Xem Nhiều 5/2024 # Bật Mí Cách Làm Nem Nướng Nha Trang Cực Kỳ Hấp Dẫn Tại Nhà # Top 1 Yêu Thích

Nem nướng là một trong những món ngon trứ danh của vùng biển Nha Trang, nhanh chóng ‘du nhập’ vào Sài Gòn và được thực khách ở đây nồng nhiệt chào đón.

Miếng nem nướng Nha Trang tẩm ướp gia vị đầy đủ, đem nướng qua than hồng, thành phẩm cuốn với bánh tráng phơi sương (hoặc bánh tráng gạo cuốn), kèm với rau sống, dưa leo, xoài chua rồi chấm với nước mắm nêm ĐẶC BIỆT, đem lại hương vị RẤT RIÊNG, khiến thực khách TÁN THƯỞNG không thôi.

Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều bài viết khác nói về các món ngon với bánh tráng cuốn mời bạn tham khảo.

Tham Khảo Ngay Cách Làm Nem Nướng Nha Trang Đơn Giản Nhất

Thịt lợn xay: 700 gram.

Bột nem nướng: 4 thìa canh.

Hạt tiêu giã vỡ: 1 thìa cà phê.

Hạt tiêu xay nhuyễn: 1 thìa cà phê.

Bột nở dùng chế biến thực phẩm: 1 thìa cà phê.

Nước mắm: 2 thìa canh.

Đường cát trắng: 1 thìa canh.

Hạt nêm: 1 thìa canh.

Nước lọc: 1/2 chén nhỏ.

– Nguyên liệu làm nước chấm nem nướng Nha Trang gồm:

2 thìa canh sốt Hoisin Sauce.

1 thìa canh lạc (đậu phộng ) rang giã nhỏ.

1 thìa canh đường cát.

1 thìa nhỏ ớt băm (nếu bạn không ăn cay có thể không thêm vào).

1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ.

2 muỗng canh bơ đậu phộng.

½ chén nước lọc.

Nguyên liệu cho phần ăn kèm với nem nướng Nha Trang gồm:

1 kg bún gạo tươi.

1 đĩa xà lách, rau thơm các loại.

2 quả dưa chuột.

1 quả xoài xanh.

2 -3 tệp bánh tráng cuốn (hoặc bánh tráng phơi sương).

2 thìa canh lạc rang giã nhỏ.

3 – 4 nhánh hành lá.

Tiếp theo chúng ta sẽ làm mỡ hành để ăn kèm với nem nướng. Hành rửa sạch, cắt đi phần rễ, thái nhỏ. Cho chảo nhỏ lên bếp, thêm dầu ăn, đợi dầu nóng thì thêm hành lá vào đảo đều trong 1 phút. Khi hành lá săn lại, chuyển màu đậm hơn thì tắt bếp, đổ hỗn hợp này ra chén.

Sau khi đã trộn thịt với gia vị, dùng màng bọc thực phẩm bịt kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 2h. Bước này khá quan trọng, nem sẽ kết dính hơn trong quá trình nướng.

Sau khi đã để thịt trong ngăn lạnh được 2 tiếng, lấy thịt ra, xoa chút dầu ăn vào tay, lấy lượng thịt vừa đủ ra tay, viên tròn lại sao cho viên nem đều nhau và kết dính, không rã.

Vì thịt rất dễ dính vào tay nên khi viên thịt, đừng quên thêm chút dầu ăn vào tay để đỡ bị rít. Tùy theo sở thích mà tạo hình xiên nem nướng, tròn hay dẹp tùy bạn, hợp ý là được.

Đơn giản mà, làm đỏ lửa than hoa, đặt chiếc vỉ sắt lên đó, rồi đặt xiên nem nướng. Cứ vài ba phút trở đều một lần, nướng chín cả hai mặt, đừng để bị cháy hay bị sống là được.

Khi nước sôi, cho gia vị sốt Hoisin Sauce, bơ đậu phộng, đường, hạt nêm vào, khuấy liên tục đến khi hỗn hợp sánh lại là chuẩn.

– Bước 5: Làm tương đậu phộng ăn nem nướng.

Để trình bày món nem nướng này đẹp mặt, chuẩn bị một mẹt lớn hoặc đĩa bàn lớn. Đổ tương đậu ra chén sứ trắng, đặt vào chính giữa, các loại rau thơm và xà xách, nem nướng, bún gạo xếp xung quanh. Thêm nước mỡ hành lên phần nêm để gia tăng đậm vị cho nem.

Trước tiên món nem có hình thức đẹp mắt, trình bày khéo léo, nhìn là muốn ăn ngay và luôn. Các xiên nem đầy đặn và đều nhau, đừng cái to cái nhỏ, cái tròn cái méo. Nem cần nướng ở mức độ vừa phải, nhìn tươi ngon hấp dẫn chứ đừng nướng khô quá hay cháy khét.

Top 7 Quán Nem Nướng Nha Trang Ngon Cực Đỉnh Tại Sài Gòn

Địa chỉ:

91 Hai Bà Trưng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

58/4 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

3 Nguyễn Đức Cảnh, Mỹ Khánh 1, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Lầu 3-03, Landmark 81, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh.

Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00

Chủ quán Nia là người Nha Trang chính tông, hương vị KHÁC BIỆT so với các quán nem nướng khác tại Sài Gòn. Hương vị thì khỏi chê rồi, ngon và đặc trưng lắm. Đồ ăn kèm của quán nem nướng Nia đa dạng và phong phú, còn hơn cả GÁNH nữa đó.

Từ nem chua nướng đến chả lụa, chả cá chiên, trứng luộc, bánh tráng chiên và tất nhiên kèm đồ chua và rau sống. Một phần nem nướng ở đây rất nhiều, giá vừa phải, phù hợp với sinh viên, giới trẻ.

Món ngon đậm vị miền Trung, nem ướp gia vị rất thấm, nước chấm đặc biệt và hấp dẫn, hợp khẩu vị của dân miền Nam. Hơn nữa, vợ chồng cô chủ quán vui tính và nhiệt tình, vừa ăn và trò chuyện rất vui và thú vị lắm đấy.

Nem nướng Hoàng Tâm là một trong những địa chỉ bán nem nướng được giới trẻ ưa chuộng. Quan ăn này được trang hoàng theo phong cách Miền Tây và hương vị cũng chuẩn vùng sông nước luôn. Nem to mập nhìn ú nụ dễ thương ghê lắm, hương vị đậm đà và dậy mùi thơm nức.

Nem nướng trên lửa than nên rất thơm, ăn kèm cùng bánh hỏi, bánh tráng cuốn và rau sống.

Sự hấp dẫn nổi bật của nem nướng ở đây là nước chấm là từ tương đậu và nước cốt dừa, nước chấm béo ngậy mang hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Tây.

Địa chỉ:

Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00.

Cây nem nhỏ xinh, nhìn gầy tong, vui mắt, khi thưởng thức cắt làm đôi, ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, cuốn chung với rau sống và đồ chua. Điểm nhấn của món nem nướng ở đây là nước chấm khá ngon, hương vị chính tông của mảnh đất Ngàn Hoa rực rỡ.

Quán Nem nướng Ninh Hòa có không gian khá nhỏ nên những lúc khách đông sẽ cảm giác chật chội, không được thoải mái, nhất là vào mùa mưa.

Nem nướng Ninh Hòa NGON cực đỉnh, thịt dai và dính, không bị bở như những quán khác. Phần rau cuốn tươi ngon, bánh tráng cuốn thơm mùi gạo, đồ ăn kèm đầy đủ, HẤP DẪN.

Tất cả các nguyên liệu này cuộn trong miếng bánh tráng cuốn và được chấm cùng thứ nước mắm chua ngọt pha vừa miệng, đem lại trải nghiệm vị giác THÚ VỊ, rất ngon mà không ngán.

Nem nướng Nha Trang là món ngon nổi tiếng, hương vị hấp dẫn, khó quên. Kinh doanh nem nướng là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp về ngành ẩm thực.

Một trong những “nguyên liệu” không thể thiếu trong món nem nướng Nha Trang là bánh tráng cuốn. Bánh tráng cuốn ở đây có thể là dạng bánh tráng cuốn gạo hoặc bánh tráng phơi sương Tây Ninh.