Xem Nhiều 5/2024 # Nóng Giòn Nem Hải Sản Sốt Mayonnaise # Top 1 Yêu Thích

Chào cả nhà,

Chào tuần mới, chào tháng mới ^^ Hi vọng sẽ có nhiều điều mới mẻ tốt đẹp đến với chúng ta hihi. Tuần vừa rồi là ngày lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) ở bên này. Lượn quanh thành phố vào ngày này khiến tớ cảm giác ngày 30 Tết ở Hà Nội bởi có một sự vắng vẻ lạ thường của thành phố vốn đông học sinh sinh viên. Đa số sinh viên ở đây là người Mỹ nên ngày này đều về nhà sum họp. Chắc đa số chỉ còn lại sinh viên nước ngoài và những người dân sống ở đây mới ở lại…

Sau tối thứ 5 – tối ngày lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) thì ngày thứ 6 được gọi là ngày Black Friday mà tớ đã giải thích với cả nhà ý nghĩa ở bài này viết này: https://candycancook.com/2013/11/cach-lam-banh-cheese-cake-khong-dung-lo-nuong/ . Năm nay vợ chồng tớ do “tuổi già sức yếu”, lại chẳng có nhu cầu gì lớn nên quyết định không đi Black Friday shopping như mọi năm :P. Thay vì đó, bọn tớ tới dự một party của người Mỹ để học hỏi thêm về văn hóa của họ trong ngày lễ Tạ Ơn (Thanksgiving).

Bữa tiệc thật ấm áp với số lượng người không quá lớn nhưng trong mắt ai cũng ánh lên sự biết ơn với cuộc sống này. Điều đặc biệt có lẽ đây là bữa tiệc mang tính “international” (quốc tế) nhất mà bọn tớ tham gia vào một dịp rất “Mỹ” thế này hihi … Trừ gia đình chủ nhà là người Mỹ, còn lại hầu hết mỗi người tham gia bữa tiệc đều đến từ những nước khác nhau, những châu lục khác nhau ^^ … Thêm một điều đặc biệt nữa, đó là bữa tiệc chay đầu tiên bọn tớ được thưởng thức từ khi tới Mỹ.

Tớ cảm nhận được sự ấm áp, nồng hậu trong từng món ăn^^ Chính điều đó khiến tớ nghĩ tới một món ăn rất đặc biệt mà tớ muốn giới thiệu cùng cả nhà ngày hôm nay. Đó là món nem hải sản sốt mayonnaise. Đây là một món ăn mà tớ chưa từng bao giờ ăn do nhà làm (không hiểu lý do vì sao 😛 mà chỉ toàn làm món nem thông thường thôi :D) mà lúc nào ra ngoài hàng ăn thì nhà tớ cũng đều gọi một đĩa nem hải sản này cho món khai vị. Chính vì thế, với tớ đó là một món đặc biệt, lại càng đặc biệt hơn khi tự làm nó nữa ^^ Ôi, nhớ cái cảm giác được ra ngoài hàng ăn có người nấu sẵn và phục vụ mình thế : (( … Đôi khi, các bà nội trợ cũng cần được giải lao chứ, phải không cả nhà 😛 …

Hải sản là đồ ăn “sang chảnh” của xứ trên núi này. Đa số hải sản là đồ đông lạnh và đóng hộp, nhưng nếu biết cách chế biến, cả nhà vẫn có thể mang lại cho món nem này hương vị rất hải sản và đặc biệt. Với tớ, đây là sự kết hợp tây ta hoàn hảo. Cách gói bọc nhân với vỏ rồi đem rán của nem rất Việt kết hợp với nhân có thêm chút sốt mayonnaise rất Tây. Tớ tin, đây sẽ là một món ăn ghi điểm khi bạn có khách tới chơi nhà 😉 Không ai ăn là không nhớ đâu đấy ^^

1 hộp thịt cua loại 6 oz (170 grams)

200 grams tôm loại vừa

1 con mực (khoảng 100 grams)

1 nhánh xả tươi

2 củ cà rốt nhỏ hoặc 1 củ lớn

½ củ hành tây

½ cup mayonnaise

1,2 nhánh hành tươi

1 quả trứng

½ cup bột mỳ đa dụng (all-purpose flour) hoặc bột chiên giòn

1 cup (hoặc nhiều hơn một chút) bột cà mỳ

Cách làm: Món này cách làm khá đơn giản nhưng chỉ cầu kì một chút ở khâu rán để có lớp vở chiên xù ở ngoài.

Cách gói nem hải sản mayo:

Cho khoảng 1 Tablespoon nhân vào mỗi miếng vỏ gói nem.

Cuộn tròn miếng nem và gấp hai đầu lại, rồi cuộn tròn nốt chỗ vỏ vào. Bôi một ít trứng vào chỗ vỏ cuối để vỏ được dính

Lưu ý: với loại nem này thì không cần gói chặt tay, hơi lỏng tay một chút vì chút nữa rán lên nhân sẽ nở ra và sốt mayo còn chảy ra và sẽ phồng lên.

Quy trình nhúng bột cho nem hải sản sau khi gói xong

Đầu tiên là lăn cái nem với một ít bột khô. Tiếp đến, lăn vào hỗn hợp trứng đã đánh đều lên. Làm như vậy thì trứng sẽ dễ dính vào nem hơn, và như vậy sẽ dính nhiều bột cà mỳ hơn.

Tiếp theo, ngay lập tức lăn miếng nem qua bột cà mỳ.

Cách rán nem hải sản mayo:

Kiểm tra dầu đã nóng chưa bằng cách nhúng đũa vào nồi dầu, nếu thấy sủi bọt là được.

Lần lượt cho khoảng 2,3 cái nem vào nồi rán. Tớ dùng nồi nhỏ để tiết kiệm dầu ăn, vì thế mỗi lần chỉ rán 2,3 cái thôi. Đừng cho nhiều vào cùng một lúc sẽ làm nhiệt độ của dầu giảm, ảnh hưởng tới kết quả rán.

Nem hải sản sốt mayonnaise mang tới cho tớ cảm giác thư thái khi ăn vì khi ăn nó tớ đều nhớ tới những lần được ra ngoài ăn hàng hehe … Món này ăn nóng, chấm kèm với sốt mayo pha với tương ớt.

Khi cắn một miếng nem bạn sẽ cảm nhận được vị thơm béo của mayo hòa quện với hương vị ngọt thơm của hải sản; thêm chút cà rốt, hành tây cho hương vị thêm phong phú và hoàn hảo^^. Chồng tớ rất mê món này nhưng vì chiên rán dầu mỡ khá nhiều nên thỉnh thoảng lắm tớ mới làm. Chính vì thế món nem hải sản sốt mayonnaise này lại càng trở nên đặc biệt, phải không cả nhà ^^