Thịnh Hành 5/2024 # Hướng Dẫn Cách Nấu Cơm Sushi Ngon Của Người Nhật # Top 8 Yêu Thích

Bắt đầu bằng cách đo lượng gạo. Lấy khoảng 80 gram cơm sushi chưa nấu chín cho mỗi cuộn sushi. Tôi khuyên bạn nên nấu nhiều hơn một chút so với bạn nghĩ bạn cần. Điều này là để tránh phải nấu thêm vội vàng, vì phải mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị cơm sushi.

Cho gạo vào một cái rây và rửa nhẹ nhàng dưới vòi bếp bằng nước lạnh. Mục đích của việc rửa gạo là để loại bỏ tinh bột dư thừa. Đặt bàn tay của bạn giữa nước chảy và gạo. Điều này ngăn chặn các hạt gạo bị vỡ, nếu không sẽ giải phóng nhiều tinh bột.

Sau khi rửa gạo vài lần, cho gạo vào một cái bát lớn và đổ đầy nước lạnh. Một lần nữa đảm bảo nước không chạm trực tiếp vào hạt gạo. Tiếp tục rửa gạo bằng cách nhẹ nhàng chà xát bằng tay hoặc khuấy bằng vòng tròn bằng ngón tay.

Tiếp tục rửa gạo cho đến khi nước gần trong. Điều này sẽ mất 7 hoặc 8 lần giặt. Hãy nhớ rằng nước không bao giờ trở nên hoàn toàn rõ ràng. Do đó, rửa nhiều hơn thường không cần thiết.

Đừng vội rửa gạo. Điều rất quan trọng để loại bỏ các hạt tinh bột, nếu không, bạn sẽ để lại thứ mà người Nhật gọi là ‘cơm có mùi’, điều này không tốt cho việc làm sushi tuyệt vời. Rửa gạo đúng cách mang lại hương vị sạch, tươi.

Cho gạo vào một cái rây (có lỗ nhỏ đủ để ngăn gạo đi qua), cho một lần nữa rửa sạch và để nước chảy ra. Sau đó cho gạo vào nồi nấu hoặc chảo. Thêm 120% nước lạnh vào cơm. Vì vậy, đối với 100 gram gạo chưa nấu chín, bạn thêm 120 ml nước. Để gạo nghỉ trong 30 phút để nó hấp thụ nước.

Bây giờ đặt nắp trên nồi hoặc chảo và đặt nó lên bếp ở lửa vừa trong 9 phút. Để nắp trên và tăng nhiệt tối đa trong 4 phút. Tắt lửa và để yên trong 15 phút, vẫn bật nắp. Bây giờ gạo đã sẵn sàng.

Lưu ý: Nếu gạo có vẻ quá nhão hoặc quá khô sau khi nấu, lần sau hãy điều chỉnh lượng nước để khắc phục vấn đề này. Sử dụng ít nước hơn nếu nó quá sệt. Thêm một chút nước nếu nó quá khô. Đừng cố nấu cơm một lần nữa để làm cho nó bớt sệt hoặc khô hơn, vì điều đó sẽ làm hỏng gạo.

Cho gạo vào một cái rây (có lỗ nhỏ đủ để ngăn gạo đi qua), cho một lần nữa rửa sạch và để nước chảy ra. Sau đó cho gạo vào nồi cơm điện. Thêm 150% nước vào gạo. Vì vậy, cứ 100 gram gạo bạn thêm 150 ml nước.

Đóng nồi cơm điện và bật nó lên. Khi nồi cơm ngừng nấu, hãy để gạo trong nồi với nắp đậy kín trong 10 phút. Hãy ghi nhớ: không bao giờ tháo nắp trong khi nấu. Điều này sẽ chỉ làm rối quá trình nấu ăn.

Lưu ý: Nếu gạo có vẻ quá nhão hoặc quá khô sau khi nấu, lần sau hãy điều chỉnh lượng nước để khắc phục vấn đề này. Sử dụng ít nước hơn nếu nó quá nhão. Thêm một chút nước nếu nó quá khô. Đừng cố nấu cơm một lần nữa để làm cho nó bớt sệt hoặc khô hơn, vì điều đó sẽ làm hỏng gạo.

Sử dụng mái chèo chống dính hoặc mái chèo gỗ để múc cơm nhẹ nhàng trong một cái bát lớn. Đừng sử dụng mái chèo kim loại. Điều đó sẽ làm hỏng các hạt.

Theo truyền thống, một cái bát gỗ lớn được gọi là ‘ Hangiri ‘ hoặc ‘Oke’ được sử dụng. Gỗ của Hangiri giúp hấp thụ bất kỳ giấm gạo dư thừa. Nếu bạn không có Hangiri, bạn chỉ cần sử dụng bát nhựa. Chỉ cần chắc chắn rằng nó lớn, tốt nhất là có đáy phẳng.

Đừng cố gắng cạo gạo từ dưới lên. Cơm đó có xu hướng giòn hoặc thậm chí bị cháy, điều này chắc chắn không tốt cho sushi. Nếu nó bị kẹt xuống đáy, đừng sử dụng nó. Chỉ có cơm mềm nấu chín sẽ làm cho sushi tuyệt vời.

Bây giờ thêm giấm gạo sushi. Điều này sẽ cho gạo có vị chua nhẹ đặc biệt. Thêm 20% khối lượng của cơm sushi chưa nấu chín. Để giữ cho mọi thứ đơn giản, hãy đếm 1 gram là 1 ml. Ví dụ: nếu bạn bắt đầu với 500 g gạo chưa nấu chín, hãy tính nó là 500 ml. Thêm 20% giấm gạo 500 ml = 100 ml.

Để có kết quả tốt nhất, thêm giấm gạo sushi khi cơm vẫn còn ấm. Nhưng đừng đơn giản là đổ nó lên. Sử dụng mái chèo để rải giấm lên cơm. Sau đó nhẹ nhàng khuấy gạo như trong video. Điều này đảm bảo các hạt gạo riêng lẻ được phủ bởi giấm gạo sushi.

cơm sushi nấu trong hangiri

Bây giờ hãy để cơm dày làm mát đến nhiệt độ cơ thể. Vâng, điều đó đúng: nhiệt độ cơ thể (trong khoảng 35-40 ºC / 95-104 ºF). Phục vụ nó mát có ảnh hưởng tiêu cực đến kết cấu và hương vị thích hợp. Nhiệt độ cơ thể cũng là nhiệt độ tốt nhất để tạo thành gạo thành hình dạng trong khi vẫn giữ được độ mềm của gạo.

Bạn có thể tăng tốc quá trình làm mát bằng cách sử dụng quạt cầm tay, quạt điện hoặc bất kỳ quạt ngẫu hứng nào. Trong khi làm nguội nhẹ nhàng lật cơm, để nguội đồng đều.

Bây giờ vớt gạo sang một bên của bát và phủ nó bằng một miếng vải ẩm. Ấn nhẹ miếng vải vào cơm và để yên trong 5 đến 10 phút. Điều này giúp làm cho gạo dính tốt hơn với chính nó, giúp cho việc nặn gạo sau này dễ dàng hơn. Nó cũng ngăn chặn lớp trên cùng khô. Nếu bạn lưu trữ cơm như thế này, bạn có thể làm những cuộn sushi tuyệt vời với nó lên đến 3 đến 4 giờ sau khi nấu. Giữ nó ở nơi ấm áp (ví dụ lò nướng ở nhiệt độ thấp) để giữ cơm ở nhiệt độ cơ thể càng nhiều càng tốt.

Trộn 1 phần nước với 1 phần giấm gạo. Nhúng tay vào đó và vỗ tay để loại bỏ hầu hết độ ẩm. Điều này tạo ra một màng mỏng của chất lỏng trên tay của bạn. Kết quả là gạo không dính vào tay bạn, giúp bạn cầm tay bằng gạo dễ dàng hơn nhiều.

Sushi giấm gạo ( giấm gạo, đường, muối, rong biển Kombu)