Đề Xuất 5/2024 # Học Cách Làm Sữa Chua Dẻo Không Cần Gelatin Chỉ Với 10 Phút Cực Đơn Giản # Top 2 Yêu Thích

Tìm hiểu bột gelatin có công dụng gì?

Gelatin được xem là một nguyên liệu thực phẩm giống như đường, bột, dầu ăn,… Là một loại protein gần như nguyên chất, không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi ngả vàng, thu được sau quá trình nấu sôi da động vật (da lợn), xương, hoặc chiết xuất từ thực vật (tảo đỏ, trái cây),…là thực phẩm 100% tự nhiên và được sử dụng trong sản xuất bánh ngọt, thạch, kẹo cao su… Gelatin thường được bày bán trên thị trường dưới 2 dạng: lá và bột.

+ Gelatin là một loại protein: Gelatin chứa đến 98 đến 99% protein mặc dù đó không phải là một protein hoàn chỉnh, nó không chứa các axit amin thiết yếu.

+ Cải thiện sức khoẻ xương: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gelatin được sử dụng như là một điều trị cho các vấn đề về xương như viêm xương khớp.

+ Giúp giảm cân: Gelatin không có chất béo và ít carbohydrate. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gelatin giúp giảm thèm ăn và giữ cho dạ dày của bạn no đủ trong một thời gian dài. Điều này giúp bạn giảm cân.

+ Cải thiện sức khỏe đường ruột và tiêu hóa: Gelatin có lợi cho việc ngăn ngừa tổn thương đường ruột và cải thiện lớp lót của đường tiêu hóa. Điều này giúp ngăn ngừa hội chứng ruột bị rò rỉ. Ngoài ra, gelatin có thể cải thiện khả năng sản xuất ra các chất tiết axit trong dạ dày đủ để tiêu hóa đúng cách.

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, gelatin giúp cải thiện tình trạng buồn ngủ ban ngày, cải thiện chức năng nhận thức và chất lượng giấc ngủ.

+ Nâng cao tâm trạng: Axit amin glycine có trong gelatin hoạt động như thuốc chống trầm cảm và thuốc chống lo lắng. Điều này giúp tăng tâm trạng của bạn, tâm trí bình tĩnh, do đó làm giảm căng thẳng và trầm cảm.

+ Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2: Gelatin có khả năng ngăn ngừa đái tháo đường tuýp 2, nơi béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính.

+ Làm đẹp da cho chị em phụ nữ: Tiêu thụ gelatin sẽ cải thiện sự xuất hiện của da tổng thể, nhờ những tác động tích cực của nó đối với sức khỏe của da và trẻ hóa tế bào. Nó sẽ làm mới các tế bào da và bảo vệ da khỏi những tổn thương của gốc tự do.

Cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin chỉ với 10 phút

Muốn làm sữa chua dẻo, nhất định phải có bột rau câu tạo đông. Nếu bạn muốn cho ít bột rau câu hơn thì có thể tăng lượng sữa đặc lên trong công thức, tuy nhiên, hãy nhớ giảm lượng đường xuống bằng cách chọn sữa tươi và sữa chua không đường. Và để làm sữa chua dẻo không cần gelatin tại nhà mà không cần phải mất công ra ngoài tiệm thưởng thức. Các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau.

+ 300 ml Sữa tươi có đường

+ 1 hộp Sữa chua

+ 1 hộp sữa đặc

+ 20g bột thạch rau câu

+ 1 thìa đường kính.

Cách làm sữa chua dẻo không cần bột gelatin:

Nếu muốn làm sữa chua dẻo không cần ủ, bạn vẫn có thể thực hiện được, tuy nhiên với cách làm đó thì sữa chua sẽ có vị ngọt sắc và kém đi vị chua tự nhiên. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng có trong sữa chua sẽ ít hơn việc bạn ủ sữa chua cho lên men.

+ Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc nồi lớn thật sạch, sau đó đổ sữa tươi vào nồi, tiếp đến, đổ thêm vào đó 1 hộp sữa chua rồi khuấy đều. Cho 1/3 lon sữa đặc vào nồi, tiếp tục khuấy đều cho tan hết.

+ Bước 2: Bật bếp thật nhỏ lửa, sau đó đun ấm hỗn hợp sữa tươi, sữa chua và sữa đặc trong nồi. Trộn bột thạch rau câu với đường, sau đó đổ vào nồi sữa đang nóng rồi nhanh tay khuấy để bột thạch không bị vón cục

+ Bước 3: Cho thêm ½ bát con nước lọc vào nồi, đun nhỏ lửa và vẫn tiếp tục khuấy đều tay trong vòng 5-6 phút nữa rồi mới tắt bếp.

+ Bước 4: Đổ hỗn hợp sữa chua vừa nấu qua 1 cái rây để loại bỏ những cặn sữa vón lại, giúp sữa chua khi đông lại có độ mịn, ăn vào mềm tan ngay trong khoang miệng

+ Bước 5: Đổ sữa chua vào khuôn vuông lớn hoặc cho vào các hộp nhỏ, đậy nắp thật kín

+ Bước 6: Đặt các hộp sữa chua vào trong nồi cơm điện, đổ thêm nước đến ngang lưng hộp, sau đó đậy nắp lại và bật chế độ giữ ấm. Nếu không muốn sữa chua quá nóng và hỏng không đông được, bạn có thể xếp các hộp sữa chua vào thùng xốp, đậy kín lại rồi phủ chăn bông lên trong vòng 8 tiếng là được.

+ Bước 7: Khi sữa chua đã lên men, bạn lấy ra rồi cất sữa chua vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng trước khi ăn để sữa chua đặc lại và mát hơn, đem lại cảm giác ngon miệng hơn khi ăn.

Cách làm chè khúc bạch không cần gelatin chỉ với 15 phút

+ 500ml sữa tươi không đường

+ 10g bột rau câu

+ 500ml kem tươi

+ 100g đường trắng

+ 300g đường phèn

+ Tinh dầu hạnh nhân

+ Hạnh nhân cắt lát

+ Nhãn, vải.

+ Bước 1: Nhãn, vải bóc vỏ, bỏ hạt. Cho bột rau câu vào nồi và hòa tan với một ít nước.

+ Bước 2: Tiếp đó, bạn cho kem tươi, sữa tươi, đường trắng vào nồi, khuấy đều và đun nóng hỗn hợp (không đun sôi vì như thế khúc bạch sẽ không ngon). Cho thêm 4 – 5 giọt tinh dầu hạnh nhân vào hỗn hợp và tắt bếp. Để hỗn hợp nguội, đổ ra khuôn và cho vào tủ lạnh để đông (khoảng 2 – 3 tiếng).

+ Bước 3: Đun nóng đường phèn với nước lọc, nấu cho đường phèn tan ra thì tắt bếp, để nguội. Sau đó, cho nhãn, vải vào ướp cho thịt ngấm đường.

+ Bước 4: Rang hạnh nhân chín vàng đều, nên rang với lửa nhỏ để không bị cháy.

+ Bước 5: Lấy khúc bạch đã đông ra, cắt khúc vừa ăn. Xếp khúc bạch vào chén, múc nước đường và nhãn, vải lên, rắc thêm hạnh nhân. Như vậy, bạn đã hoàn thành món chè khúc bạch mà không cần bột gelatine.

Tags: cách làm sữa chua dẻo không cần gelatin, làm sữa chua dẻo không cần gelatin, cách làm chè khúc bạch nhiều tầng, làm chè khúc bạch không cần gelatin, chè khúc bạch, sữa chua dẻo, bột gelatin, lá gelatin, thạch rau câu