Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Heo Giả Cầy Ngon Chuẩn Vị Miền Bắc # Top 4 Yêu Thích

Heo giả cầy là một trong những món ăn tiếng của miền Bắc. Nhìn tưởng là khó nhưng thực chất để làm được món ăn này lại vô cùng đơn giản. chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm heo giả cầy bất kỳ ai cũng có thể làm được.

Những nguyên liệu cần có cho món heo giả cầy chuẩn vị Miền Bắc

Các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây để món heo giả cầy ngon và chuẩn vị nhất:

+ Chân giò heo: 1 cái (khoảng 800g).

+ Bột nghệ: 1 muỗng.

+ Măng củ: 200 gram.

+ Những gia vị đi kèm: mì chính, mẻ, dầu ăn, mắm tôm, mắm ngon.

Cách nấu heo giả cầy ngon miền Bắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân giò: thui sạch lông, sau đó mang rửa cho thật sạch, chặt thành khúc vừa ăn.

Măng củ: thái khúc to bằng ngón tay, luộc qua một nước. Sau khi măng đã sôi, trút nước đã dùng luộc lần đầu đi và đổ nước khác vào luộc tiếp. Măng cần được luộc ít nhất là 3 lần trước khi đem đun cùng chân giò. Bước này có tác dụng giúp măng bớt chua cũng như khử sạch độc. Sau khi luộc xong, bạn cần rửa sạch măng bằng nước lạnh, để cho khô ráo.

Sả: Bạn lấy phần củ trắng, rửa sạch rồi thái và băm nhỏ.

Riềng: Cạo lớp vỏ bên ngoài rồi rửa riềng thật sạch, thái miếng sau đó giã thật nhỏ. Để nhanh chóng và tiện lợi hơn, cũng như để riềng được nhuyễn hơn, bạn cũng có thể cho vào máy xay để xay.

Bước 2: Tẩm ướp gia vị với thịt chân giò heo

Bạn cho thịt vào xoong, sau đó cho thêm nữa các gia vị gồm có: riềng đã giã nhỏ, khoảng 1 thìa mẻ, củ sả đã bằm bé, 3 – 4 thìa mắm tôm, 1 thìa nước mắm thơm và 1 thìa mì chính. Tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người mà cho lượng gia vị không giống nhau, tuy nhiên sự chênh lệch này không quá nhiều. Với số lượng 800 gram thịt chân giò heo thì bạn có thể sử dụng lượng gia vị trên.

Dùng đũa đảo đều toàn bộ thịt và các gia vị lên, sau đó để khoảng một giờ đồng hồ để thịt chân ngấm đều gia vị.

Bước 3: Tiến hành nấu món chân giò giả cầy.

Cho nồi thịt chân giò heo đã tẩm ướp gia vị lên bếp, thêm vào đó một thìa bột canh dầu thực vật, sau đó bật bếp và để lửa vừa phải.

Bạn có thể cho thêm một muỗng cà phê bột nghệ, trộn đều để cho thịt chân giò heo được màu vàng bắt mắt.

Khi thấy thịt chân giò hơi săn chắc, bạn cho măng củ tươi đã sơ chế vào xào cùng.

Cho nước vào tới mặt thịt, đun cho đến khi sôi thì hãy vặn nhỏ lửa để hầm thịt. Lúc thịt chân giò heo mềm là món ăn đã hoàn thành.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức món heo giả cầy thơm ngon.

Đây chính là đầy đủ các bước trong cách nấu giả cầy. Món thịt chân giò giả cầy là món ăn rất thích hợp cho những ngày đông lạnh giá. Món ăn này được nhiều người yêu thích bởi sự đậm đà, hấp dẫn. Bên cạnh đó, thịt heo nấu giả cầy cũng rất giàu dinh dưỡng, thích hợp với bữa cơm gia đình.

Tham Khảo: Cách hầm tim lợn với ngải cứu

Bạn có thể ăn với bún hoặc với cơm đều rất ngon miệng.

Lưu ý khi nấu món heo giả cầy

– Nếu bạn dùng nồi áp suất nồi áp suất để nấu giả cầy heo thì không cần cho thêm nước, đun sôi lửa rất nhỏ chỉ khoảng 15 phút rồi bắc ra. Sau khi bắc nồi xuống thì không xì hơi, để cho món ăn tự nguội.

– Nếu nấu giả cầy bằng nồi thường thì phải bỏ thêm ít nước, nấu lâu trên bếp cho tới khi thịt mềm.

– Khi thui chân giò nên thui bằng rơm để thịt thơm ngon hơn.

– Bạn cũng có thể thêm chút rượu trắng để giúp món ăn thơm và đậm đà hơn.

Một số món ăn khác chế biến từ giò heo

Ngoài cách nấu giả cầy ngon miền Bắc, bạn cũng có thể chế biến nhiều món ăn hấp khác với nguyên liệu là chân giò heo:

Chân giò heo hầm với hạt sen: Đây là một món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với những người có thể trạng suy nhược, đau ốm lâu ngày. Bên cạnh đó, giò heo hầm hạt sen cũng là thần dược được chị em phụ nữ lựa chọn để chăm sóc sắc đẹp, cải thiện làn da. Món ăn đặc biệt phù hợp trong những ngày hè oi nóng.

Chân giò heo hầm cải xanh: Món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa các loại nguyên liệu quen thuộc như giò heo, cải xanh, cà chua, hành tây,… Đây là món ăn tuy độc đáo và ít người biết nhưng lại rất dễ ăn, phù hợp với đa số khẩu vị.

Chân giò heo hầm khoai sọ: Đây lại là một món quen thuộc và không thể thiếu trong danh sách những món ngon từ giò heo. Chân giò heo hầm khoai sọ không chỉ đặc biệt bổ dưỡng mà còn hấp dẫn trong bữa cơm của gia đình bạn.

Giò heo hầm đu đủ: Là một món ăn bổ dưỡng và quen thuộc trong mâm cơm của phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú. Sự kết hợp này sẽ giúp chị em bổ sung sữa sau khi sinh.

Ngay tối hôm nay, hãy thử cách làm heo giả cầy để khiến bữa ăn của gia đình bạn trở nên thú vị hơn vào mỗi dịp nấu ăn cuối tuần.

Tôi từng tốt nghiệp Cử nhân tại Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Với niềm đam mê với công việc viết lách cũng như nghiên cứu về mảng sống khỏe, sắc đẹp, tâm linh, cuộc sống hiện tôi đang là biên tập cho trang tin chúng tôi Mong rằng, nguồn thông tin mà tôi thu thập được từ các website nước ngoài uy tín sẽ mang đến cho quý độc giả những kiến thức hữu ích.