Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Bánh Trung Thu Nhân Thập Cẩm Trứng Muối Ngon Tuyệt # Top 4 Yêu Thích

Chưa đến Rằm tháng Bảy nhưng khắp nơi trên cả nước đã nhộn nhịp, náo nức bán các loại bánh trung thu thơm ngon – một loại bánh đặc trưng của Tết Trung thu.

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng làm bánh trung thu là món quà nhỏ ý nghĩa dành tặng người thân bạn bè chưa? Nếu như bánh dẻo mang lại sự ngọt ngào, mềm mại thì bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối lại hội tụ đủ vị mặn, ngọt, cay hương thơm khó tả.

Tuy mất khá nhiều thời gian để làm bánh nhưng đổi lại sẽ mang lại cho bạn những mẻ bánh ngon, chất lượng và rất đẹp mắt.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Phần vỏ bánh

Phần nhân bánh

Phết bánh nhân thập cẩm trứng muối

Nguyên liệu phụ làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối ngon tuyệt

Bước 1: Làm trứng muối

Bước 2: Làm chà bông gà

Bước 3: Tạo nhân hương vị

Bước 4: Làm vỏ bánh

Bước 5: Làm nhân thập cẩm

Bước 6: Vo nhân thập cẩm

Bước 7: Nặn bánh

Bước 8: Hoàn thiện bánh

Bước 9: Nướng bánh sơ qua

Bước 10: Phết bánh và Nướng bánh

Cách bảo quản bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Phần vỏ bánh

Bột mì: 400gam

Nước đường: 250gam

Dầu ăn: 50gam

Lòng đỏ trứng gà: 1

Phần nhân bánh

Mứt bí: 100gam

Mứt gừng ( Đỏ): 100gam

Mứt chanh (Đỏ): 50gam

Mỡ heo: 100gam

Hạt mè: 100gam

Hạt điều: 100gam

Hạt dưa: 100gam

Mạch nha: 100gam

Bột bánh dẻo: 100gam

Nước đường: 50gam

Trứng vịt muối sẵn: 10 quả

Canh dầu mè: 1 thìa cà phê

Rượi mai quế lộ: 10ml

Chà bông gà: 200gam

Lạp xưởng: 100gam

Lá chanh: 5-6 lá

Phết bánh nhân thập cẩm trứng muối

Lòng đỏ trứng gà: 1 quả

Lòng đỏ trứng vịt: 2 quả

Canh dầu mè: 2 muỗng

Nguyên liệu phụ làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Gừng: 1 củ

Đường trắng: 10gam

Canh rượi trắng: 1 muỗng canh

Gia vị: Hạt nêm, muối

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối ngon tuyệt

Bước 1: Làm trứng muối

Lòng đỏ trứng muối mua ở đâu? Các bạn có thể tự làm vì vô cùng đơn giản.

Trứng vịt khi mua về tách lấy lòng đỏ, để riêng trong một bát to tránh để vỡ lòng đỏ trứng. Ngâm lòng đỏ trứng vịt với rượu trắng, gừng đập dập trong thời gian là 15 phút để khử mùi rồi xả trôi rượu và gừng. Sau đó uớp lòng đỏ trứng vịt muối với 10gam đường trắng, một muỗng canh dầu mè khoảng 30 phút. Mang đi hấp lòng đỏ trứng vịt muối lvặn ửa nhỏ khoảng là 30 phút.

Chú ý: Khi hấp chú ý trước khi cho lòng đỏ trứng vịt muối vào thì nước trong nồi hấp phải sôi, cách 5 phút mở nồi hấp ra một lần.

Bước 2: Làm chà bông gà

Làm chà bông gà: Khi lườn gà mua về rửa sạch, để ráo, dùng dao cắt lườn gà thành những lát mỏng, rồi ướp lườn gà với 1/2 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê hạt nêm trong khoảng thời gian là 15 phút.

Bật lò nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C, cho lườn gà vào, nướng khoảng 45 phút. Sau đó lấy lườn gà ra, để nguội, nên đeo bao tay ni lông xé lườn gà thành những sợi nhỏ.

Làm nóng chảo cho chút dầu ăn đun nóng rồi cho thịt gà vào, đảo đều nhỏ lửa đến khi thịt gà khô lại, chuyển qua màu vàng nhạt thì tắt bếp.

Chú ý: Để cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối thì khi nướng, bạn chú ý lò vi sóng và lật đều hai bên miếng thịt gà để thịt gà chính đều.

Bước 3: Tạo nhân hương vị

Chuẩn bị một chiếc chảo đun nóng cho hạt mè, hạt điều, hạt dưa vào chảo khô, bật nhỏ lửa rang cho đều tay, để riêng. Lá chanh rửa sạch đợi khô thái sợi thật nhỏ. Lạp xưởng mua về cho vào lò nướng khoảng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C, không thể bỏ qua công đoạn này của cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối.

Bước 4: Làm vỏ bánh

Chuẩn bị một bát ô tô to cho 300gam bột mì và 250gam nước đường, 50gam dầu ăn và 1 lòng đỏ trứng gà vào trộn thật đều. Dùng tay nhào nộn bột theo chiều kim đồng hồ để hỗn hớp hòa quyện vào nhau. Dùng dụng cụ trong thực phẩm là xẻng gạt bột qua một bên, tiếp cho từ từ bột mì vào và trộn đều và nhào thật đều. Làm tương tự như vậy trong khoảng 8 lần.

Chú ý: Muốn bột không khô và nướng bánh không bị nứt các bạn nhào thật nặng tay sao cho bột không dính vào đáy tô.

Bước 5: Làm nhân thập cẩm

Cho lần lượt tất cả mứt bí cắt hạt lựu, mỡ đường, hạt mè, hạt điều tách nhỏ, hạt dưa, bột bánh dẻo, mứt chanh, mứt gừng cắt sợi nhỏ, 1 muỗng canh dầu mè, 10ml rượu mai quế lộ, lá chanh, chà bông gà, lạp xưởng vào một cái bát lớn, trộn thật đều. Sau đó đun tan chảy mạch nha, đổ từ từ mạch nha vào, dùng bao tay nilong nhào đều hỗn hợp để mạch nha tan đều và ngấm vào nhân. Cho 50gam nước đường vào tiếp tục trộn đều. Dùng tay bóp mạnh cho phần nhân dẻo lại rồi vo thành viên tròn, mỗi nhân khoảng 110gam.

Bước 6: Vo nhân thập cẩm

Dùng tay đè nhân bánh xẹp xẹp ra sau đó cho lòng đỏ trứng vịt muối vào, vo lại thành viên sao cho phần nhân bao bọc hết lòng đỏ trứng vịt muối. Khối lượng nhân lúc này khoảng 130gam.

Chú ý: Khi vo nhân thập cẩm phải làm cho nhân thật chắc, khéo léo tránh làm quá mạnh sẽ vỡ trứng muối bên trong.

Bước 7: Nặn bánh

Để phần vỏ bánh phù hợp với phần nhân các bạn cân vỏ bánh khoảng 75gam vo tròn đều. Dùng má bàn tay ấn nhẹ sao cho viên vỏ bánh dẹp ra thì đặt nhân trứng muối vào, nhẹ nhàng vuốt đều bọt bao phủ xung quanh viên nhân sao kín, cho áo bao quanh một lớp bột mì.

Chú ý: Nếu viên bánh có những vết nứt, các bạn phủi sạch lớp bột mì rồi đặt bánh năn nhẹ trên mặt bàn phần nứt sẽ biến mất.

Bước 8: Hoàn thiện bánh

Khuôn bánh dùng cọ quét sạch mặt trong, nhẹ nhàng đặt viên bánh vào khuôn sử dụng 2 tay ấn một lực thật mạnh lên bánh sao cho bánh nằm đều trong khuôn. Dùng tiếp má bàn tay ấn nhẹ đều các cạnh để tạo góc, với cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối này, mép bánh sẽ đều và đẹp hơn. Gõ nhẹ xung quanh bánh để lấy bánh ra khỏi khuôn.

Bước 9: Nướng bánh sơ qua

Làm nóng lò nướng trước 5-10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Xếp bánh lần lượt lên khay, sau đó cho bánh vào lò nướng trong khoảng 15 phút, lấy bánh ra để nguội cho bánh săn lại rồi dùng cọ quét khô, phủi các lớp bột trên bánh cho bánh được rõ nét.

Lưu ý: Khi nướng bánh khoảng 5 phút mở lò một lần vào khoảng 7 – 8 phút thì lấy bánh ra đổi chiều bánh để bánh nướng được chín đều. Bước này gần như là quan trọng nhất trong cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối.

Bước 10: Phết bánh và Nướng bánh

Trong khoảng thời gian để bánh nghỉ, dùng 2 lòng đỏ trứng vịt, 1 lòng đỏ trứng gà và 2 muỗng canh dầu mè vào bát nhỏ khuấy đều tay. Rây hỗn hợp qua rây để loại bỏ những lợn cợn. Dùng cọ phết hỗn hợp lòng đỏ trứng vịt và lòng đỏ trứng gà lên bánh.

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ là 200 độ C trong khoảng 10 phút. Hết thời gian nướng banh tắt lo đưa bánh ra và để nguội.

Chú ý: Trong thời gian nướng là 10 phút thì cứ 5 phút lật lại để bánh chín đều.

Cách bảo quản bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối

Với cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối trên, khi bánh đã nguội, các bạn cho vào hộp hoặc túi hút khí chân không có bán tại các siêu thị.

Thời hạn sử dụng trong khoảng 8-10 ngày tính từ ngày sản xuất bánh.

Lên để tại nơi thoáng mát tránh ẩm ướt và nhiệt độ cao.

Cách làm bánh dẻo trung thu đúng chất

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh thơm ngon