Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Bánh Mì Bơ Mềm Nhân Kem Trứng Phô Mai Cho Bữa Sáng Bổ Dưỡng # Top 7 Yêu Thích

Với cách làm đơn giản cùng những nguyên liệu quen thuộc, bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai là một gợi ý thú vị dành cho các “tín đồ” bánh ngọt. Với cách làm bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai mà BlogAnChoi gợi ý sau đây bạn sẽ dễ dàng làm được món bánh này.

Giá trị dinh dưỡng của bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Ngay từ tên bánh bạn đã phần nào hình dung được những nguyên liệu cần dùng để làm nên bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai. Với những dưỡng chất bổ dưỡng, món bánh này sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn dưỡng chất tuyệt vời.

Để làm món bánh này bạn cần sử dụng nhiều trứng. Trứng vốn được biết đến là nguyên liệu rất bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều calo, lipid và protein. Ngoài ra, các loại vitamin như A, D, B6 cùng các khoáng chất như sắt, canxi cũng có nhiều bên trong trứng. Vì thế mà trứng không chỉ tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa lão hoá mà còn có thể ngăn ngừa ung thư…

Sữa tươi không đường cũng góp phần không nhỏ để làm nên hương vị và cả giá trị dinh dưỡng của bánh mì bơ mềm. Sữa tươi chứa rất nhiều vitamin A, C, D… Các khoáng chất như canxi, magie… cũng có bên trong nguyên liệu này. Vì thế, sữa tươi không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch.

Nguyên liệu cần dùng để làm bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Nguyên liệu phần vỏ bánh

230gram bột mì số 13

Bột tangzhong (20gram bột số 13 + 100gram nước)

3gram men ngọt (men vàng dành cho bánh mì ngọt)

60gram đường

1gram muối

1 quả trứng gà

40gram bơ nhạt

65gram sữa tươi không đường

Nguyên liệu phần nhân kem

200gram sữa tươi không đường

3 lòng đỏ trứng

20gram bột ngô

30gram bơ

Tinh chất vani

3 viên phô mai con bò cười

45gram đường

Dụng cụ cần thiết để làm bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Cách làm bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Các bước làm vỏ bánh

Bước 1: Đầu tiên cần làm bột tangzhong vì nó sẽ giúp bánh cực kì mềm. Bạn cho 100gram nước và 20gram bột số 13 vào một nồi nhỏ, sau đó trộn đều và đun ở mức nhiệt trung bình. Hãy đảo thật đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt sệt như hồ keo là dừng lại và để nguội.

Bước 2: Khi bột tangzhong nguội, cho tất cả các nguyên liệu vào tô trộn và tiến hành nhào sơ bằng tay. Hỗn hợp sẽ nhão, tuy nhiên bạn không được cho thêm bột vào. Bạn nên sử dụng máy trộn bột để nhào, nhưng nếu dùng tay thì các nguyên liệu đều cần phải làm lạnh.

Bước 3: Sau khi nhồi xong, bột sẽ khá nhão và có kết cấu tựa như kẹo cao su. Sau đó, hãy cho một chút dầu ăn vào tay và vê tròn bột, cho bột vào hộp hoặc tô rồi tiến hành ủ bột trong khoảng 90 phút ở nhiệt độ phòng cho đến khi bột nở gấp 2 hoặc 2,5 lần là được.

Bước 4: Sau khi bột ủ xong, chia bột thành 10 hoặc 12 phần bằng nhau và không nên chia quá to. Vê bột thành từng viên tròn rồi đậy lại cho bột nghỉ 10 phút.

Bước 5: Tiến hành thoa một lớp dầu mỏng lên khay, rồi cho từng miếng bột lên khuôn. Dùng tay nhấn bột ở giữa cho xẹp lại và làm phần viền tròn bên ngoài. Hãy miết ở giữa dần cho dàn mỏng ra và vẫn giữ nguyên phần bột bên ngoài.

Bước 6: Tiếp tục ủ bánh thêm 60 phút.

Các bước làm phần nhân

Bước 1: Cho bột ngô, trứng, sữa, đường vào tô trộn và đánh tan hỗn hợp, sau đó rây cho hết cợn.

Bước 2: Cho hỗn hợp lên bếp đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sệt dần lại thì cho phô mai vào đảo cho hoà quyện. Cuối cùng cho bơ và vani vào đảo đều và tắt bếp cho đến khi hỗn hợp nguội hẳn.

Bước 3: Bơm phần nhân đã nguội vào phần giữa bánh, phết trứng gà lên viền bánh.

Bước 4: Tiến hành nướng bánh ở mức nhiệt 180 độ C cho đến khi bánh nở căng, hơi vàng thì hạ nhiệt xuống 160 độ C. Tổng thời gian nướng bánh kéo dài khoảng 15-18 phút là bánh chín vàng.

Yêu cầu thành phẩm và cách trang trí bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Món bánh này ngay sau khi hoàn thiện có màu vàng trông rất đẹp mắt. Bánh rất mềm và có độ ngọt vừa phải nên khi ăn bạn sẽ không hề có cảm giác ngán.

Cách thưởng thức bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Từng miếng bánh mì mềm mịn tan chảy trong miệng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác vô cùng tuyệt vời. Bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa sáng giàu dưỡng chất. Nếu muốn, bạn có thể thưởng thức loại bánh này vào những bữa ăn nhẹ cũng rất phù hợp.

Với bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm của bột mì, trứng hoà quyện cùng vị béo của bơ và phô mai rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có thể ăn kèm bánh với các loại hoa quả tươi yêu thích cũng vô cùng thú vị.

Một vài lưu ý khi làm bánh mì bơ mềm nhân kem trứng phô mai

Bạn nên dùng bột tangzhong vì nó sẽ giúp bánh mềm hơn rất nhiều.

Khi nhào bột bạn nên sử dụng máy nhào bột hoặc các loại máy chuyên dụng. Nếu nhào bằng tay cần phải để các nguyên liệu trong tủ lạnh. Đặc biệt, sữa phải để trong ngăn đá trước khi nhồi. Khi nhồi bột bằng tay rất dễ sinh nhiệt nên dễ bị chai, làm bánh nở không tốt và dễ bị khô.