Thịnh Hành 5/2024 # Cách Làm Gà Rang Muối Ngon, Chuẩn Và Dễ Nhất # Top 9 Yêu Thích

Hơn nữa, món ăn này rất dễ ăn, được khá nhiều người yêu thích, vả lại rất phù hợp với các dịp lễ, Tết, tiệc tùng,…

Nguyên liệu làm gà rang muối cần chuẩn bị

Nguyên liệu làm gà cần có

Thịt gà ta sạch: 1 kg.

Sả: 1 củ.

Lá chanh: 10 lá.

Trứng gà: 1 quả.

Bột ngô hoặc bột năng.

Gia vị gồm: Nước mắm, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu xay.

Nguyên liệu làm hỗn hợp rang muối cần có

Gạo tẻ: 1 bát con (khoảng 200-300 gram).

Gạo nếp sạch: 1 bát con (khoảng 200-300 gram).

Đậu xanh đã và vỏ: 3-4 thìa to.

Muối biển tinh: 1 thìa.

Một số lưu ý khi chọn gà

Khi làm gà rang muối, các bạn có thể chuẩn bị thịt gà ta hoặc gà công nghiệp đều được (tùy theo sở thích của bạn). Tuy nhiên, để món thịt gà rang muối được ngon hơn thì nên dùng thịt gà ta (bởi thịt gà ta thường dai và ngọt hơn)

Khi chọn mua gà, các bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín. Tốt hơn hết là mua gà sống về rồi tự làm (nếu không có thời gian thì cũng có thể mua gà làm sẵn). Tuy nhiên, nếu muốn mua gà làm sẵn chúng ta nên chọn gà có lớp da vàng tươi, không bị tụ màu hoặc có mùi lạ. Cũng không nên chọn gà có màu vàng ươm và đẹp mắt, bởi có thể gà đó đã bị nhuộm màu hóa chất rồi.

Trường hợp chọn gà sống về tự làm, chúng ta nên chọn những con gà khỏe mạnh, có mào đỏ tươi, da ấm, lông đủ và mượt, phần da bụng dày. Không nên chọn những con gà bị tím tái, ủ rũ (vì có thể sẽ là gà bị bệnh).

Tùy thuộc vào số lượng người ăn, các bạn có thể làm cả con gà hoặc chỉ lấy 1 phần của con gà để làm gà rang muối cũng được.

Cách làm gà rang muối ngon và chuẩn

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp muối rang

Các bạn đem gạo nếp, gạo tẻ và đỗ xanh đi đãi thật sạch, tiếp đó để riêng từng loại và cho nước vào ngâm khoảng 15-20 phút để gạo và đậu xanh được mềm ra.

Sau khi ngâm xong, đem gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh đổ ra rổ cho ráo nước rồi cho vào chảo đặt lên bếp rang riêng từng loại.

Lưu ý khi rang gạo và đậu xanh

Trong quá trình rang, các bạn nên rang riêng từng loại vì gạo và đậu xanh có nhiệt độ chín khác nhau.

Gạo nếp và gạo tẻ các bạn chỉ cần rang chín là được, không cần phải rang vàng. Riêng đậu xanh thì các bạn cần phải rang vàng để đậu xanh được thơm bùi.

Tiếp theo, cho tất cả đậu xanh + gạo và muối đã rang vào máy xay, tiến hành xay cho đến khi nào hỗn hợp này nhuyễn mịn thì thôi.

Lưu ý: Trong quá trình xay, các bạn nên xay khoảng 20 giây rồi dừng lại và dùng đũa hoặc thìa đảo thật đều rồi lại tiếp tục bật máy xay tiếp cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì thôi nha.

Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn món gà rang muối này thì có thể làm hỗn hợp muối nhiều hơn 1 chút, sau đó cho vào hũ thủy tinh rồi đậy nắp lại và bảo quản ở nơi khô ráo. Những lần sau làm gà rang muối thì có thể mang ra và dùng luôn. Nếu bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh thường để được khá lâu và có thể sử dụng để làm vịt rang muối và ếch rang muối đều rất ngon.

Bước 2: Sơ chế và ướp thịt gà

Trứng gà: Bạn đem đập ra bát và chỉ lấy phần lòng đỏ trứng.

Thịt gà: Đem rửa thật sạch rồi chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đó, cho thịt đã chặt vào 1 bất tô sạch sau đó cho thêm mì chính + dầu thực vật + nước mắm và lòng đỏ trứng gà vào.

Tiếp theo, dùng đũa (hoặc đeo bao tay vào) trộn thật đều hỗn hợp này lên rồi sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín chúng lại.

Cuối cùng, cho vào ngăn mát tủ lạnh để ít nhất khoảng 30 phút rồi đem đi rang.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong lúc để gà ướp trong tủ lạnh, các bạn tiến hành sơ chế sả và lá chanh luôn.

Lá chanh: Đem rửa thật sạch, để ráo rồi thái chỉ.

Bước 4: Chiên gà

Đầu tiên, bạn đặt chảo lên trên bếp, cho khoảng 3-4 thìa dầu ăn vào và đun cho dầu nóng lên. Tiếp đó, cho sả + lá chanh vào rây rồi nhúng qua chảo dầu để sả + lá chanh được chín vàng rồi nhấc cho ra đĩa luôn.

Lưu ý: Việc chiên sả và lá chanh qua rây lọc trước để tránh làm sả + lá chanh bị rơi xuống chảo bởi vì chúng đã được thái rất nhỏ. Nếu sả + lá chanh bị rơi xuống chảo sẽ rất dễ bị cháy và làm đen dầu trong chảo.

Tiếp theo, các bạn cho thêm dầu ăn vào chảo để đủ chiên gà.

Bột ngô hoặc bột năng các bạn cho ra bát sạch, tiếp đó gắp từng miếng thịt gà lăn qua bột rồi cho nhanh vào chảo dầu nóng trên bếp chiên. Thực hiện làm lần lượt như vậy cho đến khi hết thì gà và chảo trật chỗ thì thôi.

Tiến hành chiên gà cho đến khi thịt gà xém vàng thì vớt ra đĩa (đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu) và không nên chiên gà quá lâu vì chiên lâu gà ăn sẽ bị khô và không còn ngon nữa.

Bước 5: Hoàn thành món gà rang muối

Sau khi thịt gà đã được chiên xong và vẫn còn nóng, các bạn nhanh tay trút gà vào âu to, sạch rồi cho hỗn hợp muối vừa làm ở trên vào, xóc thật đều để từng miếng thịt gà được bám đều với muối.

Cuối cùng, rắc thêm lá chanh + sả đã chiên vào và có thể thưởng thức ngay rồi đó.

Nếu muốn có mùi thơm hơn thì các bạn có thể cho thịt gà vào chảo khô, rang thêm 1 chút nữa và khi nào thấy dậy mùi thơm thì trút ra đĩa là được.

Bài viết nhiều người quan tâm:

Yêu cầu về thành phẩm món gà rang muối có được

Thành phẩm món gà rang muối có được sẽ có màu vàng nâu đẹp mắt, xung quanh miếng thịt gà là 1 lớp bột mịn bao bọc.

Khi thưởng thức món gà rang muối, các bạn sẽ nhận được độ giòn tan ở lớp vỏ bên ngoài. Đến khi cắn vào bên trong thì sẽ thấy được độ mềm và ngọt tự nhiên của thịt gà.

Món ăn này có mùi thơm rất đặc trưng của thịt gà và đậu xanh.

Sả và lá chanh không được giòn quá hoặc khô quá, hơn nữa vẫn phải giữ được mùi vị đặc trưng.

Một số lưu ý khi làm gà rang muối

Nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian để làm hỗn hợp gà rang muối thì các bạn có thể mua sẵn hỗn hợp muối rang này ngoài siêu thị. Và bột rang muối này có bán rất nhiều trong các siêu thị nên các bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

Nếu muốn món gà rang muối được ngon và chuẩn vị, các bạn cũng có thể đến 1 số nhà hàng chuyên làm gà rang muối để mua hỗn hợp bột rang muối này. Việc mua sẵn hỗn hợp bột rang muối sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Gà rang muối – Một số điều bạn chưa biết

Gà rang muối nên ăn cùng món gì?

Gà rang muối là món ăn có được rất nhiều người yêu thích, đặc điểm của món ăn này là có lớp vỏ bên ngoài giòn và khi ăn vào bên trong sẽ thấy được độ mềm thơm rất tự nhiên của thịt gà. Món ăn này rất phù hợp trong các bữa ăn hàng ngày hoặc trong những dịp lễ, Tết, cỗ bàn,… Bởi hương vị vô cùng thơm ngon và rất bắt mắt.

Các bạn có thể ăn món gà rang muối cùng cơm trắng hoặc cũng có thể ăn chơi nhâm nhi cùng chiến rượu đều rất ngon. Nhất là trong những ngày đông thời tiết se se lạnh, khi thưởng thức món ăn này quả thật sẽ rất ngon.

Ăn gà rang muối thường xuyên có béo không?

Những bạn đang mong muốn được giảm cân thì thịt gà luôn là nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn phải không nào? Bởi vì chúng có 1 hàm lượng protein khá cao những lại rất ít chất béo.

Nếu bạn không muốn bị tăng cần thì có thể tránh thịt gà chiên và da gà ra. Thay vào đó thì bạn có thể chọn món salad gà là thích hợp nhất. Như vậy vừa giúp bạn giữ được cân, vừa giúp bạn thanh đạm rất hiệu quả.

Như vậy là các bạn đã vừa cùng kênh cẩm nang mẹo nhỏ mỗi ngày tham khảo chi tiết xong về cách làm gà rang muối ngon – chuẩn và dễ nhất rồi đó.