Xem Nhiều 5/2024 # Điểm Danh Nơi Ăn Mì Udon Noodles Trứ Danh Ở Nhật # Top 1 Yêu Thích

Mì udon noodles là một món ăn đặc trưng của người Nhật Bản. Món ăn này được chế biến với những hương vị thơm ngon, đậm đà nên được nhiều người thưởng thức mỗi khi đến đất nước Nhật Bản này.

Mì udon là mì như thế nào?

Nguồn gốc mì udon

Cách ăn mì udon không phải ai cũng biết

Điểm danh nơi ăn mì udon noodles trứ danh ở Nhật

Tên gọi mì

Mì udon là một nét ẩm thực đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản mỗi khi nhắc đến ẩm thực của quốc gia này. Đây là món mì nổi tiếng trên thế giới với những hương vị đặc biệt của người Nhật chế biến.

Món mì này du nhập vào Nhật Bản từ thời kỳ Edo, xuất hiện tại miền nam Nhật Bản. Món mì này trở nên phổ biến toàn nước Nhật và được gọi với tên udon để chỉ sợi mì dài và dai được làm từ bột mì này.

Cách làm mì udon

Mì udon nổi tiếng này cũng có những cách chế biến đặc trưng riêng biệt để có được sợi mì dai ngon. Mì được chế biến từ bột mì đặc trưng của Nhật Bản và được nhào liên tục trong 3 – 5 giờ để bột mịn hoàn toàn sau đó để bột nghỉ trong một thời gian.

Sau đó người ta tiếp tục lấy bột cán mỏng thành từng phần, rắc bột lên trên để khi cắt sợi mì không bị dính vào nhau. Tiếp đến cắt mì thành từng sợi dài theo một kích thước chuẩn xác để các sợi mì đều nhau. Như vậy là có được một lượng mì udon đặc trưng của Nhật Bản.

Sự ra đời và phát triển của mì udon

Mì udon là một món ăn nhanh xuất hiện từ thời kỳ Nhật Bản cổ đại. Loại mì này dần trở thành một món ăn quen thuộc với người dân Nhật Bản và được chế biến thành mì nước chủ yếu với những nguồn nguyên liệu đơn giản.

Món mì này được du nhập vào Nhật Bản vào thế kỷ thứ 9 sau công nguyên bởi một vị tu sĩ khi ngao du và học tập tại Trung Quốc. Khi trở về ông đã đem loại mì độc đáo này phổ biến tại vùng Sanuki Nhật Bản.

Tiếp đến vào thế kỷ thứ 13, một vị thiền sư khác đã mang công nghệ xay xát bột mì tại Trung Quốc về nước Nhật. Công nghệ này giúp tạo thành các loại bột và được sử dụng để làm mì udon, soba, các loại bánh… Công nghệ làm bột nhanh chóng phát triển và giúp cho việc làm mì trở nên thuận lợi hơn.

Vào thời kỳ Edo, các loại mì dày này được gọi tên chung là udon. Tại Nhật Bản, Hakata là nơi sản xuất mì udon đầu tiên và nổi tiếng này. Loại mfi này phát triển và trở thành một món ăn đặc trưng của người Nhật ở mọi tầng lớp.

Đặc điểm của mì udon

Loại mì udon này có những đặc điểm gần giống với mì của Trung Quốc nhưng được chế biến một cách độc đáo hơn. Mì thường có hình vuông hoặc hình tròn, khi nấu chín mì sẽ nở to ra và có độ dày lớn hơn các loại mì khác.

Tuy có độ dày lớn nhưng loại mì này rất mềm và không quá dai, ai cũng có thể thưởng thức được. Mì thường được nấu với một nước dùng được chế biến cùng với những loại gia vị đặc trưng riêng của người Nhật. Ngoài cách ăn nóng thì vào những ngày hè người Nhật còn biến tấu độc đáo với món mì lạnh.

Dùng mì udon khô

Mì udon là một món ăn đơn giản nhưng chứa nhiều hương vị đặc trưng của người Nhật. Món mì udon khô là một trong những cách chế biến độc đáo của người Nhật khi trụng sợi mì qua nước cho mềm và kết hợp cùng các loại nguyên liệu tạo thành món mì thơm ngon. Ăn mì udon khô mọi người có thể ăn kèm theo một bát nước dùng để gia tăng hương vị cũng như thưởng thức các loại nước sốt truyền thống của Nhật Bản kèm theo trong món mì udon khô này.

Dùng mì udon nước

Mì udon nước là món mì phổ thông nhất trong các loại mì udon ở Nhật. Món mì này được nấu với nước dashi đặc trưng tạo nên một hương vị Nhật Bản thơm ngon mà không nơi nào có được. Khi thưởng thức món mì udon nước này mọi người có thể tạo thành tiếng để thể hiện cảm giác ngon miệng khi ăn từng cọng mì.

TsuruTonTan – nhà hàng mì udon rất nổi tiếng với người Nhật

Đây là một nhà hàng chuyên về món mì udon nổi tiếng này. Nhà hàng rất nổi tiếng với người dân Nhật Bản và rất đông khách mỗi ngày. Khi đến đây mọi người sẽ được thưởng thức món mì udon với nhiều cách chế biến khác nhau với những hương vị đặc trưng nhưng cũng một phần sáng tạo với một chút biến tấu mới lạ.

Hanamaru Udon

Hanamaru udon là một quán ăn với hương vị udon truyền thống. Khi đặt chân đến đây mọi người sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon toát ra từ trong quán như chào mời du khách ghé đến. Những sợi mì dai cùng với các nguyên liệu đặc trưng sẽ khiến du khách ăn một lần mà nhớ mãi.

Giá bán mì udon ở Nhật

Mì udon tại Nhật Bản ở mỗi cửa hàng sẽ có một mức giá riêng biệt. Tại cửa hàng nhỏ mức giá của tô mì sẽ có giá thành rẻ hơn những nhà hàng sang trọng và cao cấp. Ngoài ra với những tô mì nhiều nguyên liệu hơn sẽ có giá thành khác so với những tô mì truyền thống.