Xu Hướng 5/2024 # Cực Hấp Dẫn Với Món Heo Quay Kho Tàu Đậm Đà Bên Mâm Cơm Gia Đình. # Top 5 Yêu Thích

Mâm cơm gia đình luôn là điều gì đó thiêng liêng mà khi thật xa chúng ta luôn nhớ về. Rất nhiều những món ăn mà khi gia đình ấm cúng quây quần bên nhau vẫn thường thưởng thức, đó chính là món thịt heo kho tàu.

Điều đặc biệt ngày hôm nay, là chúng ta sẽ không nấu món này bằng thịt heo như thường lệ, mà nguyên liệu chính đó là heo quay. Thịt heo quay đã luôn là một món ăn tuyệt vời với lớp vỏ giòn rụm thơm nức bên ngoài nhưng mềm mịn béo ngậy bên trong.

Món thịt heo quay kho tàu là một món ăn vô cùng thú vị với sự kết hợp hương vị ngậy bùi của thịt heo quay, thấm thêm một chút cay nồng của tiêu đen, thơm đượm xì dầu ngon ngọt ăn kèm với dưa chua thì quả là tuyệt vời.

Thịt heo quay kho tàu không phải là món ăn mới, nhưng chưa chắc ai cũng biết cách nấu món ăn này ngon nhất đâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho làm món thịt heo quay kho tàu:

Chú ý: Nguyên liệu không cần cầu kỳ nhưng bắt buộc phải chọn kỹ càng, thịt heo cần mua nơi uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Do thịt heo sau khi quay có hương vị khá đặc thù, dễ bị lợi dụng chế biến lại từ các nguồn thịt bẩn, thịt ươn trôi nổi ngoài thị trường. Nếu không tìm được nơi mua uy tín, bạn có thể mua thịt về và tự quay hay áp chảo, tất nhiên quay sẽ ngon hơn.

Cách tiến hành làm món thịt heo quay kho tàu:

Bước 2:

Tiếp theo cho nồi lên bếp, đợi nồi nóng rồi cho thịt đã ngấm gia vị vào đảo đều; khi thịt thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt.

Ban đầu, vặn để lửa lớn cho sôi, rồi muôi vớt bỏ bọt, vớt bỏ nhiều lần để nước trong hơn.

Sau đó, vặn lửa nhỏ để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián, đồng thời bắt đầu sánh lại. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu và đợi màu của món ăn thật ưng ý. Màu như hình bên dưới là hoàn toàn hợp lý.

Trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) sẽ được luộc chín, bóc vỏ và cho vào kho chung. Trứng tuyệt đối không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không đẹp và ăn không ngon. Rất nhiều trường hợp vỏ trứng sẽ bị chai, ăn rất dai, nhà có trẻ em sẽ rất khó cho các cháu khi ăn.

Khi nước thịt đã sánh lại và có màu đẹp, tiến hành nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt rất thanh của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà, mùi thơm sực nức mới thoáng qua đã muốn ăn rồi. Nước thịt nêm vừa tới, ăn với cơm nóng cũng đã thấy ngon, thấy đậm đà đến nức lòng.

Bước 3: Trang trí cho món ăn, món ăn ngon nếu được trang trí đẹp, bắt mắt lại càng ngon, tiến hành cho thịt và trứng ra tô và tranh trí thêm chút rau thơm, hành lá, 1 vài quả ớt tươi tỉa hoa thật khéo cho thật đẹp. Vừa ngon lại vừa đẹp là tiêu chí chúng ta luôn hướng đến khi nấu ăn.

Cách thưởng thức món ăn

Thịt heo quay kho tàu có thể được ăn với nhiều món như: cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải chua. Có lẽ chính vì vị mặn, vị ngọt, vị bùi béo của thịt heo quay kho tàu kết hợp với vị chua xen lẫn cay cay của dưa cải được muối xổi, nó tạo nên hương vị quyến rũ đến bất ngờ. Dưa cải chua là món ngon, bình dân được nhiều người yêu thích, rất nhiều gia đình tự tay làm lấy để ăn hàng ngày, cách thức làm cũng rất đơn giản, do đó bạn có thể tự làm lấy để ăn kết hợp sẽ rất tuyệt. Dưa cải ngon là dưa vừa muối tới, ăn đang còn vị the the của cải, cay cay mà nồng nồng, ăn vào chua nhẹ, giòn giòn làm giảm bớt đi sự béo ngấy của thịt heo.

Muốn món thịt heo quay kho tàu đạt yêu cầu, cần lưu ý những điều nhỏ nhỏ sau

Nên chọn thịt heo quay có cả nạc lẫn mỡ và da thì sẽ giòn tan, trông đẹp mắt hơn, tốt nhất là tỉ lệ mỡ và thịt bằng nhau. Hành, tỏi giã nát giúp thịt thơm ngon hơn nhưng kho để dành ăn lâu thì đừng nên bỏ thêm hai nguyên liệu này, mùi vị của nó sẽ thay đổi, không ngon.

Nếu nước dừa cạn thì châm thêm nước sôi vào, cần chú ý nước bởi không sẽ bị quá đậm màu, hay tệ hơn là bị cháy. Việc thêm nước sôi không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng món ăn, tuy vậy, lượng nước dừa nên hợp lý để tránh món ăn bị nhạt hay ngọt quá. Cũng tùy theo khẩu vị trong gia đình để chúng ta cân nhắc.

Đừng ham kho nhiều nước dừa, nồi thịt sẽ có màu quá sậm không đẹp và ngọt quá ăn sẽ ngấy. Khi thịt hơi mềm cho trứng lột vỏ vào và tuyệt đối không nên bỏ vào sớm nha.

Để món thịt heo quay kho tàu ăn trong nhiều ngày mà vẫn ngon như mới thì các bạn nên chia nồi thịt kho thành nhiều phần và cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Hôm nào muốn ăn thì lấy từng hộp ra đem hâm nóng, như vậy thịt và trứng không bị cứng và chai đi do kho đi kho lại quá nhiều lần.

Thưởng thức món heo quay kho tàu ở đâu ngon nhất ?

Không nhắc đến chính trị thì ẩm thực Trung Hoa có lẽ được rất nhiều bạn yêu mến bởi sự cầu kì, hương vị tuyệt vời, cũng như khẩu vị khá gần gũi với thực khách Việt Nam. Món ăn ở đây vô cùng phong phú, hương vị đậm đà và rất riêng không lẫn với bất kì đâu. Bạn có thể tới đây cùng gia đình, bạn bè để thưởng thức hàng chục món ngon, được chính những đầu bếp chuyên nghiệp ở đây thể hiện. Giá cả ở đây cũng rất bình dân, phục vụ chu đáo và nhiệt tình. Nguyên liệu là heo sạch được lựa chọn kĩ lưỡng mới đưa vào chế biến. Đây thực sự là 1 nơi lý tưởng mà các bạn nên tới.

Chúc cả nhà thật ngon miệng ^^

694 views