Đề Xuất 5/2024 # Hướng Dẫn Cách Làm Affiliate Marketing Từ A # Top 2 Yêu Thích

Thu nhập thụ động, tạo thu nhập ngay cả khi ngủ, bạn có nghĩ đó chỉ là giấc mơ? Với 99% những người kiếm tiền online, Affiliate Marketing chính là lựa chọn để biến giấc mơ đó thành sự thật. Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình cộng tác viên, thông qua một nền tảng Affiliate Network, bạn sẽ quảng bá bán hàng cho nhà sản xuất và nhận một phần hoa hồng từ giá của sản phẩm đó.

Có 4 bước để bạn có thể bắt đầu với tiếp thị Affiliate Marketing

Bước 1: Đánh giá và cung cấp các thông tin về sản phẩm trên website của bạn

Bước 2: Thu thập danh sách email khách hàng tiềm năng

Bước 3: Tạo các cuộc hội thảo trên website của bạn để tạo ra doanh số trong khoảng thời gian ngắn và thu thập thêm danh sách email khách hàng tiềm năng của bạn

Một số kiến thức cơ bản cần biết về Affiliate marketing

Affiliate Marketing là gì?

KIẾM TIỀN VỚI ADFLEX NGAY

Các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Một mô hình Affiliate Marketing cần có sự tham gia của các thành phần khác nhau như:

Nhà cung cấp (Advertiser): Là các cá nhân, đơn vị, hoặc doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ và mong muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.

Khách hàng (EndUser): Người dùng cuối cùng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Nhà cung cấp hoặc các hành động khác mà Nhà cung cấp yêu cầu.

Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Là sản phẩm của chính các nhà cung cấp sản phẩm đưa ra. Họ có thể tự quản lý chương trình tiếp thị này hoặc thuê một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý tiếp thị liên kết.

Ưu nhược điểm của làm Affiliate Marketing

Ưu điểm của làm Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết tại Việt Nam còn khá mới, nên độ cạnh tranh còn thấp. Nếu bạn nắm được cơ hội và trở thành người đi đầu trong thị trường này, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền trước khi thị trường này bão hòa và độ cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Với Affiliate ở Việt Nam, bạn có thể được nhận thanh toán qua nhiều cách và hạn mức thanh toán khác nhau. Có những chương trình tiếp thị khi tham gia, bạn chỉ cần đạt hạn mức thanh toán thấp như 200.000vnđ hoặc 1 triệu là bạn đã được thanh toán hoa hồng.

Điều này khó khi bạn tham gia Affiliate tại nước ngoài, còn ở Việt Nam, các chương trình tiếp thị liên kết đều có đội ngũ support hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề từ kỹ thuật đến chính sách. Nói chung bạn được hưởng nhiều sự hỗ trợ để có thể bắt đầu kiếm tiền với Affiliate một cách dễ dàng nhất.

Nhiều chương trình tiếp thị liên kết lừa đảo

Hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing

Bước 1: Đánh giá và cung cấp các thông tin về sản phẩm trên website của bạn

Việc trở thành một người làm Affiliate sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc trở thành một nhà sản xuất bởi bạn không cần phải lên ý tưởng về việc tạo ra một sản phẩm.

Nếu bạn là người đã sử dụng rất nhiều sản phẩm và cảm thấy yêu thích chúng, bạn sẽ có lợi thế và dễ dàng hơn rất nhiều để đánh giá sản phẩm trên website của mình. Bạn có thể đánh giá bất kì sản phẩm nào bạn yêu thích.

Nếu bạn yêu thích làm đẹp, bạn có thể tạo những video review về son, về các loại mĩ phẩm,…

Đây là kênh Youtube của Changmakeup, kênh review về các loại mĩ phẩm của cô ấy thu hút hơn 1 triệu người đăng ký

Nhưng hãy đảm bảo rằng tất cả những gì bạn review đều là trải nghiệm thật của bạn. Nếu những đánh giá của bạn không thực sự có ích, mọi người sẽ chỉ thấy rằng bạn đang cố để kiếm tiền thật nhanh. Nếu thậm chí bạn còn không biết gì về sản phẩm, làm sao bạn có thể đánh giá nó một cách đáng tin cậy.

Khi bạn viết bài đánh giá trên blog, bạn có thể chèn các link tiếp thị để liên kết đến sản phẩm bạn đang quảng bá. Bạn có thể dễ dàng nhận ra các đường link tiếp thị trên các blog khác bởi đuôi “/ref…” ở cuối các đường link thông thường.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ phụ thuộc vào đường link tiếp thị trong bài đánh giá của mình, bạn sẽ thực sự cần một lượng truy cập rất lớn để có thể tạo ra doanh thu thực sự.

Nhưng nếu bạn có một cách để liên lạc trực tiếp với khách hàng của bạn để quảng bá sản phẩm bất kì khi nào bạn muốn chứ không chỉ phụ thuộc vào lượng truy cập website một cách thụ động.

Để làm được điều đó, hãy đọc tiếp bước thứ hai.

Bước 2: Tạo danh sách email của khách hàng tiềm năng

Có 3 cách để bạn có thể thu thập danh sách email của khách hàng tiềm năng, đó là:

Cách 1: Hello bar ( Cổng chào)

Hello bar là một nơi đặt lời kêu gọi hành động được đặt ở đầu website. Bất kì khi nào có người truy cập vào website của bạn, họ sẽ nhìn thấy thanh công cụ này ở trên đầu.

Exit Gate là cổng thoát có dạng cửa sổ nhảy ra trên màn hình khi khách truy cập sắp rời khỏi trang web của bạn. Bạn có thể để lại lời kêu gọi hành động khuyến khích mọi người để lại email của mình để có thể nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khi trang web của bạn có nội dung mới.

Hãy thiết lập lời kêu gọi hành động ở thanh bên trên website của bạn. Để khuyến khích họ để lại email, bạn hãy cung cấp cho họ những tài liệu hoặc tiện ích gì đó thực sự bổ ích, ví dụ như những khóa học miễn phí người xem có thể tải về khi để lại email như ví dụ bên dưới:

Bước 3: Tư vấn trực tiếp cho khách hàng bằng hình thức livestream trên facebook

Nếu bạn đang cần mua một chiếc nồi chiên không dầu, bạn đọc một bài review trên blog hay xem một bài thuyết trình trực tiếp về chiếc nồi chiên không dầu đó, điều gì sẽ thuyết phục bạn mua chiếc tủ lạnh đó hơn.

Sự thật là nhiều người sẽ ra quyết định mua hàng dựa vào những bài thuyết trình trực tiếp hơn.

Hãy quảng bá buổi livestream facebook của bạn trên các phương tiện truyền thông trước 1 vài ngày để thu hút nhiều người đăng ký tham gia hơn.

Trình bày các tính năng của sản phẩm

Hướng dẫn các cách sử dụng khác nhau của sản phẩm

Nói về lợi ích và nhược điểm của nó

Hướng dẫn khách hàng cách để sử dụng tối đa tác dụng của sản phẩm

Bạn có thể khéo léo đặt link tiếp thị sản phẩm của mình ở cuối buổi livestream, như vậy sẽ tự nhiên và hiệu quả hơn.

Khuyến khích mọi người đăng kí tham gia hội thảo của bạn

Mở rộng danh sách email khách hàng tiềm năng của bạn

Tăng doanh số bán hàng