Đề Xuất 5/2024 # Uống Nước Đậu Đen Giảm Cân Hiệu Quả “Đúng Cách” Giảm 3Kg Trong 1 Tuần # Top 2 Yêu Thích

Chỉ uống 2 -3 cốc nước đậu đen mỗi ngày bạn có thể giảm tới 3kg trong 1 tuần. Điều này đã được nhiều chị em áp dụng và kiểm chứng.

Cách giảm cân bằng đậu đen được xem là bí quyết giữ dáng của người nhật, tuy đơn giãn những cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy mà bạn thường thấy trên diễn đàn lớn như webtretho, lamchame cứ chia sẻ ” ầm ầm ” những bí quyết giảm cân và làm đẹp từ loại đậu này.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm và uống nước đậu đen để giảm cân nhanh và hiệu quả 3kg chỉ trong vòng 1 tuần ” quá dễ luôn ”

Tại sao uống nước đậu đen có thể giảm cân?

Nếu như lượn một vòng trong khắp các diễn đàn về làm đẹp và sức khỏe thì chắc chắn không ít các mẹ bàn tán về cách giảm cân sau sinh với nhiều công thức khác nhau từ đậu đen.

Được xem là phương pháp dân gian khá quen thuộc nhưng lại mang đến kết quả hoàn toàn bất ngờ, do đó đây là điều mà chị em thường hay ” tung hô ” về đậu đen (đỗ đen).

Cách giảm cân bằng đỗ đen mang lại hiệu quả cao vì chúng còn chứa một loạt các nguyên tố Albumin, các vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng… Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin…

Chính nhờ những thành phần này mà đỗ đen có công dụng rất quý giá cho sức khỏe chứ không đơn giản là một thức uống thanh nhiệt mùa hè hay thức uống để giảm cân.

Đậu đen có rất nhiều cách chế biến, thực sự là món ăn dinh dưỡng như chè đậu đen, uống nước đậu đen rang, kem đậu đen, cháo đậu đen,…

Một số lý do mà người ta dùng nước đậu đen để giảm cân:

Đậu đen có chứa chất anthocyanin giúp loại bỏ chất béo.

Đậu đen chứa nhiều chất xơ, làm ức chế cơn đói.

Làm giảm lượng đường mà cơ thể bạn hấp thụ.

Làm gia tăng quá trình trao đổi chất, từ đó đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Ngoài ra, đậu đen còn giúp chống lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

Uống nước đậu đen còn giúp giảm mụn, dưỡng da trắng dần.

Thực phẩm giảm cân dễ uống và dễ sử dụng.

Cách nấu nước đậu đen uống giảm cân hiệu quả và đúng cách

1. Đậu đen nấu nước “cách làm đơn giản nhất”

Bên cạnh nhiều cách giảm cân bằng bột đậu đen thì phương pháp uống nước đậu đen để giảm cân được nhiều người thực hiện hơn vì đơn giản và nhanh hiệu quả.

Rửa sạch hạt đậu đen cho vào nồi ninh nhừ. Sau đó không cho thêm đường mà cho vài hạt muối tinh vào sau đó khuấy đều.

Dùng nước uống đậu đen hàng ngày thay cho nước lọc để giảm cân.

Tuy nhiên, vẫn đảm bảo uống nước lọc đủ 2 lít mỗi ngày.

Uống nước đậu đen để giảm cân đúng cách không chỉ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể, ngăn chặn sự hình thành và tiêu mỡ cực tốt.

Trong quá trình nấu bạn cho muối tinh thay vì đường, là bởi vì muối giúp ngăn lại tình trạng thoát mồ hôi quá mức, giúp cơ thể không bị mất nước quá nhiều.

2. Giảm cân bằng nước đậu đen rang

So với các cách giảm cân bằng hạt chia thì dường như giảm cân bằng đậu đen rang đang là phương pháp thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người hơn, vì đậu đen rẻ tiền và dễ tìm.

Thêm nữa, cách thức chuẩn bị cách giảm cân bằng nước đậu đen rang cũng khá đơn giản.

Dùng bằng cách nào để chế biến đậu đen giảm cân cũng là bí quyết giữ vóc dáng hiệu quả không thể phủ nhận được.

Lấy đậu đen đã khô, cho vào chảo và rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được.

Cho đậu đen đã rang vào nồi, thêm nước vào rồi đun sối đến khi nước ngã sang màu đỏ nhạt.

Nếu như nước hơi đục nghĩa là đậu rang chưa được chín tới, cần rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài thì nước mới trong, có mùi thơm và giảm cân nhanh chóng hơn.

không cho quá nhiều đậu vì sẽ khiến nước đậu đặc dẫn tới khó uống và tác dụng cũng không hiệu quả so với uống nước đậu loãng.

Mỗi tuần nên uống từ 3 đến 3 cốc nước đậu đen và có thể cho thêm đường hoặc muối. Nếu như kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng nước đậu đen rang này, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

3. Nước trà đậu đen của người Nhật

Chỉ cần bỏ ra 10 phút là bạn có thể giảm cân bằng nước trà đậu đen vừa an toàn vừa cơ lợi cho sức khỏe.

Dùng nước trà đậu đen uống thay nước lọc, kết hợp với uống nước lọc hàng ngày, đảm bảo uống từ 1,5 – 2 lít nước trên một ngày là được.

Nước trà đậu đen muốn tăng gia vị ngon, bạn có thể bỏ đá vào để uống lạnh nhưng tuyệt đối không cho đường để tránh gây ra hiệu quả ngược trong quá trình giảm cân bằng đậu đen.

4. Giảm cân bằng đậu đen ngâm giấm

Lưu ý khi ăn đậu đen ngâm giấm gạo lứt, bạn sẽ nhanh chóng giảm đi cảm giác thèm ăn, đặc biệt là món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo.

Đối với những cách trên chắc đã đủ giải đáp cho bạn rằng “uống nước đậu đen có giảm cân không?”.

Chuẩn bị 100g đậu đen, đem rửa sạch đậu rồi cho vào nồi khoảng 2 lít nước. Sau đó ninh đậu từ 30 phút tới 1 giờ. Khi kiểm tra thấy hạt đậu đã nở bung, nước cạn chỉ có còn xâm xấp là được.

Với cách giảm cân bằng đổ đen này bạn vừa có thể uống nước và có thể ăn đậu đen với một ít đường.

7. Cháo đậu đen và gạo lứt giảm cân

Ngoài việc uống nước đậu đen giảm cân bạn cũng có thể sử dụng để làm bữa ăn chính thay cho cơm.

Giảm cân bằng gạo lứt đã rất hiệu quả rồi. Vì vậy bạn có thể kết hợp với đậu đen để dùng thay cho bữa ăn hàng ngày lại hỗ trợ giữ dáng, giảm cân tốt. Cháo gạo lứt đậu đen còn tốt cho tiêu hóa, không lo bị đau dạ dày.

Trong 1 tuần giảm cân, bạn không nên ăn cơm trong 3 ngày đầu mà thay vào đó là ăn cháo gạo lứt. So với lượng tinh bột trong cơm, tinh bột trong cháo ít hơn nhiều nhưng vẫn không hề thiếu dinh dưỡng.