Thịnh Hành 4/2024 # Cách Làm Trà Sữa Trân Châu Tại Nhà Đơn Giản Và Nhanh Chóng # Top 9 Yêu Thích

31/12/2024

Tìm hiểu về cách làm trà sữa “homemade”Nhấp vào đây để xem nhanh nội dung bài viết:

1. Trà sữa có nguồn gốc từ đâu?

Trà sữa là loại thức uống được nhiều sự quan tâm và chọn lựa của giới trẻ Việt Nam. Vậy trà sữa có nguồn gốc từ đâu mà lại có sức hút đến như thế? Trà sữa bắt nguồn từ Đài Trung, Đài Loan, xuất hiện từ năm 1988 và bà Lin Hsiu Hui được xem là người phát minh ra món trà sữa này.

Trà sữa có nguồn gốc ở Đài Loan

2. Những vị trà sữa phổ biến

Hiện nay, trà sữa có 7 vị chính được yêu thích, bao gồm:

Vị trà xanh

Vị trà sữa truyền thống

Vị cà phê

Vị mật ong

Vị socola

Vị các loại củ, hạt thiên nhiên

Vị trái cây

3. Cách làm trà sữa trân châu dễ dàng nhanh chóng

3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 – 2 gói trà túi lọc (bạn có thể dùng trà đen, trà ô long hoặc trà xanh đều được)

30gr bột năng

500gr đường cát trắng

15gr bột ca cao

2 – 4 muỗng sữa đặc có đường

Đá viên

1 lít nước sôi (chú ý là vừa đủ ấm)

3.2. Cần những dụng cụ nào để pha chế trà sữa?

3.3. Các bước thực hiện trong cách làm trà sữa tại nhà

# Cách pha trà sữa

Có mấy bước để pha chế trà sữa?

Bước đầu tiên, bạn đun nước sôi và bỏ trà túi lọc đã chuẩn bị vào cốc. Bạn đổ nước nóng từ từ vào cốc, lưu ý đừng để túi lọc bị vỡ ra. Tùy vào sở thích của mình mà bạn hãm trà lâu hay nhanh, thường trung bình sẽ từ 3 -5 phút là bạn có thể lấy túi lọc ra khỏi cốc trà.

Bạn cho 2 muỗng sữa đặc vào cốc trà đã pha, khuấy đều để trà và sữa có thể tan hết. Sau khi trà nguội, bạn cho vào bình và để vào tủ lạnh bảo quản.

Video hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu tại nhà đơn giản:

# Cách làm hạt trân châu trong trà sữa

Bạn trộn đều tay bột ca cao và bột năng sau khi đã rây hoặc lọc qua miếng vải mỏng. Sau đó, bạn cho nước nóng vào hỗn hợp bột này, trộn đều cho đến khi chúng dẻo mịn. Hỗn hợp cần đạt được chất lượng vừa phải, không quá nhão nhưng cũng không quá khô.

Tiếp theo, bạn chờ hỗn hợp bột trên nguội đi rồi tiến hành nhào nặn và vo bột thành những viên nhỏ, có dạng hình tròn. Để tránh các viên trân châu dính vào nhau, bạn nên lăn chúng qua một lớp bột áo. Bạn lần lượt vo hết số bột đã chuẩn bị và chuyển sang bước kế tiếp.

Cách làm thạch trân châu dai, giòn

Cho trân châu vào một nồi nước sôi và đun trong khoảng 3 phút. Trong thời gian chờ đợi trân châu chín thì bạn hòa tan 700ml nước cùng 500gr đường, đun với lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn, nước trong nồi có độ sóng sánh và màu hơi ngả vàng thì bạn tắt bếp và đổ vào tô lớn để đựng.

Bước cuối cùng, khi trân châu chính thì bạn vớt ra và vẩy cho ráo nước. Sau đó, bạn cho toàn bộ trân châu vào tô nước đường đã đun trước đó.

# Bước hoàn thành ly trà sữa trân châu ngon tuyệt

Các nguyên liệu bạn đã chuẩn bị và sơ chế xong, việc bây giờ là bạn tiến hành pha chế. Bạn cho trà sữa để trong tủ lạnh vào một bình lắc, cho một lượng trân châu vừa phải vào, thêm một chút đường ngâm trân châu. Sau đó, bạn cho đá viên vào đến gần miệng của bình lắc. Bạn đậy nắp lại, lắc đều trong thời gian khoảng 30 giây.

Sau khi lắc đều trà sữa và trân châu, bạn đổ chúng ra ly và dùng ống hút cắm vào. Thế là bạn đã làm được một ly trà sữa ngon tuyệt rồi đấy.

Ly trà sữa trân châu thơm ngon, hấp dẫn

Chỉ với những công đoạn đơn giản, bạn đã có được cách làm trà sữa trân châu thơm ngon, ai cũng phải khen tấm tắc đấy.

4. Thời gian bảo quản

# Hạt trân châu

Bạn có thể bảo quản trân châu bằng cách cho chúng vào trong hộp kín, đậy nắp lại và cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Với cách này, bạn sẽ bảo quản được trân châu từ 3 – 4 ngày.

# Trà sữa

Bảo quản trà sữa như thế nào để được lâu?

Tương tự như hạt trân châu, bạn cũng cho trà sữa vào một hộp kín và đậy nắp lại. Sau đó, bạn cho hộp trà sữa vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Trường hợp trà sữa của bạn có thêm trân châu hoặc thạch thì hãy vớt chúng ra hết rồi hãy cho vào hộp để bảo quản. Trà sữa được bảo quản tốt nhất trong thời gian là 2 ngày, đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Một số lưu ý khi làm trà sữa

Bạn nên sử dụng hàm lượng bột năng nhiều hơn bột nếp khi làm trân châu để cho trân châu có thể dai và giòn hơn.

Có nhiều loại trà để bạn lựa chọn khi pha chế trà sữa. Tùy vào việc bạn thích uống đậm, nhạt, hương vị như thế nào mà có sự lựa chọn phù hợp. Các loại trà sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: hồng trà, lục trà và trà Ô Long.

How to Make Bubble Tea at Home Like a Baristahttp://food52.com/blog/24162-how-to-make-bubble-tea-recipeHow to Make Bubble Teahttps://healthynibblesandbits.com/how-to-make-bubble-tea/