Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Bánh Flan Trà Sữa Ngon Nhất # Top 0 Yêu Thích

Cách làm bánh flan trà sữa ngon nhất được nhiều người tìm hiểu để thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên không phải bất cứ công thức nào cũng mang tới những thành phẩm ngon nhất. Vì thế hôm nay Blog Ẩm Thực Việt Nam sẽ giới thiệu đến cả nhà cách làm bánh flan trà sữa ngon nhất dành cho chị em tham khảo.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh flan trà sữa

2 đến 3 quả trứng gà,

2 đến 3 thìa sữa đặc

1 đến 2 thìa đường cát trắng

1 lá gelatin

Ngoài ra thì chị em còn cần đến một số dụng cụ như muỗng, nồi, rây lọc, phới đánh trứng,… để làm bánh flan trà sữa ngon.

Hướng dẫn làm bánh flan trà sữa

Muốn làm bánh flan trà sữa bạn phải trải qua 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Làm bánh flan

Đầu tiên bạn phải chọn mua những quả trứng gà ta. Để có được những chiếc lòng đỏ trứng lớn và đầy dinh dưỡng. Đặc biệt trứng gà ta còn cho màu sắc rất đẹp.

Bước 2: Sơ chế lá gelatin làm bánh flan trà sữa

Bước 3: Làm flan cho bánh

Để làm bánh flan đầu tiên hãy cho một ít đường trắng vào nồi rồi đun cho đến khi có màu vàng nâu cánh gián. Đổ một chút nước vào. Tiếp tục khuấy đều và cho thêm ít nước cốt chanh và tắt bếp.

Bạn tiếp tục chuẩn bị những khuôn bánh và cho caramen vào tráng qua khuôn bánh. Bạn nên tráng cả phần thành của khuôn để bánh đẹp và hấp dẫn hơn.

Sau đó đặt các khuôn vào tủ lạnh tầm 5 đến 10 phút. Để phần đường được đông lại không bị lẫn vào phần bánh bên trên.

Bước 4: Cho flan vào khuôn bánh

Khi có caramel, bạn lấy hỗn hợp flan đổ lên trên. Lưu ý bạn không nên đổ đầy, vì đổ đầy sẽ khiến bánh bị tràn ra sau khi chín.

Bước 5: Hấp bánh flan trà sữa

Hãy xếp tất cả khuôn bánh vào nồi hấp. Không nên hấp đóng nắp nồi để mặt bánh không bị rỗ, không mịn màng. Hấp bánh trong xửng hấp khoảng 20 phút cho bánh được chín đều.

Sau khi bánh chín, để nguội rồi sau đó để tủ lạnh, ăn dần trong từ 3 đến 4 ngày để món ăn được đúng hương vị nhất.

Bạn có thể pha trà sữa rồi dùng chung với bánh flan. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thưởng thức riêng bánh với một chút kem tươi, đá bào hay siro đều rất ngon và mát cho ngày hè oi ả.

Như vậy cách làm bánh flan trà sữa rất đơn giản, không mất nhiều thời gian. Nên bất cứ ai cũng thực hiện được. Vì thế chị em có thể thực hiện ngay tại nhà, vừa rất an tâm khi sử dụng. Vừa rất tiện ích mỗi khi ăn.

Bánh flan là món ăn vặt được rất nhiều bạn yêu thích. Hiện nay bánh được kết hợp với rất nhiều món ăn cực hấp dẫn, ví dụ như xoài, trái cây,… Hôm nay Blog Ẩm Thực Việt Nam sẽ giới thiệu thêm đến bạn bánh flan kết hợp với vị xoài.

Bánh flan kết hợp với vị xoài

Bạn nghĩ sao về món bánh flan xoài không cần dùng đến trứng gà nhưng vẫn rất ngon miệng.

Bánh flan xoài chỉ cần đến 2 quả xoài chín, cắt thành những miếng nhỏ và xay nhuyễn. Bên cạnh đó bạn vẫn thực hiện pần caramen như bình thường và cho vào khuôn.

Phần lá gelatin được sơ chế cho tan rồi đổ phần xoài đã xay nhuyễn vào. Đun cho đặc một chút rồi đổ ra khuôn, bạn có thể cho thêm một chút sữa đặc cho thơm.

Bạn để phần khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn vào ngăn mát tủ lạnh, để từ 2 đến 3 tiếng cho bánh được đông. Tiếp tục đổ ra đĩa ăn chung với phần kem tươi hoặc nước sốt cũng rất ngon. Hoặc tuyệt hơn nếu pha với trà sữa uống thơm và thanh lọc cơ thể cho ngày hè.

Ngoài món bánh flan vị xoài ra thì bạn cũng có thể làm cách tương tự với bánh flan dâu tây, bánh flan chocolate, hay bánh flan các loại trái cây khác. Để có những phần bánh thơm ngon, bổ dưỡng, giải nhiệt cho mùa hè.

Cách bảo quản bánh flan trà sữa đúng cách

Các loại bánh đều có hạn sử dụng, và bánh flan cũng thế. Ở điều kiện nhiệt độ cao vi khuẩn có thể sinh sôi và khiến bánh nhanh hỏng. Vì thế bạn cần phải bảo quản đúng cách. Nếu không bánh sẽ có vị chua, khi ăn phải có thể gây ngộ độc vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Bánh flan sau khi được hấp chín sẽ phải để nguội. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tử lạnh với nhiệt độ từ 2-6 độ C. Đây là môi trường thích hợp và lý tưởng để giữ được hương vị thơm ngon của bánh.

Lưu ý khi bảo quản bánh flan trà sữa

Điều kiện bảo quản bánh flan trà sữa tốt nhất là luôn để trong môi trường có nhiệt độ thích hợp. Thông thường bánh bảo quản đúng cách trong tủ mát sẽ sử dụng được bánh từ 7-10 ngày. Tuy nhiên bạn cần có một số lưu ý như sau:

– Bánh không để chung ngăn với các loại thực phẩm sống, có mùi tanh khác như thịt, cá. Bởi như vậy bánh sẽ bị ám mùi tanh của đồ ăn.

– Hộp bánh phải được đậy kín nắp và để trong ngăn tủ mát tránh nhiệt quá thấp sẽ dễ khiến bánh bị khô và rời rạc.

– Vào mùa hè, bạn nên để bánh ở nhiệt độ từ 2-6 độ C . Còn vào mùa đông thì tầm khoảng 5-8 độ C. Như vậy bánh sẽ mềm và ngon hơn khi ăn.

Bánh flan là loại bánh rất được nhiều người yêu thích và tự làm ngay tại nhà cho gia đình mình. Nhưng bánh flan lại là loại bánh rất dễ hỏng, chỉ cần để ở nhiệt độ thường 2 đến 3 ngày là đã hỏng rồi. Thế nên các chị em sau khi làm bánh xong cần lưu ý bỏ ngay vào tủ lạnh và tuân thủ các nguyên tác bảo quản trên nha