Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Sữa Ngô Thơm Ngon Sánh Mịn Ngay Tại Nhà # Top 6 Yêu Thích

Sữa ngô (hay còn gọi là sữa bắp) có vị thơm ngon, béo ngậy và là một trong những thức uống được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, cách làm sữa ngô rất đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để cùng người thân thưởng thức.

Trong sữa ngô có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Các chất xơ, vitamin, protein, khoáng chất và tinh bột,… trong sữa ngô có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa, cải thiện làn da và điều hòa khí huyết.

Nguyên liệu làm sữa ngô cần có

Ngô ngọt: 2 bắp (nên chọn bắp to, còn tươi).

Sữa tươi: 200 gram.

Đường cát trắng: 500 gram

Dụng cụ cần có: Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi đun và bát tô lớn.

Cách làm sữa ngô thơm ngon sánh mịn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngô ngọt: Sau khi mua về, bạn đem bóc bỏ phần lá và râu ngô ra khỏi bắp (phần lá già bên ngoài bạn bỏ đi, phần lá non bên trong bạn bó lại).

Tiếp đó, bạn đem ngô + phần vỏ ngô non rửa thật sạch rồi cho vào nồi, đổ thêm nước và đặt lên bếp luộc khoảng 20 – 30 phút để ngô chín và ra nước ngọt.

Lưu ý: Không nên luộc ngô quá lâu sẽ khiến ngô mềm, khó tách hạt.

Khi ngô chín, vớt ngô ra rổ, để nguội. Phần nước luộc chúng ta sẽ chắt để riêng ra một chỗ. Bắp ngô bạn đem tách hạt (lưu ý: bạn có thể dùng tay tách từ hạt hoặc có thể dùng dao bào lần lượt các lớp ngô cho đến khi chạm vào lõi).

Bước 2: Xay hạt ngô

Chuẩn bị sẵn 1 máy xay sinh tố, cho hạt ngô đã tách + 1,5 lít nước luộc bắp vào và tiến hành xay thật nhuyễn.

Tiếp đó, bạn đem hỗn hợp lọc qua rây để lấy phần nước và loại bỏ phần bã ngô.

Bước 3: Nấu sữa ngô

Phần hỗn hợp vừa lọc được bạn đem đổ vào nồi cùng với 200 ml sữa tươi. Dùng muỗng khuấy đều rồi đặt lên bếp đun sôi (lưu ý: trong suốt quá trình đun bạn cần phải liên lục khuấy đều tay để sữa ngô không bị cháy).

Khi nồi sữa sôi, bạn nêm đường vào sao cho vừa khẩu vị. Đun và khuấy thêm vài phút nữa để đường tan hết và sữa hơi hơi sánh mịn thì tắt bếp đi.

Thành phẩm và thưởng thức món sữa ngô

Thành phẩm món sữa ngô có được sẽ có màu vàng nhạt với hương vị thơm ngon, béo ngậy, sánh mịn và ngọt thanh (không bị ngọt gắt).

Khi thưởng thức sữa ngô bạn có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy thích và tùy theo khí hậu mỗi mùa. Ví dụ mùa hè bạn có thể uống lạnh và mùa đông có thể uống nóng.

Sữa ngô bạn đứng trong chai nhựa hoặc thủy tinh và đậy nắp kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được khoảng 5 – 7 ngày.

Một số lưu ý khi làm sữa ngô

Nhiều người làm sữa ngô thường gặp phải hiện tượng nấu sữa bắp bị tách nước khiến cho thành phẩm không đạt được hương vị thơm ngon chuẩn vị. Để tránh trường hợp bạn thì khi nấu sữa ngô, bạn không nên cho sữa tươi vào nồi sữa ngô đang sôi hoặc vẫn còn nóng.

Muốn nấu sữa ngô không bị kết tủa, khi nấu (ở bước 3) bạn nên để mức lửa nhỏ, thường xuyên dùng muỗng khuấy đều tay.

Khi nấu sữa ngô tại nhà, bạn có thể dùng sữa tươi không đường hoặc sữa tươi có đường đều được.

Một số cách làm sữa ngô khác

1. Cách làm sữa ngô nếp

Nguyên liệu cần có: Ngô nếp, sữa tươi và đường.

Cách thực hiện: Tiến hành thực hiện tương tự với cách làm sữa ngô ở trên (thay ngô ngọt bằng ngô nếp).

Thành phẩm có được: Sữa ngô sẽ có màu trắng đặc trưng của màu ngô nếp, hương vị thơm ngậy và ngọt thanh.

2. Cách làm sữa ngô bí đỏ

Nguyên liệu cần có: Ngô, sữa tươi, đường và bí đỏ

Cách thực hiện:

Bí đỏ: Đem gọt vỏ, cắt thành từng miếng khoảng 2 cm rồi rửa sạch.

Ngô: Cũng bóc vỏ, rửa sạch.

Tiếp đó, đem bí đỏ hấp cách thủy cho đến khi bí chín rồi cho vào xay nhuyễn cùng với ngô đã luộc chín và tách hạt. Sau đó, dùng rây lọc để loại bỏ phần cặn bã.

Cuối cùng, cho vào nồi cùng với sữa đun sôi và nêm đường sao cho vừa khẩu vị là xong (lưu ý: bạn có thể cho thêm đường để tăng thêm độ béo ngậy).

Thành phẩm có được: Sữa ngô bí đỏ sẽ có hương vị thơm ngon của ngô và bí đỏ quyện đều vào với nhau. Đây là một trong những thức uống giúp bạn có thể tăng cân và phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi thời tiết.

3. Cách làm sữa ngô hạt sen

Nguyên liệu cần có: Ngô, sữa tươi, đường và hạt sen

Cách thực hiện:

Trường hợp bạn dùng hạt sen tươi thì bóc vỏ rồi rửa sạch, còn nếu dùng hạt sen khô thì bạn đem hạt sen ngâm với nước khoảng 3 tiếng rồi rửa sạch với nước mỗi pha loãng để loại bỏ bụi bẩn.

Tiếp đó, bạn đem ngô đã tách hạt + hạt sen vào nồi luộc chín. Sau đó, cho hỗn hợp ngô + hạt sen vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Cuối cùng, đem hỗn hợp lọc qua rây để lấy nước và loại bỏ phần bã. Sau đó, cho hỗn hợp vào nồi đun sôi cùng với phần sữa tươi (vừa đun bạn vừa khuấy đều tay). Khi nào sữa ngô hạt sen sôi thì bạn nêm đường vào sao cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp đi.

Thành phẩm món sữa ngô hạt sen có được: Sữa ngô hạt sen có được sẽ có màu vàng nhạt, đậm đà hương vị thơm ngon béo ngậy của ngô, hạt sen và sữa hòa quyện với nhau. Nếu thường xuyên uống sữa ngô hạt sen sẽ giúp bạn chữa được bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh, giảm căng thẳng và mệt mỏi, giúp thanh nhiệt và điều trị đau đầu cũng như giúp các chị em làm đẹp rất hiệu quả.