Thịnh Hành 5/2024 # 25 Cách Ăn Dưa Lưới Ngon Miệng Thơm Bổ Dễ Làm Vừa Khẩu Vị # Top 9 Yêu Thích

1.1 Dưa lưới và hạt tiêu đen

Nếu không có rượu vang thì ngay sau bữa ăn, bạn có thể tự chế biến một loại thức uống sền sệt bằng cách kết hợp dưa lưới và hạt tiêu đen với nhau. Khi ấy, món đồ uống này sẽ ngọt ngào và thơm mát chẳng kém gì những loại sinh tố mà bạn đã từng biết đấy và còn khá lạ miệng.

1.2 Salad dưa lưới và dưa chuột

Nghe có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên món salad dưa lưới và dưa chuột được coi là một cách ăn dưa lưới cực kỳ mới mẻ. Sự kết hợp của dưa lưới thơm ngon được tẩm ướp với dưa chuột rồi rau mùi, các gia vị quen thuộc như tương ớt… đã góp phần làm nên một món ăn ngon tuyệt vời mà ai nấy đều phải trầm trồ khi thưởng thức.

Một trong những cách ăn dưa lưới đúng cách mà không phải ai cũng biết, đó chính là trộn dưa lưới với nước cốt chanh tươi, rau húng quế, mật ong rồi kèm theo một số gia vị quen thuộc… thì chắc chắn sẽ trở thành món khai vị hay tráng miệng cực kỳ độc đáo cho các gia đình sau mỗi bữa ăn chính.

1.5 Thịt lợn cốt lết với salad dưa đỏ

Đây là món salad được lấy cảm hứng và nguồn gốc chủ yếu từ Đông Nam Á nhưng lại vô cùng hoàn hảo và ngọt ngào vì có sự hòa quyện tuyệt vời của thịt lợn sạch, chắc thịt tuyển chọn nướng cốt lết với dưa đỏ.

1.6 Sốt dưa lưới ăn với Pasta

Sốt dưa lưới ăn với Pasta là một món ăn mà nhiều người nghĩ là điên rồ nhưng thực chất đó lại là cách ăn dưa lưới cực kỳ thơm ngon, béo ngậy. Bởi có sự pha trộn hoàn hảo giữa dưa lưới với Pasta kèm theo kinh giới và các gia vị phổ biến để trở thành loại nước sốt vô cùng ngọt ngào.

Là một loại thức uống tuyệt vời trong những ngày hè, đồng thời để giúp trả lời dễ dàng cho câu hỏi dưa lưới ăn như thế nào? Chỉ cần khoảng 2 chén dưa lưới kèm theo muỗng canh giấm táo và mật ong, chắc chắn bạn sẽ thưởng thức soda hương vị độc đáo, hấp dẫn lắm đấy.

Đây có phải là món kem mà lần đầu tiên bạn mới được nghe tên? Nhưng hãy tin rằng, nó chính là loại kem cực kỳ thơm ngon, khi vừa kết hợp công thức truyền thống lẫn hiện đại lại được làm từ nguyên liệu dưa lưới khá mới lạ, chắc chắn sẽ mang đến hương vị “độc nhất vô nhị”.

1.10 Thịt xiên dưa lưới và phô mai

Chỉ cần bạn cắt dưa lưới theo miếng hoặc thành lát, sau đó rắc lên trên hỗn hợp các gia vị quen thuộc như chanh, muối, tiêu… là đã hoàn thành và có thể thưởng thức món dưa lưới dầm gia vị rồi.

1.13 Bánh ngọt dưa lưới tráng miệng

Sử dụng những nguyên liệu quen thuộc và phổ biến như dưa lưới, đường trắng, muối, lòng đỏ của trứng kèm theo kem… áp dụng theo công thức quen thuộc bằng cách đánh kem rồi làm mịn thì bạn sẽ có một món bánh ngọt được làm từ dưa lưới, có thể dùng để tráng miệng vào bữa tối ngon hết sảy.

Mặc dù đây không phải là món ăn có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á nhưng salad dưa lưới, dưa hấu và gừng cũng được coi là một cách ăn dưa lưới khá phổ biến. Đặc biệt, nó có thể sánh đôi ăn cùng với thịt gà giàu protein, dưỡng chất hay thịt lợn nướng để đỡ ngấy và bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

1.15 Nước chanh và dưa lưới

Chanh và dưa lưới đều là loại hoa quả bổ dưỡng, giải nhiệt trong những ngày hè oi bức, nóng nực mà bạn không nên bỏ lỡ. Và sẽ càng tuyệt vời, hấp dẫn hơn khi kết hợp cả 2 trong 1 loại thức uống vào bữa sáng.

1.16 Salad mật ong dưa lưới

Bên cạnh mứt thì salad được chế biến từ dưa lưới kết hợp cùng với mật ong không bị pha trộn cũng chính là cách ăn dưa lưới cực kỳ quen thuộc, phổ biến mà không phải ai cũng biết. Vì thế, đừng nên bỏ qua món khai vị hoặc tráng miệng thơm ngon này trong thực đơn của gia đình.

Đây chính là một trong những cách ăn dưa lưới cực kỳ đơn giản và phổ biến. Bạn chỉ cần bổ dưa lưới cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tiếng đồng hồ rồi lấy ra. Khi đó, bạn có thể tha hồ thưởng thức dưa lưới ướp lạnh với một khẩu vị cực kỳ dễ chịu và thơm ngon trong những ngày hè nóng nực, oi bức.

Dưa lưới đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc ăn sống thì bạn có thế ép dưa lưới thành nước ép trái cây thơm ngon, bổ dưỡng để uống, giải khát và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Dưới cái nóng bức của mùa hè mà có một ly đá bào dưa lưới thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ? Bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu quen thuộc, phổ biến như dưa lưới rồi nước cốt chanh, thêm cả đường trắng… là đã có thể thưởng thức một cách ăn dưa lưới vô cùng đơn giản, dễ làm mà không phải ai cũng biết này rồi!

Một trong những câu trả lời tuyệt vời và lý tưởng nhất cho vấn đề dưa lưới làm gì ngon mà bạn không nên bỏ qua chính là chế biến loại hoa quả này thành ly sinh tố mát lạnh, hấp dẫn. Với cách làm cực kỳ đơn giản, thao tác nhanh gọn như gọt vỏ, thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, bỏ thêm chút đường, đá vào xay nhuyễn là bạn đã có một ly sinh tố ngon tuyệt rồi.

Món salad được làm từ dưa lưới này hứa hẹn sẽ là món ăn cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon trong thực đơn của mỗi gia đình mà bạn không nên bỏ qua. Tùy theo sở thích, mọi người có thể chế biến từ những nguyên liệu như dưa lưới, kiwi, xoài cát… hay thịt ba rọi xông khói, muối tiêu…

Thực ra, không phải ai cũng biết sorbet chính là một dạng nguyên thủy đơn giản đầu tiên của kem, dù nó không có chứa thành phần sữa. Tuy vậy, loại sorbet này vẫn luôn giữ được hương vị trái cây, chua chua ngọt ngọt dịu nhẹ – xứng đáng là món giải khát cho ngày hè nóng nực. Chỉ cần sử dụng máy xay sinh tố cùng với tủ lạnh là bạn có thể áp dụng cách ăn dưa lưới theo kiểu này.

Bên cạnh các loại trái cây như xoài, mít, dâu… thì dưa lưới cũng rất phù hợp là nguyên liệu để nấu chè. Chỉ bằng những thao tác đơn giản, quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như bỏ vỏ, đun sôi bột báng… là bạn sẽ có một nồi chè thơm phức để thưởng thức vào mùa hè rồi.

2.9 Khoai từ trộn sốt dưa lưới

Đầu tiên, hấp chín khoai từ rồi bóc vỏ và đem thái lát. Lấy ớt chuông ra rửa sạch, bỏ hạt đi và thái hạt lựu. Dưa lưới gọt bỏ vỏ, hạt rồi xay nhuyễn. Rau dền mang rửa sạch sau đó ép lấy nước cốt.

Tiếp theo là bắt tay làm nước sốt gồm có: nước rau dền cùng với dưa lưới, thêm phần sữa tươi, ít bột ngô, bỏ chút muối, đường, hạt nêm tất cả cho vào nồi khuấy đều lên đun đến khi nào sền sệt lại thì cho 1 thìa cà phê bơ lạt vào cùng rau mùi thái rửa sạch, thái nhỏ vào.

Sau đó, nêm nếm cho vừa vặn, đảm bảo đủ vị, mặn, ngọt và độ béo ngậy vừa phải. Cuối cùng, cho hỗn hợp gồm khoai từ, ngô non và ớt chuông ra đĩa rồi rưới nước sốt lên trên là bạn đã hoàn thành món ăn ngon miệng này rồi, ăn nóng hay nguội đều ngon và thêm chút muối tiêu sẽ hoàn hảo nhất.