Xu Hướng 5/2024 # Bảng Chấm Công Trên Excel, Bảng Lương Bằng Excel Tự Động # Top 5 Yêu Thích

Mẫu bảng chấm công trên Excel kết hợp với bảng lương 2024 do chúng tôi rất dễ sử dụng và giao diện khá chuyên nghiệp. Đó là lý do ứng dụng này được hàng nghìn người làm kế toán lương, nhân sự sử dụng trong nhiều năm qua.

Các tính năng nổi bật của Phần mềm quản lý nhân sự W-PRO:

Bảng kê chấm công, tính lương: Cho phép bạn lưu lại lịch sử liên tục nhiều tháng

In phiếu lương liên tục

Báo cáo quản trị về nhân sự

Quản lý tạm ứng, tiền phạt

Lịch tham khảo 12 tháng (có thể chọn năm)

1. Tại sao lại có cả doanh nghiệp lớn, sao họ không dùng phần mềm?

– Excel rất linh hoạt

– Bạn có thể thêm bớt bao nhiêu chỉ tiêu theo dõi, tính lương tùy theo yêu cầu của công ty, cũng như mong muốn của các sếp

– Chi phí rất rẻ. Nếu công ty có những bạn có khả năng sử dụng excel thì chẳng phải tốn đồng nào 🙂

2. Điểm nổi bật của File Bảng chấm công trên excel và tính lương bằng excel

– Tiện lợi – bởi Các nút chuyển chức năng được bố trí ở mọi phần của file chấm công và tính lương

– Tính năng tự động rất cao bởi đã được cài sẵn công thức

+ Tự động tính thuế theo biểu thuế cũng như mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân, người phụ thuộc theo qui định mới nhất.

+ Bảng chấm công tự động điền ngày và bôi màu ngày chủ nhật – Bạn chỉ cần thay đổi số tháng trong Bảng thông tin doanh nghiệp là xong hết.

+ Có lịch tự động từ 2005 đến 2024 – giúp bạn tham khảo thời gian một cách dễ dàng.

+ Nếu có yêu cầu của người sử dụng về việc chuyển số tiền bằng số sang số tiền bằng chữ trong phiếu lương một cách tự động. Thì chỉ cần email yêu cầu Ad. Ad sẽ thêm phần này vào cho các bạn.

3. Link tải mẫu file bảng tính lương tự động

Lưu ý rằng, đây là phiên bản miễn phí do đó có một số hạn chế so với FULL, giống như số lượng nhân viên bị giới hạn. Bạn cũng không xem được công thức được sử dụng cho việc tính toán, không chỉnh sửa được độ rộng dòng cột,…

Có một số bạn download được bảng chấm công, tính lương tự động trên internet không phải từ trang chúng tôi Khi đó các bạn nên lường trước những trường hợp ứng dụng sẽ hoạt động không chính xác. Và nhiều khi gặp lỗi không có ai hỗ trợ xử lý, dẫn tới mất thời gian và công sức.

4. Một số loại bảng chấm công, tính lương mà bạn cần biết

Là một kế toán lương hoặc nhân viên nhân sự tiền lương các bạn cần được trang bị một số kỹ năng cơ bản sau:

Hiểu về công việc của mình cần biết các chứng từ gì?

Các mẫu bảng biểu, chứng từ kế toán lương cần biết

Bạn cần thành thạo excel bởi làm kế toán lương bạn phải tính toán và thống kê rất nhiều thông tin, dữ liệu. Nếu bạn không thành thạo excel, bạn sẽ:

Mất vài giờ, cả ngày thậm chí cả tuần để tổng hợp một mớ thông tin mà lẽ ra chỉ ần vài phút khi thành thạo excel

Làm thủ công thì độ chính xác sao mà cao bằng máy làm được. Khi sử dụng excel, không chỉ làm nhanh mà còn đạt độ chính xác tuyệt đối.

Khi bạn đảm bảo tốt công việc của mình thì năng suất làm việc tăng lên và sẽ làm được nhiều việc khác nữa. Đương nhiên thu nhập sẽ tăng theo. Do vậy, bạn hãy trau dồi kiến thức về excel ngay và luôn thôi.

Các chứng từ kế toán lương cần biết:

Phần tiếp theo trong series về lập bảng chấm công tính lương, trước tiên ad sẽ nêu những điểm chính để giúp bạn có thể hình dung cụ thể hơn.

5.1. Hiểu rõ hơn về công việc chấm công, tính lương

a/ Loại chấm công

Ta có nhiều kiểu chấm công nhưng tựu chung lại có 2 kiểu phổ biến nhất hiện nay là:

Một kinh nghiệm ad rút ra là không cần phải biết hết, nhưng đã biết về phần nào rồi nên nắm thật chắc, thật sâu. Bạn sẽ có được những thành công nhất định khi tập trung. Do vậy, trong phạm vi bài này ad chỉ đề cập tới 2 kiểu chấm công phổ biến nhất thôi.

Ta có thể chấm công máy (vân tay, quẹt thẻ) hoặc chấm công tay. Dù là chấm công máy nhưng trong một số khâu ta vẫn có có chấm công giấy đó các bạn (thậm chí là các tập đoàn).

Nếu là chấm công ngày thì hàng ngày nhân viên phụ trách chấm công sẽ phải theo dõi và chấm công cho từng nhân viên. Công việc này rất tốn thời gian và công sức, do đó nếu áp dụng được máy chấm công thì nên dùng. Chi phí cũng không quá lớn để đầu tư máy chấm công.

c/ Cuối tháng ta cần làm gì?

Cuối tháng, nhân viên này cần tổng hợp số ngày công, giờ công thực tế của từng nhân để gửi cho bộ phận nhân sự hoặc kế toán tính toán. Hoặc chính là người chấm công sẽ phải tính lương nếu qui mô công ty nhỏ.

Là người chấm công thì phải hiểu thật rõ có các kiểu ghi nhận ngày công, giờ công nào: X (làm cả ngày), X/2 (làm nửa ngày hưởng lương), 0 (nghỉ không lương cả ngày),… Để từ đó ta sẽ qui đổi được số công thực tế từng loại ra một loại công được gọi là công chuẩn (qui đổi). Công chuẩn mới là căn cứ để tính lương cho nhân viên trong tháng.

Khi tính lương, ta cần dựa vào chính sách tính lương của công ty để nhân số ngày công/ giờ công chuẩn với định mức hoặc lương tháng/ số ngày làm việc của tháng. Cùng với đó là nhiều các khoản chi phí lương phát sinh. Đó có thể là: thuế thu nhập cá nhân, trợ cấp, phụ cấp, bảo hiểm…

5.2. Các phần cần có của một file chấm công tính lương

Trong một bảng chấm công, bạn cần có tối thiểu các thông tin sau:

Tên hoặc mã nhân viên: Tốt nhất là nên quản lý theo mã nhân viên. Đặc biệt là khi dùng máy chấm công thì ta nên quản lý theo mã sẽ khoa học và dễ quản lý thông tin về nhân sự

Các ngày trong tháng đó

Phần thống kê chi tiết từng loại mã ngày công

Qui đổi ra công chuẩn

Phần chữ ký xác nhận của người lập và trưởng bộ phận/ giám đốc

Trong bảng lương, ta cần có các thông tin sau:

Mã nhân viên và tên nhân viên, chức vụ và một số thông tin khác nếu cần thêm như phòng ban.

Lương cơ bản hoặc lương trên 1 đơn vị sản phẩm

Số ngày công hoặc lượng sản phẩm tiêu thụ/ sản xuất

Tính lương cơ bản

Tính bảo hiểm: xã hội, y tế, thất nghiệp

Cập nhật các khoản trợ cấp, phụ cấp nếu có

Tính thuế thu nhập cá nhân

Phần tạm ứng lương

Phần lương thực lĩnh của tháng.

Khi có một cơ sở dữ liệu đầy đủ về từng nhân viên ta sẽ có những chính sách phát triển nhân sự phù hợp. Đóng vai trò là một người quản lý tiền lương, nhân sự cho một công ty, các bạn cần nhận thức rõ điểm này.

Và hãy là người tư vấn cho giám đốc trong việc quản trị nhân sự một cách khoa học và chuyên nghiệp. Khi BGĐ thấy được sự chuyên nghiệp của bạn thì bạn sẽ nhiều cơ hội phát triển.

Ngoài ra, ta có thể phát triển các báo cáo phân tích chi phí lương theo bộ phận,…

Đây là một điểm cộng rất lớn cho sự nghiệp của bạn nếu bạn biết và làm tốt.

6. Liên hệ để xin tư vấn về quản lý tiền lương và nhân sự

Trong trường hợp các bạn muốn liên hệ với ad để xin tư vấn về việc thiết lập các báo cáo quản trị chi phí, nhân sự. Hoặc đặt hàng ad thiết kế các phần mềm tính lương, chấm công chuyên nghiệp cho đơn vị của bạn. Bạn có thể email cho ad vào hòm mail: [email protected]

Khi trở thành khách hàng của chúng tôi bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều để trưởng thành dần dần trong nghề nhân sự. Đặc biệt là thành thạo excel để phục vụ tốt công việc và sự nghiệp trong tương lai.