Xu Hướng 5/2024 # Tổng Hợp 5 Cách Nấu Cháo Tôm Cho Bé Ăn Dặm 7 Tháng Ngon Nhất # Top 5 Yêu Thích

# Cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm 7 tháng

Bắt đầu từ tháng thứ 7, mẹ đã có thể cho bé ăn dặm bằng cháo tôm. Tôm cung cấp hàm lượng lớn vitamin, đặc biệt là A và D giúp hệ xương của bé phát triển tối ưu. Để kích thích con ăn ngon miệng, mẹ có thể kết hợp tôm với một số nguyên liêu khác như bí đỏ, rau ngót, cà rốt…

+ Bước 1: Gạo và đậu xanh trộn lẫn, đem vo sạch rồi để riêng.

+ Bước 2: Rau ngót nhặt sạch lá, bỏ lá héo úa, để ráo nước. Tiếp đến vò nát và băm nhuyễn phần rau này.

+ Bước 3: Tôm cắt đầu, đuôi, lột vỏ và và rút chỉ đen. Sau đó bạn rửa sạch, băm nhuyễn, ướp thêm ít nước mắm.

+ Bước 4: Ninh nhừ gạo và đậu xanh đến khi thành cháo thì vặn nhỏ lửa.

+ Bước 5: Xào chín phần tôm đã ướp với phô mai, đến khi tôm chuyển sang màu hồng cam và dậy mùi thơm thì tắt bếp.

+ Bước 6: Cho phần tôm đã xào chín vào nồi cháo đang nấu nhừ, khuấy đều tay. Tiếp tục cho lần lượt rau ngót và phô mai vào khuấy đều. Nêm thêm ít nước mắm và 1 thìa dầu ô liu. Đến khi cháo sôi thêm lần nữa thì tắt bếp. Đợi cháo bớt nóng, mẹ hãy múc cháo ra cho bé thưởng thức.

# Cách nấu cháo tôm bí đỏ cho bé 7 tháng ăn dặm

Cháo tôm bí đỏ có màu sắc hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cao sẽ khiến trẻ thích thú. Để tiến hành nấu món cháo ngon từ tôm sú và bí đỏ này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm bí đỏ 100g, gạo nếp 200g, tôm tươi 200g, dầu ăn 1 muỗng, gia vị muối, hạt nêm, ngò, hành lá. Sau khi đầy đủ các nguyên liệu, chúng ta cùng thực hiện nấu cháo tôm bí đỏ cho bé ăn dặm như sau.

+ Bước 1: Gạo vo sạch và ngâm trước vài giờ đồng hồ cho nở. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc nhỏ hoặc thái mỏng.

+ Bước 2: Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ đen. Tiếp đến, đem xay nhuyễn hoặc băm nhỏ phù hợp với khả năng nhai của con. Ướp với hạt nêm và một ít đầu hành trắng giã nhuyễn.

+ Bước 3: Ninh nhừ gạo nếp và bí đỏ. Mẹ lưu ý nên cho lượng nước gấp đôi lượng gạo. Trong thời gian nấu thỉnh thoảng nên khuấy đều để cháo không dính nồi, tránh bị khét.

+ Bước 4: Cháo chín nhừ cho tôm vào khuấy đều, nêm nếm gia vị vừa ăn. Mẹ lưu ý trong giai đoạn này, cơ quan tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên cần cho con ăn nhạt tối đa, tránh ảnh hưởng đến thận. Cho dầu ăn vào và múc cháo cho bé ăn khi còn ấm.

# Cách nấu cháo tôm cà rốt cho bé 7 tháng trở lên

Cháo tôm cà rốt dồi dào vitamin A, rất tốt cho sự phát triển của trẻ 7 tháng tuổi. Trước khi bắt tay vào tiến hành nấu món cháo ăn dặm ngon này, chúng ta cần chuẩn bị tôm tươi 100g, gạo tẻ 5 muỗng, gạo nếp 2 muỗng, cà rốt nửa củ, dầu ôliu, nước mắm. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn hãy thực hiện nấu cháo cà rốt với tôm như sau.

+ Bước 1: Cách sơ chế tôm và ngâm gạo tương tự như cách sơ chế nguyên liệu khi nấu cháo tôm đậu xanh rau ngót hoặc cháo tôm bí đỏ. Phần cà rốt mẹ cần rửa sạch, gọt vỏ và cắt hạt lựu để riêng.

+ Bước 2: Cho gạo vào nồi ninh nhừ thành cháo. Khi cháo đã bắt đầu nhừ, cho cà rốt đã cắt nhỏ vào ninh cùng. Thỉnh thoảng, mẹ nhớ khuấy đều tay để cháo và cà rốt quyện với nhau.

+ Bước 3: Để lửa riu riu khi ninh cháo và cà rốt. Cháo chín nhừ, mẹ cho tôm vào khuấy đều cho tan ra, không bị vón cục. Tôm chuyển sang màu hồng cam thì mẹ cho vào một muỗng cà phê dầu ô liu, một ít nước mắm, khuấy đều lần nữa rồi tắt bếp. Vậy là mẹ đã có món cháo tôm cà rốt bổ dưỡng cho bé ăn dặm.

# Cách nấu cháo tôm nấm rơm cho bé 7 đến 12 tháng

Nấm rơm chứa nhiều vitamin A, B1, B2, PP, D, E, C và chứa 7 loại a-xít amin, nấm rơm là món ăn trị nhiều bệnh là loại quen thuộc, nhất là các làng quê vì thường được sử dụng làm thực phẩm. Nếu bạn muốn cho bé thưởng thức nấm rơm thì món cháo nấm rơm nấu với tôm là một sự lựa chọn hoàn hảo.

+ Bước 1: Bạn rửa sạch tôm, sau đó bóc nõn, rút chỉ đen trên lưng tôm cho sạch, rửa tôm lại với nước muối pha loãng, lau khô tôm, sau đó giã thô. Ướp vào tôm hành khô thái nhỏ, một thìa nhỏ muối, ít hạt tiêu, trộn đều, ướp khoảng 20 phút.

+ Bước 2: Gạo nếp ngâm nước lạnh khoảng 2h rồi vo sạch để ráo, gạo tẻ cũng vo sạch rồi để ráo nước. Đun nóng bếp rồi cho gạo tẻ và gạo nếp vào rang đến khi hạt gạo se lại

+ Bước 3: Nấm cắt chân, rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng 15ph. Sau đó với ra rổ để ráo để chuẩn bị nấu cháo nấm tôm cho bé.

+ Bước 4: Cho gạo nếp, gạo tẻ, thêm nước lạnh và một ít muối vào nồi, đun sôi lửa nhỏ đến khi hạt gạo chín mềm.

+ Bước 5: Đun nóng nồi, thêm dầu ăn, phi hành thơm, cho tôm vào xào chín.

+ Bước 6: Sau khi gạo đã chín mềm thì cho tôm đã xào vào đun tiếp 15ph, nêm nếm lại gia vị cho món ngon dễ làm vừa ăn. Sau đó cho thêm nấm vào, đun từ 3- 5ph cho nấm chín kỹ. Tắt bếp, rắc chút rau mùi và hành lá vào nồi cháo, múc ra bát.

# Cách nấu cháo tôm bông cải phô mai cho bé

Để tiến hành nấu món cháo ăn dặm ngon từ tôm và bông cải xanh này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 bát gạo, nước dùng (được nấu từ xương heo, gà…), 150g tôm luộc chín, 55g súp lơ xanh, 1 miếng phô mai, 20g hành tây. Sau đó thực hiện nấu cháo bông cải phô mai với tôm sú như sau.

+ Bước 1: Gạo ngâm trong nước khoảng 1 giờ thì vớt ra để ráo nước

+ Bước 2: Súp lơ xanh chần qua nồi nước sôi có pha chút muối rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Hành tây thái nhỏ, bông cải xanh thái miếng nhỏ cho bé vừa ăn.

+ Bước 3: Đun nóng nồi với chút dầu mè, cho hành tây thái nhỏ vào xào thơm thì thêm cho tôm vào xào, nêm 1,2 hạt muối.

+ Bước 4: Tiếp đến cho gạo vào đảo đều với tôm và hành tây.

+ Bước 5: Cho nước dùng vào nồi, đun sôi, sau khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa nấu nhừ. Nếu bạn thấy cháo đặc quá thì thêm nước dùng vào. Mẹ không nên đậy nắp khi cho gạo vào nồi để tránh tràn.

+ Bước 6: Cháo nhừ mẹ cho tiếp súp lơ xanh vào đun sôi.

+ Bước 7: Đặt miếng phô mai vào khuấy tan, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.