Phổ Biến 5/2024 # Cách Nấu Sushi Và Nước Sốt Cho Chúng Tại Nhà # Top 6 Yêu Thích

Sushi là một trong những món ăn phổ biến nhất của ẩm thực Nhật Bản. Một món khai vị của gạo và hải sản được ướp với nước sốt cay được biết đến và yêu thích ở tất cả các nơi trên thế giới. Do thực tế là có nhiều biến thể khác nhau của món ăn này, sushi và nước sốt cho chúng có thể được chuẩn bị cho mọi hương vị.

Rolls – tên gọi chung của các loại sushi Nhật Bản, khác nhau ở dạng hình trụ. Chính loại đồ ăn nhẹ này đã mang lại sự phổ biến trên toàn thế giới cho một món ăn đơn giản, nhưng rất ngon và độc đáo. Biết một vài bí quyết đơn giản khi làm sushi tại nhà, bạn có thể học cách làm món ăn tuyệt vời này chỉ trong vài phút. Chúng tôi chuẩn bị sushi và nước sốt cuộn ngon từ các sản phẩm đơn giản và giá cả phải chăng dễ tìm thấy ở cửa hàng gần nhất.

Sốt sushi để làm gì?

Nước sốt là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản, nó làm bão hòa chúng với hương vị, nước ép và mang lại hương vị nguyên bản.

Phục vụ phổ biến nhất trong một nhà hàng là nước tương. Thường thì họ mua nó làm sẵn, nhưng nó có quyền tự nấu và kiên quyết trong một thời gian dài. Để tiêu thụ, nó được đổ vào một cái bát đặc biệt (thuyền hấp dẫn) và nhúng vào cuộn trước khi ăn.

Ngoài việc thêm hương vị, nước sốt còn thực hiện thêm một số chức năng:

làm mềm gạo, cho nó ngon ngọt và độc đáo của hương vị

tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường các chức năng bảo vệ của cơ thể

tăng cường hệ thống tim mạch

có tác dụng khử trùng cho cơ thể

Ngoài nước tương, có rất nhiều loại có thể được chuẩn bị tại nhà.

Các loại nước sốt

Ban đầu, trong ẩm thực Nhật Bản, đậu nành được coi là một loại nước sốt cổ điển cho sushi và cuộn, được trộn với wasabi. Đậu nành là nền tảng của nhiều loại nước sốt của ẩm thực châu Á.

Nước sốt gừng và Wasabi

Đến nay, sự đa dạng là tuyệt vời: ngọt, cay, chua, ngọt và chua và các loại nước sốt khác. Mỗi người trong số họ có thể được thực hiện độc lập và làm hài lòng chính bạn và khách của bạn.

Sushi sốt tại nhà, công thức nấu ăn:

“Tsuyu.” Cơ sở để chuẩn bị là rượu gạo, nước tương, cá trích và cá ngừ. Tất cả mọi thứ được gián đoạn trong một máy xay để có được một khối đồng nhất. Đôi khi, thay vì cá ngừ, cá cơm được sử dụng. Cách ăn mặc này phù hợp không chỉ cho món cuộn, mà còn cho các món thịt.

Gừng Gừng là một trong những thứ hữu ích nhất, vì gừng là miễn dịch thuần túy. Gừng băm nhỏ được đánh bông trong kem chua và mayonnaise. Muối hoặc gia vị có thể được thêm vào hương vị của bạn.

“Teriyaki” được coi là một sự phong phú thực sự của hương vị. Để chuẩn bị một món ăn như vậy cho sushi, bạn cần kết hợp rượu sake với nước tương, thêm mật ong và thảo mộc.

Okonomiyaki được làm từ nước tương với tinh bột và đường bột.

Kiwi – chuẩn bị đầy đủ trong máy xay. Bạn cần uống nước chanh, kiwi, mật ong, mayonnaise và đường. Khi nhận được một khối đồng nhất, nước sốt đã sẵn sàng.

Unagi là một loại nước sốt đa năng mà các thành phần khác nhau được thêm vào hương vị. Điều chính là lươn hun khói là cơ sở.

Củ cải ngọt và chua được chế biến trên cơ sở nước tương, mận, sốt cà chua và dứa. Lựa chọn hương vị này là hài hòa hoàn hảo với các món cá.

Ngoài các công thức nấu ăn được trình bày, có nhiều hơn nữa. Nhưng nếu bạn quyết định tự nấu sushi, bạn có thể thử nghiệm và tạo ra nước sốt mới.

Kinh điển: cay, hướng dẫn nấu ăn

Nước sốt cay được coi là cổ điển để phục vụ các món ăn phương Đông. Bạn có thể tự nấu nó. Điều quan trọng là phải tuân thủ các hướng dẫn và mọi thứ sẽ diễn ra ngay cả đối với người mới bắt đầu lần đầu tiên. Bạn cần xem xét rằng có một số công thức để làm nước sốt, nhưng chúng tôi sẽ xem xét phổ biến nhất. Sự cố cho cả cuộn và nước sốt có thể được mua tại bất kỳ cửa hàng All for Sushi nào.

Trộn một loại nước sốt sushi độc đáo tại nhà với công thức từng bước. Bước đầu tiên là chuẩn bị các thành phần cần thiết:

1 muỗng cà phê trứng cá bay.

1 muỗng cà phê nước tương.

1 muỗng canh sốt mayonnaise.

Một vài gram ớt.

1 tép tỏi.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, các thành phần phải được trộn kỹ với nhau. Tốt hơn là làm điều này trong một máy xay để có được một hỗn hợp đồng nhất.

Để có nhiều loại nước sốt cay, bạn có thể thêm gia vị, gia vị, mì kim chi vào cuối.

Bằng cách thử nghiệm với các thành phần, bạn có thể phát minh ra công thức nước sốt cay độc đáo của riêng bạn.

Do đó, có thể lưu ý rằng việc làm bánh cuộn bằng tay của chính bạn không khó. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị nước sốt, trong đó nhấn mạnh sự duyên dáng trang nhã của món ăn. Đối với nước sốt, có nhiều công thức cho mọi hương vị. Phổ biến nhất là Spicy, bao gồm một bộ thành phần cơ bản. Bằng cách thêm độ cay hoặc axit, bạn có thể cải thiện công thức cổ điển và có được một loại nước sốt ban đầu cho các món cá.

Cách làm sốt sushi được trình bày trong video:

Bạn đã nhận thấy một sai lầm? Chọn nó và nhấn Ctrl + Enter để cho chúng tôi biết.

Cách nấu cơm

Nấu ăn:

Nó là tốt để phân loại ngũ cốc, rửa sạch trong nước lạnh và cho vào chảo.

Làm phẳng cơm bằng thìa hoặc thìa và đổ nước lạnh. Để trong 20 phút25 phút (tùy thuộc vào loại ngũ cốc).

Khi gạo bị sưng, đậy nắp bằng nắp và để lửa cao. Khi nước sôi, lửa phải được giảm xuống và để nhỏ lửa dưới nắp trong 8-10 phút nữa.

Gạo nên được tự nấu, vì vậy sau khi đun nước không tháo nắp thêm 15 phút nữa.

Làm nước sốt gạo, đổ ngũ cốc đã chuẩn bị và trộn đều.

Sushi và cuộn làm

Tùy thuộc vào loại cuộn hoặc sushi, bộ sản phẩm có thể khác nhau. Một công thức cơ bản có thể được sử dụng để làm cho một điều trị cổ điển truyền thống.

Cơm (sẵn sàng) – 2 ly

Rong biển Nori – 1 gói

Cá hoặc hải sản – 200 g

Gừng ngâm – 200 g

Wasabi để nếm

Giấm gạo – 3-5 muỗng canh. tôi

Nước tương – hương vị

Chuẩn bị nước sốt sushi trước và nấu cơm.

Cắt phi lê cá thành những tấm rất mỏng. Bạn có thể sử dụng cá ngừ hoặc bất kỳ loại cá đỏ.

Trải từng miếng cá với một lớp wasabi mỏng. Wasabi – một loại nước sốt nóng đặc màu xanh lá cây – có thể được làm từ bột bằng cách thêm một lượng nước thích hợp vào nó. Bạn có thể mua nó đã sẵn sàng.

Đổ nước vào một cái bát sâu và thêm giấm vào nó. Lượng giấm có thể được tăng lên để hương vị.

Gấp tấm rong biển nori làm đôi và cắt nó bằng một con dao hoặc kéo sắc. Trải chiếu và đặt một nửa của nori (mặt sáng bóng nên ở phía dưới).

Làm ướt tay trong nước giấm – vì vậy gạo sẽ không dính vào tay bạn. Dùng bàn tay múc gạo đã chuẩn bị và đặt nó trong một lớp chẵn trên toàn bộ bề mặt của tảo, chừa lại 1 cm không gian trống ở mỗi cạnh để liên kết sushi. Lớp gạo không được quá cao – đủ 7-8 mm.

Trên cùng của gạo, chúng tôi đặt một lớp cá hoặc làm đầy khác – nó có thể là bất kỳ hải sản.

Nối cạnh dưới của tảo với cạnh của chiếu. Giữ cho đầy bằng tay của bạn, nhẹ nhàng nâng nó lên và bắt đầu gấp thảm. Xoay cuộn với chuyển động hơi hướng về phía trước và lên trên cho đến khi cạnh của nó chạm vào phía đối diện của tảo. Các cạnh của thảm cần phải được uốn cong một chút.

Cắt cuộn thành nhiều phần cao 2-3 cm. Để tránh gạo dính vào dao, hãy nhúng lưỡi dao vào nước giấm.

Phục vụ riêng gừng ngâm và nước sốt sushi đậu nành.

Nước sốt chả giò

Chả giò được chuẩn bị trong bánh tráng và được phân biệt bởi một hương vị tươi và giòn đặc biệt. Rau tươi bọc trong bánh pancake gạo được sử dụng như một bữa ăn nhẹ. Nếu muốn, chúng có thể được nướng trong lò.

Giờ nấu ăn: 10 phút Khẩu phần mỗi container: 4

Vôi – 1 chiếc.

Nước tương – 3 muỗng canh. tôi

Vừng (trắng) – 1 muỗng cà phê.

Mật ong – 1 muỗng cà phê.

Táo hoặc giấm rượu – để nếm

Cắt chanh thành hai phần và ép lấy nước.

Thêm mật ong, giấm và nước tương, khuấy đều. Để làm nước sốt chả giò nóng, thêm một chút ớt.

Đó là khuyến khích để làm mát nước sốt chuẩn bị cho cuộn trước khi phục vụ. Nó phù hợp cho gia vị sushi nướng và cuộn nóng.

Chả giò có thể được chuẩn bị với bất kỳ điền. Bạn cần ngâm bánh tráng trong nước, đặt miếng trám vào giữa và cuộn lại theo hình cuộn. Sau đó, chúng tôi làm điều đó theo ý muốn: hoặc phục vụ cho bàn tươi hoặc nướng trong lò. Sốt cuộn nướng thường được phục vụ riêng trong một chiếc thuyền hấp dẫn hoặc bát sâu.

Lời khuyên hữu ích

Nếu bạn không có ngũ cốc đặc biệt của Nhật Bản trong tay, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại gạo tròn nào.

Để làm sạch gạo dễ dàng hơn, hãy sử dụng lưới lọc hoặc chao với các tế bào nhỏ.

Đối với cơm sushi, tốt nhất là sử dụng thìa hoặc thìa gỗ – bạn cần trộn thật cẩn thận để không bị dính vào nhau.

Trước khi làm sushi tự làm, chuẩn bị tất cả các sản phẩm cần thiết. Đảm bảo độ tươi của cá và hải sản.

Để làm bánh cuộn tại nhà, bạn sẽ cần:

Thảm tre. Với sự giúp đỡ của nó, nó thuận tiện để tạo thành cuộn của một hình thức truyền thống.

Dao và thớt. Sushi dao nên mỏng và sắc. Nên có 3-4 miếng thớt, điều này sẽ giúp cắt đồng thời tất cả các sản phẩm cần thiết.

Đĩa phục vụ món ăn đã hoàn thành.

Thuyền hấp dẫn và xoong chảo. Vì gạo là thành phần chính trong sushi, hãy chọn một cái chảo hẹp – sẽ thuận tiện để nấu ngũ cốc trong đó. Một bát sâu trong đó nước sốt sushi sẽ được chuẩn bị, và một ly nhỏ để phục vụ nước sốt để bàn. Nước thịt có thể được phục vụ riêng trong một chiếc thuyền hấp dẫn.

Các muỗng cà phê nhỏ, một cái rây và đũa, được phục vụ theo truyền thống với sushi, sẽ có ích.

Dấm mua có thể được thay thế bằng nước sốt gạo tự làm. Cách dễ nhất để làm nước sốt là trộn nước chanh với đường cát.

THÀNH PHẦN

Trứng cá bay 1 muỗng cà phê

Nước tương 1 muỗng cà phê

Sốt mayonnaise 1 muỗng canh. một cái muỗng

Tỏi 1 tép

Tương ớt 3 giọt

Bóc vỏ tỏi và đẩy qua máy ép.

Kết hợp tất cả các thành phần trong một bát, trộn đều. Điều chỉnh độ sắc nét với tương ớt. Tôi thêm chỉ một vài giọt.

Để nước sốt trong 10 phút, sau đó trộn lại và phục vụ cho sushi. Tôi thích đặt nó ngay lập tức trên sushi hoặc cuộn.

Nước sốt khá dày. Nhưng nếu bạn muốn nhúng sushi vào nó, sau đó thêm một ít nước tương để làm cho kết cấu lỏng hơn.

Nước tương truyền thống

Thật khó tưởng tượng sushi mà không có nước tương. Nước tương được sử dụng để ướp hải sản, thịt, làm salad, phục vụ như là một bổ sung cho các món ăn làm sẵn. Vị mặn của nó thay thế cho nhu cầu sử dụng muối trong quá trình nấu ăn. Do số lượng giống của nó – nó là phổ quát đúng.

Nó được thực hiện trên cơ sở thuốc sắc thu được từ đậu, lúa mì (lúa mạch), muối, vượt qua giai đoạn lên men kéo dài. Màu sắc và mùi vị của nước sốt thu được trực tiếp phụ thuộc vào thời gian lên men của hỗn hợp đậu.

Là một phần của nước tương chất lượng, không nên có hương vị hoặc thuốc nhuộm.

Nước sốt Unagi

Cúc Unagi được làm trên cơ sở đậu nành với việc thêm rượu gạo, đường. Vị cay mặn ngọt của nó được nhấn mạnh một cách thuận lợi bởi các công thức nấu ăn, bao gồm lươn biển. Hương vị của các món cá, kết hợp với Unagi, có được một giọng phương Đông độc đáo. Unagi thường được sử dụng để phục vụ, phục vụ các cuộn cùng tên, Dragon sushi và các loại cuộn khác bao gồm lươn.

“Teriyaki” – một loại nước sốt cổ điển của Nhật Bản, được chế biến trên cơ sở đậu nành, nước sốt cá với việc bổ sung nhiều loại rau: gừng, tỏi và các loại khác. Dùng để ướp thịt, cá nướng. Thực phẩm dày dạn Teriyaki có hương vị phong phú, cay, hun khói, hơi ngọt.

Sốt kim chi

Kim Kim leo – một loại rau trộn dày được làm trên cơ sở của gừng, táo, với việc thêm ớt đỏ, các loại gia vị khác nhau. Nước sốt quay trở lại với ẩm thực quốc gia Hàn Quốc, nhưng vì hương vị khác thường đã yêu những cư dân khác của các nước châu Á. Nó được thêm vào gạo cho sushi và cuộn, được sử dụng như một loại nước sốt sắc nét cho các món cá và thịt. Nó được sử dụng như một phần không thể thiếu của các loại nước sốt phức tạp khác. Hương vị của sốt Kimchi nóng và cay, được bổ sung bởi gợi ý và mùi thơm của trái cây.

Cay là một loại nước sốt cay được sử dụng trong các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Phục vụ như là một thay thế cho nước sốt đậu nành cổ điển trong món salad, nước xốt cho hải sản, thịt. Nó được làm trên cơ sở bột Kimchi, với việc thêm sốt mayonnaise Kuli của Nhật Bản.

Trạm xăng Nhật Bản không chỉ ngon, mà còn khỏe mạnh. Nước sốt phương Đông có lượng calo thấp. Họ kết hợp các thành phần tự nhiên, gia vị, mức độ nghiêm trọng vừa phải.

Nếu bạn nhận thấy một lỗi trong văn bản của tin tức, vui lòng chọn nó và nhấn Ctrl + Enter