Xem Nhiều 5/2024 # 2 Cách Làm Salad (Xà Lách) Trộn Dầu Giấm Rau Củ Giúp Giảm Cân # Top 0 Yêu Thích

Những món salad dầu giấm rau củ tươi mát luôn là món khoái khẩu của phái đẹp bởi nó cung cấp đầy đủ những loại vitamin cần thiết cho cơ thể và cả tác dụng rất tốt trong việc giữ dáng.

Nguyên liệu

Rau salad: 150g;

Dưa chuột: 2 quả;

Cà chua: 2 quả;

Hành tây: 50g;

Trứng gà: 1 quả

Muối, đường, dấm ớt, tỏi, dầu ôliu (dầu salad), dứa xanh 1 quả.

Công thức 1 làm salad dầu giấm

– Bước 1: Đầu tiên rau xà lách các bạn hãy nhặt và rửa rau sạch, để đảm bảo có thể loại bỏ các chất độc hại thì các bạn hãy cho giá và rau vào trong nước muối ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch, rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.

– Cà chua, dưa chuột, hành tây đem rửa sạch. Hành tây thái thành những lát mỏng, dưa chuột bổ làm đôi thọc theo chiều dài của dưa rồi bỏ bớt phần ruột bên trong và thái thành những lát vát, cà chua thái thành những lát mỏng vừa.

– Bước 2: Trứng gà cho vào một cái nồi đổ nước vào luộc chín và thái mỏng. (Bạn cần phải khéo léo thái trứng không bị nát)

– Bước 3: Sau đó bạn cho hành tây vào trong một cái âu rồi cho muối vào xóc, rồi bạn đổ giấm vào đấy để ngâm khoảng 5 phút. Tỏi, ớt bạn băm nhỏ.

– Bước 4: Một bước không thể thiếu trong cách làm dầu giấm trộn salad đó là pha nước dầu giấm để trộn salad: bạn hãy lấy 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm, 1 nửa thìa dầu ôliu, 1 nửa thìa cà phê muối và cho ớt tỏi vào trộn đều để riêng ra một bát con.

– Bước 5: Sau đó bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế trước đó: giá đỗ, dưa chuột, hành tây và 1 nửa số cà chua thái lát vào trong 1 cái âu rồi từ từ đổ nước dầu giấm đã pha chế vào trong cái âu có các nguyên liệu trộn thật đều để ngâm khoảng 10 phút.

– Trong quá trình ngâm các bạn hãy thỉnh thoảng đảo đều lên để gia vị sẽ ngấm đều vào các nguyên liệu.

– Bước 6: Trong thời gian đợi các nguyên liệu ngấm đều gia vị thì các bạn hãy lấy rau xà lách xếp xung quanh chiếc đĩa và lấy 1 nửa số cà chua còn lại xếp thành vòng tròn trên phần rau xà lách để trang trí món salad hoa quả nhìn sẽ đẹp và bắt mắt hơn.

– Bước 7: Cuối cùng khi các nguyên liệu được ngấm đều các gia vị thì các bạn chỉ cần cho ra đĩa đã được trang trí sẵn và thưởng thức.

Để có thể làm salad rau trộn dầu giấm giòn ngon không bị nát thì các bạn hãy chú ý đến cách làm nước trộn dầu giấm sao cho thật cân đối giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt. Đảm bảo được điều này thì đảm bảo món salad trộn dầu giấm của bạn sẽ vừa hấp dẫn và vừa ngon miệng.

Công thức 2 cho món xà lách trộn dầu giấm

Những món salad rau củ thơm ngon là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều các chị em phụ nữ. Đây là một món salad ngon miệng mà có cách làm rất đơn giản nhanh gọn tiện lợi.

Các bạn có thể chế biến trong tất cả các bữa ăn mà không phải lo lắng đến việc tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của mình. Với món salad trộn dầu giấm này các bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau yêu thích để làm món salad này.

Salad là món ăn luôn rất được ưa thích trong các bữa ăn, không chỉ vì tác dụng làm giảm sự chán ngấy các món ăn dầu mỡ của thịt cá mà salad còn là lựa chọn được yêu thích bởi sự tưởi ngon, thanh mát.

Trong rau xanh có thành phần chống lão hóa, cơ thể trẻ lâu, giúp hệ tiêu hóa thoạt động tốt hơn và cùng với đó là vị chua ngọt cùng vị béo của mayo, dầu mè nên hiếm khi món salad rau trộn dầu giấm bị khước từ trong mâm cơm của gia đình bạn.

– Bước 1: Các loại nguyên liệu rửa sạch để riêng: Dưa chuột thái lát mỏng và hành tây thái lát mỏng. Dứa xanh bạn cắt bỏ vỏ mắt rồi thái mỏng. Cà chua các bạn cũng đem rửa sạch với nước rồi thái lát mỏng vừa ăn. Rau xà lách nhặt sạch, sau đó rửa với nước, cắt khúc vừa ăn. Rau thơm cũng nhặt sạch rồi rửa với nước, để riêng cho ráo

– Bước 2: Hành tây, giá đỗ bạn ngâm trong nước muối pha loãng trong khoảng 5 phút, sau đó để riêng cho ráo nước. Trứng gà thì bạn đem luộc chín, rồi bổ dọc làm 6 miếng.

– Bước 3: Món salad rau trộn dầu giấm thì pha nước dầu giấm là khâu vô cùng quan trọng: bạn cho giấm gạo và đường vào một cái tô, khuấy cho tan đường, rồi cho thêm ít nước lọc, dầu mè, muối và tiêu vào bát, trộn đều hỗn hợp.

– Bước 4: Bây giờ thì bạn xếp rau các loại đã sơ chế ở trên lần lượt rau xà lách, rau thơm, giá đỗ, dưa leo và cà chua vào tô lên một cái đĩa, xếp xen kẽ các nguyên liệu khác nhau để món salad trộn dầu giấm trông ngon mắt hơn và đẹp hơn.

– Bước 5: Bạn đặt trứng xung quanh đĩa rau, rưới đều nước dầu giấm lên trên hỗn hợp rồi trộn đều chúng với nhau

Món salad trộn dầu giấm tươi ngon của chúng ta đã hoàn thành rồi đó, đảm bảo khi món ăn này hiện diện trong mâm cơm nhà bạn thì mọi cảm giác chán ăn đều sẽ tan biến hết vì sự tươi ngon, thanh đạm của rau củ và vị chua ngọt béo béo của nước sốt dầu giấm, của sốt mayonnaise.