Xu Hướng 5/2024 # Chia Sẻ 5 Cách Làm Mực Nướng Ngon Chưa Từng Có! # Top 4 Yêu Thích

+ Cách làm mực nướng muối ớt chuẩn nhất

+ Bước 1: Mực lột sạch da, bỏ mắt, bỏ răng, ngâm trong nước muối vài phút cho hết chất nhờn. Sau đó rửa sạch, để ráo, trải mực ra thớt, khía một số đường trên thân mực để mực ngấm gia vị khi ướp.

+ Bước 2: Hành tím, tỏi , băm nhuyễn. Gia vị trôn đều cùng với hành tỏi băm nhuyễn. Nếu bạn ăn cay nhiều thì cho nhiều ớt, còn nếu không thì cho vừa đủ để mực de de cay thôi. Xoa gia vị lên 2 mặt của mực, ướp khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị.

+ Bước 3: Khi ăn thì nướng mực trên lò than hoặc lò nướng điện, nói chung mực nhanh chín, chỉ nên nướng tới khi mực se mặt, vừa khô là ngon.

+ Bước 4: Mực chín cắt miếng vừa ăn, bày ra đĩa, dọn cùng rau răm, muối tiêu chanh (hoặc muối ớt). Mực tươi nướng muối ớt ngon nhất là uống cùng với bia, miếng mực giòn, dai và ngọt, có vị de de cay của ớt, ăn là nhớ mãi.

+ Cách làm mực nướng sa tế cay thơm phức cực ngon

+ Bước 1: Mực mua về rửa thật sạch, muốn món ăn ngon bạn phải chọn loại mực tươi, nếu còn sống thì càng tốt, Rửa mực qua rượu cho hết tanh sau đó để ráo, Dùng dao khía ca rô mặt ngoài của mực cho đẹp và ngấm đều gia vị, Sả nhặt rửa sạch cắt lát chéo, Thì là nhặt rửa sạch, Dưa leo cà chua rửa sạch cắt lát.

+ Bước 2: Mực trứng tươi chỉ cần khéo léo bỏ túi mực, mực trứng cấp đông thì rã đông trước khoảng 10 phút cũng lấy bỏ túi mực tránh làm rớt trứng. Rửa sạch mực nhẹ nhàng với nước pha chút muối, để ráo nước. Mực trứng không cần bỏ nội tạng vì sẽ làm mất trứng và sữa bên trong giảm giá trị dinh dưỡng của mực.

+ Bước 3: Ướp mực với 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa dầu me, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa đường, 1 lọ sa tế. Để khoảng 30 phút cho ngấm. Theo chúng tôi nếu bạn muốn món mực nướng Sate được cay hơn, bạn có thể ướp mực vơi 3 muỗng sa tế, sả, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng mắm, 2 muỗng đường và 1 muỗng nước thì là giã nát, Ướp mực trong 30 phút cho ngấm gia vị.

+ Cách làm mực tươi nướng sả ớt dành cho buổi dã ngoại

Mực xiên nướng sả ớt vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất ngon những khi đãi khách hay bạn bè. Miếng mực vàng ươm, cay cay thơm thơm mùi sả và ớt làm món ăn thêm hấp dẫn. Hơn nữa lại nướng xiên nên rất dễ dàng cho mọi người thưởng thức và có thể mang theo bất kì đâu, khi đi picnic dã ngoại hay nướng ngay tại vườn nhà trong bữa tiệc BBQ.

+ Bước 1: Mực nang rửa sạch, lau khô, xẻ làm đôi, khía xéo rồi cắt miếng vuông hay chữ nhật vừa ăn, khi nướng mực sẽ cong lại nổi vân rất đẹp. Sả và ớt băm nhỏ.

+ Bước 2: Làm hỗn hợp ướp gồm 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, ½ muỗng đường, 1 muỗng canh dầu mè. Cho tất cả vào hỗn hợp sả ớt, trộn đều.

+ Bước 3: Phết đều hỗn hợp ướp vào mực, để khoảng 30 phút cho mực ngấm gia vị. Bạn có thể đeo bao tay nilon rồi dùng tay bóp nhẹ nhàng hỗn hợp gia vị cùng mực.

+ Bước 5: Sau khi xiên xong còn dư chút nước ướp, trong khi nướng bạn rưới hoặc phết đều lên mực, mực sẽ rất thơm. Mực chín bạn dùng nóng chấm kèm tương ớt hay tương xí muội đều rất ngon.

+ Cách làm mực nướng ngũ vị nhậu cực đã

+ Bước 1: Mực cắt đầu và thân riêng, lấy túi mực bỏ đi. Lột lớp màng mỏng để mực không bị dai. Rửa mực bằng rượu gừng để khử mùi tanh. Khía mực theo kiểu vẩy rồng.

+ Bước 2: Trộn gia vị vào một bát nhỏ: 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột nêm, tỏi, ớt, 1 muỗng cafe ngũ vị hương, 1 muỗng canh dầu mè. Phết đều hỗn hợp gia vị lên mực. Để 3 tiếng đồng hồ cho thấm gia vị vào mực.

+ Cách làm mực nướng chao ngon nhất

Mực nướng chao, một món mới cho ngày mưa dầm. Ngày mưa mà ngồi bên bếp than hồng nướng mực thưởng thức thì thật là thích. Mực nướng chao dùng để nhâm nhi tận hưởng ngày mưa cùng với người thân yêu. Chọn mực loại lớn nướng ngon hơn. Để thực hiện ta cần chuẩn bị nguyên liệu món mực nướng chao:

+ 1kg mực tươi

+ Chao: 1 hủ

+ Nước cốt chanh: 1 trái

+ Lá tía tô, củ sen, hành tây, kiệu

+ Gia vị: tỏi, rượu thơm, tương ớt, đường, sa tế, dầu mè

+ Bước 1: Mực mua về làm sạch túi, rửa sạch với rượu cho khử mùi tanh, khứa ca rô trên thân mực, cắt thành miếng vừa ăn.

+ Bước 2: Ướp mực với 1/2 hủ chao, đường, 1 muỗng cà phê rượu thơm, tỏi, dầu mè. Ướp trong khoảng nửa tiếng.

+ Bước 3: Trong lúc đợi mực thấm gia vị, bạn lấy 1 ít chao trắng tán nhuyễn và trộn thêm ít sa tế, nước cốt chanh và ít đường cho vừa miệng.

+ Bước 4: Phần rau ăn kèm, bạn chỉ việc trộn tía tô thái sợi và củ kiệu, hành tây lại với nhau.

+ Bước 5: Khi lò than hoa hừng lửa, bạn cho mực lên nướng trên vỉ. Trở đều để mực không bị cháy.

+ Cách chế biến mực trứng nướng ngon tuyệt cú mèo

+ 800 g mực trứng tươi hoặc đông lạnh

+ 2 quả ớt sừng chín

+ Gia vị: Muối tiêu chanh

+ Một ít dầu ăn

Cách chế biến và ướp mực trứng nướng muối ớt ngon nhất:

+ Bước 1: Rửa sạch mực trứng

+ Bước 2: Ướp mực bằng cách dùng cối giã ớt trộn chung với muối. Quết hỗn hợp muối ớt cùng một chút dầu ăn lên mực trứng. Ướp mực trong khoảng 30 phút để mực thấm đều nguyên liệu.

+ Bước 3: Để nướng mực trứng thì cần xếp mực lên vỉ cho vào lò nướng hoặc bạn cũng có thể nướng bằng bếp than để món mực có mùi thơm ngon hơn. Chú ý nướng đều 2 mặt đến khi mực ngả màu hơi nâu vàng là mực đã chín.

+ Bước 4: Gắp mực ra đĩa. Món mực trứng nướng ngon nhất khi ăn lúc còn nóng. Chấm kèm muối tiêu chanh sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.