Xu Hướng 5/2024 # Hạt Diêm Mạch Quinoa Có Giảm Cân Không? Thực Đơn Giảm Cân Hiệu Quả # Top 4 Yêu Thích

Hạt diêm mạch quinoa có giảm cân không?

Hạt quinoa là gì? Hạt quinoa có tên tiếng Việt là hạt Diêm Mạch. Đây là loại hạt chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được sử dụng như một liệu pháp ăn kiêng hiệu quả cho phụ nữ trên toàn thế giới. Hiện nay hạt quinoa có 3 loại:

Hạt Quinoa trắng ( white quinoa ): Loại phổ biến nhất

Hạt Quinoa đỏ: Hạt đã chín có hình dạng đẹp hơn quinoa trắng. Hạt diêm mạch đỏ là một thành phần tốt trong món salad lạnh.

Hạt Quinoa đen: Ngọt hơn Quinoa trắng

Trong 3 loại trên, quinoa đen có hàm lượng chất béo thấp nhất, còn axit béo omega-3 và caroten có hàm lượng cao nhất. Hàm lượng vitamin E trong quinoa đỏ và đen gần như gấp đôi trong quinoa trắng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hạt càng sẫm màu thì khả năng chống oxy hóa càng cao.

Vậy liệu hạt diêm mạch quinoa có giảm cân không?

Đầu tiên, hạt quinoa rất giàu axit amin, vitamin như magiê và canxi, cũng như hàm lượng cao chất sắt và vitamin B12. Đây là những dưỡng chất quan trọng giúp sản sinh năng lượng, hỗ trợ điều trị giảm cân, béo phì. Nếu bạn thiếu vitamin B, cơ thể bạn sẽ không thể tổng hợp được các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, nó sẽ làm chậm quá trình giảm cân của bạn.

Ngoài ra, hạt diêm mạch quinoa có nhiều chất xơ và protein. Chúng sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn và ngăn bạn ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn. Hạt diêm mạch sẽ là một thực đơn lý tưởng cho những người ăn chay muốn giảm cân nhưng vẫn đang loay hoay tìm một chế độ ăn kiêng phù hợp. Hàm lượng chất xơ có trong hạt quinoa sẽ giúp cơ thể hạn chế hấp thụ cholesterol và chất béo – nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân

Ngoài ra, GI của quinoa rất thấp, chỉ 35, tương đương với các loại rau thông thường. Đây là thước đo lượng đường trong máu tăng nhanh như thế nào sau khi ăn thực phẩm nhiều carbohydrate. Vì hạt quinoa có GI thấp, nó sẽ không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường và an toàn cho bệnh nhân tiểu đường muốn tiêu thụ quinoa.

Hạt diêm mạch quinoa bao nhiêu calo

Hạt diêm mạch quinoa có bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu, 100g hạt quinoa diêm mạch thì có 120 calo ít hơn 10 calo đối với gạo. Ngoài ra, hạt quinoa chín còn chứa 71,6% nước, 21,3% carbohydrate, 4,4% protein và 1,92% chất béo. Và các chất dinh dưỡng sau:

Đường 0.9 g

Chất xơ 2.8 g

Chất béo 1.9 g

Bão hòa 0.23 g

Không bão hòa đơn 0.53 g

Không bão hòa đa 1.08 g

Omega-3 0.09 g

Omega-6 0.97 g

Với lượng calo khá thấp giúp giảm cân và rất giàu dưỡng chất vậy liệu hạt diêm mạch quinoa giúp giảm cân có tốt không?

Giảm cân bằng hạt diêm mạch quinoa có tốt không?

Khi sử dụng hạt diêm mạch giảm cân sẽ có những lợi ích nhất định như:

Hạt diêm mạch cũng chứa hàm lượng mangan cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chất oxy hóa, ngăn ngừa tế bào ung thư và các mầm bệnh khác.

Sử dụng quinoa thường xuyên có thể làm giảm chứng đau nửa đầu một cách hiệu quả vì nó chứa magiê làm giãn mạch máu, giảm áp lực thành mạch và giảm nguy cơ cao huyết áp.

Quinoa cũng chứa riboflavin, có thể làm giảm tần suất các cơn đau nửa đầu bằng cách tạo ra sự chuyển hóa năng lượng trong não và các tế bào cơ.

Hạt diêm mạch cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Hạt diêm mạch không chứa gluten, dễ tiêu hóa nên mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng được.

Cách chế biến hạt diêm mạch quinoa giảm cân

100 gr Diêm mạch

1 quả trứng

3 quả cà chua bi

Hành lá

Gia vị gồm muối, tiêu, bột canh

Bước 2: Rửa sạch và cắt nhỏ cà chua và hành lá. Cho một chút dầu cà chua vừa ăn, rắc tiêu và hành và đảo đều.

Bước 3: Múc lấy hỗn hợp cà chua và trứng và xào cho vào diêm mạch quinoa. Khi ăn trộn đều và thưởng thức.

Bước 2: Cà chua cắt hạt lựu, dưa leo

Bước 3: Bắt đầu phi thơm tỏi, cho dấm đường, muối vào.

Bước 4: Cho dưa chuột, cà chua và xà lách quinoa vào tô (khay), trộn đều, cho thịt bò, bơ và măng tây lên trên.

Bước 5: Rưới dầu giấm lên là chúng ta đã có món salad chay bổ dưỡng

Các bạn có thể áp dụng thực đơn với hạt quinoa vào bữa trưa hoăc bữa tối để tăng thêm dưỡng chất cho cơ thể mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Hạt diêm mạch quinoa mua ở đâu?

Hiện nay hạt quinoa đang có bạn tại các trang thương mai điện tử như shopee, tiki, lazada,… Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng mua và mua quinoa từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới (như Absolute Organic, Kirkland hoặc Markal) thông qua các cửa hàng trực tuyến …Ngoài ra các bạn cũng có thể mua ở tại các siêu thị nhỏ lẻ trên toàn quốc.

Lưu ý khi sử dụng hạt diêm mạch quinoa giảm cân

Trước khi chế biến, hạt diêm mạch quinoa cần được rửa sạch và tráng qua nước. Màng đắng bên ngoài vỏ hạt sẽ cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và khiến cơ thể người khó sử dụng chất dinh dưỡng để hoạt động.

Hạt diêm mạch có nhiều màu (trắng, đỏ và đen), nhưng chất dinh dưỡng của chúng thì giống nhau. Hạt quinoa trắng mềm và dễ nấu hơn, có thể dùng trong cháo, cơm và súp. Hạt màu đen và đỏ hơi dai nên rất thích hợp để trộn salad.

Mặc dù ăn quinoa hàng ngày rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn có thể trộn nó với gạo hoặc các loại ngũ cốc khác để cải thiện hương vị.