Đề Xuất 4/2024 # Truy Lùng Địa Chỉ 25 Quán Bánh Bột Lọc Thu Hút Khách Đà Nẵng # Top 2 Yêu Thích

Bánh bột lọc – ẩm thực mang nét rất Đà thành!

Bánh bột lọc là một trong những món ăn dân dã và bình dân đúng như tên gọi và vẻ ngoài của nó. Món ăn mà bất kỳ ai khi nếm thử cũng đều “gây thương nhớ” mãi về sau! Giữa mảnh đất Đà Thành nhộn nhịp, bạn ngồi xuống và thưởng thức cho mình những chiếc bánh bột lọc mềm mềm dai dai thì quả thực là không có gì sánh bằng!

Cách làm bánh bột lọc Đà Nẵng

Bánh được làm từ những nguyên liệu cơ bản và dân dã mà bạn hoàn toàn dễ dàng tìm kiếm được. Bao gồm bột năng và nhân tôm thịt, nhưng cách chế biến vô cùng tinh tế tạo nên hương vị thơm ngon, bánh trong suốt nhưng ở giữa nổi lên màu đỏ của nhân tôm thịt mà bất cứ ai thưởng thức đều khó có thể quên được.

Bánh bột lọc Đà Nẳng có 2 loại. Một là bánh bột lọc trần, hai là bánh bột lọc được gói bằng lá chuối, cách làm của 2 loại bánh này cũng tương tự nhau thôi.

Nguyên liệu làm bánh

+ Nguyên liệu cho vỏ bánh: 350g bột năng, 50g bột sắn dây, 100ml cup nước lạnh, 200ml cup nước nóng, 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 thìa cà phê muối.

+ Nguyên liệu cho nhân: 200 gr tôm, 150 gr thịt nạc hay thịt ba chỉ, Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm, hành băm, tỏi băm, dầu ăn, dầu đều, Hành lá

+ Nguyên liệu phần nước chấm: 2 muỗng canh nước mắm, 2,5 muỗng canh đường vàng, 9 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước cốt chanh, Ớt cắt khoanh nhỏ

+ Bước 2: Bắt chảo lên bếp cũng với ít dầu ăn và hành tỏi băm vào phi thơm, kế đến cho 1 thìa dầu đều vào rồi nhanh tay cho thịt vào xào, nhỏ lửa. Khi thịt săn lại thì bạn cho tôm vào xào chung, khi đến khi tôm chín, chuyển sang màu đỏ đẹp, và nước cạn thì bạn tắt bếp.

+ Bước 3: Cho 200 gr bột năng, 50 gr bột sắn dây, 1/2 muỗng cà phê muối vào 1 cái âu và trộn đều. Sau đó cho từ từ 250 ml nước sôi vào dùng muỗng khuấy đều (vừa đổ nước từ từ vừa quậy bột để tránh bị vón cục). Lúc này cho tiếp 150 gr bột năng vào tô bột rồi nhồi bột trong khi bột đang còn nóng. Bạn nhào bột đến khi nào thấy bột mịn và dẻo không bị vón cục thì ve bột thành hình dài.

+ Bước 4: Tiếp theo bạn dùng dao cắt từng khoanh bột, dùng cán dẹp ra. Không cần quá mỏng, vừa đủ rộng miệng ăn. Sau đó cho nhân thịt tôm vào giữa và gấp lại. Bạn có thể dùng tay ép cho bột chặt vào là được. Bạn cứ làm thế cho đến khi hết bột và nhân.

+ Bước 6: Cho hành lá cắt nhỏ vào bát. Bắt chảo lên bếp cũng với 3 thìa canh dầu ăn, khi dầu nóng thật sôi thì cho dầu vào bát hành lá, đảo đều. Sau đó mới vớt bánh bột lọc ra cho vào chảo mỡ hành trộn đều để bánh không bị dính là được.

+ Bước 7: Pha hỗn hợp nước mắm, bạn cho thêm gia vị như đường, nước cốt chanh, thêm ớt băm nhỏ. Và thưởng thức.

Những quán bánh bột lọc Đà Nẵng thu hút khách nhất

Lựa chọn có thể coi như là hàng đầu trong các quán bánh bột lọc tại Đà Nẵng đó chính là bánh bột lọc Vân Đà Nẵng. Quán lúc nào cũng đông nghịt khách ghé tới. Từ lâu bánh ở đây đã nổi tiếng về độ thơm ngon, những chiếc bánh ở đây được làm với kích cỡ vừa miệng, dai dai mềm mềm , ăn không bị ngán. Ngoài bánh bột lọc thì bạn cũng có thể thưởng thức thêm nhiều loại bánh khác như bánh nậm, bánh bèo,… cũng ngon không kém cạnh đâu!

Nằm ở ngay trung tâm thành phố, quán bánh bột lọc bà Bé luôn luôn đông đúc thực khách ghé tới để thưởng thức. Những chiếc bánh bột lọc nóng hổi, thơm nức cùng với nước chấm vừa miệng. Quán mở ra đã hơn 10 năm nay, gắn bó không biết bao thế hệ người Đà Thành nhưng hương vị ấy đến nay vẫn không hề thay đổi. Đặc biệt giá cả cũng vô cùng rẻ cho một bữa thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này!

3. Quán bánh bèo, bánh lọc Quê hương

Quán bánh Quê Hương nổi tiếng với đa dạng các loại bánh đặc sản Đà Nẵng và một trong số đó chính là bánh bột lọc. Những chiếc bánh nơi đây luôn thơm nức, nóng hổi, thu hút đông đảo du khách ghé tới. Ăn kèm bánh bột lọc còn là vô số những loại bánh khác như bánh ướt, bánh nậm, bánh bèo,… ngon cũng không kém cạnh chút nào!

Với hương vị độc đáo, hấp dẫn, nước chấm luôn chuẩn đúng vị, vừa miệng đối với bất cứ ai, bánh bột lọc bà Tiên luôn ghi điểm tuyệt đối với bất cứ ai ghé tới đây thưởng thức! Giá lại vô cùng rẻ, không gian sạch sẽ, rộng rãi. Với những lý do đấy thì bạn còn chờ đợi gì mà không đến với quán bánh lọc bà Tiên để thưởng thức ngay thôi nào!

6. Quán bánh lọc chị Thương

Là một trong những quán bánh bột lọc ngon nhất đất Đà Thành quán bánh lọc chị thương ghi dấu ấn với thực khách bởi những nguyên liệu chế biến hết sức tươi ngon, chuẩn bị vô cùng kỹ càng. Ngoài món bánh bột lọc trứ danh thì quán chị Thương còn bán thêm nhiều loại bánh khác như bánh nậm, bánh bèo,… cũng rất đáng đồng tiền bạn bỏ ra đấy!

7. Quán Bánh bèo, bánh ướt, bột lọc đường Ông Ích Đường

Quán bánh Ông Ích đường là một trong những quán bánh bột lọc mà khi tới Đà Nẵng bạn nhất định nên ghé tới! Bánh được làm vừa chuẩn, bột bánh không nhão nhưng cũng không quá khô, bánh thơm, nhân bánh vừa miệng kết hợp thứ nước chấm cay cay vô cùng tuyệt hảo! Thưởng thức bánh lọc Ông Ích Đường nhất định sẽ không làm bạn thất vọng đâu! Đến đây và tự thưởng cho bản thân mình những chiếc bánh tuyệt vời này ngay thôi nào!

Ngoài ra ở đây còn bánh thêm những món bánh ăn vặt như bánh bèo đà nẵng, bánh ướt, bánh mậm, nên bạn tha hồ lựa chọn theo món ăn yêu thích của bạn

9. Quán bánh bột lọc Mai Túc

Ăn bánh bột lọc ở đâu ngon? Nhất định phải ghé tới quán bánh bột lọc Mai Túc để thưởng thức! với vị trí trong hẻm nhỏ, nhưng cũng không quá khó tìm đâu, bạn có thể ghé tiws để thưởng thức những chiếc bánh lọc ngon trứ danh, mềm dai và hương vị độc đáo! Ngoài bánh lọc, quán Mai Túc còn bán thêm nhiều loại bánh khác mà bạn có thể thử như: bánh bèo, bánh nậm,…

10. Quán bánh bột lọc Cô Xí

Quán bánh bột lọc cô Xí quả thực không hổ danh là một trong những quán bánh bột lọc ngon nhất Đà Thành. Những chiếc bánh lọc nơi đây được làm công phu, tỉ mỉ, phần vỏ bánh trong veo nhìn thấy toàn bộ phần nhân thịt tôm bên trong, nước chấm ngon rất vừa miệng. Ghé tới đây thưởng thức, nhất định bạn sẽ không muốn về nữa đâu!

11. Quán Mỹ – bánh lọc & nậm

Đến với Đà Nẵng đừng quên đến với quán Mỹ – nơi làm ra những chiếc bánh bột lọc chuẩn đúng điệu Đà Nẵng! Bánh ở đây rất ngon, trong nhân vừa có tôm vừa có thịt, chấm cùng nước mắm ớt rất tuyệt! Quán còn bán bánh nậm, bánh gói, chả tha hồ cho bạn lựa chọn! Một buổi chiều lạnh lạnh ngồi nhâm nhi thưởng thức món bánh lọc, bánh nậm ấm nóng là món làm mình liêu xiêu đói bụng ngay được!

13. Thanh Hương – Bánh canh – bánh lọc – bánh bèo

Bánh bột lọc thanh Hương được biết đến là một trong những quán bánh lọc ngon trứ danh nổi tiếng Đà Thành. Những chiếc bánh được làm tỉ mẩn, gói ghém cẩn thận, thời gian hấp vừa đủ nên những chiếc bánh vẫn giữ được độ mềm, dẻo mà không bị nát! Hương vị của bánh cũng rất lạ miệng kết hợp với nước chấm chuẩn đúng điệu sẽ khiến bạn say ngất ngây đấy!

14. Bánh Huế – Bánh bèo – Nậm – Lọc – Ram – Ít

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ ăn bánh bột lọc chuẩn đúng vị Đà Nẵng? Hãy tới ngay địa chỉ 18 Trưng Nữ Vương, Hải Châu để thưởng thức những chiếc bánh lọc tuyệt hảo ấy! Từ nhân bánh, vỏ bánh hay nước chấm, tất cả đều hoàn hảo đến tuyệt vời đối với một món ăn ngon không thể cưỡng lại được!

17. Lý Bình – Bánh bèo & lọc

Quán Lý Bình nổi tiếng là một trong những quán ăn được khách lữ hành ghé tới thưởng thức món bánh lọc hay bánh bèo! Những chiếc bánh nóng hổi được bưng ra cùng với bát nước chấm thơm lừng, cay cay hòa quyện với vị ngọt của tôm, của thịt, dẻo dẻo của vỏ bánh sẽ khiến bạn ngất ngây nhớ mãi đấy!

18. Bánh bèo – Nậm – Lọc bà Vui

Ghé tới quán bà Vui, bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh lọc đúng điệu Đà Thành. Những chiếc bánh mềm thơm kết hợp với nước chấm mặn mà, hương vị ấy sẽ khiến bạn nhớ mãi đấy! Tới đây bạn cũng có thể thưởng thức thêm những loại bánh đặc sản khác như: bánh bèo, bánh nậm,…

20. Dì Huê – Bánh Canh và Bột lọc chiên

Quán dì Huê đã bán được hơn 20 năm nay – đây được xem là địa chỉ bánh lọc ngon nổi tiếng mà bạn nên ghé tới! Cô chủ quán ở đây vô cùng thân thiện, khác với những quán khác ở đây có món bánh bột lọc chiên 10k rất rẻ, phần bột lọc có 8 viên, giòn giòn dai dai, ở giữa có tôm kết hợp cùng nước chấm bột lọc rất đỉnh cao đấy!

21. Bánh bột lọc cô Lệ – chợ Kỳ Đồng

Quán bánh bột lọc cô Lệ là một địa chỉ rất tuyệt vời để bạn ghé đến thưởng thức món bánh lọc tại Đà Nẵng đấy! Bánh bột lọc ở đây nhân được làm từ tôm tươi bóc vỏ cẩn thận, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai rất ngon. Cô chủ quán ở đây cũng rất vui tính nữa nên vô cùng thoải mái nha! Đây hứa hẹn sẽ là quán ăn rất tuyệt dành cho bạn và người thân ghé tới đó!