Xem Nhiều 4/2024 # Cách Làm Sữa Chua Mít Chân Trâu Ngon Và Đơn Giản # Top 0 Yêu Thích

Ở bài viết này, các bạn sẽ được kênh cẩm nang mẹo nhỏ mỗi ngày chia sẻ chi tiết nhất về cách làm sữa chua mít trân châu vừa ngon vừa đơn giản. Tuy có hơi tốn chút thời gian nhưng đảm bảo các bạn sẽ rất hài lòng. Hãy nhanh tay chuẩn bị các nguyên liệu và tiến hành làm món sữa chua mít trân châu này cùng chúng tôi ngay thôi nào?

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua mít trân châu

Sữa chua: 3 hộp (sử dụng sữa chua có đường).

Mít tươi: 200 gram (thịt mít).

Dừa tươi: 100 gram (bạn nên chọn những trái dừa không quá già, phần cơm dừa dày và mềm, dễ ăn. Có thể mua cả quả về chặt hoặc có thể mua cùi dừa bán sẵn ngoài chợ).

Bột năng: 200 gram.

Hạt é: 1 muỗng cafe.

Nước sôi: 1 tô.

Nước cốt dừa: 1 hộp nhỏ.

Sữa đặc: 1 hộp nhỏ.

Một số lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu

Chọn sữa chua

Để chuẩn bị sữa chua làm sữa chua mít, các bạn có thể chuẩn bị sữa chua tự làm hoặc mua sữa chua hộp ở ngoài đều được. Khi mua sữa chua hộp có rất nhiều loại và mỗi loại có 1 vị khác nhau, các bạn có thể chọn loại sữa chua tùy theo sở thích của mình. Nên chọn sữa chua có đường để có vụ vừa và ngon hơn.

Khi mua sữa chua, các bạn nên lấy loại sữa chua để ở nhiệt độ phòng, sữa chua ở dạng lỏng và mịn. Tuyệt đối không nên chọn sữa chua để đông trên ngăn đá. Và nếu như các bạn có sữa chua tự làm tại nhà thì có thể bỏ ra dùng luôn, sẽ ngon và đảm bảo hơn sữa chua hộp đó.

Chọn mít

Để có được khoảng 200 gram thịt mít thì các bạn cần phải chuẩn bị khoảng 400 gram mút mít để sau khi tách hạt xong các bạn sẽ còn lại số lượng cần.

Các bạn nên lựa chọn mít thái, bởi vì mít thái thường sẽ giòn, ngọt và có màu sắc vô cùng đẹp mắt. Phần thịt mít Thái cũng cứng, dễ chế biến và cũng dễ ăn hơn các loại mít thông thường khác. (Các bạn nên mua mít thái ở siêu thị hoặc những nơi bán mít thái uy tín để tránh mua phải mít loại mit bị chín ép).

Nước cốt dừa và sữa đặc

Chúng ta chỉ dùng nước cốt dừa và sữa đặc để ăn kèm với món sữa chua mít thôi, vậy nên chúng ta cũng không nên chuẩn bị quá nhiều.

Cách làm sữa chua mít trân châu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa tươi: Đem cạo sạch hết lớp vỏ đen bên ngoài rồi đem rửa sạch với nước và để cho ráo. Tiếp đó dùng dao cắt phần cùi dừa này ra thành từng miếng nhỏ hình hạt lựu (sẽ dùng để làm nhân trân châu). Tùy thuộc vào kích thước trân châu bạn muốn làm để cắt dừa sao sao phù hợp.

Hạt é: Bạn đem rửa qua với nước lạnh cho thật sạch (trường hợp nếu các bạn dùng nước ấm hoặc nước nóng để rửa thì hạt sẽ nhanh nở ra). Tiếp đó cho hạt é vào trong 1 cái chén, đổ khoảng 1/3 chén nước nóng vào và để trong khoảng 15 phút cho hạt é được nở to ra.

Bước 2: Tiến hành làm trân châu dừa

Nhào bột

Các bạn cho bột năng vào 1 bát tô lớn cùng với 1 bát tô nước sôi. Vừa đổ các bạn vừa khuấy đều tay cho đến khi nào bột và nước được hòa quện đều vào với nhau thì thôi. Lưu ý: Các bạn cần đổ lượng nước vào vừa đủ, không nên đổ quá nhiều vì nếu đổ nhiều có thể sẽ làm cho bột bị loãng.

Sau đó, các bạn để cho bột được nguội bớt rồi tiếp tục dùng tay, nhào thật đều để tạo thành 1 khối bột mềm và mịn. Nhào cho đến khi nào bột bắt đầu sánh lại và có được độ đàn hồi là được (có thể kiểm tra độ đàn hồi bằng cách: lấy tay ấn nhẹ xuống và thấy bột không bị lõm và đàn hồi lại ngay thì có nghĩa là đã đạt yêu cầu).

Nặn viên trân châu

Các bạn lấy 1 ít bột năng (lấy 1 lượng sao cho vừa đủ để nặn 1 viên chân trâu), rồi dùng tay ép bột xuống để có thể tạo thành 1 mặt bằng phẳng, tiếp đó đặt 1 miếng cùi dừa lên trên và nặn các mép bột sao cho phủ kín được hết lớp cùi dừa. Sau đó cho vào trong lòng bàn tay và vo tròn lại rồi để ra đĩa. (Các bạn cứ tiến hành làm tương tự như vậy cho đến khi nào hết phần bột năng và cùi dừa thì thôi).

Lưu ý: Các bạn nên lấy 1 lượng bột vừa đủ để viên trân châu sẽ không bị quá to hoặc quá nhỏ, lượng bột các bạn lấy căn sao cho bằng nhau để kích thước các viên trân châu được đều và đẹp mắt.

Luộc trân châu dừa

Để bắt đầu luộc trân châu dừa, các bạn bắc 1 nồi nước lên trên bếp (đổ khoảng 1/2 lượng nước vào nồi), bật bếp đun cho sôi để luộc trân châu dừa. Đun khi nào thấy nước sôi, các bạn thả lần lượt hạt trân châu đã nặn vào trong nồi, đậy nắp nồi lại, nấu cho sôi lên.Trong quá trình nấu các bạn nên dùng muỗng đảo đều để các hạt trân châu không bị dính vào nhau và dính vào đáy nồi.

Khi nồi nước bắt đầu sôi trở lại, các bạn sẽ thấy từng hạt trân châu sẽ dần chuyển từ màu trắng đục sang màu trắng trong và khi thấy nổi lên trên mặt nước tức là đã chín. Khi đó, các bạn vớt trân châu ra khỏi nồi và cho ngay vào trong thau nước lạnh (làm như vậy trân châu sẽ được dẻo và cũng sẽ không bị dính vào nhau). Sau đó, để trân châu ngâm trong vài phút rồi vớt trân châu ra rổ, để cho ráo hết nước.

Bước 3: Làm món sữa chua mít trân châu

Đầu tiên, các bạn cho vào trong chén 1 lớp đá bào trước, sau đó bóc sữa chua và phủ lên trên đá bào. Cho mít đã thái sợi lên trên sữa chua rồi cho trân châu vào 1 góc của chén cùng 1 chút hạt é + 1 muỗng sữa đặc + 1 muỗng nước cốt dừa là xong.

Cuối cùng, khi ăn các bạn dùng muỗng và trộn thật đều các nguyên liệu với nhau rồi thưởng thức luôn. Nếu muốn, các bạn có thể cho thêm trái cây hoặc thạch rau câu vào và thưởng thức tùy ý.

Thành phẩm món sữa chua mít có được sẽ có màu sắc hấp dẫn của các loại nguyên liệu như: màu trắng trong của trân châu dừa, màu trắng đục của sữa chua, màu vàng tươi của các sợi mít, màu đen lấm tấm của các hạt é,… tất cả các nguyên liệu sẽ được hòa quện đều vào nhau và tạo thành 1 món ăn vặt thơm ngon, đầy màu sắc.

Khi thưởng thức món sữa chua mít, các bạn sẽ thấy được vị chua dịu và thơm lừng của sữa chua, vị béo ngậy của nước cốt dừa và sữa đặc, cùng với mít thái giòn giòn, trân châu dẻo dẻo dai dai kết hợp với nhân cùi dừa ngậy ngậy bùi bùi,… làm cho người dùng cảm thấy rất thích ăn.

Một số lưu ý khi làm món sữa chua mít

Món sữa chua mít này các bạn có thể tự mình biến tấu cho thêm phần đa dạng, bằng cách kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau như thêm thạch, trái cây cắt nhỏ vào ăn cùng. Như vậy các bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và còn giúp cho bạn thay đổi khẩu vị hàng ngày của mình và cả gia đình.

Nếu muốn cho trái cây vào ăn kèm với sữa chua mít, các bạn chỉ cần gọt vỏ trái cây rồi cắt hình hạt lựu sao cho vừa ăn và trộn vào chén sữa chua mít là xong. Tất cả các loại trái cây các bạn đều có thể trộn và ăn kèm được với món này nha.

Đối với thạch: Nếu như các bạn muốn cho thạch vào ăn kèm thì có thể mua thạch trái cây làm sẵn hoặc có thể tự nấu thạch rau câu tại nhà đều được. Nếu như các bạn muốn ăn thạch tự nấu thì chỉ cần mua thạch rau câu dẻo về, cho vào nồi nấu và tạo màu sao cho đẹp mắt với 1 số loại rau củ quả tự nhiên hoặc siro, sau đó để cho thạch được đông lại và cắt thành từng miếng vuông nhỏ rồi cho vào ăn cùng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể cho thêm vào các loại trân châu, hạt đác, hoặc bánh flan,… để ăn kèm đều được. Đó là những nguyên liệu phổ biến thường dùng cho món ăn này.