Đề Xuất 5/2024 # Cách Làm Chả Lụa Bằng Máy Xay Sinh Tố # Top 2 Yêu Thích

Cách làm chả lụa bằng máy xay sinh tố đang được rất nhiều chị em nội trợ truyền tai nhau để làm nên những đòn chả thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm gia đình.

Cách làm chả lụa bằng máy xay sinh tố không cầu kỳ, nhưng không phải bất cứ ai cũng biết cách thực hiện. Vì thế hôm nay bài viết sẽ chia sẻ đến cả nhà cách thực hiện.

Nguyên liệu làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

Món ăn nào cũng cần đến nguyên liệu để thực hiện và chả lụa cũng vậy. Để làm chả lụa bằng máy xay sinh tố bạn cần đến những nguyên liệu như sau:

Hướng dẫn cách làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

Bước 1: Sơ chế thịt làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

Bạn cần chọn mua những miếng thịt tươi, ngon vừa mới mổ. Không mua những miếng thịt rã đông hay là thịt đã xay sẵn.

Sau khi mua về cần rửa sạch thịt để ráo và đem ra thái thành những miếng nhỏ.

Bước 2: Ứơp thịt làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

Tạo hỗn hợp bao gồm : 1 muỗng bột ngọt + 1 muỗng đường + 1/2 muỗng tiêu + muỗng tỏi xay nhuyễn + 1 muỗng bột bắp + 1 muỗng bột nở + 1 muỗng nước mắm + 1 muỗng dầu ăn, trộn đều tất cả lại với nhau.

Lưu ý công thức hỗn hợp này sử dụng cho 400g thịt.

Sau khi có hỗn hợp này bạn chỉ cần đổ vào số thịt đã thái lúc nãy để ướp và cho vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 1 đến 2h đồng hồ.

Tuy nhiên khi cho thịt vào tủ lạnh bạn nên dàn trải thịt ra để quá trình làm lạnh nhanh hơn và khi rã đông cũng nhanh chóng.

Thịt để trong tủ lạnh không nên để cứng quá. Sau khi 2h đồng hồ bạn lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và để thịt rã đông trong vòng 10 – 20 phút.

Bước 3 : Xay thịt làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

Khi cho thịt vào xay bạn nên chia thành những phần nhỏ vừa với máy xay sinh tố.

Đặc biệt bạn cần lưu ý : Hãy giữ cho thịt lạnh trong quá trình xay. Nên đừng xay liên tục không gừng nghỉ, hãy chia thịt thành nhiều lần để xay. Tránh tình trạng thịt bị nóng khiến chả lụa sau khi làm sẽ bị bở.

Cho thêm ít ít đá bào vào xay cùng thịt ở công suất lớn. Bạn chỉ cần xay trong vòng 15 giây và lặp lại 3 lần. Nên nhớ mỗi lần xay hãy cho đá bào vào.

Sau khi xay xong hãy cho thịt vào tủ lạnh khoảng 20′ rồi lấy ra tiếp tục xay.

Bạn xay tiếp trong vòng 10 giây và nghỉ 10 giây sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30′.

Xay thịt lần cuối bằng 3 lần, mỗi lần 15s và nghỉ 10s. Sau khi xay xong bạn tiếp tục cho vào ngăn đông 40′.

Sau 2 đến 3 lần xay thịt sẽ mịn, có độ dẻo thì không cần xay nữa. Tuy nhiên nếu thịt chưa mịn thì tiếp tục xay như những lần trước, và bạn phải để đông đá lâu hơn những lần trước.

Bước 4: Gói chả lụa- làm chả lụa bằng máy xay sinh tố

Chả lụa sau khi xay xong sẽ được gói. Để gói đầu tiên bạn phải lót 1 miếng màng bọc thực phẩm phía bên dưới rồi cho 2 lá chuối lên trên. Trước khi cho thịt vào hãy thoa 1 ít dầu ăn lên lá chuối để chống dính.

Cho thịt lên lá chuối và nén chặt tay, và lăn đều trên mặt phẳng để đòn chả được tròn đẹp.

Sau khi gói xong bạn chỉ cần cho vào nồi hấp. Thời gian hấp từ 60 – 90′. Lúc nào chả chín hãy vớt ra để nguội và cất vào tủ lạnh ăn dần.

Khi ăn bạn chỉ cần lấy ra cắt thành những miếng vừa ăn và sử dụng.

Chả lụa có thể ăn kèm với củ kiệu, rau luộc, rau sống,… và có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, thơm, đậm đà như kho mắm, kho trứng, rim, …

Giò Chả Cô Sa

Hiện nay rất nhiều chị em tự tay thực hiện món chả lụa phục vụ gia đình. Tuy nhiên cũng có không ít người vì quá bận rộn nên đã đặt mua chả lụa. Và địa chỉ được mọi người tin tưởng sử dụng nhất hiện nay là Giò Chả Cô Sa.

Giò Chả Cô Sa là thương hiệu giò chả nổi tiếng nhất tại Tp Hồ Chí Minh và trên toàn miền Nam được các gia đình, nhà hàng, khách sạn tin tưởng sử dụng hơn 20 năm qua.

Sản phẩm tại Giò Chả Cô Sa rất đa dạng như chả lụa, chả bò, cả đùm, chả quế, chả thủ, chả chiên,… cho khách hàng chọn lựa.

Trong quá trình sản xuất, Giò Chả Cô Sa không sử dụng bất cứ chất phụ gia, chất bảo quản,… nào làm ảnh hưởng đến chất lượng chả cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Chả tại Giò Chả Cô Sa chỉ có duy nhất 1 loại, không phân thành nhiều loại. Đủ để khẳng định chất lượng và đạo đức trong kinh doanh của cơ sở.

Gía Giò Chả Cô Sa

Hiện nay trên thị trường quý khách hàng không khó để tìm kiếm và đặt mua giò chả. Nhưng chả lụa sạch – ngon – giá rẻ thì chỉ có duy nhất tại Giò Chả Cô Sa.

Gía thành giò chả Cô Sa rất thấp, cụ thể chả lụa chỉ 160 nghìn/kg, chả bò có giá 300 nghìn/kg, chả đùm có giá 180 nghìn/kg,…. Rất có lợi cho khách hàng.

Đặc biệt Giò Chả Cô Sa còn nhận đặt hàng với số lượng lớn cho tất cả các khách hàng trên mọi miền.

Cách thức đặt hàng tại Giò Chả Cô Sa rất đơn giản. Bạn chỉ cần liên hệ tới số điện thoại 0937 820 544 – 0377 899 351 hoặc Email: [email protected] .