Đề Xuất 5/2024 # Tạo Chatbot Miễn Phí Tốt Nhất Và Thông Dụng Nhất Một Cách Dễ Dàng # Top 3 Yêu Thích

Với những ưu điểm nổi trội, vượt xa con người trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến, chatbots đã và đang là giải pháp cho rất nhiều doanh nghiệp. Chatbots giúp việc tương tác với khách hàng nhanh chóng, dễ dàng và ưu điểm online 24/7 giúp bán hàng và chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất.

Một số thông tin về chatbot

1. Chatbot là gì? tạo chatbot miễn phí

Chatbot là một công cụ có thể mô phỏng con người trò chuyện trực tiếp với người dùng. Chatbot có thể học hỏi, sử dụng ngôn ngữ hết sức tự nhiên để giao tiếp thông qua nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng OTT,…

Bạn có thể huấn luyện cũng như thiết lập chatbot để trả lời khách hàng thay cho bạn. Chatbot có thể hiểu được ngôn ngữ của con người và trả lời, đối đáp lại một cách tương thích. tạo chatbot miễn phí

Khả năng trả lời tự động khi sử dụng Chatbot có thể khiến bạn thực sự choáng ngợp, có thể kể đến 1 số ví dụ như sau:

FAQ: Tạo 1 con bot để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp của bạn

Order Tracking/Shipping: Để Chatbot trả lời trạng thái của đơn hàng cũng như hoạt động quản lý kho hàng.

eCommerce: Huấn luyện Chatbot mời chào khách hàng tới thăm website của bạn rồi convert họ thành khách hàng.

2. Các loại chatbot hiện nay

Có nhiều cách để phân loại chatbot. Nếu xét theo khía cạnh dịch vụ thì có thể chia chatbot thành 2 loại, đó là:

Chatbot bán hàng là gì? Là công cụ hỗ trợ bán hàng hoạt động 24/7. Chatbot cập nhật liên tục, giúp bạn không bỏ sót đơn của khách hàng. Ưu điểm nổi bật của chatbot là đơn giản, dễ sử dụng. Chatbot bán hàng không cần dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà chỉ có các block tương tác đơn giản (text/image/gallery,…) để tương tác với khách hàng. Kịch bản trả lời cũng được xây dựng sẵn từ trước.

Chatbot chăm sóc khách hàng là gì? Loại chatbot này thường được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn. Đối với những câu hỏi đơn giản, chatbot sẽ tự trả lời. Với các câu hỏi phức tạp hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng để giải quyết. Trong quá trình hoạt động, chatbot sẽ tự học để đưa ra những câu trả lời chính xác và phù hợp với thực tế hơn.

Trong khi đó, nếu phân loại dựa trên nền tảng đàm thoại thì chatbot có các dạng chủ yếu là: Facebook Messenger, Website, Slack, Telegram,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân loại chatbot theo nền tảng AI phát triển chatbot hoặc dựa trên trải nghiệm người dùng.

3. Nguyên tắc hoạt động của chatbot là gì?

Chatbot giao tiếp với người dùng dựa trên một quy trình như sau:

Translator: Thông tin/yêu cầu của người dùng (user) sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính sau đó có thể hiểu được các công việc cần thực hiện. Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý yêu cầu của người dùng. Respondent: Máy tính nhận output từ AI và gửi trả cho người dùng kết quả tương ứng trên platform messenger.

Lợi ích của tạo chatbot miễn phí là gì?

Việc ứng dụng chatbot vào bán hàng trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích to lớn, cụ thể như sau:

1. Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng của chatbot là gì? tạo chatbot miễn phí

Dựa trên các cơ sở dữ liệu thu thập được từ lịch sử giao dịch trước đó. Chatbot có khả năng ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Như vậy, ngay từ khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, Chatbot sẽ có thể trả lời chính xác. Sau đó đưa ra các tư vấn mua sắm phù hợp cho từng cá nhân. Những tư vấn này dựa trên những sở thích, xu hướng mà họ quan tâm.

2. Giảm thiểu chi phí

Chatbot có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,… từ đó, giúp bạn tiết kiệm được khoản lớn chi phí trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng. Theo nghiên cứu Juniper Research đến năm 2024, chatbot sẽ có thể giúp các công ty tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD ngân sách dành cho việc chăm sóc khách hàng.

3. Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Con người sẽ có lúc cần nghỉ ngơi nhưng chatbot thì không. Một chatbot có thể hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày. Chatbot còn tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn, từ đó tăng doanh số dễ dàng hơn. tạo chatbot miễn phí

11 phần mềm tool tạo chatbot hoàn toàn miễn phí

1. chúng tôi tạo chatbot miễn phí

Morph.ai cho phép bạn xây dựng một con chatbot chỉ trong vài phút. Bạn có thể quan sát và kiểm soát hoạt động của con bot thông qua giao diện sử dụng đơn giản và trực quan đến không ngờ. Morph có thể trả lời với ngôn từ tự nhiên, bám theo ngữ cảnh và có khả năng học máy dần dần.

Morph.ai cho phép bạn tùy biến không giới hạn, đảm bảo tính mạch lạc khi trò chuyện. Morph hỗ trợ nền tảng nhắn tin cho:

Đặc biệt, bạn có thể tích hợp con bot của Morph vào Shopify, Zendesk, Salesforce, Intercom, API, Hooks. Nỗi lo thống kê thông tin cũng như dữ liệu một cách thủ công cũng dần tan biến.

2. Flow XO

Tạo ra và làm chủ những con bot tuyệt vời cho Messenger, Slack, hay Telegram cùng FlowXO. Bạn không cần phải biết đến lập trình cũng có thể tạo 1 con bot riêng cho mình.

FlowXO giúp bạn tích hợp con bot của mình với hơn 90 nền tảng, bao gồm: Linkedin, Facebook, Twitter,…

3. SnatchBot

SnatchBot cho phép bạn xây dựng chatbot hoàn toàn miễn phí trên Facebook Messenger, Telegram, Line, Skype, Website, Viber, và nhiều nền tảng khác. Nó có bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên riêng có thể sử dụng được cho 135 loại ngôn ngữ khác nhau. Giao diện trực quan, dễ dùng, không cần lập trình gì cả.

4. Botsify

Botsify cho phép bạn tạo một chatbot hỗ trợ trả lời 100 khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng Chatbot cơ bản trên Facebook, thì đó chính là Botsify. tạo chatbot miễn phí

Ngoài ra, con Chatbot của Botsify cũng có chức năng tìm kiếm hình ảnh, video, tích hợp với Medium.

5. API.AI

Chỉ với 3 bước, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình 1 con Chatbot thông minh với api.ai.

1: Thiết kế – Tạo ra con bot của bạn

2: Kết nối – tích hợp Chatbot vào nền tảng kinh doanh phù hợp

3: Triển khai – đưa sản phẩm vào sử dụng

API.AI cung cấp đầy đủ các giải pháp để hỗ trợ việc học máy theo một cách thông minh, tương thích với các ngôn ngữ lập trình như Android, HTML, chúng tôi iOS, Python.

Hiện tại, nó hỗ trợ tới 14 ngôn ngữ khác nhau và có thể tích hợp với: Twitter, Cortana, Facebook,…

6. Motion.ai

Bạn có thể tạo 2 chatbots có thể trả lời 1000 tin nhắn/tháng miễn phí, với chúng tôi Không chỉ Facebook, Motion còn cho phép bạn tạo Chatbot cho SMS, nền tảng Web, Email, Slack,…

Với giao diện trực quan, hiển thị các nhánh có liên kết chặt chẽ, chắc chắn chúng tôi là công cụ Chatbot hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của bạn.

7. Chatfuel

Chạy Facebook chatbot trong 10 phút không cần đến lập trình. Chatfuel được các ông lớn như UBER, TechCrunch tin dùng.

Chatfuel còn có khả năng hỗ trợ nhiều nền tảng, bao gồm Twitter, YouTube, JSON, Instagram,..

8. Manybot tạo chatbot miễn phí

Manybot cho phép bạn tao ra 1 con bot cho nền tảng RSS (nền tảng cung cấp tin tức trực tuyến) mà chẳng cần phải viết 1 dòng code nào cả.

Bạn có thể gửi tin nhắn, ảnh, video đến người dùng đang subscribe, không giới hạn dung lượng. Đặc biệt, Manybot có hỗ trợ bạn thiết lập quy trình up bài tự động. Một công đôi việc! tạo chatbot miễn phí

9. Bottr

Bottr hỗ trợ các nền tảng như: Facebook, Instagram, WordPress,…

Bottr còn cho phép bạn cá nhân hóa địa chỉ URL, tích hợp nó vào các nền tảng mạng xã hội.

10. Recast

Nếu bạn đang tìm kiếm một con Chatbot có thể chạy đa nền tảng, thì Recast có thể là thứ bạn đang cần tìm

Bạn có thể chạy bot trên Facebook, Slack, Skype, Kik,…

11. Resume Bot

Bạn có CV mà muốn thể hiện kỹ năng của bản thân với nhà tuyển dụng? Muốn sử dụng Chatbot để “thay lời muốn nói”. Resume/CV bot by Motion AI cho phép bạn tạo Chatbot để trả lời các nhà tuyển dụng một cách hoàn toàn tự động và miễn phí trên các nền tảng như: