Phổ Biến 4/2024 # Tổng Hợp Những Cách Làm Sữa Chua Tại Nhà Đơn Giản, Dễ Làm Nhất # Top 6 Yêu Thích

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm sữa chua dẻo

Bước 1: Cho toàn bộ sữa tươi và sữa đặc vào nồi, đun nóng (không đun sôi).

Bước 2: Để sữa hơi ấm thì cho sữa chua cái vào, khuấy đều.

Bước 3: Ngâm bột gelatin khoảng 5 phút cho bột nở.

Bước 4: Đổ bột gelatin vào tô sữa khuấy đều và cho sữa vào khuôn.

Bước 5: Đổ nước ấm ngập 2/3 hộp sữa chua, ủ trong vòng 6-8 tiếng.

Bước 6: Đem sữa chua ra bỏ ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ cho sữa chua đông lại.

Bước 7: Cắt miếng sữa chua vừa ăn, rắc bột cacao lên trên, ăn kèm cùng trái cây tươi.

Sữa chua dẻo nếu ăn chung với các loại trái cây chua như dâu, nho, xoài…thì sẽ tăng vị ngon hơn. Chua chua ngọt ngọt lại còn thanh mát, phảng phất một chút vị béo nhẹ, một ly sữa chua dẻo là quá đủ cho ngày hè nóng bức rồi nè!

Cách làm sữa chua uống

Nguyên liệu làm sữa chua uống

Cách làm sữa chua uống

Bước 1: Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho sữa đặc, sữa tươi có đường vào rồi khuấy đều. Đun hỗn hợp đến khi nóng già, nếu bạn có lò vi sóng thì cho vào khoảng 4 -5 phút.

Bước 2: Để nguội sữa vừa đun còn hơi ấm thì cho sữa chua làm men vào, sữa chua này phải để ở nhiệt độ thường rồi khuấy đều từ từ.

Bước 3: Sau đó thì cho hỗn hợp sữa chua uống vào các hộp hoặc chai lọ nhỏ tùy thích rồi mang đi ủ.

Bước 4: Bạn có thể ủ sữa chua bằng nồi cơm điện hoặc lò vi sóng. Thời gian ủ khoảng 5 – 8 tiếng tùy độ chua bạn thích ăn (trong lúc ủ tránh va chạm vào chỗ ủ).

Uống ít nhất 1 chai sữa chua men sống hằng ngày sẽ giúp chúng ta duy trì sức khỏe ngay từ bên trong cơ thể – cái gốc căn bản vững bền cho vóc dáng khỏe khoắn tươi xinh bên ngoài. Do có nhiều lợi khuẩn nên chỉ sử dụng sữa chua uống cho trẻ trên 1 tuổi để đảm bảo an toàn.

Cách làm sữa chua trái cây

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Một lon sữa đặc

1 lít sữa tươi không đường

Một hộp sữa chua không đường làm men

Trái cây: dâu tây, táo, kiwi hoặc nhãn, hoặc trái cây theo sở thích.

Cách làm sữa chua trái cây

Bước 1: Cho tất cả sữa đặc và sữa tươi vào một chiếc nồi lớn, khuấy đều toàn bộ hỗn hợp. Sau đó để lên bếp đun khoảng 3-5 phút.

Bước 2: Chờ hỗn hợp nguội thì cho vào một hộp sữa chua mua sẵn để làm men. Đổ đến đâu khuấy đều đến đó.

Bước 3: Chia hỗn hợp vừa khuấy đều vào các lọ thủy tinh hay hũ làm sữa chua tại nhà rồi mang đi ủ.

Bước 4: Sau khi lên men, sữa chua sẽ đông đặc lại. Cho toàn bộ lọ sữa chua vào tủ lạnh.

Bước 5: Cắt tỉa trái cây để cho vào sữa chua. Cắt nhỏ hay to tùy vào sở thích của bạn, cẩn thận cắt tỉa đẹp thì món sữa chua càng thêm bắt mắt.

Bước 6: Lấy các lọ sữa chua trong tủ lạnh ra rồi cho vào ly, đặt thêm trái cây đã chuẩn bị lên trên, thêm một chút sữa đặc, đá nhỏ và trộn đều và thưởng thức ly sữa chua trái cây ngon lành.

Cách làm sữa chua nếp cẩm

Nguyên liệu làm sữa chua nếp cẩm

Cách làm sữa chua nếp cẩm

Bước 1: Cho 1 lít sữa tươi không đường và 1/2 lon sữa đặc vào nồi nấu tới khi sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 2: Sau đó, cho sữa ra một cái tô cho nguội bớt. Sau đó thì cho 1 hộp sữa chua vào khuấy đều.

Bước 3: Đổ sữa chua vào từng hũ nhỏ. Sau đó cho vào nồi cơm điện.

Bước 4: Đổ nước ấm ngập 2/3 hũ sữa chua, sau đó đậy nắp nồi cơm điện lại. Để chế độ giữ ấm trong vòng 15-20 phút rồi rút dây điện ra. Sau khoảng 2 tiếng hoặc tới khi nước nguội thì cắm dây điện lại, vẫn để chế độ hâm nóng trong 15 phút. Lặp lại quá trình này tới khi sữa chua được ủ xong (6 – 8 tiếng).

Bước 5: Nếp cẩm mang vo sạch rồi cho 500 ml nước ấm ngâm trong vòng 4 – 6 tiếng rồi chắt nước ra. Bắt nồi lên bếp nấu, cho nếp cùng 600 ml nước vào. Nấu tới khi nước sôi thì cho lá dứa vào nấu cùng.

Bước 6: Nấu tới khi nước gần cạn thì vớt lá dứa ra rồi cho 100 ml nước cốt dừa và 100 gr đường nâu vào. Nấu thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

Khi nếp nguội bớt, bạn cho vào ly rồi ăn cùng với sữa chua. Có thể thêm đá nếu thích.

Cách làm sữa chua nha đam

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua nha đam:

Các bước làm sữa chua nha đam

Bước 1: Nha đam cắt bỏ phần xanh, dùng dao lọc lấy phần trắng trong, rửa qua nước lạnh nhiều lần. Sau đó ngâm vào nước lạnh có pha muối với 1 muỗng canh nước cốt chanh để 5 phút cho nha đam ra hết chất nhờn.

Qua 5 phút bạn lại phải rửa nhiều lần cho đến khi nha đam hết nhớt. Cắt nha đam thành miếng hạt lựu nhỏ, rồi xả qua nước lạnh vài lần nữa.

Bước 2: Nấu nước sôi, cho nha đam vào luộc nhanh 45 giây đến 1 phút.

Bước 3: Sau đó vớt nha đam ra ngâm vào 200ml nước đá lạnh có pha 2 muỗng canh đường. Để 1-2 tiếng cho nha đam thấm chút vị ngọt. Sau đó đổ nha đam để ráo nước

Bước 4: Cho toàn bộ sữa đặc vào nồi nấu sau đó cho nước sôi vào khuấy nhẹ cho tan. Kế đến cho sữa tươi vào và cũng nhẹ nhàng khuấy đều. Tiếp đến cho sữa chua cái vào và tiếp tục khuấy nhẹ để tất cả hòa vào nhau. Lượt hỗn hợp sữa qua rây để lọc. Bước cuối cùng cho nha đam vào hòa chung.

Bước 5: Đổ sữa vào từng hũ nhỏ (loại thủy tinh hay nhựa đều được). Xếp các hũ này vào 1 nồi lớn có nắp. Để khoảng 5-7 phút cho nước bớt nóng. Sau đó đổ nước nóng này vào nồi. Nước nóng ngập khoảng hơn 1/3 hũ sữa. Đậy nắp nồi lại. Bật lò vi sóng hay lò nướng 170 độ C trước 4 phút. Sau đó tắt lò. Rồi cho nồi đựng sữa vào, để yên như thế khoảng 7 tiếng là bạn sẽ có hũ sữa chua bằng sữa ông thọ kết hợp nha đam mịn màng và thơm ngon như ý.

Bật 1 lần lò nướng rồi tắt.

Khuấy sữa nhẹ nhàng theo 1 chiều nhất định.

Làm sạch nha đam và thái nhỏ khi bỏ vào sữa chua.

Với nhiều loại men, lợi khuẩn, sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp ích cho hệ tiêu hóa. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình, người nội trợ có thể chọn lựa loại sữa chua phù hợp khẩu vị gia đình.

Mua nguyên liệu làm sữa chua tại hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+, siêu thị online VinMart. Đặc biệt với tính năng Đi chợ VinMart Online trên app VinID, bạn dễ dàng mua thực phẩm chỉ với nút nhấn chọn. Sản phẩm bạn mua sẽ được giao tận nơi và siêu tiết kiệm.

VinMart có bán sữa Ensure không? Cách mua sữa Ensure VinMart khi ở nhà Cách làm chả cốm ngon nhất tại nhà. Mua nguyên liệu làm chả cốm ở đâu