Đề Xuất 4/2024 # Cách Làm Cá Hồi Nướng Không Tầm Thường Được Đâu # Top 3 Yêu Thích

4 cách làm món cá hồi nướng thơm ngon hấp dẫn

Cá hồi nướng muối ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá hồi: 4 miếng theo khẩu phần ăn

Tiêu, ớt sừng, bột ớt

Hành khô, tỏi

Thêm bí quyết làm món cá hồi nướng giấy bạc thơm ngon đặc biệt

Cách làm món cá hồi nướng muối ớt đậm đà

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta rửa cá hồi thật sạch sau đó chúng ta cắt cá hồi thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo chúng ta làm sạch hành tỏi và ớt sau đó băm nhuyễn.

Bước 2:

Sau đó chúng ta cho hành, tỏi và ớt đã băm nhuyễn ở trên trộn cùng với chút muối.

Tiếp theo chúng ta cho một chút muối rải trên 4 mặt của miếng cá hồi sau đó để miếng cá khoảng 20 phút để muối có thể ngấm vào phần thịt cá.

Bước 3:

Chúng bật lò nướng khoảng 200 độ C cho lò nóng. Sau đó chúng ta cá lên vỉ nướng nên để da cá ở phần bên trên. Tiếp đó chúng ta cho khay nướng vào trong lò khoảng 10 phút để miếng cá có thể chín. Ngoài ra chúng ta có thể dùng giấy bạc bọc phần thịt cá lại để miếng cá khi nướng không bị cháy và có thể giữ được độ ngọt vốn có.

Bước 4:

Cuối cùng là chúng ta cho cá ra đĩa rồi thêm vào đó vài cộng rau thơm rồi có thể thưởng thức cùng với tương ớt cho cay cay cùng món cá nướng nóng hổi.

Cá hồi nướng bơ tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá hồi

Bơ, mật ong, tỏi băm

Chanh, mùi tây

Muối, tiêu

Cách làm món cá hồi nướng bơ tỏi chuẩn vị Âu như ăn ở nhà hàng Tây cực đã

Cách nướng cá hồi bơ tỏi

Đầu tiên chúng ta tiến hành rửa sạch cá hồi sau đó để cá hồi ráo nước.

Tiếp đó chúng ta sẽ vắt chanh lấy một ít nước cốt và thái vài lát chanh để trang trí. Sau đó chúng ta làm sạch mùi tây sau đó dùng dao thái nhỏ.

Sau đó chúng ta cho bơ vào chảo rồi bật bếp với lửa nhỏ cho bơ tan chảy. Khi bơ đã chảy hết chúng ta cho vào chảo thêm chút mật ong, tỏi, nước cốt chanh sau đó đảo đều cho hỗn hợp quyện lại với nhau rồi tắt bếp

Tiếp theo chúng ta lấy ra một miếng giấy bạc sau đó xếp từng miếng cá hồi lên rồi cho vào khay nướng. Sau đó chúng ta hỗn hợp vừa đun bên trên rưới đều lên trên phần thịt cá. Tiếp đó chúng ta cho thêm vào một chút muối và hạt tiêu bên trên mặt cá sau đó cuộn giấy bạc lại cho kín các phần mép. Sau đó chúng ta bỏ cá vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C. Chúng ta sẽ tiến hành nướng giấy bạc khoảng 15 phút sau đó mở phần giấy bạc ra rồi lại bỏ vào lò. Chúng ta sẽ nướng thêm khoảng 3 phút cho phần mặt cá chín vàng hơn.

Cuối cùng thì còn chần chờ gì mà không bỏ miếng cá ra đĩa thêm một chút chanh ớt trang trí cho đẹp mắt là món ăn này đã không thua kém gì nhà hàng rồi. Sự kết hợp giữa vị ngọt của cá hồi và bơ tỏi được nướng lên cho bạn một mùi hương chỉ cần ngửi thấy là không kiềm được mà thưởng thức rồi. Chỉ một chút cách điệu cho món ăn là bạn có thể cho gia đình thưởng thức một món ăn không thua kém gì các món ăn của các đầu bếp lớn. Đây sẽ là hương vị rất khác biệt nhưng cũng rất khó cưỡng.

Cá hồi nướng phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá hồi

Phô mai, bơ

Muối, tiêu xay

Xà lách, tía tô, hành tây ăn kèm

Nướng cá hồi phô mai thơm ngon béo ngọt

Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành làm sạch những miếng cá hồi thơm ngon sau đó để những miếng cá được ráo nước sau khi rửa sạch.

Tiếp theo chúng ta sẽ bóc bỏ hành tây sau đó rửa sạch rồi tiến hành thái hành tây thành từng sợi nhỏ vừa ăn. Còn đối với tía tô và xà lách thì sau khi được nhặt sạch chúng ta sẽ ngâm chúng vào nước muối loãng.

Sau đó chúng ta sẽ dùng một cái chảo đun phần phô mai nóng lên cho phô mai tan chảy ra.

Tiếp đó chúng ta tiến hành cho vào cá một chút muối và tiêu sau đó xóc đều lên để miếng cá ngấm đều gia vị. Thời gian chúng ta tiến hành ướp cá là khoảng nửa tiếng để miếng cá khi nướng đậm đà hơn và không bị nhạt.

Sau khi ướp cá xong chúng ta sẽ xếp cá lên khay nướng. Sau đó chúng ta rưới phần phô mai đã đun nóng chảy bên trên lên phần thịt cá. Tiếp đó chúng ta cho khay nướng vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C. Để cá chín đều cũng như không bị cháy chúng ta chỉ nên nướng cá trong khoảng 10 phút sau đó chúng ta cho thể lấy cá ra.

Cá hồi nướng xì dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá hồi

Chanh, mù tạt

Đường nâu

Muối, hạt tiêu, xì dầu

Cách làm cá hồi kho tộ vị đậm đà ăn hoài không biết ngán

Cách làm món cá hồi nướng xì dầu đơn giản thơm ngon

Đầu tiên là chúng ta sẽ tiến hành rửa sạch cá hồi sau đó để những miếng cá hồi ráo nước. Tiếp theo chúng ta tiến hành ướp cá hồi cùng với hỗn hợp gồm một chút xì dầu, mù tạt và đường nâu trộn đều với nhau để thịt cá ngấm đều gia vị.

Sau khoảng 15 phút chúng ta sẽ tiến hành xếp cá lên khay nướng. Sau đó chúng ta cho khay nướng vào lò nướng với nhiệt độ khoảng 200 độ C. Chúng ta sẽ nướng cá khoảng tầm 10 phút để đảm bảo thịt cá chín đều nhưng không bị cháy và điều quan trọng nhất là vẫn giữ được vị ngọt vốn có của miếng cá hồi tươi ngon.

Sau đó tất nhiên sẽ lấy cá ra khỏi lò rồi xếp cá ra đĩa. Để món cá này ngon hơn chúng ta sẽ vắt lên nó một chút chanh sau đó chúng ta sẽ ăn cùng với rau sống là hoàn hảo. Nếu bạn thích ăn cay có thể ăn chung với một chút tương ớt. Món cá hồi nướng xì dầu này nhìn thì làm khá đơn giản nhưng hương vị sẽ làm bạn bất ngờ đó. Sự ngon ngọt từ cá hồi được ướp đậm đà với xì dầu cùng vị cay khó quên của mù tạt thêm chút chua từ chanh đã tạo ra một món ăn đơn giản nhưng thật đặc biệt. Hương vị ấy chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi thưởng thức.

Yummyday.vn