Xem Nhiều 5/2024 # Hướng Dẫn Cách Làm Kem Chuối Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà (Mới 2024) # Top 1 Yêu Thích

Kem chuối với các hương vị khác nhau từ nhiều năm nay đã trở thành những món ngon khó cưỡng không chỉ các bạn nhỏ, mà còn là sở thích của nhiều bạn thanh thiếu niên và cả các bậc trung niên. Bên cạnh món kem chuối truyền thống, ngày nay người ta còn phát triển ra nhiều loại, nhiều hương vị với những cách làm kem chuối khác nhau. Kem chuối là một món ăn giúp bạn và gia đình có thêm một món tráng miệng độc đáo, nhiều dinh dưỡng, được kết hợp hài hòa từ các nguyên liệu dễ mua, dễ tìm. Thực tế đây là một trong nhiều cách chế biến chuối chín mà các bạn nên biết để làm món ăn vặt.

Bài viết này sẽ giúp các bạn lưu lại những phương pháp thực hiện những món kem chuối ngon tuyệt, mang lại những trải nghiệm thú vị về ẩm thực “kem” cho cả gia đình mình.

Kem chuối truyền thống

Gọi là kem chuối truyền thống vì món kem này có hương vị chủ yếu là chuối, chỉ thêm một số những nguyên liệu cơ bản của kem thông thường. Do đó, cách làm kem chuối truyền thống cũng khá đơn giản và dễ thực hiện.

Nguyên liệu làm kem chuối truyền thống

Để làm ra một mẻ kem chuối truyền thống ngon miệng và đủ dùng cho gia đình khoảng 4 người thưởng thức, chúng ta cần phải chuẩn bị như sau:

Chuối chín: khoảng 2 trái.

Kem whipping: 150ml kem. Có thể lựa chọn loại kem khác theo sở thích của gia đình.

Đường tinh luyện: 40gr đường. Nếu trẻ nhỏ nhà bạn ưa chuộng đồ ngọt thì có thể tăng thêm lượng đường. Tuy nhiên, không nên cho nhiều quá sẽ làm mất đi hương vị tự nhiên của chuối.

Muối trắng: 1/2 thìa cà phê.

Chanh: khoảng 1/2 hoặc 1/3 trái. Việc sử dụng chanh sẽ mang lại sự tươi mát cho kem.

Dầu chuối: vài giọt nhỏ (hoặc thay thế bằng vài ống vanilla). Việc cho thêm tinh dầu chuối hoặc vanilla sẽ làm tăng hương thơm cho món kem lạnh mát lành.

Dụng cụ cần thiết

Máy xay sinh tố.

Máy đánh kem.

Khay đựng kem: kích cỡ và hình dáng tùy thuộc vào dụng cụ sẵn có hoặc sự yêu thích của gia đình.

Lưu ý: Các bạn có thể tăng lượng chuối cho đủ với số người ăn cũng như các thành phần khác cho phù hợp khẩu vị.

Các bước thực hiện

Để kem chuối ngon, các bạn nên lựa chọn những quả chuối chín tới, thuộc giống chuối tây (nếu được chuối ngự thì món kem chuối sẽ càng ngon). Giống chuối này sẽ góp phần làm cho món kem của chúng ta thêm phần thơm ngon và không bị nhũn quá khi thảnh phẩm. Nếu không tìm mua được những loại chuối này thì bạn có thể chọn loại chuối khác cũng được.

Cách làm kem chuối truyền cũng cơ bản gồm những bước sau:

Bước 1: Thực hiện sơ chế những quả chuối

Trước tiên, hãy rửa sạch những quả chuối bằng nước. Sau đó, lọt bỏ vỏ ngoài và xắt chuối thành những khúc nhỏ.

Để có thể dễ dàng xay chuối mà không khiến cho chúng bị quánh lại trong máy xay, hãy bỏ những miếng chuối sau khi xắt vào trong ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng từ 3-4 tiếng đồng hồ.

Bước 2: Tiến hành xay chuối bằng máy xay sinh tố

Khi chuối đã để trong tủ lạnh đủ thời gian, hãy mang chuối ra và xay cùng đường, nước chanh đã chuẩn bị sẵn ở phần trên.

Xay nhuyễn cho đến khi được một hỗn hợp mềm mịn, không quánh quá và cũng không nhũn quá.

Bước 3: Đánh kem whipping

Đánh kem whipping thật sánh và mịn bằng máy đánh kem.

Bước 4: Trộn hỗn hợp chuối xay

Các bạn hãy trộn hỗn hợp xay ở bước 2 và kem whippong ở bước 3. Đổ chung kem và chuối xay vào một tô lớn, sau đó dùng đũa hoặc thìa nhỏ cán dài đánh cho thật đều.

Chúng ta càng đánh đều tay bao nhiêu, chuối xay và kem càng hòa quyện vào nhau bấy nhiêu, như vậy sản phẩm sau cùng sẽ càng ngon thơm, hấp dẫn.

Bước 5: Đổ kem vào khuôn và làm đông lạnh

Sau khi cảm thấy hỗn hợp trên đã đủ đặc quyện, đổ kem vào khay. Bạn có thể cho vào khay lớn hoặc chia ra các khay làm kem nhỏ tùy sở thích.

Sau đó, để kem vào ngăn đá tủ lạnh. Hãy chờ trong khoảng 5 hoặc 6 tiếng đồng hồ là món kem chuối truyền thống hương vị tự nhiên đã sẵn sàng được thưởng thức.

Cách làm kem chuối matcha

Trong mùa hè nóng nực, các sản phẩm giải khát đến từ match (hay trà xanh) hiện đang vô cùng được ưa chuộng. Vậy tại sao chúng ta không thử làm một cây kem chuối matcha nhỉ? Việc làm kem chuối matcha tưởng khó mà không hề khó, chỉ cần áp dụng đúng những bước sau đây là trong tủ nhà bạn sẽ có ngay một cây kem chuối matcha ngon lành.

Matcha là bột được nghiền từ búp non của cây chè xanh. Qua quy trình xử lý sản xuất cho ra loại bột có độ mịn bằng micromet, nếu tung vào không khí sẽ tan ra như làn sương khói, như vậy mới đạt tiêu chuẩn gọi là bột matcha.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm kem chuối matcha:

Chuối chín: khoảng 2 – 3 quả. Lưu ý chọn những quả chín tới, vỏ vàng ruộm và không bị thâm đen. Chuối thâm đen đã chín quá, sẽ không cho ra những cây kem tuyệt vời nhất.

Sữa đặc: một bát con. Sữa đặc Ông thọ hiện là loại sữa được ưa chuộng hơn cả trong những bài hướng dẫn về cách làm kem chuối.

Bột matcha: 2 thìa cà phê.

Các bước làm kem chuối matcha

Về cơ bản, các bước làm kem chuối matcha hay còn gọi là kem chuối trà xanh có vài bước giống như cách làm kem chuối thông thường.

Bước 1: Sơ chế những quả chuối chín

Bỏ hết phần vỏ chuối đi, để phần thịt riêng. Đem thái hoặc cắt những thịt quả chuối này thành các miếng nhỏ. Việc này nhằm làm cho quá trình xay chuối diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bỏ phần chuối vào trong tủ đá vài tiếng. Hoặc nếu bạn chuẩn bị nguyên liệu vào tối hôm trước, bạn cũng có thể để chuối trong tủ lạnh qua đêm.

Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp chuối, sữa và bột matcha

Đem chuối đã đông đá đi xay nhuyễn cùng phần sữa đặc và bột matcha ở trên cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau.

Hỗn hợp sau cùng sẽ có sự pha trộn màu xanh của matcha, màu vàng của chuối. Ngửi kĩ còn có thể thấy mùi thơm ngậy của sữa đặc.

Bước 3: Đông đá kem chuối matcha

Đổ hỗn hợp trên vào khay và cho vào tủ đông thêm khoảng từ 1 tiếng đến 3 tiếng. Sau đỏ bỏ ra dùng thìa múc vào các ly để thưởng thức.

Cách làm kem chuối xoài dừa

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để tạo ra một món kem chuối xoài dừa bao gồm:

Chuối: 2 trái chuối chín.

Xoài chín: 1 trái.

Nước cốt dừa: Khoảng 150gr.

Sữa đặc: Nửa bát cơm.

Kem sữa tươi: <= 30 gr

Các bước làm kem chuối xoài dừa

Khi đã có đầy đủ nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào làm món kem này đơn giản theo các bước sau đây:

Bước 1: Xử lí chuối và xoài

Đối với chuối: Rửa sạch, bỏ vỏ và xắt chuối thành các miếng nhỏ vừa đủ.

Sau đó cho chuối vào xay bằng máy xay sinh tố. Xay cùng với khoảng một nửa nước cốt dừa, một nửa sữa đặc và một nửa kem sữa tươi. Nên chú ý xay kĩ hỗn hợp trên cho thật nhuyễn để các thành phần hòa quyện với nhau.

Đối với xoài: Rửa sạch xoài chín, gọt bỏ vỏ và hột. Sau đó xắt thịt xoài thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến, xay nhuyễn xoài chín đã xắt miếng trên cùng với phần còn lại của nước cốt dừa, sữa đặc và kem sữa tươi.

Bước 2: Tạo khuôn kem

Trước khi làm kem, bạn có thể để khuôn vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 1 tiếng. Việc này sẽ giúp món kem không bị dính quá chặt vào khuôn khi lấy ra ăn.

Đổ hai hỗn hợp chuối vào hai túi bắt kem riêng. Sau đó, cùng bóp cả hai túi song song vào trong cùng một khuôn kem. Như vậy, bạn sẽ có một cây kem chuối xoài dừa với hai nửa kem vị chuối và vị dừa xoài.

Nếu không thích cách này, bạn có thể trộn đều hai loại hỗn hợp trên vào cùng một túi rồi đổ vào khuôn.

Bước 3: Đông đá kem chuối xoài dừa

Để khay kem chuối xoài dừa vừa tạo được vào trong ngăn đá tủ lạnh.

Sau 3 đến 4 tiếng là bạn đã có thể thưởng thức ngay cây kem chuối xoài dừa hương vị tự nhiên ngon lành do chính tay mình làm!

Cách làm kem chuối mít

Kem chuối mít là một trong những loại kem thơm ngon, hấp dẫn nên rất được lòng mọi người. Vì thế, bạn có thể vào bếp để trổ tài món kem này để thiết đãi mọi người trong gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Món kem chuối mít để hoàn thành thơm ngon và hấp dẫn, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

4 – 5 trái chuối chín (có thể là chuôi tây hoặc chuối tiêu).

300ml kem tươi

5 – 6 múi mít chín

100ml sữa chua dẻo không đường

30g đường cát trắng

3 muỗng canh sữa đặc

Muối, vani: Mỗi loại ½ thìa cà phê

Đậu phộng rang bỏ vỏ giã dập, dừa bào sợi: Mỗi loại chuẩn bị ½ bát con ăn cơm

Các bước làm kem chuối mít

Cách làm kem chuối mít đơn giản với những bước đơn giản như sau:

Bước 1: Sơ chế chuối và mít

Lột vỏ chuối, thái thành những lát mỏng. Mỗi lát mỏng khoảng 0,3 – 0,5 cm.

Đem mít bỏ hạt, thái chỉ nhỏ.

Bước 2: Trộn kem tươi, vani và đường

Đổ các nguyên liệu bao gồm có đường, vani, kem tươi vào một chiếc âu lớn. Sau đó, đánh tan các nguyên liệu này để có hỗn hợp đồng nhất.

Thêm vào hỗn hợp bao gồm sữa chua, sữa đặc và muối. Đánh thật đều cho đến khi các nguyên liệu tan hết và hòa quyện vàô nhau.

Bước 3: Xếp hỗn hợp vào hộp kem

Từ từ đổ 1 lớp hỗn hợp ở bước 2 vào hộp làm kem. Tiếp đến, xếp một lượt mít và chuối lên trên.

Sau đó, đổ hỗn hợp kem sữa ở bước 2 lên trên mít và chuối. Tiếp tục xếp chuối và mít lên trên. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Lớp trên cùng sẽ rắc phần dừa bào sợi và đậu phộng đã chuẩn bị lên.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Cho hộp kem đã hoàn thiện đậy kín nắp lại và để trong ngăn đá tủ lạnh với thời gian 6 – 7 tiếng để làm kem.

Cách làm kem chuối dâu tây

Kem chuối dâu tây với hương thơm và mùi vị hấp dẫn đảm bảo sẽ đánh thức vị giác của mọi người. Đặc biệt, món cách làm kem chuối này khá đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuối tiêu hoặc chuối tây chín: 2 – 3 quả

Dâu tây chín: 1,5 cốc.

Các bước thực hiện

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào làm món kem chuối dâu tây thơm ngon tại nhà theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế chuối và dâu tây

Đem chuối chín lột bỏ vỏ. Thái phần thịt chuối thành từng lát mỏng.

Dâu tây rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2: Xay hỗn hợp chuối và dâu tây

Cho vào máy xay bao gồm có chuối và dâu tây. Tiến hành xay thật nhuyễn mịn.

Bạn cần xây thật mịn để khi làm kem sẽ đảm bảo chất lượng và không còn những lợn cợn khó ăn.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Đổ hỗn hợp đã chuẩn bị vào khuôn làm kem. Sau đó đậy nắp thật kín và để vào ngăn đá của tủ lạnh.

Cách làm kem chuối socola

Nếu bạn yêu thích hương vị đắng nhẹ của socola cùng vị ngọt thơm của chuối chín. Cộng thêm chút thanh mát của kem thì đừng chần chừ gì nữa, hãy vào bếp và trổ tài cách làm kem chuối socola thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuối chín: 2 – 3 quả

Bột ca cao: 3 – 4 thìa canh

Các bước làm kem chuối socola

Kem chuối socola có cách làm đơn giản. Chỉ cần vài bước sau đây, bạn đã có ngay món kem nguyên tuyệt để thiết đãi cả gia đình.

Bước 1: Làm hỗn hợp chuối cacao

Chuối lột bỏ hết phần vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào máy xay. Tiến hành xay chuối cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Thêm phần bột cacao đã chuẩn bị vào máy xay. Tiếp tục xay thêm một lúc để thu được hỗn hợp chuối ca cao đồng nhất.

Bước 2: Tiến hành làm kem

Đổ phần hỗn hợp thu được vào trong khuôn kem hoặc trong chiếc hộp kín. Đậy kín lại vào cho vào ngăn đá tủ lạnh với thời gian 4 – 5 giờ.

Cách làm kem chuối bịch ngon

Bên cạnh những cách làm kem chuối với sự kết hợp với một số nguyên liệu hấp dẫn khác. Thì những kiểu biến tấu hình dạng của kem chuối để tiện ăn hơn thì kem chuối bịch trong túi khá tiện lợi như vậy. Cùng với những nguyên liệu thơm ngon như nước cốt dừa, vani… chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguyên liệu chuẩn bị

Chuối: 10-15 quả

400ml nước cốt dừa

200ml nước lọc

50g đường

40g bột năng

1 ống vani (nếu có)

3g muối

100g lạc rang giã nhỏ

– Sử dụng chuối tây, chuối ngự, chuối xiêm để làm món kem này, tuy nhiên chuối tây là dễ kiếm hơn mà chất lượng cũng tuyệt vời. – Chọn chuối chín tới để món kem chuẩn nhất. Không mua chuối chín quá khi nấu dễ bị nát, còn chuối ương thì sẽ có vị chát ăn kem không được ngon.

Bước 1: Chế biến nước cốt dừa

– Sử dụng nước lọc, nước cốt dừa, đường, muối, vani, bột năng ở phần chuẩn bị vào xoong khuấy đều rồi đun với lửa nhỏ. Vừa đun các bạn cũng vừa đảo đều cho đến khi bột sôi và sánh lại thì tắt bếp để nguội.

Bước 2: Chuẩn bị túi bọc kem

Dùng những chiếc túi nilon nhỏ hình chữ nhật (bán rất sẵn ở quán). Rọc một bên túi hở để bỏ chuối ép cho dễ.

– Chuối tây bóc vỏ cho vào túi nilon rồi dùng dao to bản ép mỏng. – Cho một thìa canh nước cốt dừa lên chuối rồi rắc lạc rang lên.

Bước 4: Cho kem chuối bịch vào ngăn đá của tủ lạnh khoảng 5 tiếng là có thể thưởng thức ngon lành.

– Kem chuối mát lạnh thơm ngon, béo ngậy vị cốt dừa. – Khi ăn có độ hơi dẻo, thêm vị bùi bùi của lạc rang.

Cách làm kem chuối hộp ngon

Chuối tây (ngon mà lại dễ kiếm)

Sữa chua

Nước cốt dừa

Sữa tươi

Sữa đặc

Lạc rang chín, giã nhỏ

Cơm dừa nạo sợi

Dụng cụ: Hộp đựng, muỗng, tô…

Bước 1: Chuối tây chín bóc vỏ, mỗi quả cắt thành 3-4 lát mỏng theo chiều dọc của quả chuối.

Bước 2: Lạc rang chín, giã vỡ vừa phải. Xếp chuối thái lát vào hộp theo tỉ lệ: 1 lớp chuối kèm 1 lớp lạc rang mỏng, trên cùng lớp lạc rang rắc thêm dừa nạo vào.

Lưu ý: Các bạn không nên xếp đầy mép hộp, phần chuối cách miệng hộp khoảng 1-2 cm.

Bước 3: Trộn hỗn hợp sữa chua, sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa vào tô lớn, đảo đều cho tan hỗn hợp. Sau đó các bạn rót hỗn hợp sữa vào các hộp chuối đã được xếp sẵn.

Bước 4: Đóng nắp hộp kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Kem chuối họp để ngăn đá 5-6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức. Bạn để bên ngoài khoảng 1-2 phút cho kem tách khỏi lớp vỏ hộp sau đó cắt thành miếng vừa ăn.

Với cách làm này bạn chỉ cần sử dụng những chiếc khuôn làm kem vô cùng dễ thương có bán sẵn tại các siêu thị, đại lý. Đây là kiểu mà bạn trẻ hay ăn và cũng rất thích làm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Chuối chín: 2 quả (Nên chọn loại chuối tây vừa chín tới để kem được ngon)

Chanh: 1/3 quả

Kem whipping: 150ml

Đường: 40g

Dầu chuối hoặc vani: ½ thìa cà phê

Muối trắng

Cơm dừa nạo

Dụng cụ cần có: Máy xay sinh tố, khuôn kem.

Một số mẫu khuôn làm kem chuối cực cute

Bước 1: Sơ chế chuối chín

Lột vỏ chuối sau đó dùng dao cắt chuối ra thành những miếng nhỏ bỏ chúng vào ngăn đá tủ lạnh. Đây cũng là mẹo khá hay khi cho chuối hóa đá vào máy xay chuối sẽ không bị dính quánh lại. Cũng nhờ vậy mà món kem chuối dễ thực hiện hơn rất nhiều.

Các bạn cho chuối đông đá vào máy xay sinh tố, cho thêm đường, nước cùng với nước cốt chanh rồi tiến hành xay.

Bước 3: Cho 150ml kem whipping vào bát rồi dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi kem sánh mịn.

Bước 5: Chia hỗn hợp tại bước 4 vào khuôn kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau khoảng 5-6 tiếng, kem chuối đông lại và bạn có thể thưởng thức được rồi.

Cách làm kem chuối sữa chua

Đây là một cách biến tấu thú vị khi sử dụng sữa chua làm nguyên liệu chủ đạo. Mình cũng đã từng làm cảm thấy rất ngon đó: vị chuối thơm lừng, dẻo mịn, vị sữa chua thơm thơm, chua chua, ngọt dịu được làm thành nhưng ly kem mát lạnh, ăn thật đã.

Nguyên liệu

Sữa chua: 300ml bằng 3 hộp sữa chua

Nước cốt dừa

Sữa đặc ông thọ: 150ml khoảng nửa hộp

Lạc rang: Giã nhỏ vừa phải

Dừa nạo sợi

Chuối tây: 4-5 quả

Các bước làm như sau

Bước 1: Sơ chế chuối chín

Chuối chín mỗi quả bạn cắt thành 3-4 miếng theo chiều dọc.

Khi hoàn thành các bạn nhúng hộp kem chuối vào chậu nước, lúc lấy kem ra dễ dàng hơn nhiều, cắt miếng vừa ăn rồi cùng gia đình, người thân thưởng thức.

Cách làm kem chuối ép

Thay vì các bạn dùng dao thái lát chuối hoặc đem đi xay sinh tố thì các bạn dùng ngay dao ép bẹp quả chuối xuống kết hợp một số nguyên liệu phụ nữa là có thể hành món kem chuối ngon hết ý rồi. Bài viết này mình có tham khảo ở cooky.

Nguyên liệu chuẩn bị

Chuối tây chín: 15 trái

Đường: 50gr

Vani: 1 ống

Lạc rang: 100gr

Nước cốt dừa: 400ml

Bột năng: 40 gr

Nước lọc: 300 ml

Muối tinh: 3 gr

Dụng cụ: Dao to bản để ép chuối, bát to to, kéo…

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm nguyên liệu

Các bạn sử dụng 200 ml nước lọc (nước sôi để nguội), nước cốt dừa, đường, muối, vani, bột năng vào nồi to khuấy đều rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa đảo đến khi bột sôi và sánh lại thì tắt bếp để nguội.

Cách làm kem chuối trái cây

Phần đầu mình cũng đã giới thiệu các bạn một số loại kem chuối trái cây mà bạn các bạn có thể tham khảo, Thật ra, cách làm kem chuối trái cây cũng siêu đơn giản, chỉ cần một vài thao tác là bạn đã có thể bắt kịp trend cùng hội chị em rồi. Những loại trái cây khác tùy theo sở thích như mít, bơ, dâu tây, thanh long đỏ…

Nguyên liệu chuẩn bị

Nước cốt dừa: 400 ml

Sữa đặc: 200ml

Sữa tươi không đường hoặc có đường tùy sở thích: 220ml

Whipping cream (không bắt buộc): 150ml

Bột năng hoặc bột bắp: 50 gr

Quả chuối sứ chín hoặc chuối tây: 10 quả

Trái cây khác tùy theo sở thích như mít, bơ, dâu tây, thanh long đỏ…

Cơm dừa bào sợi

Lạc rang

Dừa khô (không bắt buộc)

Sữa chua không đường hoặc có đường đều được (hoặc 2 hộp sữa chua mua sẵn)

Dụng cụ: Hộp hoặc khuôn đổ kem, Bát to, Nồi, chảo

Whipping cream (hay còn là kem tươi, kem Whipping cream…) là hỗn hợp kem sữa béo với thành phần chính là sữa tươi nguyên chất (chưa tách bơ, không đường) và bơ nhạt (không muối), chủ yếu được dùng làm bánh kem hoặc làm kem chuối hay những loại kem khác đều được.

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm hỗn hợp sữa

Sử dụng hết nước cốt dừa, cùng với sữa tươi, sữa đặc, whipping cream và một chút muối vào nồi, sau đó khuấy đều tay.

Lưu ý: Sử dụng muối ở đây là để món kem của chúng ta có vị đậm đà hơn. Các bạn lưu ý, lượng sữa đặc các bạn cũng có thể điều chỉnh tùy ý theo khẩu vị.

Bước 2: Sơ chế bột năng

Bột năng cho ra bát, sau đó cho thêm 100ml nước lọc sạch rồi đánh đều cho phần bột năng tan ra.

Bước 3: Cho nồi chứa hỗn hợp ở bước 1 lên bếp, sau đó đun nhỏ lửa.

Lưu ý: Trong suốt quá trình đun, các bạn nhớ đảo đều để hỗn hợp không bị cháy.

Bước 4: Khi hỗn hợp sôi, các bạn cho nốt phần bột năng đã pha rồi tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sánh mịn là được.

Bước 5: Khuấy đều phần sữa chua, sau đó đợi cho tới khi hỗn hợp trên nguội bớt thì các bạn đổ 200ml sữa chua vào và đảo đều

Bước 6: Sơ chế chuối và trái cây khác

Chuẩn bị trái cây mà bạn ưa thích. Các bạn lột vỏ chuối, sau đó thái thành lát mỏng hoặc bạn cũng có thể dùng dao ép dẹt. Đối với các loại trái cây khác, các bạn cũng bỏ vỏ và thái thành sợi hoặc thái miếng vừa phải.

Bước 7: Cho lạc lên chảo và rang cho tới khi dậy mùi thơm, giòn, sau đó giã sơ qua và nhớ loại bỏ vỏ lạc.

Bước 8: Làm kem chuối trái cây

Xếp một lớp bao gồm chuối và các loại trái cây khác xuống đáy khay, sau đó đổ một lớp hỗn hợp sốt nước cốt dừa lên trên rồi lại xếp một lớp trái cây. Các bạn cứ lặp lại như vậy cho tới khi gần đầy khay và đến lớp trái cây cuối cùng thì bạn rắc lạc cùng với dừa tươi bào sợi lên trên.

Đậy nắp lại, sau đó cho các hộp kem vào ngăn đá tủ lạnh. Khoảng 4-5 tiếng. Đợi cho đến khi kem đông, các bạn thái từng miếng rồi cho dừa khô vào là có thể thưởng thức được rồi.

Kem chuối có hương vị rất thơm ngon. Tuy nhiên, các bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây để cách làm kem chuối hấp dẫn, đúng chuẩn nhất:

Trong mỗi cách làm kem chuối kẻ trên, bạn có thể gia giảm hoặc tăng thêm nguyên liệu tùy theo số lượng người ăn.

Trong quá trình cho kem chuối vào ngăn đá, bạn không nên mở nắp hộp nhiều lần. Bởi việc mở nắp hộp sẽ làm kem chuối xuất hiện nước đá đọng trên bề mặt. Vì thế, sẽ làm giảm chất lượng của kem.

Để làm kem, thời gian để trong ngăn đá phải kéo dài trong nhiều giờ. Do đó, bạn không nên rút ngắn thời gian kem đặt trong ngăn đá nếu không sẽ không đảm bảo chất lượng.

Kem chuối có thể để trong ngăn đá tủ lạnh nhiều tuần mà vẫn thơm ngon. Tuy nhiên, không nên để quá 1 tuần vì sẽ làm suy giảm chất dinh dưỡng. Do đó, bạn chỉ nên làm kem chuối với lượng vừa đủ để thưởng thức.

Ngoài những món kem chuối kể trên, bạn có thể chế biến kem chuối với nhiều hương vị khác nhau như kem chuối trái cây, kem chuối sợi dừa…

Kem chuối ăn kèm với gì ngon?

Ngoài việc thưởng thức những que kem chuối mát lạnh, chúng ta có thể ăn kèm với một số loại đồ ăn vặt khá để tăng hương vị. Những đồ ăn vặt này có thể kể đến như:

1. Bánh Toast

Bánh Toast là một loại bánh mì nướng. Trước kia người ta thường chỉ biết đến bánh toast như một món cứu cánh cho bữa sáng vội vàng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của nền ẩm thực nói chung và các loại bánh làm từ bột mì nói riêng, bánh toast giờ đây là một món tráng miêng vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, khi bánh toast được trang trí bên trên bằng những viên kem chuối thơm mát sẽ tăng thêm phần hấp dẫn.

2. Xôi

Kem xôi là một món ăn vặt không hề lạ lẫm với giới trẻ hiện nay. Do đó, một ly kem chuối và xôi với phần trang trí tinh tế sẽ mang lại tính thẩm mĩ và tính ẩm thực cao cho món kem giải nhiệt ngày hè. Đảm bảo đây sẽ là món ăn sáng đầy tuyệt vời, giàu dinh dưỡng và hấp dẫn.

3. Bánh waffle

Bánh waffle thường được biết đến với cái tên bánh tổ ong. Loại bánh này làm từ bột và trứng nên có vị dịu của trứng. Khi kết hợp cùng vị thơm mát của kem chuối sẽ tạo nên những trải nghiệm khó quên cho vị giác của bạn. Đảm bảo đây sẽ là món tráng miệng ngon tuyệt vời!

Lời kết