Đề Xuất 4/2024 # Cách Sử Dụng Dầu Dừa Dưỡng Mi Hiệu Quả Nhất # Top 3 Yêu Thích

Dưỡng mi bằng dầu dừa có tác dụng gì?

Dầu dừa có chứa rất nhiều vitamin E, axit lauric, dưỡng chất giúp giữ ẩm, kháng khuẩn và phục hồi tế bào… cũng nhờ vậy mà dầu dừa sẽ giúp kích thích lông mi mọc dài ra, đen và cong đều đẹp.

Bạn chỉ cần kiên trì sử dụng trong khoảng 2 – 3 tuần, bạn sẽ thấy lông mi của mình dài nhanh hơn so với lúc ban đầu.

Tại sao chị em nên lựa chọn dầu dừa thay vì sản phẩm khác

Bởi vì dầu dừa là sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên, rất an toàn, hiệu quả và có giá cả phải chăng. Chị em nên sử dụng dầu dừa ép lạnh nguyên chất để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thời gian mọc lông mi nhanh chóng, đạt hiệu quả cao

So với những loại mỹ phẩm giúp kích thích mọc lông mi nhanh thì an toàn hơn. Các sản phẩm trên thị trường chứa nhiều chất độc hại, dễ gây kích ứng mắt.

Tất cả mọi người đều có thể làm tại nhà mà không tốn tiền đi sapa, hay mua các loại mi giả để gắn, nó rất dễ rụng mi sau mỗi lần tháo và dễ gây viêm, nhiễm khuẩn mắt.

Cách dưỡng mi bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

1. Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Nguyên liệu: Dầu dừa ép lạnh tinh khiết và tăm bông.

Cách làm:

Bước 1: Bạn dùng tăm bông thấm một ít dầu dừa rồi chải lên lông mi, từ chân đến ngọn, thực hiện đối với cả mi trên và mi dưới như chải mascara.

Bước 2: Để như vậy qua đêm, đến sáng thức dậy rửa mặt như bình thường.

Kiên trì thực hiện cách sử dụng dầu dừa dưỡng mi này đều đặn mỗi tối, sau khoảng thời gian ngắn bạn sẽ thấy hàng lông mi trở nên đen mượt và dài hơn.

2. Cách sử dụng dầu dừa dưỡng mi kết hợp bột ngô và bột than

Nguyên liệu: 4 viên nén bột than, 1/ 4 thìa cà phê tinh bột ngô, 3- 4 giọt dầu dừa.

Cách làm:

Bước 1: Cho 4 viên nén bột than vào bát thủy tinh

Bước 2: Cho 1/ 4 thìa cà phê tinh bột ngô vào chén đựng bột than sau đó dùng muỗng nhỏ khuấy đều để chúng hòa tan lẫn nhau.

Bước 3: Tiếp tục cho thêm vào 3 – 4 giọt dầu dừa nguyên chất, trộn lại hỗn hợp thật nhuyễn.

Bước 4: Cho thêm 1/4 thìa nước đóng chai và khuấy đều. Sau đó đổ vào lọ mascara và chờ một giờ.

Bước 5: Dùng chải mascara chải đều hai hàng lông mi từ chân đến ngọn.

Bạn chỉ cần thực hiện cách này trong vòng 10 ngày liên tục bạn sẽ thấy lông mi của mình dài và cong hơn.

3. Sử dụng dầu dừa và vitamin E để dưỡng mi

Nguyên liệu: 1 viên vitamin E và vài giọt dầu dừa.

Cách làm:

Bước 1: Dùng một chiếc khăn thấm ướt nước ấm rồi lau nhẹ nhàng lên mắt, có thể massage đều quanh vùng da mắt để giúp mạch máu lưu thông tốt hơn

Bước 2: Lấy một túi trà lọc ra khỏi tủ lạnh rồi đắp lên 2 bên mắt trong vòng 5 phút, giúp quầng thâm mắt giảm dần, đồng thời để các sợi lông mi mềm hơn dễ hấp thụ các dưỡng chất từ hỗn hợp.

Bước 3: Sau đó lấy túi trà lọc ra rồi lau sạch bằng khăn.

Bước 4: Nhúng ướt tăm bông vào hỗn hợp chứa dầu dừa – vitamin E, rồi thoa lên lông mi, từ chân đến ngọn, sao cho hỗn hợp được thoa đều lên lông mi.

Bước 5: Để hỗn hợp trên lông mi qua đêm, sáng ngày hôm sau chúng ta chỉ cần rửa sạch lại bằng nước là được.

4. Cách sử dụng dầu dừa + dầu oliu dưỡng mi

Hai loại nguyên liệu tự nhiên này có những tác dụng vô cùng tuyệt vời, khi bạn kết hợp chúng lại với nhau sẽ mang lại hiệu quả tối hưu. Cách làm lông mu mọc dài và cong bằng dầu dừa và dầu oliu sẽ giúp mi dài, cong, không bị gãy rụng.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 2 nguyên liệu với tỉ lệ 1:1

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch mặt và rửa phần mi mắt nhẹ nhàng

Bước 2: Massage nhẹ nhàng để mi mắt được thư giãn

Bước 3: Nhúng cọ mascara vào hỗn hợp dầu dừa và dầu oliu. Sau đó, chải nhẹ nhàng lên lông mi

Bước 4: Ủ mi qua đêm hoặc 30 phút nếu là ban ngày

Bước 5: Rửa sạch lại bằng nước ấm

Vậy dầu dừa làm mi dài ra trong bao lâu?

Thời kỳ mi bắt đầu mọc dài ra khi tiêu dùng dầu dừa đều đặn hàng ngày là khoảng trong khoảng 7 tới 10 ngày. Quá trình đó liên tiếp tới khi bạn có làn mi cong vút, dài, dày là khoảng 8 tuần.

Dầu dừa chảy vào mắt có sao không?

Sở dĩ lông mi có thể dài ra được là nhờ dầu dừa tự thấm xuống chân mi, nuôi dưỡng giúp mi dài ra. Nếu dùng quá nhiều dầu dừa thì không tránh khỏi việc dầu dừa chảy vào mắt.

Dù vậy, dầu dừa nguyên chất sẽ không hại gì đến mắt đâu, chỉ là hơi khó chịu do chưa quen thôi. Khi sử dụng lần sau các mọi người chỉ cần dùng ít dầu dừa lại là được.

Dầu dừa dùng cho lông mi thì nên được chọn lựa cẩn thận vì một số loại dầu dừa trên thị trường dùng nhiều chất tẩy rửa có thể gây hại đến đôi mắt. Tốt nhất các chị nên tự làm dầu dừa. Không chỉ giúp dưỡng mi, dầu dừa còn là giải pháp cực hay để trị gàu, trị rụng tóc và dưỡng tóc dài đẹp nữa.

Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa dưỡng mi

1. Lựa chọn dầu dừa nguyên chất

Công dụng dưỡng da và tóc bằng dầu dừa đã quá phổ biến với phụ nữ. Chính vì vậy không thể tránh được sự xuất hiện của hàng giả trên thị trường, khiến bao chị em khốn khổ vì tác hại mà chúng mang lại.

2. Cách bôi dầu dừa lên lông mi đúng

Thời gian đầu sau khi dùng có thể bạn sẽ cảm thấy không quen vì mi hơi nặng nhưng cảm giác sẽ mất đi khi ngủ và sau vài ngày thì bạn sẽ không cảm thấy khó chịu nữa. Dầu dừa sau sẽ có thấm xuống chân mi, nuôi dưỡng và giúp mi dài ra rất hiệu quả. Sau 10 ngày sử dụng và cảm thấy lông mi có dấu hiệu dài hơn thì bạn nên cách ngày sử dụng để duy trì, chủ yếu là 2-3 lần/tuần để giúp nuôi dưỡng lông mi còn lại.

3. Lưu ý khi lựa chọn dầu dừa làm lông mi dài

Dầu dừa khá lành tính, vì thế khi gặp phải hiện tượng lông mi rụng nhiều hơn khi sử dụng dầu dừa thì nên ngưng sử dụng và tìm hiểu nguyên nhân tại sao.

Tìm mua dầu dừa tại các của hàng mỹ phẩm hữu cơ – organic, tự nhiên và đảo bảo an toàn để hạn chế rủi ro khi sử dụng.

Tránh tình trạng sử dụng dầu dừa tự chế biến, vì vùng mắt da khá nhạy cảm, dầu dừa chưa qua kiểm duyệt và tự chế sẽ có các cặn hoặc bụi bẩn còn sót lại, khi nhiễu vào mắt sẽ gây cảm giác cộm, nhiễm trùng nếu bạn xử lý không. Bên cạnh đó, trước và sau khi sử dụng dầu dừa thì mắt nên được vệ sinh sạch sẽ.

03 tháng 10, 2024 – 289 Lượt xem