Phổ Biến 4/2024 # Hướng Dẫn Cách Làm Trà Đào Tươi Thơm, Ngon Đúng Điệu Tại Nhà # Top 7 Yêu Thích

Mách bạn bí quyết cách làm trà đào với 2 công thức gây sốt hiện nay. Một ly nước uống thơm ngon, mát lạnh sẽ đánh thức mọi giác quan, xua tan cái nắng nóng gay gắt của mùa hè.

Thưởng thức một ly tự tay làm có thể dùng nóng hoặc lạnh. Dù uống theo cách nào đi nữa thì vẫn giữ được mùi vị thơm ngon.

Người ta mê bởi vị thanh mát, ngọt dịu của đào và vị đắng nhẹ vừa đủ của trà. Chỉ một lần uống, một lần thưởng thức bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi món này ngay liền và lập tức.

Đào là hương vị chính nhưng trà lại là nhân tố quyết định chất lượng,một trong những loại quả quen thuộc của mùa hè ở miền Bắc Việt Nam. Thế nên, khi pha nhất định phải chọn DOTEA – hương vị trà thuần khiết, đậm đà.

Sử dụng trà đào giúp bạn giảm ngay cơn khát. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong quả có 80% là chất xơ bổ sung cho cơ thể, nhuận tràng.

Chỉ cần uống 1 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố tự nhiên qua da, thanh lọc cơ thể.

Một trong những loại quả tự nhiên chứa cực nhiều chất sắt. Khi uống tự tay làm giúp tái tạo hemoglobin cần thiết để tạo hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu

Ngoài ra, trong đó có chứa chất ức chế kết tập tiểu cầu, chống đông máu hiệu quả.

Vitamin A là một trong những thành phần chủ yếu của quả đào. Nó có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó, hạn chế sự hình thành của các tế bào ung thư, chống lại sự phát triển của các khối u ác tính trong cơ thể.

Thành phần carotenoid chống lại ảnh hưởng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sắc tố melanin xuất hiện trên da.

Hơn nữa, khi dùng giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, giúp da đủ ẩm để luôn căng mịn, đầy sức sống.

Lượng chất xơ trong quả đào cũng giúp cơ thể loại bỏ thải độc tố tốt hơn, giảm sạm, nám da.

Chất xơ không hòa tan giúp giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Trà giúp đốt cháy calo dư thừa.

Trong 100 gram đào chỉ chứa 46 calo. Bởi vậy, uống một ly là giải pháp tốt nhất để hạn chế dung nạp calo vào cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn nên dùng thường xuyên để giảm cân.

Trong đào có chứa thành phần amygdalin và emuslin 2 thành phần có tác dụng ổn định đường hô hấp, làm giảm ngứa họng. Do đó, khi bị ho và suyễn sẽ giúp bạn giảm ho tự nhiên.

Đường trắng: 0,5 kg

Chanh: 4 trái lớn

Đá bi hoặc đá trong tủ lạnh: tất nhiên rồi, mùa hè thì phải cần đá chứ nhỉ!

Các dụng cụ pha chế khác như nồi niêu, xoong, chảo, bình shaker…

Nấu 0,5 kg đường với 600ml nước, chờ sôi khuấy đều cho tan, cho đào vào tiếp tục đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa chờ 10 phút hoặc đạt như hình là ok.

Vớt ra ngâm trong nước đá với mục đích để giòn và ngon hơn. Còn nước cốt rót ra riêng chờ nguội vắt chanh vào để không có vị đắng mà còn thơm.

Cuối cùng lấy đào và nước cốt hòa huyện vào trong một hủ đựng cất trong ngăn tủ mát.

Bước 3: Pha chế

Với 2 người thì lấy 250ml nước cốt trà và cho nước cốt đào vào khuấy đều, cần nếm thử để có vị phù hợp với bạn. Sau đó ,để nhanh hơn bạn cho tất cả vào bình shaker để lắc với đá.

Bước 4: Nêm nếm một lần nữa cho vừa miệng.

Bước 5: Cho đào ngâm vào ly trà vừa có tác dụng trang trí và như 1 topping để ăn cho ngon miệng. Chúng ta thưởng thức thôi nào!

Chỉ với một chút biến tấu nhỏ, bạn có thể thay đổi hương vị của ly trà đào với chanh leo, hương sả thơm ngon, độc đáo.

+ Chanh leo

Bạn chỉ cần thêm 2 thìa nước cốt chanh leo. Lắc đều hỗn hợp này thành phẩm đã có ngay 1 cốc trà đào chanh leo thơm dịu.

+ Hương Sả

Trong bước hãm, bạn có thể thêm sả vào ngâm cùng nước cốt trà. Như vậy, vị sả thanh mát, dịu nhẹ giúp tinh thần thư thái hòa quyện cùng thiên nhiên.

Trong kinh doanh cần để ý tới chi phí nhiều mặt đặc biệt là thời gian pha chế. Đương nhiên với cách làm ở trên bạn cũng có thể kinh doanh được rồi nếu như cân đo đong đếm được vốn thu hồi.

Cùng đến với một cách làm trà đào để kinh doanh mà gần như ai cũng áp dụng kể cả các công ty doanh nghiệp lớn. Nếu bạn ghé các trung tâm thương mại để ăn trưa, ăn tối sẽ thấy các món giải khát mà họ thực hiện rất đơn giản mà còn mắc nữa. Hiz một ly nước mà không có một miếng đào được bán với 30k trong khi hình ảnh có tới 4 miếng lận huhu.

Mùa hè, kinh doanh trà đào kiếm tiền bạc triệu

Mỗi ly trà đào tại các cửa hàng, quán vỉa hè dù có giá đắt hơn các loại khác. Tuy nhiên, đây vẫn là đồ uống được gọi nhiều nhất.

Nắm bắt xu hướng này, các chủ cửa hàng kinh doanh đồ uống, trà, giải khát đã đưa vào menu chính.

Làm không khó, quan trọng nhất chính là có thể tạo ra vị thơm ngon đúng điệu. Khác biệt của hương vị mà không mất cái gốc sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất.

Thưởng thức món trà đào thơm mát bổ dưỡng nào

Nhìn thấy là đã thèm rồi mát cực luôn

Bạn sẽ chọn hạt hướng dương ăn kèm với món uống này chứ?

Ăn một miếng bánh, làm một hớp, nhai một miếng đào sừn sựt giòn rụm bay bổng nào!

Bạn thấy đấy, 5 bước rất đơn giản với cách pha trà đào, chúng ta chỉ cần đủ “can đảm” để vào bếp nữa thôi là có ngay một ly hoàn hảo như cơn mưa rào rơi ào ào tắm mát lịm cả tâm hồn rồi!

Theo Dotea