Xu Hướng 4/2024 # Muối Mè & Rong Biển . # Top 4 Yêu Thích

Lâu lâu , ngán cá thịt , để thay đổi , QN cũng hay nấu cơm gạo lức , ăn với muối mè . Loại muối mè này , QN nghĩ cũng đầy đủ chất bổ dưỡng , mà lại ít dầu mở , có thể để lâu không sợ hư ,tốt cho sức khoẻ . thuận tiện cho những buổi đi cắm trại , dã ngoạn ngoài trời .

Chẵng những thế , con gái QN rất mê món này , Cháu bị hơi overweight , nên đây là món lý tưởng để xuống cân của cháu .

Cái sáng kiến này , không phải do QN nghĩ ra , mà nó xuất hiện khi QN thấy ở chợ Đại hàn có bán từng hủ nhỏ , họ dùng để ăn kèm với cơm giống như sushi cho thêm hương vị . Mua về ăn thử , Mẹ con QN thấy ngon , nhất là con gái , ghiền món này lắm .

Thấy giá bán cũng rất mắt , hơn nữa QN nghĩ ăn nhiều cũng không tốt , vì họ bỏ bột ngọt rất nhỉều , chưa kể chất bảo quản , này nọ v,v,v… và đã để trên kệ hàng cũng khá lâu …

Đây là hình hộp mè rong biển bán ở chợ Đại hàn ( bây giờ chợ VN cũng đã có bán .) hộp nhỏ chỉ nặng 45 gr ( 1.5 oz) mà giá bán khoảng $ 4 dollars . Loại của China rẻ chỉ nữa giá , mà QN không dám mua .

Vật liệu cần dùng như sau :

– Một góì mè , rang vàng .

– Một gói rong biển loại từng miếng dát mỏng của đại hàn ,

– cá sấy khô .( QN thường dùng cá Salmon , uớp chút muối ,

– đường , muối . ( ai không ngại bột ngọt , thì cho thêm vô một ít

**** QN thấy vật liệu làm món này tùy tiện lắm , trong label dán ở hủ muối mè bán ngoài chợ , thấy họ dùng cá nục , có trứng gà nữa … tóm lại mình có gì , làm cái đó , nguyên tắc phải sấy cho khô , ăn dòn dòn , mặn mặn và cũng để lâu được .

Cách làm : – cá khô cho vô máy xay , chỉ xay dập , không cần

– Rong biển cũng xay dập .

– Trộn mè , rong biển , cá khô chung với nhau , cho

thêm muối , đường … Gia giảm tùy theo khẩu vị

riêng của mỗi người , Nhưng phải hơi mặn để ăn

– tùy theo ý thích , có thể tùy ý lượng rong biển ,

hay mè , hay cá , nhiều ít … không nhất

thiết phải theo công thức cố định , miển sao hợp

với sở thích của riêng mình .

Thành phẩm làm ra , có vị ngọt ngọt , mặn mặn , nhưng nghiên về phía mặn nhiều hơn .. Làm xong bỏ vô hủ , đậy kín để vào tủ lạnh ăn dần ..

Món này , chị chồng cũng như bạn bè ai ăn qua cũng đều thích và hỏi cách làm , nên QN nghĩ có lẽ quí vị cũng thích chăng ?.