Thịnh Hành 5/2024 # Tạo Dáng Chụp Ảnh Hoa Cúc Họa Mi Hot Trend T12 2024 # Top 9 Yêu Thích

Mùa hoa cúc họa mi đã đến rồi, những bông cúc mỏng manh trắng muốt, vô cùng xinh đẹp. Còn chần chờ gì mà không diện một bộ quần áo thật xinh và chụp ngay một album hình với cúc họa mi phải không nào. Nhưng bạn cũng luôn thắc mắc làm chụp ảnh với Cúc hoạ mi nên mặc gì hay tạo dáng thế nào khi chụp ảnh với Cúc hoạ mi. chúng tôi mách cho các bạn 20 cách tạo dáng chụp ảnh với cúc họa mi thần thánh chất lừ giúp album hình của bạn thêm nhiều màu sắc đây. Bạn hãy make up với phong cách trẻ trung, trong suốt cùng son màu hồng cam hoặc hồng cánh sen ngọt ngào. Chắc chắn bạn sẽ vừa trẻ trung, vừa ngây thơ khi lên hình đấy.

Hiểu về ý nghĩa loài hoa Cúc Họa Mi

Với thân mình nhỏ nhắn, thân thảo yếu ớt nhưng Cúc Họa Mi là một trong những loài cúc tươi lâu bật nhất, sức sống bền bỉ và chịu được những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất trong các họ hoa.

Tặng loài hoa cúc họa mi này cho người thương là bạn đang gửi đi những thông điệp: Sự may mắn, sức khỏe, sự dẽo dai an lành, sống an nhiên vô ưu vô lo, một khởi đầu mới suôn sẻ đang đến với bạn, niềm tin, sự chung thủy trong tình yêu đôi lứa.. và một cam kết ngầm giúp gắn kết tình yêu, không gì có thể lay chuyển được.

Hoa cúc dại baby là bé nhỏ nghe baby thì lại nghĩ ngay đến những đứa trẻ thơ với vẻ vui tươi ngây dại, loài hoa baby này bé xíu, xinh xắn, dịu dàng, dễ thương như một đứa trẻ thơ vậy. Hoa có màu trắng nhỏ li ti, nhìn hoa baby nhỏ vậy thôi thế mà hoa mang ý nghĩa lớn lắm nha các bạn.

Hoa cúc họa mi thường được sử dụng trong các đám cưới vì hoa đại diện của tình yêu lâu dài, vĩnh cửu, mong manh, thuần khiết, hoa còn là biểu tượng của hơi trẻ thơ. Hoa có thể bó chung với các loài hoa khác, nhưng nhiều là hoa baby hay được bó chung với các hoa hồng hoặc có thể bó một mình.

Là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh nhụy vàng tươi. Trẻ em thường thích hái hoa cúc này để kết thành bó hay xâu thành chuỗi. Ở Anh, cúc họa mi còn được gọi là Baby”s pet hay Bairnwort có nghĩa là hoa của trẻ em.

Hoa cúc trắng mỏng manh và tinh tế. Bạn là người rất nồng nhiệt và chân thành trong tình yêu, luôn biết an ủi người khác nên có rất nhiều bạn bè thân tín. Và đặc biệt màu may mắn của những người có tính cách trên là trắng và vàng. Thế nhưng còn nhiều ẩn ý bên trong ý nghĩa loài hoa cúc họa mi chúng ta cùng khám phá.

Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây, các loài hoa. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, Flora, nữ chúa các loài hoa, đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng nhụy vàng.

Cũng song điều đó, theo truyền thuyết của người Ailen cổ, hoa cúc trắng chính là linh hồn những hài nhi đã chết khi vừa mới sinh ra. Chúa rải hoa cúc khắp núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ ấy. Truyền thuyết giải thích tại sao daisy trong tiếng anh mang ý nghĩa sự trong trắng – ngây thơ.

Ngoài những câu chuyện ở các vùng đất xa xôi khác. Ở Việt Nam có một câu truyện về sự tích của hoa cúc dại rất hay và ý nghĩa. Chuyện kể rằng, hồi đó có một gia đình nghèo có hai mẹ con sống rất yên bình trong một ngôi nhà nhỏ. Người mẹ tần tảo làm lụng nuôi con. Người con còn nhỏ nhưng rất hiếu thảo, biết vâng lời và chăm chỉ. Nhưng rồi một ngày nọ, người mẹ bỗng lâm bệnh nặng, tình hình thêm cơ cực. VÌ rất thương mẹ lắm, nên dù nhà nghèo em vẫn cố gắng chạy chữa những thầy lang giỏi nhất vùng để tìm cách cứu mẹ.

Một hôm đi qua một ngôi chùa, em xin phép nhà sư trụ trì được cầu phúc cho mẹ. Trời nghe phải nhỏ lệ, đất nghe phải mùi lòng. Đức Phật cảm thương tấm lòng hiếu thảo của người con nên đã hóa thân thành một nhà sư, đi ngang qua chùa và tặng em một bông hoa trắng nhụy vàng rực và nói: “Ta cho con bông hoa này,nó là biểu tượng của sự sống, là bông hoa chứa đựng niềm hi vọng của nhân giang, là ước mơ của loài người, là thần dược để chữa bệnh cho mẹ con. Nhưng con phải nhớ,cứ một năm thì hoa sẽ rụng đi một cánh hoa, bông hoa này có bao nhiêu cánh thì mẹ con chỉ sống được bấy nhiêu năm con hiểu chứ”.

Cảm tạ Đức Phật và đếm cánh hoa. Rất đau buồn khi biết bông hoa chỉ có năm cánh, nghĩa là người mẹ chỉ sống với em được năm năm nữa. Thương mẹ quá em đã liều xé nhỏ từng cánh hoa cho đến khi không còn đếm được bông hoa có bao nhiêu cánh nữa. Bà mẹ nhờ có bông hoa thần dược đó mà sống rất lâu bên người con hiếu thảo của mình. Bông hoa trắng nhụy vàng rực vô số cánh là biểu tượng của sự sống, là ước mơ trường tồn, là khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người. Sau này người đời gọi là Hoa cúc hay cúc họa mi.

Cúc họa mi là loài hoa thích nghi được với điều kiện thời tiết nhiệt đới, dễ trồng, dễ chăm sóc. Và đặc biệt là ngoài màu trắng tinh khôi ra thì các bạn cũng có thể lựa chọn những loại giống với nhiều màu sắc cũng như là kích thước khác nhau để tạo nên sự đa dạng, bắt mắt và thu hút.

Nhìn xuống bó hoa đang cầm trong tay: Bạn ôm bó hoa trước ngực, mắt nhìn nhẹ nhàng vào đóa hoa, nhoẻn miệng cười để tấm ảnh thêm xinh xắn. Vẻ yêu kiều của bạn sẽ càng được tô điểm với một bông cúc họa mi cài lên tóc. Hãy cài hoa vào thật nhẹ nhàng và không vén tóc lên nhiều quá để trông thật thoải mái, tự nhiên.

Che một bên mắt bằng hoa Cúc Họa Mi: Kiểu chụp này sẽ đẹp hơn khi bạn vừa dùng hoa che một bên mắt, bên còn lại nhìn vào ống kính tươi cười. Tay còn lại ôm 1 bó hoa thật to càng thêm phần tự nhiên. Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, mọc hoang, cánh hoa trắng ngần, nhụy hoa màu vàng tươi, cánh hoa nở đều quanh nhụy tạo thành hình nan hoa rất đẹp. Cúc họa mi chỉ nở một mùa duy nhất trong năm. Rộ nhất là khoảng thời gian cuối tháng 11. Cúc họa mi xuất hiện chóng vánh, tầm 2-3 tuần là sẽ hết mùa hoa.

Đứng bên hoa cúc Họa Mi và nhắm mắt: Ảnh “so deep” là một phần không thể thiếu trong bất kì concept nào. Ôm bó hóa cao gần cằm, hơi nghiêng đầu xuống bó hoa, nhắm mắt lại thả tâm hồn mình vào những đóa hoa, bạn tưởng tượng như đang hít hà mùi thơm nhè nhẹ của loài hoa này. Như thế thôi là bạn sẽ có được những tấm ảnh hút hồn người xem rồi. Đặt hoa gần sát với khuôn mặt của bạn vừa giúp tôn vẻ đẹp của hoa, vừa làm mặn nồng vẻ đẹp của bạn. Khi nâng hoa bạn có thể nâng bằng 2 tay hoặc cầm hoa bằng 1 tay đều được.

Thả dáng giữa vườn hoa Cúc Họa Mi: Với dáng chụp này, bạn cứ thoải mái sải bước nhẹ nhàng, gương mặt tươi tắn, mắt nhìn phía trước (không nhìn vào ống kính để tạo nét tự nhiên) hoặc nhìn theo từng bước chân, nhiếp ảnh sẽ bắt lại những khoảng khắc tự nhiên nhất của bạn. Một bức ảnh đẹp nhất đôi khi là bức ảnh chụp bạn tự nhiên nhất. Lúc đó bạn tự tin là chính bạn với nụ cười rạng rỡ. Với dáng chụp này, bạn cứ thoải mái sải bước nhẹ nhàng, gương mặt tươi tắn, mắt nhìn phía trước. Đừng quá chú ý vào ống kính mà cứ thong thả bước đi giữa vườn hoa cúc họa mi. 1 tay hái hoa không được đưa thẳng vào ống kính, bạn quay ngang người, cúi mặt vừa phải, nhẹ nhàng nâng nhánh hoa.

Một mẹo nhỏ để kiểu chụp ảnh này trở nên xinh đẹp hơn, bạn hơi nghiêng mặt về phía ống kính (không xoay hẳn mặt mà chỉ cần hơi nghiêng mặt qua), cười tươi thật tươi. Ôm bó hoa trước ngực sao cho độ cao của những bông hoa hơn vai, hướng những cánh hoa hơi nghiêng để ống kính có thể lấy hết hình ảnh.

Bạn ngồi dựa người vào dàn hoa, lưng thẳng, mặt hơi ngước lên trên, mắt nhắm hờ, miệng cười xinh, hai tay ôm lấy đóa hoa cúc họa mi. Kiểu chụp ẩn mình sau những cành hoa cúc họa mi là một kiểu mà các bạn trẻ rất thích chụp. Để tạo được tấm ảnh này một cách tự nhiên nhất. Bạn cần thả lỏng gương mặt, mắt nhắm hờ, miệng hơi nhoẻn cười, 2 tay chạm vào hoa một cách tự nhiên nhất là được.

Tạo dáng chụp hình dễ thương cùng Cúc Họa Mi: Vào mùa cúc họa mi nở rộ, các bạn trẻ thường rủ nhau đến thăm các vườn hoa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hòa này đồng thời ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên vườn cúc trắng. Một kiểu tạo dáng dễ thương vô cùng, bạn nhìn những bông hoa cúc họa mi với ánh mắt trìu mến, tay đưa lên môi ra hiệu “suỵt”. Để có được dáng ngồi đẹp, bạn cần ngồi thẳng lưng, thả lỏng hai vai, mặt hơi cúi, mắt nhìn vào những bông hoa đang cầm trên tay, miệng mỉm cười nhè nhẹ.

Kiểu chụp ẩn mình sau những cành hoa là một kiểu mà các bạn trẻ rất thích chụp. Để tạo được tấm ảnh này một cách tự nhiên nhất. Bạn cần thả lỏng gương mặt, mắt nhắm hờ, miệng hơi nhoẻn cười, 2 tay chạm vào hoa một cách tự nhiên nhất là được.

Tạo dáng chụp ảnh hoa Cúc Họa Mi ở quán Cafe

Bạn hãy thử chụp tại quán cà phê với view xinh xắn, tông tường màu sáng, đặt một đóa cúc họa mi, một ly cà phê, sinh tố, 1 vài quyển sách trên bàn. Kiểu tạo dáng này kết hợp cùng áo sơ mi sáng màu, họa tiết đơn giản, ra dáng ngay một cô nàng công sở năng động, bận rộn nhưng ẩn chứa bên trong là một tâm hồn dịu dàng, tinh tế như cúc họa mi vậy.

Vẻ yêu kiều của bạn sẽ càng được tô điểm với một bông cúc họa mi cài lên tóc. Hãy cài hoa vào thật nhẹ nhàng và không vén tóc lên nhiều quá để trông thật thoải mái, tự nhiên. Một kiểu chụp ảnh theo trend hot nhất hiện nay, cài hoa vào những nút thắt tóc, chụp từ sau lưng, ảnh vẫn đẹp lung linh.

Cận cảnh bông hoa cúc họa mi nhỏ nhắn nằm gọn trong bàn tay của bạn. Kiểu chụp sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu trời hôm đó có nắng, và bạn tận dụng bóng của nắng để chụp ảnh.

Địa điểm chụp ảnh cúc Họa Mi đẹp nhất tại Hà Nội

Cúc họa mi là loại hoa rất nổi tiếng ở Hà Nội, vào mỗi dịp thu về cúc họa mi nở rộ mang theo làn gió se lạnh của mù thu. Khắp các con phố, từng gánh hàng hoa đầy gắp cúc họa mi, nhưng chiếc xe đẹp chở đầy hoa len lỏi trong từng ngóc ngách. Vào những ngày trời đông cúc họa mi nở rộ, cảm giác thật thích thú khi đứng giữa vườn hoa bạt ngàn màu trắng tinh khiết.

+ Thảo nguyên hoa Long Biên: Địa điểm chụp cúc hoa mi đẹp nhất ở Hà Nội không thể bỏ qua thảo nguyên hoa Long Biên, đây thực chất là phim trường nằm trên đường Thạch Cầu đối diện với vườn nhãn Gia Lâm. Thời điểm này thảo nguyên hoa Long Biên bạt ngàn cúc họa mi nơ trắng muốt thu hút các bạn trẻ tới chụp ảnh. Giá vé vào chụp ảnh là 70.000 đồng/người và miễn phí vé gửi xe là thỏa thích chụp ảnh từ sáng tới đêm chứ không tính phí theo giờ.

+ Bãi đá sông Hồng: Bãi đá sông Hồng là địa điểm chụp ảnh cúc họa mi ở Hà Nội 2024 2024 rất nổi tiếng. Địa điểm này rất đông đúc vào dịp cuối tuần, vì có nhiều bối cảnh chụp đẹp khác không riêng gì cúc họa mi. Giá vé vào cửa bãi đá sông Hồng khoảng 50.000 đồng với người lớn, có giảm giá cho học sinh và sinh viên. Cách di chuyển: Đi xe máy hoặc xe bus tuyến số 31, 33, 55 và 58 để đến bãi đá sông Hồng.

+ Cánh đồng hoa Quảng An: Cánh đồng hoa Quảng An có những vườn cúc họa mi được trồng đan xe nhau dưới các gốc đào. Check-in hoa cúc họa mi ở Hà Nội bạn chỉ không được thỏa sức tạo dáng mà còn được tìm hiểu cách người dân chăm sóc hoa ở đây. Lưu ý, hoa chỉ nở rộ trong vài tuần vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian đi sớm để kịp chụp ảnh. Cánh đồng hoa Quảng An (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội), bạn đi men theo Hồ Tây và sông Hồng khoảng 1km là tới làng hoa Quảng Bá.