Xu Hướng 5/2024 # Tổng Hợp 3 Cách Làm Khoai Tây Chiên Giòn Lâu, Thơm Ngon Hấp Dẫn # Top 4 Yêu Thích

Cách làm khoai tây chiên giòn rụm, giòn lâu

Khoai tây chiên giòn là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm khoai tây chiên

500g khoai tây tươi, loại củ to

1 ít bơ lạt

500ml dầu ăn

Giấy thấm dầu

Muối, đường, tương ớt

Xốt mayonnaise, bột phô mai (tùy thích)

Dụng cụ: Bếp, rổ đựng, chảo chống dính, sạn lỗ inox,…

Cách làm khoai tây chiên giòn ngon

Cho chút muối pha vào nước lạnh. Khoai tây gọt sạch vỏ ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút để khoai không bị thâm. Khoai ngâm xong rửa sạch với nước lạnh, vớt ra rồi cắt theo hình dạng tùy thích. Bạn có thể cắt hình dài như ngón tay để khoai dễ chín và giòn hơn.

Cắt khoai thành những miếng dài như ngón tay (Ảnh: Internet)

Cho khoai vào nồi luộc với 1 nhúm muối nhỏ, thêm chút đường và khi chín tới thì vớt ra để ráo nước. Sau đó ngâm ngay vào nước lạnh trong khoảng 5 phút. Bước luộc khoai này sẽ giúp cho món khoai tây chiên giòn hơn, chiên nhanh hơn và không bị dai và ỉu khi nguội. Tuy nhiên bạn không nên luộc chín quá để tránh khoai bị nát.

Cho khoai tây vào chiên với chảo dầu nóng (Ảnh: Internet)

Bí quyết chiên khoai tây

Đổ dầu vào chảo đun lên cho đến khi nóng già thì chỉnh lại lửa nhỏ, cho thêm chút bơ lạt vào chảo đun lên cho chảy. Cho khoai vào chiên trong dầu ngập, đảo nhẹ cho các mặt khoai chín vàng đều. Khi thấy khoai vàng ruộm chín, bạn dùng vá lỗ vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu.

Thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và thưởng thức

Chờ cho khoai bớt nóng, sờ thấy còn ấm ấm là có thể thưởng thức. Chuẩn bị thêm tương ớt và xốt mayonnaise để ăn cùng.

Cách làm khoai tây chiên bơ

500g khoai tây

1 hộp nhỏ bơ thực vật

1 gói bột chiên giòn

Tương ớt, đường, muối, dầu ăn, bột nghệ

Cách làm khoai tây chiên bơ ngon đúng điệu

Khoai tây gọt sạch vỏ, khoét bỏ mắt rồi đem rửa sạch. Cắt khoai tây thành những miếng dài bằng vuông như ngón tay hoặc cắt khoanh tùy ý. Ngâm khoai vào nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút cho khoai ra hết nhựa và không còn bị thâm đen. Vớt khoai ra rổ để ráo nước.

Cho 500ml nước vào nồi nhỏ đun lên cho sôi, cho thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng đường và ½ muỗng bột nghệ đun sôi cùng. Khi thấy nước sôi thì cho khoai tây vào luộc sơ rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh thêm khoảng 3 – 5 phút cho ráo.

Đổ bột chiên giòn ra đĩa, lần lượt cho khoai tây vào nhúng trong bột sao cho bột chiên bám đều và phủ kín miếng khoai, tiếp tục làm cho đến khi hết phần khoai.

Chiên khoai tây với bơ (Ảnh: Internet)

Cho chảo chống dính lên bếp để ở lửa vừa cho đến khi thấy chảo nóng lên thì đổ dầu ngập mặt chảo đợi cho dầu ăn sôi già lên. Lần lượt cho khoai tây đã nhúng qua bột chiên giòn vào, chiên khoai cho đến khi chín vàng đều thì vớt ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo.

Cho một chảo khác lên bếp để lửa nhỏ, cho 3 muỗng bơ vào chảo đun cho tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Cho khoai tây vào chiên đến khi chín vàng thì cho bơ vào xóc đều cho thấm là được.

Thành phẩm khoai tây chiên bơ thơm nức mũi đầy hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và thưởng thức

Bày khoai tây chiên bơ giòn thơm, hấp dẫn lên dĩa, chuẩn bị thêm tương ớt ăn kèm sẽ hấp dẫn hơn.

Cách làm khoai tây chiên xù với sữa tươi

Khoai tây chiên xù với sữa tươi (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

3 củ khoai tây lớn

4 quả trứng gà

250g bột mì

250g bột chiên xù

50ml sữa tươi

Muối, dầu ăn, tiêu xay

Hướng dẫn làm khoai tây chiên xù với sữa tươi

Khoai tây sau khi rửa sạch thì cho vào nồi nước nhỏ, thêm chút muối luộc cho đến khi khoai chín mềm thì tắt bếp. Cho khoai ra để nguội, bóc vỏ, cho khoai vào tô nghiền nhuyễn.

Đập hai trái trứng gà, tách riêng lòng đỏ cho vào tô khoai tây nghiền nhuyễn, cho thêm chút muối và tiêu xay vào đánh lên cho đều để nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp theo, cho thêm 50ml sữa tươi, 30g bột mì, trứng vào trộn cùng hỗn hợp cho đều.

Nghiền nhuyễn khoai tây (Ảnh: Internet)

Đập thêm hai trái trứng gà vào một chén riêng, đánh tan đều trứng. Cho bột mì và bột chiên xù ra hai đĩa khác nhau.

Dùng muỗng múc 1 muỗng hỗn hợp khoai tây đã nghiền, sau đó viên thành viên dài hoặc tròn tùy theo sở thích. Lăn viên khoai tây qua bột mì sao cho bột phủ kín khoai tây, sau đó nhúng qua chén trứng gà, rồi lăn qua bột chiên xù để bột chiên bám đều khoai tây là được. Lần lượt làm cho đến khi hết nguyên liệu.

Bắc chảo lên bếp để ở lửa vừa cho dầu ngập mặt chảo, đợi dầu sôi già thì cho các viên khoai tây vào chiên đến khi vàng rụm thì vớt ra. Cho bánh khoai tây đã chiên lên đĩa có lót giấy thấm dầu đợi cho ráo dầu.

Hoàn thành và thưởng thức

Khoai tây chiên xù thơm ngon hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Khoai tây chiên sau khi làm sẽ có màu vàng đẹp mắt, vị giòn, ngon, béo béo và thơm mùi sữa tươi chiên. Bày khoai tây lên đĩa, chuẩn bị thêm tương ớt để ăn kèm sẽ tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Yêu cầu thành phẩm khi làm khoai tây chiên tại nhà

Khoai tây chiên dù ở cách làm nào cũng có yêu cầu thành phẩm với những miếng khoai vàng rụm hấp dẫn, thơm ngon đúng điệu. Khoai giữ được độ giòn rụm, vỏ bên ngoài có độ giòn, bên trong mềm thơm, có chút mằm mặn ở hậu vị. Tùy theo mỗi cách chế biến mà chúng ta có vị khoai hấp dẫn khác nhau.

Những điều cần lưu ý khi làm khoai tây chiên tại nhà

Cách chọn khoai tây ngon

Bạn nên lưu ý chọn khoai tây tươi ngon để món ăn thêm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

– Chọn khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn, phần vỏ nhẵn là những củ khoai tây tốt, ăn ngon.

– Khoai tây vàng sẽ ngọt thơm hơn so với khoai tây ngả màu trắng.

– Không nên chọn những củ khoai có phần da nhăn nheo, bóp thấy hơi mềm vì khoai này đã để lâu và bị héo, không còn nhiều dinh dưỡng và độ ngọt. Ngoài ra, bạn không nên mua những củ có vết lõm, tuy không sâu bệnh hay bị hỏng nhưng sẽ làm khó cạo hoặc gọt vỏ, khi cắt khoai không đẹp mắt. Những củ khoai tây đã chuyển sang màu xanh hoặc mọc mầm rất độc hại cho sức khỏe.

Cách sơ chế khoai tây chiên

– Cho nồi nước nhỏ lên bếp đun sôi, cho thêm chút muối vào đun cùng rồi trụng sơ khoai tây trong khoảng 30 giây – 1 phút, vớt khoai ra để ráo nước.

– Cho khoai vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi chiên sẽ làm khoai giòn hơn.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí