Xem Nhiều 5/2024 # Quản Lý Ảnh (Photos) Trên Iphone, Ipad: Hướng Dẫn Toàn Tập # Top 0 Yêu Thích

Trên iPhone, tất cả các hình ảnh bạn chụp, các video bạn quay đều được lưu trữ và tổ chức trong ứng dụng Photos (Photos App) trên iPhone hoặc iPad. Với ứng dụng Photos này các hình ảnh và video được tập hợp, tổ chức thành album, lưu trữ trên iPhone và cả trên iCloud.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo và chỉnh sửa khoảnh khắc kỷ niệm, quản lý tạo và thêm người vào album chia sẻ, tạo mới album, giúp quản lý ảnh và video được tốt hơn.

Tất cả những gì bạn cần về quản lý ảnh và video trên iPhone, iPod, iPad đều có cả trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn từng bước để bạn có thể tổ chức hình ảnh hoặc chia sẻ đến bạn bè nhanh và hiệu quả nhất.

Chúng ta bắt đầu nào!

Khi mở ứng dụng Photos bạn sẽ thấy các tab thể loại phía dưới màn hình như Photos, For you, Albums, Search. Bạn cũng thấy được nhiều phần đã được tạo sẵn trên ứng dụng như days of the week, months, calendar years, và locations.

Tại tab Album, sẽ cho bạn biết tất cả album tạo sẵn từ ứng dụng Photos và bao gồm các album do bạn tạo hoặc do các ứng dụng quản lý hình ảnh khác trên iphone tạo ra như Instagram, Snapchat.

Tại tab For You, có các phần như Featured Photos, Memories, Shared Album Activity, Sharing Suggestions, Effect Suggestions.

Tại tab search, giúp tìm nhanh các hình ảnh đang cần, như tìm theo khuôn mặt, địa điểm chụp và một số gợi ý khác.

Tổ chức và quản lý ảnh trên iPhone

Cách tạo và quản lý Album trên ứng dụng Photos.

Dưới tab Albums, bạn sẽ thấy nhiều album đã được tạo sẵn bởi ứng dụng như Favorites, People, Places… ngoài ra còn có các album do ứng dụng quản lý ảnh cài trên iPhone tạo ra như Instagram, Snapchat, Snapseed, VSCO, PicsArt…

Tại đây bạn có thể tạo mở album mới, sửa và xóa album đã tạo, rất nhiên các album do ứng dụng tạo sẵn sẽ không thể xóa sửa được.

Sau đó, chạm vào dấu cộng ở phía trên bên trái màn hình.

Cách thêm hình ảnh, video vào album đang tồn tại

Chạm vào album vừa tạo, ở đây có tên là Phong canh

Tại đây, có 2 cách để chọn ảnh:

Nếu chọn tất cả các ảnh loại bỏ khỏi album thì chạm vào Select All ở góc trên bên trái màn hình

Nếu chọn một vài ảnh để loại khỏi Album thì hãy chạm trực tiếp trên từng ảnh muốn chọn.

Một khi đã hoàn tất chọn người cần chia sẻ Album thì hãy chạm Share in Messages

Mở ứng dụng Settings, cuộn xuống phía dưới chọn Photos, sau đó cũng cuộn xuống phía dưới bật On chức năng Shared Albums (màu xanh lá câu)

Mở ứng dụng Photos, chọn Tab Album bên dưới, chạm vào dấu cộng ở góc trên bên trái, sau đó chạm New Shared Album.

Nhập vào người mà bạn muốn chia sẻ album, sau đó chạm vào Create. Một khi Album chia sẻ gửi đến Email người nhận, người nhận mở email chấp nhận chia sẻ thì từ đây về sau, mỗi lẫn thêm ảnh vào album thì tất cả mọi người được chia sẻ đều thấy được hình ảnh này.

Bây giờ bạn và những người bạn chia sẻ album có thể thêm hình ảnh hoặc video vào album, album này sẽ xuất hiện đến tất cả mọi người trong nhóm chia sẻ.

Để thêm ảnh và video vào album chia sẻ, hãy chọn album ở đây có tên là Du Lịch, sau đó chạm vào dấu cộng ở góc trên bên trái màn hình.

Để xem lại khoảnh khắc kỷ niệm bạn vừa tạo ra, hãy chạm vào tab For you ở góc dưới màn hình, nhìn vào mục Memories bạn sẽ thấy nó nằm ờ đây.

Mở ứng dụng Photos, chọn tab For You

Cuộn xuống phía dưới tìm phần Memories, chạm vào See All

Để thay đổi độ dài video, âm nhạc trong video slideshow, hãy chạm vào nút play trên Slideshow, sau đó chọn chiều dài video và nhạc cho video bằng cách trượt qua lại các chức năng ngay tại màn hình này.

Cách thêm, thay đổi, hoặc ẩn tên người gắn với ảnh.

Ứng dụng Photos trên iPhone sẽ tự động nhận dạng khung mặt của những người có trong bức ảnh và tạo ra một album có tên gọi là People, trong album này lại chia ra thành các album con, với mỗi album con sẽ chứa tất cả các bức ảnh có khuôn mặt giống nhau mà nó nhận dạng được.

Tuy nhiên, các album con này lại không được đặt tên, bạn có thể đặt tên để sau này tìm kiếm hoặc giúp cho ứng dụng photos nhận dạng dễ dàng hơn. Ngoài ra, cũng có thể gán tên cho những ai iPhone chưa nhận diện được, sau khi gán tên người đó sẽ được lưu tại Album People.

Thêm tên người có khuôn mặt mà iPhone nhận dạng được.

Mở ứng dụng Photos, chạm vào tab Photos ở phía dưới màn hình

Chọn ảnh có người bạn cần thêm tên, để ngón tay lên ảnh và trượt nhẹ lên trên.

Các khuôn mặt có trong ảnh sẽ hiển thị tại phần People. Bạn hãy chọn một khuôn mặt cần thêm tên, sau đó chạm vào Add Name để thêm tên, ví dụ đây làn bé Suka, nhập Suka sau đó chạm Next, sau đó Done để hoàn tất tác vụ.

Mở ứng dụng Photos, chọn tab Album, cuộn xuống dưới People & Places, sau đó chạm chọn album People.

Chạm vào Select ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn khuôn mặt cần bỏ khỏi album, chạm vào Remove ở góc dưới bên trái màn hình.

Chạm vào Remove from People Album để chính thức loại khỏi album People.

Mở ứng dụng Photos, chọn tab Photos.

Chọn ảnh mà bạn muốn tag ai đó vào ảnh.

Chạm trên ảnh và trượt lên trên.

Chạm vào khuôn mặt mà bạn muốn tag tại mục People, chạm vào hình tròn màu xanh ở phía trên bên phải màn hình.

Chạm vào Confirm Additional Photos

Lưu trữ ảnh trên iCloud

Trong phần này bạn cấu hình để lưu trữ tất cả các hình ảnh và video trên iCloud tối ưu nhất.

Mở ứng dụng Settings, cuộn xuống dưới và chạm vào Photos

Bật ON chức năng iCloud Photos (công tắt chuyển qua màu xanh)

Để tối ưu lưu trữ ảnh trên iCloud và trên iPhone, hãy check vào Optimized iPhone Storage

Toàn Lê.