Đề Xuất 5/2024 # Hướng Dẫn Các Cách Làm Kem Chuối Ngon Giải Nhiệt Mùa Hè # Top 2 Yêu Thích

Kem chuối để được bao lâu?

Vì kem chuối 🍦 đều được làm từ những nguyên liệu tự nhiên nên không thể để được lâu như những loại kem được sản xuất với công nghệ cao. Để món kem không bị mất chất dinh dưỡng và giữ được hương vị thơm ngon, bạn không nên để quá lâu.

Món kem này được các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng không nên để quá một tuần vì chuối để lâu sẽ biến chất. Dù được bảo quản ở nhiệt độ thấp trong ngăn đá tủ lạnh nhưng chất dinh dưỡng trong chuối vẫn bị thay đổi. Các bạn nên ăn ngay khi kem chuối hoàn thành và bảo quản càng ngắn ngày càng có lợi cho sức khỏe.

Đây có thể là câu hỏi của nhiều người vì mỗi người khi ăn đều muốn ăn những thứ tốt cho sức khỏe của mình. Kem chuối được làm từ những nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe. Chắc hẳn ai cũng biết chuối 🍌 tốt như thế nào đối với cơ thể con người. Các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên rằng mỗi ngày một người nên ăn hai quả chuối thì sẽ có nhiều lợi ích cho cơ thể.

1. Cách làm kem chuối que

– Nguyên liệu làm kem chuối que như sau:

2 quả chuối tây chín; 250 ml nước cốt dừa; 4 muỗng cà phê bột năng; 200 g dừa bào sợi; 100 g đậu phộng (rang vàng và đập dập); 4 muỗng cà phê sữa đặc (có thể cho thêm tùy khẩu vị); 1/4 muỗng cà phê muối.

Bước 2: Cho nước cốt dừa vào nồi đun với lửa nhỏ sau đó cho thêm bột năng, đường và một ít nước vào nồi khuấy đều cho hỗn hợp sánh lại.

Bước 3: Bạn lấy đậu phộng và dừa nạo rắc đều lên mặt chuối, sau đó dùng muỗng múc hỗn hợp nước cốt dừa vừa nấu ở bước hai dàn đều trên chuối.

Bước 4: Cuối cùng bạn cho các bịch kem vừa làm xong vào trong một chiếc hộp rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng cho kem đông cứng lại. Vậy là bạn đã làm xong món kem que chuối đầy thơm ngon rồi.

2. Cách làm kem chuối bằng máy xay sinh tố:

– Nguyên liệu làm kem chuối bằng máy xay sinh tố gồm: 2 trái chuối chín (nên chọn quả chuối tây chín vừa ngon); 1/3 trái chanh; 150ml kem whipping; 40gr đường; 1/2 muỗng cà phê valilla hay vài giọt dầu chuối; 1 chút xíu muối.

Bước 2: Sau khi chuối để đông lạnh vài tiếng thì đem ra, cho vào máy sinh tố cùng với đường và nước cốt 1/3 trái chanh xay nhuyễn.

Lưu ý chanh cho vào sẽ giúp kem chuối có hương vị thơm ngon, tươi mát hơn. Và lượng đường cho vào cũng tùy theo khẩu vị của từng người ăn.

Bước 3: Cho kem whipping cho vào máy đánh kem, đánh cho sánh mịn.

Bước 4: Kem whipping sau khi đánh cho vào trộn chung với chuối đã được xay nhuyễn. Trộn đều cho chúng hòa quyện vào với nhau.

Bước 5: Đổ hỗn hợp kem chuối này vào hộp, đậy nắp cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

3. Cách làm kem chuối tại nhà không cần máy xay

Chuối là một loại trái cây phổ biến và quen thuộc đối với chúng ta. Chuối chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên được khá nhiều người ưa chuộng. Ngoài cách ăn chín, chuối còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo khác, đặc biệt là món kem chuối mát lạnh, hấp dẫn.

15 quả chuối chín

100 gam đậu phộng (lạc)

400 ml nước cốt dừa

200 ml nước lọc

50 gam đường trắng

40 gam bột năng hoặc bột ngô

Muối, đường

Túi bóng kín

Hướng dẫn cách làm kem chuối

Đầu tiên, bạn cho hỗn hợp nước lọc, nước cốt dừa, đường, bột năng và một ít muối vào khuấy đều lên. Bắc nồi lên bếp, tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi và sánh mịn thì tắt lửa

Bước 2: Rang đậu phộng

Đậu phộng sau khi mua về cho lên chảo rang với lửa nhỏ, đảo đậu phộng cho chín đều. Sau khi chín thì bạn dùng tay bóp nhẹ và bóc sạch vỏ, rồi dùng chày đập dập.

Bước 3: Chuẩn bị túi bóng kín và chuối

Để kem chuối thơm ngon thì bạn nên mua loại chuối sứ, không nên lựa chọn quả xanh hoặc quá chín, mà nên lựa quả vừa chín tới là ngon nhất. Chuối sau khi mua về để nguyên quả và lột sạch vỏ.

Bạn dùng một chiếc kéo cắt một bên túi bóng kín để làm kem chuối

Bước 4: Làm kem chuối

Bạn cho một quả chuối vào túi bóng kín, rồi dùng dao bản to hoặc thớt sạch ép mỏng. Tiếp theo, cho một muỗng nước cốt dừa và rắc đậu phộng lên mặt chuối, dùng tay ép nhẹ để các nguyên liệu trải đều trên mặt chuối. Bạn trở mặt chuối lại, cũng làm tương tự như trên.

Sau khi đã hoàn thành, bạn cho kem chuối vào tủ lạnh đông đá là có thể thưởng thức.

Nếu bạn muốn kem chuối của mình trở nên hấp dẫn hơn, bạn có thể cho bổ sung một vài nguyên liệu như xoài, dừa thái mỏng, mít.

4. Cách làm kem chuối với máy xay sinh tố

Ngoài công thức làm kem chuối quen thuộc trên, bạn có thể biến tấu món ăn này với máy xay sinh tố cũng ngon không kém. Cũng với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn đã có ngay một ly kem chuối hấp dẫn, sánh mịn cho cả nhà.

Nguyên liệu làm kem chuối

3 quả chuối chín

Nước cốt chanh

50ml sữa tươi không đường

Đường, vani

Cách làm kem chuối

Bước 1: Trước hết bạn bóc sạch vỏ chuối rồi thái thành các khoanh tròn nhỏ

Bước 2: Bạn cho phần chuối đã sơ chế vào bọc nilon rồi cho vào ngăn đá khoảng 4 tiếng. Điều này sẽ khiến chuối xốp và mịn hơn.

Bước 3: Lấy chuối ra, cho vào máy xay sinh tố cùng với đường, sữa, vani, nước cốt chanh. Tùy vào khẩu vị bạn có thể cho đường sữa tùy ý. Sau đó, bấm nút cho máy xay nhuyễn, bạn sẽ có được hỗn hợp chuối xay mịn và dẻo

Bước 4: Bạn cho phần hỗn hợp chuối vào hộp, tiếp tục bỏ vào ngăn đá đông lạnh khoảng 3 tiếng là có thể dùng được. Bạn múc kem chuối ra ly, có thể rắc thêm ít đậu phộng, dừa thái mỏng hoặc mít là có thể thưởng thức

Yêu cầu thành phẩm

5. Cách làm kem chuối truyền thống

Nguyên liệu

Chuối chín

100 gam đậu phộng (lạc)

400 ml nước cốt dừa

200 ml nước lọc

50 gam đường trắng

40 gam bột năng hoặc bột ngô

Muối, đường

Túi bóng kín hoặc que

Cách làm

Bước 1: Rang lạc

Bước 2: Nấu nước cốt dừa

Bạn cho 400 ml nước cốt dừa vào nồi rồi bật lửa nhỏ. Đợi đến khi phần nước dừa sôi thì bạn đổ phần sữa đặc đã chuẩn bị vào. Tiếp tục cho thêm 2 muỗng đường và một chút muối rồi đun tiếp Tiếo theo, cho bột năng đã hoàn tan với nước nguội vào khuấy nhẹ và đun đến khi nào nước cốt dừa sánh lại thì tắt bếp.

Bước 3: Làm kem chuối