Thịnh Hành 5/2024 # Trà Dưỡng Sinh Kombucha (Trà Dấm Nhật Bản) # Top 9 Yêu Thích

Có một số thông tin về trà dưỡng sinh Kombucha để tham khảo và bàn luận.Đây là loại thuốc uống lên men trong dung dịch trà đường bởi một loại nấm mà người Pháp gọi là Champignon Delongue Vie (nấm dưỡng sinh). SƠ LƯỢC NGUỒN GỐC Tài liệu ghi chép có một sắc dân sống tại vùng đồi Canse đã thọ trên 100 tuổi.

Những người sống thọ như vậy cũng tìm thấy tại một số làng ở Yakusia thuộc Sibeea, Polivi, nhưng ở Hoa Kỳ thì hiếm. Vì vậy ở Mỹ, những bô lão nào thọ trên 100 tuổi đều được tổng thống mở tiệc đãi và chúc mừng ngay tại nhà dưỡng lão. Những người hưởng thọ ở Nga bảo là sống lâu như vậy không những ở môi trường, tập quán sinh hoạt và tâm hồn thư thả mà từ hàng trăm năm nay họ còn có thói quen dùng trà lên men Kombucha.

Loại trà này chứa một lượng cao chất đạm mà cơ thể con người có thế hấp thụ vào cơ quan vi tế nhất một cách nhanh chóng. Nấm trà kích thích những siêu vi khuẩn phân hóa thành các chất dinh dưỡng hữu ích cho con người đào thải những độc tố trong cơ thể ra ngoài bằng đường bài tiết. Thời xưa người KARGASOKS tin tưởng rằng trà nấm này có tác dụng giúp con người sống khỏe và kéo dài tuổi xuân.

Khi một nữ du khách quý tộc Nhật đến thăm thắng cảnh ở làng, trông thấy những người già cả ở đây khỏe mạnh lạ thường, gương mặt họ không có nếp nhăn và không lộ vẻ già nua. Bà lấy làm ngạc nhiên và hỏi nguồn gốc thì được biết dân chúng ở đây có thói quen uống trà Kombucha hàng ngày. Bà xin một ít nấm về để làm giống, đem về Nhật và sau đó chia cho bạn bè để cùng nhau sử dụng.

Sau nhiều tháng, các bạn của bà đều vô cùng khen ngợi về sự hữu hiệu của loại nấm này. Do đó, trà nấm được đồn đại và truyền đi khắp Nhật Bản. Bác sĩ chúng tôi một nhà khoa học người Nhật, tìm thấy lợi ích của trà nấm như sau: nếu uống mỗi ngày trong thời gian từ 4 đến 6 tháng sẽ làm cho tóc bạc dần trở thêm đen, tóc mọc dầy thêm và chữa được chứng mặt yếu. Ông đã tìm thấy loại nấm này có 3 yếu tố chính cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Ông bảo thức uống này có thể kéo dài thêm tuổi thọ. Bác sĩ SK Lenar ở Đức đã dùng loại trà nấm này để trị bệnh ung thư, nhưng liều lượng phải tăng đến 1 lit mỗi ngày.

Trà giúp tạo ra những vi khuẩn hữu ích cho sự tiêu hóa trong đường ruột. Ông tin rằng người ta nếu uống trà này thường xuyên sẽ phòng được bệnh ung thư.

Công hiệu của trà dưỡng sinh:

* Làm bớt nếp nhăn, đồi mồi trên da và làm cho da mịn màng

* Phòng bệnh ung thư

* Giúp phụ nữ tắt kinh không bị các triệu chứng không thoải mái

* Trị táo bón, làm cho nhuận tràng

* Trị đau nhức bắp thịt, nhất là bả vai và cổ

* Trị viêm họng xuyễn, làm tan đờm

* Trị dị ứng và những chứng bệnh về thận

* Trị bệnh mắt kéo mây màng và các bệnh về mắt khác

* Trị bệnh tiêu chảy, viêm đường ruột và bao tử

* Làm giảm lượng cholesteron trong máu đối với người bệnh cao tuổi và làm cho động mạch không bị chai cứng

* Trị bệnh tiêu chảy

* Tăng cường sức nhu động của gan và túi mật

* Làm giảm cân đối với phụ nữ mập phì

* Trị bệnh mất ngủ

* Điều hòa lượng đường trong cơ thể đối với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường

* Giải độc gan

* Trị phù

* Trị nấm Cannida

* Trị thấp khớp

* Trị bệnh chàm và xoa ngoài da có thể làm da hết sần sùi

* Trị mụn cóc, mụn cơm

* Giảm bớt dị ứng đối với các hóa chất

* Trị nấm ở chân

* Trị cao huyết áp

* Có tác dụng dưỡng sinh thiên nhiên

* Trị bệnh cúm, gout

* Giảm căng thẳng thần kinh

* Giải rượu rất tốt

* Chống háo cho người mệt mỏi, thiếu nước

* Tác dụng làm đen tóc

* Muốn tăng cân thì uống sau bữa ăn, muốn giảm cân thì uống trước bữa ăn (30ph)

CÁCH LÀM:

Dùng bình thủy tinh, đồ sứ hay plastic có miệng rộng như chậu nuôi cá chứa được 4 – 5 lit nước; không được dùng đồ chứa bằng kim loại để nuôi nấm. Sở dĩ bình phải có miệng rộng để các con nấm có thể tiếp xúc với không khí. Có thể dùng nồi kim loại, inox để nấu nước nhưng đồ chứa nuôi nấm thì không được.

Nồi 3 lit nước đủ dùng cho 3 người trong 7 ngày nếu mồi người uống nửa ly. Đun nước sôi, hòa tan 1 cốc 250 ml đường cát trắng, sau đó nhúng vào 5 – 6 gói trà Lipton (dùng loại trà thường không có mùi thơm).

Vớt trà ra để cho nước nguội, tháo nhẫn và rửa tay thật sạch, vớt nấm thả nhẹ vào trong nước. Để lên men nhanh, đổ 1 ly nhỏ trà đã làm kỳ trước. Dùng vải thưa bịt miệng bình và bọc lại bằng sợi thun để vi khuẩn có không khí thở để dễ lên men.

Để bình vào chỗ mát từ 5 – 7 ngày, nấm sẽ sinh thêm con và nổi lên mặt nước như con giấm. Mùa nóng để 7 ngày, mùa đông để 10 ngày. Sau khi hoàn tất, chắt nước ra để vào chai, cho vào tủ lạnh để uống dần.

Vị trí đặt bình nuôi nấm thì phải chọn chỗ mát nhiều không khí nhất nhà kể cả mùa hè.

Trường hợp làm lần đầu tiên: Vì còn giống còn nhỏ nên muốn được uống trà thủy sâm mà ko phải đợi lâu thì tốt nhất bạn nên dùng 1.5l nước + 3 gói trà Lipton + 1-1.2 lạng đường trằng, sau khoảng 1 tuần nếm nước trà thấy vừa miệng là lấy ra dùng được. Sau khi nuôi một thời gian con nấm sẽ to dần và bạn sẽ tăng lượng nước lên cho phù hợp.