Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Bánh Mì Pate Ngon Để Bán # Top 5 Yêu Thích

Kinh doanh bánh mì pate đã lâu nhưng bạn lại chưa sở hữu “công thức làm pate mang hương vị hấp dẫn, độc đáo của riêng mình”. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không đọc bài viết này của Quang Huy, để chúng tôi bật mí với bạn cách làm bánh mì pate ngon để bán. Đảm bảo ai ăn cũng tấm tắc gật gù khen ngợi.

Chia sẻ cách làm bánh mì pate ngon để bán

Bước 1: Trong quá trình làm pate, khâu quan trọng nhất có lẽ là khử độc gan. Bởi vì trong thành phần gan lợn có thể chứa một số chất không tốt cho sức khỏe con người. Do đó, chúng ta cần ngâm gan với sữa tươi vinamilk không đường, vừa giúp loại bỏ bớt mùi tanh, lại có thể thải một số loại chất độc ra khỏi gan.

Thời gian ngâm pate trong sữa thường thì là từ 20 phút đến 30 phút. Bạn sẽ đổ sữa ra một cái tô lớn, thả gan vào. Sau đó dùng túi nilon bọc kín miệng bát và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 20 phút.

Lưu ý khi chọn gan để làm pate: Bạn có thể sử dụng bất cứ loại gan động vật nào, như gan lợn, gan ngan,.. Tuy nhiên gan lợn sẽ đem lại hương vị ngon hơn, béo ngậy hơn, và cũng dễ mua hơn nữa.

Gan thường có màu đỏ sẫm, bề mặt trơn láng mịn. Nếu gan có dấu hiệu nhũn, hay xuất hiện nhiều đốm lỗ rỗ thì cần vất đi, không sử dụng nữa. Vì rất có thể đó là gan động vật bị ốm, chết. Đây chính là cách làm bánh mì pate ngon để bán gia truyền của Quang Huy.

Tiếp theo, đó là công đoạn chế biến bánh mì. Bánh mì sẽ được xé nhỏ, rưới sữa tươi lên cho thấm đẫm để bánh mềm nhũn.

Bước 2: Bì lợn, mỡ lợn sẽ rửa với nước muối loãng để khử mùi tanh. Sau đó đem đi luộc chín. Khi bì và mỡ đã chín, bạn sẽ thực hiện thái chúng thành các hạt lựu nhỏ, rồi đổ ra bát.

Chú ý, khi luộc mỡ lợn, bạn cần để lại một phần để nguyên miếng, đem đi hấp chín chứ không thái hạt lựu hết tất cả.

Bước 3: Cho tất cả hỗn hợp bì lợn, mỡ lợn, thịt lợn, bánh mì vào xay nhuyễn.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, sử dụng dầu để phi thơm tỏi, hành sau đó đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn trên vào xào chín.

Bước 5: Nêm gia vị vào, một chút rượu, một chút hạt tiêu sẽ khiến pate của bạn thơm hơn. Cách làm bánh mì pate ngon để bán phụ thuộc vào công đoạn này rất nhiều.

Bước 6: Để sở hữu tảng pate thơm ngon, bắt mắt thì bạn cần đổ pate ra và xay nhuyễn thêm một lần nữa. Khâu này sẽ đảm bảo cho pate mềm mịn mà không bị lỗ rỗ.

Bước 7: Lót phần mỡ đã hấp chín ở bước 2 vào đáy xửng hấp. Sau đó đổ hỗn hợp pate lên trên.

Bước 8: Hấp chín hỗn hợp pate trong khoảng 2 giờ.

Bước 9: Thưởng thức thành quả là món pate béo ngậy, thơm phức vô cùng hấp dẫn thôi nào!

Ngoài ra, trong bài viết chia sẻ cách làm bánh mì pate ngon để bán của Quang Huy hôm nay, chúng tôi cũng sẽ đưa ra một số công thức chế biến nước sôt ăn cùng bánh mì vô cùng lí tưởng.

Đặc trưng của loại nước sốt trắng này đó là có vị chua thanh, ngọt nhẹ, và rất thơm. Khi thưởng thức cùng pate bánh mì sẽ càng khiến pate đậm đà hơn, hấp dẫn hơn gấp trăm lần.

Bạn có thể chế biến nước sốt trắng bằng cách pha loãng mayonaise đặc với sữa chua, đường, và sữa tươi, sữa đặc. Tỷ lệ 3:1:2:1.

Nếu chỉ cảm nhận được nguyên hương vị béo ngậy, thơm phức của pate và sốt trắng thì quả thật là một thiếu sót. Chính vì thế mà khi thưởng thức bánh mì pate, chúng ta cần thêm một chút tương ớt.

Vị cay nồng của tương ớt sẽ giúp bạn án đi cái béo ngậy của pate, thêm vào đó, hương vị bánh mì lúc này cũng sẽ tròn vị hơn, không bị đơn điệu.

Các loại gia vị phụ ăn kèm với bánh mì pate

Khi thưởng thức bánh mì pate, để ngon miệng hơn, thì bạn cần thêm một chút dưa chuột, xà lách.

Các loại gia vị rau xanh tươi mát như thế này sẽ vô cùng thích hợp khi hòa quyện với món bánh mì đậm đà béo ngậy.

Một số lưu ý trong chế biến bánh mì pate

Không sử dụng gan động vật chết để làm pate vì như vậy pate sẽ rất hôi, không thể ăn được.

Không nên làm pate quá nhiều và để lâu vì sẽ bị khô, mất ngon, mất chất. Pate sẽ có hương vị và chất dinh dưỡng cao nhất chỉ trong 3- 4 ngày bảo quản tủ lạnh.

Tất cả các nguyên liệu chế biến cần được chọn lựa kĩ càng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như độ tươi ngon của món ăn.

Có thể bạn chưa biết thì bánh mì nói chung và bánh mì pate nói riêng sẽ trở nên ngon và hấp dẫn hơn nhờ nóng giòn thần tốc đấy!

Như vậy bài viết ngày hôm nay của Quang Huy đã cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về cách làm bánh mì pate ngon để bán. Cùng với đó là những lưu ý để bạn có được 1 chiếc bánh mì pate ngon, hấp dẫn khách hàng cua mình. Hi vọng rằng bài viết này của Quang Huy sẽ có ích cho bạn trong quá trình kinh doanh bán bánh mì pate.