Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Cho Eo Thon Gọn # Top 5 Yêu Thích

đai matxa giảm béo

CÁC CÁCH LÀM CHO EO THON GỌN

Eo thon, dáng chuẩn, thân hình cân đối là những mong muốn của rất nhiều chị em. Người quá gầy, quá béo thì muốn phấn đấu để cân bằng lại số đo. Người vốn đã đẹp thì cũng luôn nỗ lực để giữ được vóc dáng mong muốn… Nhưng hỡi ôi, cái công cuộc đánh tan mỡ bụng giúp eo thon gọn lại chẳng đơn giản chút nào. Lý do là mỡ thừa ở vụng bụng rất dễ xuất hiện và hình thành. Lại đa phần là mỡ trắng, liên kết giữa các tế bào trong mô mỡ rất chắc chắn. Thật không dễ để phá vỡ chúng! Trong khi cuộc sống luôn bận rộn, và hầu hết chúng ta đều làm những công việc văn phòng, ít vận động, dễ tích mỡ ở vùng bụng. Vì vậy, việc giảm mỡ lại càng trở nên cấp thiết hơn.

Tập luyện có thể coi là cách thức có tác dụng đến cả phần ngọn và phần gốc của mỡ thừa. Xét về ngắn hạn, tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calories hơn. Nhờ vậy, sẽ giảm được lượng mỡ tương đối nhiều nếu bạn kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Xét về lâu dài, việc tăng lượng bắp thịt-cơ; giảm mỡ thừa sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mập trở lại sau khi nghỉ tập luyện một thời gian. Bên cạnh đó, các bài tập cũng rất có lợi cho tim mạch, giúp tăng cường sức khỏe.

a. Bài tập ngắn chỉ cần nằm một chỗ cũng giảm tới 3cm vòng eo:

Bài tập này đã từng làm mưa làm gió trên đài truyền hình Chosun Hàn Quốc. Bởi chỉ qua 5 phút, người tập đã giảm tới 3cm vòng eo. Cách thức tập luyện lại hết sức đơn giản như sau:

– Đầu tiên là động tác hít thở mạnh liên tục trong 2 phút. Chúng ta thường không nghỉ rằng chỉ cần thở cũng có thể làm nhỏ vòng eo. Cho tới khi thử tập động tác này. Tư thế chuẩn vị, bạn nằm ngửa trên sàn/thảm, thân người thẳng, tay đặt thoải mái. Sau đó, bạn hít vào thở ra liên tục thật mạnh, chú ý giữ nguyên tư thế và xiết cơ bụng. Bạn chú ý, hít bằng mũi và thở ra bằng miệng. Như vậy sẽ tốt hơn cho vòm họng và cơ bụng được tác dụng tối đa.

– Tiếp theo là động tác kéo giãn cơ trong 3 phút. Chuẩn bị với tư thế nằm ngửa, thân người thẳng, phía dưới mông kê thêm một chiếc khăn tắm được cuộn tròn thành bó. Hai chân duỗi thẳng, mở rộng bằng vai, mũi chân chụm. Hai tay dơ thẳng qua đầu, lòng bàn tay úp xuống sàn, các ngón út sát nhau. Bạn giữ nguyên tư thế và hít thở thật sâu, đều đặn trong 3 phút. Bạn sẽ cảm thấy các cơ trên bụng và eo bị kéo căng.

Tư thế plank cơ bản chỉ có một động tác duy nhất. Đó là chống hai tay vuông góc mặt sàn, thân người thẳng. Sao cho cổ, vai, mông, chân tạo thành đường thẳng, cơ bụng xiết. Động tác này tuy có tác dụng nhất định tới cơ bụng. Nhưng lại rất dễ gây nhàm chán và giảm “nhuệ khí” và hứng thú khi tập luyện. Vì thế, người tập rất hay bỏ cuộc giữa chừng với bài tập này.

Thay vì những tư thế khô cứng, nhạt nhẽo ấy, bạn hãy thử những tư thế khác tạo thành một tổ hợp Plank giúp săn chắc không chỉ cơ bụng mà còn cơ bắp trên toàn cơ thể nữa. Bạn có thể kết hợp song song các bài tập ngắn như:

Plank nhảy chân: Giữ thân trên, chân nhảy sang hai bên rồi chụm lại liên tục.

Plank cầu 2 điểm: tiếp đất bằng tay trái chân phải (hoặc ngược lại) và đổi bên.

Plank cẳng tay: chống bằng khuỷu tay thay vì bàn tay.

Plank nâng chân, vặn người: nghiêng người sang bên và nâng chân lên xuống. Kết hợp động tác vặn người.

Plank di chuyển: giữ nguyên tư thế và độ thẳng thân người, chỉ di chuyển với tay.

Plank tay duỗi bên: Giữ nguyên tư thế và dơ một tay sang ngang rồi đổi tay.

Cardio là phương pháp tập luyện rất đơn giản và không hề có bất cứ một ràng buộc hay quy chuẩn quá nhiều. Ban đầu Cardio cơ bản là các bài tập như đi bộ, chạy bộ hay đi xe đạp. Sau đó, nó phát triển lên với nhiều bài tập khác như HIIT,bơi lọi, chèo thuyền… Không cần thiết phải thực hiện quá nhiều kỹ thuật nhưng vẫn có thể giảm béo khá hiệu quả.Để lên được kế hoạch luyện tập cho mình, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia. Họ sẽ cho bạn những thông tin cần thiết về chỉ số sức khỏe, chỉ số mỡ thừa và phương pháp tập luyện phù hợp nhất.

Bạn thấy đấy, đây đều là những bài tập rất quen thuộc. Nhưng tại sao người tập hiệu quả, người lại tập hoài vẫn béo? Lý do là để có kết quả cao, tập luyện thôi chưa đủ. Bạn còn cần kết hợp song song với việc điều chỉnh lại chế độ ăn hàng ngày cũng như tạo cho bản thân những thói quen tốt và có lợi.

Điều chỉnh lại chế độ ăn hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả rất tốt!

Nhiều bạn nghĩ rằng, muốn giảm mỡ chúng ta chỉ cần ăn kiêng, tuyệt đối không ăn thịt cá những thực phẩm từ động vật và chỉ có ăn các món từ thực vật, món chay mà thôi. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Chế độ dinh dưỡng không đồng đều có thể khiến cho bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng. Ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, sinh hoạt rất thiếu tích cực.Để có được một thân hình hoàn hảo với vòng eo thon nhỏ, bạn cần:

Tăng cường các loại rau củ, trái cây, nước. Chất xơ, vitamin,khoáng chất sẽ giúp giảm cơn thèm ăn, thanh lọc cơ thể và đốt cháy mỡ thừa.

Thay vì các loại tinh bột tiêu hóa nhanh như cơm trắng, bánh mì trắng, bún, phở. Bạn nên chuyển sang dùng các loại tinh bột nguyên chất như bánh mì ngũ cốc, gạo lứt, gạo nguyên cám…

Nói không với các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều giàu, đồ uống có ga/cồn…Hạn chế các thực phẩm chứa quá nhiều đường, chất béo, tinh bột dễ tiêu hóa.

Luôn luôn đảm bảo uống đủ 2-4 lít nước mỗi ngày. Bạn nên sử dụng các loại đồ uống Detox thay vì nước lọc để giảm mỡ nhanh hơn.

Chỉ nên sử dụng các loại chất béo có lợi như dầu oliu, dầu dừa, dầu đậu nành…

Nên ăn các loại cá, thủy hải sản và các loại thịt nạc để bổ sung protein.

Cách tốt nhất, bạn hãy tham khảo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ lên cho bạn một thực đơn hoàn hảo nhất!

Chăm chỉ luyện tập, ăn uống khoa học, đúng chế độ chuẩn sẽ đem lại hiệu quả cao hơn nếu bạn tự tạo cho mình những thói quen tốt trong cuộc sống. Cụ thể như:

Nói không với ăn khuya và ăn vặt. Bạn nên kết thúc bữa tối khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ.

Không ăn quá no. Hãy chia nhỏ các bữa chính thành nhiều bữa nhỏ hơn.

Sắp xếp công việc linh hoạt, tránh căng thẳng, stress.

Tập luyện với cường độ phù hợp và đều đặn. Không cần tập quá lâu và quá sức. Bạn chỉ cần luyện tập khoảng 45 phút tới 1 tiếng mỗi buổi và khoảng 3-6 buổi mỗi tuần, tùy vào từng giai đoạn.