Xu Hướng 4/2024 # Cách Làm Trà Sữa Bằng Sữa Tươi # Top 5 Yêu Thích

Cách làm trà sữa bằng sữa tươi ngon miệng và hấp dẫn ngay tại nhà đang được rất nhiều bạn yêu thích. Vì thế để làm phong phú thêm chiếc tủ lạnh đồ uống nhà bạn thì hôm nay Blog Ẩm Thực Việt Nam sẽ mang tới cho mọi người công thức làm trà sữa bằng sữa tươi ngay tại nhà.

Những nguyên liệu để làm trà sữa bằng sữa tươi

Bí quyết đầu tiên để làm nên những ly trà sữa sữa tươi thơm ngon, tuyệt vời thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Sữa đặc 20ml

Sữa tưới 70ml

Trân châu 50g

Nước đường phèn 10ml

Trà ô long hoặc trà lài 30 g

Đá viên

Cùng một số dụng cụ làm trà sữa như muỗng khuấy, nồi ngâm trà, ly, rây lọc,… là đã có thể bắt tay vào thực hiện món đồ uống này.

Công thức làm trà sữa bằng sữa tươi tại nhà

Làm trà sữa bằng sữa tươi sẽ phải trải qua 3 bước chính như sau:

Bước 1: Ủ trà làm trà sữa bằng sữa tươi

Để ủ trà bằng trà sữa bạn chỉ cần đun sôi 1 nồi nước và cho toàn bộ các túi trà vào ngâm.

Sau khi ngâm khoảng 10′ thì lấy túi trà ra và lọc bằng rây. Như vậy các tạp chất và bã trà sẽ được loại bỏ. Cuối cùng bạn lọc lấy nước cốt trà.

Bước 2: Làm trân châu trà sữa

Trân châu sau khi nặn sẽ được bỏ vào nồi nước sôi để luộc. Lúc nào trần châu nổi lên mặt nước thì vớt ra và cho vào bát nước đá. Như vậy trân châu của bạn sẽ mềm, dai và không bị dính.

Ngoài ra nếu bạn thích vị ngọt của trân châu thì có thể thăng caramen và ngâm vào. Như thế trân châu của bạn sẽ rất ngon, ngọt và dai.

Bước 3: Pha trà sữa bằng sữa tươi

Hãy cho sữa đặc, sữa tươi cùng đường phèn vào nước cốt trà đã chuẩn bị trước rồi khuấy đều tất cả hỗn hợp này.

Và bây giờ bạn chỉ cần cho trần châu vào ly đổ thêm trà sữa cùng đá vào là đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Lưu ý khi pha trà sữa bằng sữa tươi

Để có một ly trà sữa bằng sữa tươi đúng điệu bạn nên lưu ý một số điều như sau :

Bạn không nên nấu trực tiếp trà trên bếp. Như vậy sẽ gây ra mùi cháy, khét nồng nặc. Nên hãy nấu sôi nước, tắt bếp và tiếp tục pha tra.

Nên chọn sữa tươi thanh trùng để không có mùi và có vị béo. Nếu bạn không có sữa thanh trùng thì có thể dùng sữa tiệt trùng để làm.

Tuyệt đối không nấu sữa tươi trên bếp. Bởi điều này sẽ làm mất mùi và vị béo của sữa.

Trà sữa thường rất dễ hỏng nên bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh.

Chỉ cần như vậy là bạn đã có ngay ly trà sữa bằng sữa tươi thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức mỗi ngày.

Hiện nay trà sữa là loại đồ uống được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên rất nhiều người luôn sợ béo khi uống trà sữa. Vì thế hôm nay Blog Ẩm Thực Việt Nam sẽ mang tới cho bạn cách uống trà sữa không bị mập.

Cách uống trà sữa không bị mập

Uống trà sữa bị béo, bị thừa cân là trường hợp thường gặp của rất nhiều bạn hiện nay. Rất nhiều người cố gắng lách luật bằng cách tìm ra những cách uống trà sữa không béo.

Giảm bớt lượng đường trong trà sữa

Giảm lượng đường trong trà sữa là cách làm đầu tiên bạn cần phải làm ngay. Nếu không muốn uống loại đồ uống này mà không béo, và an toàn với sức khỏe.

Đường chính là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân và lão hóa da cũng như một số căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường,…

Lựa chọn các loại trà sữa ít béo

Hiện nay các loại trà sữa ít béo rất nhiều như trà xanh, việt quất, hạt dẻ,… mà bạn có thể uống mối ngày mà không lo béo. Bạn nên tránh các loại trà sữa như socola, dâu, cacao.

Ngoài ra bạn có thể giảm trân châu, topping và đặc biệt là kem để giảm lượng chất béo trong trà sữa. Bởi các hạt trân châu có thành phần chủ yếu là tinh bột lọc, tinh bột sắn, đường cô đặc,… Vì thế bạn không muốn béo thì nên giảm xuống.

Thay đổi lựa chọn các loại topping ít béo

Một trong những nguyên nhân gây béo là topping cùng kem trong trà sữa. Vì thế bạn hãy thay thế chúng bằng một số loại thạch ít đường như Jelly, trân châu trắng để việc uống trà sữa không còn lo tăng cân nữa.

Chọn trà sữa size nhỏ thay vì size to

Nếu không thể từ bỏ trà sữa thì bạn hãy nuông chiều bản thân bằng 1 ly trà sữa size bé.

Hiện nay, rất nhiều tiệm trà sữa đưa ra những ly trà sữa “size khổng lồ”, size bự dành cho 2 người…. Nhưng bạn hãy tỉnh táo, chọn những ly trà sữa size bé cho bản thân. Việc lựa chọn size nhỏ thay vì lớn sẽ giúp bạn giảm lượng đường trong cơ thể. Hạn chế tình trạng dư thừa đường gây hại sức khỏe. Và đặc biệt là không sợ béo.

Không uống trà sữa trước khi đi ngủ

Uống trà sữa buổi tối sẽ rất béo, điều này thì chắc chắn ai cũng biết. Bởi việc ăn hay sử dụng đồ uống sát giờ ngủ sẽ gây tích tụ một lượng mỡ khá lớn cho cơ thể, đặc biệt là vùng bụng

Ngoài ra thì việc sử dụng đồ ăn, thức uống vào khung giờ này còn gây tổn thương đến dạ dạy. Uống trà sữa trước giờ đi ngủ còn dễ gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đặc biệt không ít người đã bị “say trà sữa” khi uống. Và thậm chí còn làm bạn thấy mỏi mệt và mất ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi lượng đường trong trà dung nạp vào cơ thể rất lớn.

Cách làm trà sữa lipton ngon nhất Cách làm trà sữa thái đơn giản tại nhà Tập hợp bí quyết làm trà sữa ngay tại nhà