Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn Xem Camera Trên Điện Thoại # Top 7 Yêu Thích

Lắp đặt camera quan sát nhằm mục đích đảm bảo an ninh, giám sát những hoạt động cần thiết diễn ra ở vị trí cần thiết mà chúng ta quan tâm, nếu như lở tay cài lại điện thoại hoặc mua điện thoại mới thì chúng ta phải làm như thế nào để giám sát được camera chúng ta, để đơn giản hóa cho bạn phải nhờ bên camera xuống cài hay là phải mang đến Công ty camera thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn xem camera trên điện thoại để tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc cho bạn.

Hôm nay Công ty Camera An Thành Phát xin hướng dẫn cách cài đặt xem camera quan sát cho các dòng mà công ty cung cấp, một số ứng dụng hay dùng nhất của các dòng camera, giúp cho khách hàng có thể cài đặt ở nhà tiện lợi hơn.

Đâu tiên chúng ta dùng điện thoại cần cài đặt phần mềm xem camera kết nối với mạng và vào mục tải ứng dụng trên điện thoại để tải ứng dụng về, đối với dòng Iphone thì chúng ta vào AppStore còn những dòng chạy hệ điều hành Android thì chúng ta vào CH Play để tải ứng dụng về trên điện thoại của bạn.

1. Đối với dòng KBVISION.

Chúng ta tải ứng dụng KBVIEW Lite về trên điện thoại, chúng ta tải ứng dụng như sau:

Tìm theo tên KBVIEW Lite rồi chọn cài đặt hoặc nhận để ứng dụng đó được tải xuống và cài đăt trên điện thoại của bạn, sau đó chúng ta mở ứng dụng lên có biểu tượng như hình bên trên.

Sau đó chọn vào mục ” Camera” để vào cài đặt xem camera cho điện thoại.

Về phần cài đặt chi tiết thì bạn có thể làm như hình bên trên, phía bên trái là xem ở chế độ P2P còn bên phải là xem camera ở chế độ tên miền hoặc xem bằng IP của đầu ghi hình. Sau đó chọn ” Bắt đầu xem trực tiếp” để xem camera của bạn cũng như lưu lại những cài đặt mà từ nảy đến giờ bạn cài đặt, lần sau chỉ cần mở vào là xem được camera mà không cần thao tác thêm một lần nào khác.

Còn về xem camera trực tiếp thì chúng ta chọn 3 gạch phía trên bên trái của ứng dụng sau đó chọn xem trực tiếp, rồi chọn hình máy quay phía trên bên phải ứng dụng.

Rồi chọn tích vào mục mà bạn đã đặt tên cài xem camera lúc nảy, chọn ” Bắt đầu xem trực tiếp” để mở tất cả các camera của bạn như hình bên trên.

Xem lại camera thì chúng ta chọn 3 gạch phía trên bên trái rồi chọn mục xem lại.

Tiếp bạn chọn hình máy chiếu phía trên bên phải như hình số 2, đến đây chúng ta thấy có 2 mục thời gian, phía trên là ngày giờ mà chúng ta muốn xem từ lúc nào còn bên dưới là mục thời gian kết thúc, lưu ý chúng ta chọn khoảng thời gian bắt đầu đến kết thúc nằm trong vòng 24h, nếu vượt quá thì ứng dụng sẽ báo và không tìm được file lưu trữ của camera, sau đó nhấp vào mục tên mà chúng ta đã đặt cho camera lúc cài đặt và chọn con camera muốn xem lại rồi chọn Bắt đầu phát lại.

Video hướng dẫn cài phần mềm KBVIEW Lite trên điện thoại

2. Đối với dòng HIKVISION.

Đối với dòng HIKVISION thì chúng ta tìm và cài đặt ứng dụng IVMS-4500 về cho điện thoại mà bạn cần cài đặt để xem camera.

Tìm thấy tên ứng dụng và chọn cài đặt về để điện thoại tải ứng dụng và tự động cài trên điện thoại cho bạn để xem camera quan sát, sau đó mở ứng dụng đã tải về trên điện thoại của bạn rồi làm các bước như sau.

Đầu tiên chúng ta chọn vùng cho ứng dụng bằng cách nhấp vào hình cây viết rồi rồi chọn Châu Á, Việt Nam sau đó nhấp vào chữ Nhập để chọn ngôn ngữ cho ứng dụng.

Tiếp theo chọn 3 gạch phía trên bên trái ứng dụng rồi chọn mục Thiết bị.

Ứng dụng xuất hiện như hình trên bạn cài đặt như sau:

– Tên Riêng: Bạn đặt tùy thích để phân biệt hệ thống camera nếu như bạn lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

– Chế độ đăng ký: Nhấp vào dòng bên cạnh rồi chọn hàng IP/Domain.

– Địa chỉ: Chúng ta nhập tên miền hoặc địa chỉ đầu ghi do bên camera đã cài đặt cho bạn (lưu ý một số điện thoại lúc nhập dâu chấm sẽ nhảy khoảng trống làm cho chúng ta lưu mà vẫn xem camera không được).

– Port: 8000 (mặc định của đầu ghi hình HIKVISION).

– User Name: admin

– Mật khẩu: Nhập mật khẩu mà bên lắp camera cung cấp hoặc mật khẩu mà bạn đã đổi cho hệ thống camera quan sát của bạn.

Sau đó lưu lại bằng cách ấn vào biểu tượng phía trên bên phải ứng dụng, nếu hàng Số camera hiện số camera theo đầu ghi hình hoặc dưới hàng Số camera có hiện một dòng: Mật khẩu bảo mật yếu thì đó có nghĩa là bạn đã lưu cài đặt thành công và chỉ cần mở bắt đầu xem trực tiếp để xem camera của bạn.

Còn xem trực tiếp thì chúng ta chọn 3 gạch rồi chọn về mục xem trực tiếp.

Sau đó chọn biểu tượng máy quay phía trên bên phải ứng dụng, rồi chọn tick vào mục mà bạn đã cài xem camera của bạn sau đó chọn Bắt đầu xem trực tiếp để mở tất cả camera quan sát mà bạn lắp.

Về phần xem lại thì chọn 3 gạch sau đó chọn mục Phát lại remote rồi chọn biểu tượng máy quay phía trên bên phải ứng dụng như hình dưới bên trái.

Sau đó ứng dụng xuất hiện ra như bên phải hình trên, sau đó bạn chỉ cần chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc sau đó nhâp vào tên mà bạn đặt cho hệ thống để sổ camera ra, sau đó chọn camera mà mình cần phát lại rồi chọn Bắt đầu xem lại để xem những hoạt động cần thiết nhất.

Video hướng dẫn cài đặt xem camera trên điện thoại phần mềm IVMS-4500

3. Đối với các dòng khác dùng phần mềm vMEyeSuper.

Đối với các dòng như Vantech, Questek,…dùng port 34567 thì chúng ta lên tải ứng dụng vMEyeSuper về điện thoại và cài đặt.

Chọn cài đặt để điện thoại tự tải về và cài đặt, sau đó chúng ta mở ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại.

Ứng dụng xuất hiện lên như hình phía trên chúng ta nên càu đặt như sau:

– DeviceName: Đặt tùy thích để phân biệt với hệ thống camera khác nếu bạn lắp đặt ở nhiều nơi.

– Connection: Chọn mục IP/Domain.

– IP/Domain: Nhập tên miền hoặc địa chỉ của đầu ghi hình mà bên camera đã cài đặt cho bạn.

– TCP Port: 34567

– User Name: admin

– Password: Để trống nếu không có mật khẩu camera hoặc điền mật khẩu nếu có.

– Max Channel: Chọn số lượng camera tương ứng với đầu ghi hình của bạn.

Sau đó chọn OK để lưu lại những cài đặt để xem hệ thống camera quan sát của ban.

Ứng dụng nhảy ra 4 khung đen như hình trên chúng ta nhấp từng vào dấu + của từng ô sau đó chọn vào tên mà chúng ta đã cài đặt xem camera để sổ camera ra rồi chọn camera tương ứng từ 1 trở lên để xem hệ thống camera quan sát.

Còn muốn xem phát lại thì chúng ta chọn hình ngôi nhà phía trên bên phải ứng dụng rồi chọn Remote Playback.

Sau đó bạn chọn ngày muốn xem lại, thời gian, chọn camera cần xem lại rồi chọn Remote Search.

Video hướng dẫn cài đặt trên điện thoại phần mềm vMEyeSuper

4. Đối với camera YooSee.

Chúng ta cũng lên tải ứng dụng YooSee về điện thoại hư hình bên dưới.

Chờ ứng dụng chạy và cài đặt về điện thoại xong rồi chúng ta mở ứng dụng lên.

Ứng dụng xuất hiện bước tiếp theo bạn chọn như hình bên trên, chọn ” Nghe thấy âm thanh nhắc nhở kết nối” rồi chọn ” Tiếp tục” sau đó mở to âm thanh điện thoại và để gần camera để camera có thể nhận wifi tốt nhất, khi camera nhận wifi bạn chỉ cần đặt tên và nhập mật khẩu 123.

Nếu muốn xem trực tiếp camera thì chọn vào giữa khung hình của camera thì ứng dụng sẽ tự động mở hình camera lên.

Còn nếu muốn xem lại thì chọn chữ ” Trở về” như hình bên dưới.

Như vậy là cài đặt xong cho điện thoại xem camera YooSee.

5. Đối với dòng Dahua.

Chúng ta tải ứng dụng gDMSS lite đối với dòng chạy Android còn tải iDMSS Lite đối với dòng điện thoại IOS, sau đó mở ứng dụng lên.

Ứng dụng chạy xong bạn chọn khu vực là Vietnam rồi chọn mục CAMERA để vào cài đặt hệ thống camera quan sát của bạn.

Chọn “Hủy bỏ” để không tải thêm ứng dụng phụ khác của camera, rồi chọn 3 gạch phía trên bên trái của ứng dụng xem camera

Sau đó chọn “Quản lý thiết bị” rồi chọn dấu “+” bên trên bên phải ứng dụng hoặc có thể chọn “Khởi tạo thẻ thiết bị”

Chọn “Thiết bị có dây” rồi ứng dụng xuất hiện như hình bên trên bên trái, có 2 mục cần chọn để xem, nếu bạn xem bằng mã cloud thì chọn “P2P” còn nếu bạn xem bằng tên miền thì chọn “Địa chỉ IP/ Tên miền”.

Về phần nhập thì bạn nhập như hình bên trên, tên miền hay mã cloud, mật khẩu đã có sẵn ở phiếu bảo hành chỉ cần bạn nhập đúng rồi chọn “Bắt đầu xem tr.tiếp” là xem được hệ thống camera quan sát của bạn và lưu những cài đặt nảy giờ bạn nhập.

Muốn xem trực tiếp thì bạn chọn như hình bên dưới.