Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Đà Nẵng Đúng Vị # Top 1 Yêu Thích

Khi nhắc đến Đà Nẵng ai cũng nghĩ ngay đến một thành phố đáng sống, với những chiếc cầu trải dài và những món ăn ngon, vô cùng đặc sắc. Một trong những món ăn đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn thực khách nhất không thể không nhắc đến món Bánh tráng cuốn thịt Heo, một món ăn đã làm siêu lòng bao thực khách khó tính.

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn đã xuất hiện từ rất lâu đời. Đây là một món ăn khá đơn giản trong nguyên liệu cũng như cách làm bao gồm bánh tráng, thịt heo luộc, rau sống và nước chấm. Vậy điều gì đã khiến món ăn này trở thành đặc sản?

Câu trả lời đó chính là sự hòa quyện của các nguyên liệu. Các nguyên liệu để làm món bánh tráng cuốn thịt heo được lựa chọn một cách kĩ càng nhất. Thịt heo được chọn là thịt ba chỉ ít mỡ nhiều thịt. Rau sống là không chỉ là những loại rau bình thường mà còn có những loại rau rừng để làm tăng thêm hương vị dân giã. Bên cạnh đó, bánh tráng dùng để cuốn là bánh tráng phơi sương vừa mềm nhưng lại rất dai quyện cùng mắm nêm vừa cay, ngọt, mặn mà.

Nếu xét từng thành phần món ăn thì có vẻ khá đơn giản, không có gì đặc sắc nhưng khi kết hợp từng hương vị riêng lại tạo nên một vị ngon khó cưỡng, hài hòa mà bạn cứ muốn thưởng thức mãi. Có thể nói, bánh tráng cuốn thịt heo là đại diện tiêu biểu cho văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng, mộc mạc, giản dị nhưng đậm đà và tinh tế trong từng hương vị riêng biệt.

Ăn Bánh tráng cuốn thịt heo như thế nào là đúng cách?

Để tạo ra những cuốn bánh tráng thịt heo đẹp và ngon đúng điệu trước hết bạn cần có một chiếc đĩa phẳng. Sau đó, trải một tấm bánh tráng mỏng lên đĩa, đặt lên miếng bánh ướt mỏng, rồi chọn những món rau ưa thích đặt khéo léo lên trên.

Tiếp đến hãy khéo léo cuốn tất cả lại thật chặt tay rồi chấm mạnh cuốn vào chén mắm nêm, từ từ thưởng thức, cảm nhận được vị tươi mát của rau sống, vị ngon ngọt của thịt heo hòa cùng vị cay nồng, đậm đà của nước chấm. Bạn sẽ thấy gọi món Bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản của Đà Nẵng quả là không sai.

Cách làm món bánh tráng thịt heo Đà Nẵng ngon đúng điệu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

Lưu ý: Số lượng nguyên liệu có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng người ăn.

Cách chế biến món bánh tráng thịt heo ngon nhất

Bước 1: Rửa sạch thịt heo với nước muối pha loãng để khử sạch mùi hôi. Sau đó bắt đầu luộc thịt. Nên bỏ thịt vào luộc từ lúc nước còn nguội để thịt không bị cứng. Cho vào một ít muối và bột ngọt để thịt được thấm vị đậm đà.

Sau khi thịt chín mềm, vớt thịt ra và rửa sơ lại với nước lạnh rồi cho vào thau nước đá khoảng 10 phút để cho thịt nhanh nguội, không bị cứng và giữ được độ ngon ngọt. Sau khi vớt thịt từ thau nước đá, rửa sạch thịt lại lần nữa rồi mang đi cắt thành từng lát mỏng vừa cuốn. Để đĩa thịt thêm hấp dẫn, bạn có thể sắp xếp các lát thịt xoay quanh thành đĩa, trang trí thêm một ít rau sống và tỉa một thêm một bông hoa ớt.

Lưu ý: – Nên chọn thịt ba chỉ ở phần bụng hoặc nách của heo, nhiều thịt ít mỡ. – Khi luộc thịt nên chỉnh lửa vừa để thịt chín đều và không bị nát.

Bước 2: Nhặt sạch rau sống, ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa sạch, để ráo nước. Dưa chuột và cà rốt gọt vỏ rồi cắt thành sợi dài vừa cuốn. Nếu muốn bạn có thể luộc sơ cà rốt để khi ăn cà rốt không bị quá cứng. Bạn có thể cho thêm nhiều loại rau khác, hoặc chuối chát hay dứa,… sẽ làm cho món Bánh tráng cuốn thịt heo của bạn càng hấp dẫn hơn.

Bước 3: Phần quyết định trong món ăn này chính là nước chấm. Cách làm nước chấm Bánh tráng thịt heo Đà Nẵng khá đơn giản: tỏi bóc vỏ băm nhuyễn cũng sả và ớt, gọt vỏ và băm nhuyễn ½ quả dứa, chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó, bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu nóng, cho tỏi, sả, ớt đã băm nhuyễn vào đảo đều 30 giây sau đó cho dứa vào đảo đều tay rồi cho mắm nêm vào (nếu bạn không thích vị chua của dứa, bạn có thể cho dứa, tỏi, sả, ớt vào cùng lúc để dứa chín và giảm vị chua).

Tiếp tục, cho thêm một ít nước lọc, đường, bột ngọt và khuấy đều, nêm nếm hợp khẩu vị của bạn, đợi đến lúc hỗn hợp nước chấm sôi lên thì tắt bếp và cho nước chấm ra tô.

Sau khi đã có nước chấm thì món Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng xem như hoàn thành. Bạn chỉ cần bày trí các nguyên liệu thật đẹp mắt, chia đều nước chấm vào chén nhỏ cho các thành viên và cùng nhau thưởng thức thôi nào!

Khám phá danh sách Quán bánh tráng thịt heo ngon nhất Đà Nẵng

Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Trần Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua

Bánh tráng cuốn thịt heo Bà Hường

Bánh Tráng Cuốn thịt Heo Chợ Cồn Đà Nẵng