cây hoa cúc trong chậu, cần thay đổi chậu đất thường xuyên. Cách một tuần thay một chậu, khi thay cần đảm bảo chậu sau lớn hơn chậu trước và nhiều đất hơn để cây phát triển được tốt nhất.

Chậu cây không được đọng nước, dễ gây hiện tượng úng nước. Rễ cây không thở được và dễ bị chết thối, hỏng cả cây.

Nơi trồng hoa cúc cần sạch sẽ. Tránh để rác ở nơi trồng cúc. Làm cỏ thường xuyên…

Trồng cúc và chăm sóc cúc không hề khó. Bạn chỉ cần chăm chỉ, tập chung và để ý một chút thì cây hoa cúc nhà bạn sẽ rất đẹp.