Phổ Biến 5/2024 # Bí Mật Kiếm Tiền Của Giới Nhà Giàu Ở Mỹ # Top 7 Yêu Thích

Trong cuốn sách ” The Richest Man In Babylon ” có kể về câu chuyện “Bí Mật Kiếm Tiền” của một chàng trai đi từ nghèo khó để trở thành người giàu nhất thành Babylon thời bấy giờ.

Bí Mật Kiếm Tiền hoặc làm sao thành công trong kinh doanh là điều được các cá nhân thành công ở Mỹ chia sẻ một cách rộng rãi và cuốn sách này có thể nói là một ví dụ.

Những khái kiệm đầu tư và kinh doanh trong cuốn sách này là một bản kế hoạch bạn phải theo nếu muốn làm giàu từ 2 bàn tay trắng.

Nếu các bạn có thời gian thì mình khuyên đọc cuốn sách này vì trong đó sẽ kể với bạn về một câu chuyện của chàng Bansir rất chăm chỉ làm việc nhưng không bao giờ khá khẩm.

Mình đã từng làm việc, học tập rất khắc khổ và chăm chỉ từ khi tới xứ sở Hoa Kỳ nhưng trải qua 5 năm khi nhìn lại thì lạ lùng thay “Tay trắng vẫn là tay trắng.”

Từ đó mình đi tìm hiểu mình đã làm sai điều gì để cố gắng tìm ra được phương pháp kiếm tiền hay nhất và đúng nhất để tiết kiệm thời gian và tận hưởng cuộc sống.

Khi đọc cuốn sách này thì mình mới vỡ lẽ ra những khái niệm rất đơn giản nhưng sao mà đúng thế.

Mình xin được tóm gọn lại để chia sẻ và học hỏi cùng các bạn và bà con cô bác. Cuốn sách hướng dẫn cho các bạn 8 bí mật trong việc làm giàu của những tỉ phú ngày nay áp dụng.

1. Trả cho bạn trước tiên (Pay yourself first) nghe sao mà khó tin nhưng mà bí mật kiếm tiền này sẽ giúp bạn thay đổi tư duy nghèo nàn của mình.

Việc đầu tiên đa số mọi người làm là trả nợ, trả “bills”, hoặc dùng lương của mình để trang trải cho cuộc sống hàng ngày sau khi được trả lương. Sau đó còn dư nhiêu thì để dành.

Cách làm như vậy đi ngược lại với lời khuyên của tác giả.Việc “trả cho bạn trước tiên” là điều kiện phải thực hiện đầu tiên sau khi được lãnh lương nếu bạn muốn giàu.

10% mức lương là một khoản phù hợp để trả cho bạn trước khi chi tiêu vào các việc khác. Bạn có thể hiểu là để dành tiền, để làm vốn làm ăn.

Tốt nhất là bạn phải cất nó ở nơi mà bạn không thể đụng tới để chống lại cái ham muốn được xài số tiền này.

2. Chi tiêu dưới mức lương (Live below your salary)

Sau khi trả cho bạn 10% thì bạn sẽ còn 90% lương để chi tiêu. Việc trả cho bạn trước tiên cũng sẽ giúp các bạn có một kế hoạch chi tiêu dưới mức lương mà vẫn có tiền để dành cho các kế hoạch sau này.

Việc có một kế hoạch chi tiêu để bạn không vung tay quá trán rất là khó và không dễ dàng thực hiện. Nên bạn phải ép bạn bằng cách có nhiêu xài nhiêu thì may ra mới không trở nên nợ nần.

3. Hãy bắt tiền làm việc cho bạn (Make your money work for you) làm cho bạn phải suy nghĩ về cuộc sống làm việc vì tiền mà không phải điều ngược lại.

Điều này có nghĩa là bạn phải kiếm cách đầu tư cho số tiền 10% tiền lương bạn tự trả cho mình ở trên. Bạn không nên để số tiền này trong tài khoản tiết kiệm hay trong tủ bảo hiểm của nhà mình vì điều đó có nghĩa là bạn đang mất đi tiền vì lạm phát mỗi năm.

Bạn phải tự học cách bắt tiền làm việc cho bạn đến một lúc nào đó bạn sẽ không phải làm việc vì tiền nữa. Có nhiều cách để tiền làm việc cho bạn như: đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, đầu tư kinh doanh…

Blog của mình đảm bảo sẽ chia sẻ nhiều cách kiếm tiền và làm giàu khả thi nhất cho tất cả các bạn. Việc còn lại là bạn xem cách nào phù hợp với bản thân mình thì làm theo thôi.

4. Bảo vệ tài sản của bạn bằng bảo hiểm (Insurance protects your wealth)

Bạn có từng bao giờ bị tai nạn xe hay chưa? Hoặc gặp các trường hợp hy hữu như ở Mỹ là nạn cháy rừng ở Nam California, hay bão lụt ở Houston.

Hai nơi trên đều có khá đông người Việt. Nên việc trước tiên khi có tài sản thì bạn phải mua bảo hiểm nhà, bảo hiểm xe, hoặc nếu công việc bạn có tính nguy hiểm cao như chay máy, làm nghề xây dựng thì mua bảo hiểm lao động.

Nếu tình huống xui xẻo xảy ra thì gia đình bạn cũng không ở bờ vực của phá sản vì có một sự bồi thường bảo hiểm để bạn có thể bảo vệ tài sản của mình.

5. Căn nhà làm bạn tốn tiền nhất (Your home is your biggest expense) là một bí mật kiếm tiền bằng cách tiết kiệm tiền bất ngờ nhất ở Mỹ

Điều hy hữu là căn nhà không phải là một tài sản ở Mỹ vì bạn phải đóng thuế nhà, mua bảo hiểm hàng năm. Chi phí để bảo trì một căn nhà là chi phí lớn nhất và đôi khi rất đắt đỏ.

Thêm nữa bạn phải trả tiền lời nếu mượn tiền của ngân hàng. Khi bạn mua hoặc bán nhà cũng phải trả tiền phí môi giới cho các chuyên viên địa ốc.

Bạn chỉ nên mua căn nhà vừa phải và phù hợp với túi tiền của mình để còn có tiền đầu tư, kinh doanh.

6. Có một kế hoạch nghỉ hưu (Have a retirement plan)

Bạn phải có một kế hoạch để có đủ tiền nghỉ hưu cho dù không đi làm nữa khi bước vào độ tuổi 62. Đừng quá trông chờ vào các quỹ an sinh xã hội của chính phủ Mỹ vì cái gì cho không cũng kèm theo nhiều cái rắc rối và nhiêu khê.

Độ tuổi nên suy nghĩ để đầu tư vào các quỹ về hưu như Traditional IRA, Roth IRA là 25 -35 tuổi. Nếu bắt đầu sớm, bạn có thể về hưu khi 40 tuổi và đi du lịch vòng quanh thế giới.

7. Đầu tư vào bản thân (Invest in yourself)

Bạn có thể kiếm được các lớp học Online miễn phí mà chất lượng từ những trường đại học Ivy League nổi tiếng khắp thế giới.

Kiến thức làm cho bạn trở nên đầy tiềm năng và giúp bạn mở ra nhiều cách cửa cơ hội trong công việc và tình yêu.

8. Theo dõi tài chính của bạn (Track your wealthy)

Theo dõi công ăn việc làm và thu nhập của bản thân hiện tại mỗi quý là một việc bạn nên làm. Cách tốt nhất là mỗi tháng thì sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình tài chính của bản thân.

Bạn phải đối diện với sự thật tài chính của bản thân hiện tại để mà có các cách giải quyết. Điều này không dễ dàng và chính bản thân mình khi làm ăn thất bại cũng đã mất nữa năm mới vực dậy được.

Bạn có thể tạo ra một bản nháp về các thu nhập và chi tiêu của mình để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp mà không phải vung tay quá trán.

Bên cạnh đó có một kế hoạch đầu tư và theo dõi là một ưu tiên hàng đầu. * bí mật kiếm tiền trên chỉ là lý thuyết xuông nếu bạn không có một kế hoạch làm theo.