Đề Xuất 4/2024 # Cách Làm Giò Nạc Thơm Ngon Nhất Để Bán Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 3 Yêu Thích

Giò lụa là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền

4 yếu tố giúp làm giò chả THÀNH CÔNG

Khi có ý định mở cơ sở để sản xuất và kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, yếu tố đầu tiên mà chúng ta quan tâm là cách để làm ra những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo chất lượng nhất, bên cạnh đó cần tối ưu chi phí sản xuất để thu được lợi nhuận cao nhất…

Đối với mô hình kinh doanh giò chả, người dùng cần nắm vững kiến thức về 4 yếu tố chính sau:

Cách làm giò nạc thơm ngon nhất để bán cho người mới bắt đầu

Đây là nguyên liệu quan trọng nhất quyết định tới chất lượng của giò được làm ra. Thịt nạc được lựa chọn phải là những miếng thịt lợn ngon nhất từ con lợn khỏe mạnh và thường sẽ là phần thịt mông, thịt thăn.

Thịt vừa được mổ xong, có màu hồng tươi, còn ấm, có độ đàn hồi và bám dính tốt. Trong các miếng thịt cần được loại bỏ hết gân, da để đảm bảo giò sống được xay ra sẽ mịn nhất.

Là mỡ lợn thỏi, tươi ngon. Tỉ lệ giữa thịt nạc và thịt mỡ chuẩn nhất là 4:1 để đảm bảo độ béo cho giò sau khi chế biến xong.

Đây là loại gia vị quan trọng nhất khi làm giò lụa ngon, nước mắm sẽ quyết định tới hương vị, sự thơm ngon hài hòa của giò chả. Mắm cần được lựa chọn phải là loại nước mắm ngon nhất, không quá mặn gắt cũng không quá nhạt.

Gia vị không thể thiếu trong cách làm giò nạc là hành tím và tỏi. Ngoài ra, trong cách làm giò nạc còn có các loại gia vị khác: bột ngọt, đường và tiêu (thường là tiêu trắng để tránh làm đen giò chả).

Các chất phụ gia sẽ giúp giò làm ra thêm giòn, dai và thơm ngon hơn:

Nhóm phụ gia làm giò giòn dai và tăng độ kết dính là: S1000A, SUPERTARI-MU, POLYPHOS

Nhóm phụ gia tăng thời gian bảo quản giò chả: ANTIPRO 01, SUPER – ANTI

Nhóm phụ gia tạo màu: SSS

Nhóm phụ gia điều vị, tạo ngọt: AMINO_S, AMINO_S Plus

Nhóm phụ gia tạo dẻo và xử lý thịt yếu: MEATPLUS+400 MU, ML460, ML430 ( sử dụng với thịt đông lạnh,..)

Các chất phụ gia được phép có trong giò chả

Tổng các chất phụ gia làm giò chả đạt tiêu chuẩn KHÔNG QUÁ 2% tổng khối lượng của nguyên liệu làm giò. Bạn có thể mua phụ gia làm giò chả tại bất kỳ cửa hàng bán chất phụ gia nào.

Trước đây, vì lợi nhuận mà không ít các cơ sở kinh doanh đã cho hàn the với số lượng lớn vào nguyên liệu trong quá trình làm giò để giò được giòn dai và giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, hàn the là chất gây hại cho cơ thể con người và đã bị cấm sử dụng trong ngành chế biến.

Để đảm bảo sức khỏe cho người dùng cũng như uy tín của cơ sở sản xuất của mình, bạn nên tuân thủ các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm và chỉ sử dụng những phụ gia được cho phép với một lượng hợp lý nhất.

Việc chuẩn bị được các nguyên liệu làm giò chả đạt tiêu chuẩn sẽ góp phần quan trọng quyết định tới chất lượng giò trong cách làm giò nạc

Yếu tố 2: Lựa chọn máy chế biến giò chả tốt

Thiết bị quan trọng và cốt lõi nhất trong quy trình sản xuất giò chả là . Một chiếc máy xay giò chả tốt sẽ đem lại cho bạn những thành phẩm ưng ý về cả chất lượng và năng suất.

Máy xay giò chả Viễn Đông

Cách xay giò sống chuẩn nhất chính là sở hữu những chiếc máy xay giò chả công nghiệp có khả năng xay nhuyễn và mịn thịt trong khoảng thời gian ngắn nhất chỉ từ 3- 5 phút để hạn chế tối đa hiện tượng “chết giò” – đây là hiện tượng giò bị chín do máy xay nóng lên trong quá trình xay thịt.

Xem video: Vận hành máy xay giò chả công nghiệp

Sử dụng máy xay giò chả công nghiệp chính là bí quyết quan trọng để cho ra những mẻ giò thành công

Bên cạnh đó thì để đảm bảo chất lượng thành phẩm làm ra là tốt nhất cũng như tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí cho người làm, bạn có thể dùng chuyên nghiệp bao gồm:

Nhiều cơ sở chế biến giò chả, lại chọn các loại máy thái thịt tươi sống chuyên dụng thay vì máy đùn thịt. Trong đó phải kể đến một số dòng máy như: máy thái thịt sống DQ1, DQ7, máy thái thịt thay dao QX250, SJ09,…để thái nhỏ thịt trước khi đem xay nhuyễn.

Lưu ý: Lá chuối để gói giò là lá chuối bánh tẻ đã được trần qua nước sôi cho mềm.

Lá chuối được dùng để gói giò lụa

Với cách gói giò lụa bằng lá chuối này sẽ giúp khoang giò có hình dạng đẹp mắt, cân đối và bảo quản được lâu hơn.

Bạn xếp giò vào trong nồi hoặc tủ hấp giò chả chuyên dụng hấp trong khoảng thời gian từ 50 đến 70 phút tùy theo kích thước của giò. Thành phẩm sẽ chín đều, có hương vị thơm ngon đặc trưng.

Thành phẩm sau khi hoàn thiện

Tuy nhiên, nhiều người dùng không thích giò được gói bằng một lớp nilong phía trong mà sử dụng những chiếc giò nhỏ có trọng lượng từ 100 đến 150 gram được gói trực tiếp bằng là chuối để hương vị giò quyện cùng hương vị của lá chuối rất thơm ngon và đậm chất dân gian.

Hấp giò chả bằng tủ hấp công nghiệp sẽ giúp giữ trọn được hương vị thơm ngon của những chiếc giò khi làm ra

Trong cách làm giò nạc, để nâng cao chất lượng giò lụa sau khi làm ra, khâu đóng gói sản phẩm cũng rất quan trọng.

Với những cái giò được cung cấp ngay cho thị trường, sau khi hấp xong, bạn để giò nguyên chiếc và giao tới cho các cửa hàng để họ cung cấp luôn cho người dùng. Các gia đình có thể sử dụng giò lụa từ 1-2 ngày và bảo quản giò trong ngăn mát tủ lạnh.

Với những chiếc giò được giao tới cho các siêu thị, bạn hãy sử dụng các dòng máy hút chân không để lấy hết không khí ra khỏi túi đựng thực phẩm. Sản phẩm sẽ được bảo quản khoảng 1-2 tuần trong khoang mát của siêu thị.

Việc bảo quản giò chả đúng tiêu chuẩn, hợp vệ sinh sẽ góp phần đáng kể nâng cao giá giò lụa khi bán ra thị trường

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cẩm nan cách làm giò nạc phổ biến nhất tại những cơ sở sản xuất kinh doanh giò lụa thành công nhất hiện nay.