Phổ Biến 5/2024 # Trà Đào Ở Đâu Ngon? Hướng Dẫn Cách Làm Trà Đào Tại Nhà Siêu Ngon # Top 7 Yêu Thích

The Coffee House

Được biết đến là một trong những thương hiệu quán cà phê nổi tiếng và thu hút đông đảo mọi người, không chỉ riêng giới trẻ, The Coffee House đã làm “xiêu lòng” biết bao người vì một menu thức uống rất đa dạng. Khỏi phải nói thì ai ai cũng biết The Coffee House nổi tiếng với những tách cà phê thơm ngon khó cưỡng, bên cạnh đó, quán còn “chinh phục” nhiều khách hàng với một món uống tuy quen mà lạ đó chính là trà đào cam sả.

Trà đào cam sả tại The Coffee House là sự kết hợp từ vị thanh ngọt của đào Hy Lạp, vị chua thanh của cam vàng nguyên vỏ, vị chát của trà đen cùng với vị nồng của sả. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một hương vị trà đào khó quên tại The Coffee House.

Phúc Long

Trà đào ở đâu ngon? Nhắc đến trà đào thì không thể bỏ qua một thương hiệu quán cà phê ra đời từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chiếm được tình cảm của rất nhiều khách hàng đó chính là Phúc Long. Phúc Long được biết đến là nơi đầu tiên đưa trà đào vào menu thức uống tại quán.

Trà đào Phúc Long từ lâu đã trở thành món uống ưa thích của nhiều khách hàng bởi hương vị thơm ngon khi có sự kết hợp giữa trà thuần Việt với syrup đào và miếng đào tươi vàng ươm, tạo nên một ly trà đào vừa có màu sắc đẹp vừa thơm ngon, sảng khoái.

Đen đá Coffee

Đen đá Coffee là một quán cà phê pha chút phong cách vintage, dành cho các bạn yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng giữa một Sài Gòn nhộn nhịp. Bên cạnh đó, menu nước uống tại quán cũng rất đa dạng, từ những ly cà phê phin thơm lừng, cho đến những ly trà sữa, các loại đá xay kiểu Ý độc đáo, Đen Đá Coffee còn nổi tiếng với món trà đào đã làm “xiêu lòng” biết bao bạn trẻ. Ngoài trà và đào, nét đặc biệt ở ly trà đào ở đây là có thêm thạch đào và mứt đào. Vào một buổi trưa hè, nhâm nhi một ly trà đào tại Đen Đá Coffee thì còn gì bằng nhỉ?

Hướng dẫn cách làm trà đào tươi tại nhà

Cách ngâm đào

Bước 1: Sau khi mua đào về, bạn mang đào rửa sạch. Cắt thành 4 phần và gọt vỏ từng phần để tránh làm đào dập nát

Bước 2: Cho đào vào tô cùng với đường (khoảng 3 muỗng). Ngâm hỗn hợp từ 15 – 20 phút để đào thấm đường

Bước 3: Bạn cho nồi lên bếp, bỏ vào 3 muỗng canh đường và đun với lửa nhỏ. Đến khi thấy đường chuyển sang màu vàng đậm thì cho vào 3 bát nước. Bạn có thể nêm nếm nước đường, điều chỉnh lượng đường phù hợp với khẩu vị

Bước 4: Sau khi nước đường sôi, bạn cho từng miếng đào vào luộc. Khoảng 5 phút sau, đến khi đào có màu trong và ngấm đường thì vớt đào ra. Lưu ý không nên nấu quá lâu khiến đào sẽ bị nát

Bước 5: Cho đào đã luộc vào nước đá. Sau đó vớt ra để ráo nước và cho vào ngăn đông lạnh khoảng 30 phút, đào sẽ giòn hơn.

Bước 6: Sau khi nước đường đã nguội, bạn vắt một ít chanh vào nồi và khuấy đều để nước có vị chua và thanh (lưu ý, để nước đường thật nguội rồi mới cho chanh vào vì khi còn nóng thì đường sẽ bị đắng).

Bước 7: Bạn cho đào vào trong phần nước đường tạo thành nước cốt đào và đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, bây giờ chỉ việc bắt tay vào pha một ly trà đào thật thơm ngon.

Đầu tiên, bạn đun sôi nước rồi bỏ trà vào. Tuy theo khẩu vị của mỗi người mà có thể cho trà vào nhiều hay ít, thông thường là 100 gam trà sẽ cho vào 2,5 lít nước

Ngâm trà trong nước sôi 15 phút, sau đó chắc nước cốt trà và lược bỏ phần bã, để nguội hẳn. Nếu dùng nhiều lần thì có thể cho nước trà vào ngăn mát tủ lạnh

Cách pha chế trà đào

Lấy phần nước cốt đào trong ngăn mát tủ lạnh ra. Hòa quyện nước trà và nước cốt đào lại, tùy vào sở thích bạn có thể nêm nếm cho phù hợp. Tiếp đó, bạn cho hết vào bình shaker lắc với đá (nếu không có bình thì bạn chỉ cần cho đá vào nước trà đào)

Cuối cùng, bạn cho đào ngâm vào trên mặt ly, vừa làm đẹp thức uống vừa để ăn rất ngon miệng. Vậy là bạn đã hoàn tất cách làm trà đào tươi tại nhà vừa thơm ngon, vừa giải nhiệt hiệu quả.

Không cần phải băn khoăn “trà đào ở đâu ngon? “ hay mất thời gian để tìm một quán bán trà đào hợp với sở thích của mình. Từ đây, bạn có thể tự chế biến tại nhà món trà đào tươi với một công thức rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Mua nguyên liệu làm trà đào ở đâu?

Và hơn hết, bạn cũng không cần phải đi chợ và mất thời gian để tìm mua những nguyên liệu pha chế cần thiết. Bạn chỉ cần lên ứng dụng VinID, chọn tính năng Đi Chợ là có thể mua tất cả mọi thứ ngay tại nhà của mình mà không cần phải ra chợ.

Bạn có thể tham khảo một số nguyên liệu làm trà đào trên siêu thị VinMart online như sau:

Chanh có hạt L1 MT (1kg): từ 47.800 đồng

Trà Ô long Phúc Long (gói 150 gam): từ 158.800 đồng

Đường tinh luyện Biên Hòa (1kg): từ 21.500 đồng

Hộp đào tươi Dole (820g): từ 84.500 đồng (nếu muốn dùng đào miếng làm sẵn)