Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Bánh Crepe Socola Ngàn Lớp Cuộn Kem Cực Hấp Dẫn # Top 5 Yêu Thích

Không chỉ hấp dẫn về hình thức hay lôi cuốn về mùi vị mà món bánh Crepe socola ngàn lớp này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao mà ít ai biết đến.

Các nguyên liệu làm nên món bánh này hầu hết đều rất tốt đến sức khỏe. Với hàm lượng protein, vitamin dồi dào và một số khoáng chất như canxi, sắt có trong trứng giúp cho bánh Crepe socola cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất cần thiết.

Ngoài ra, món bánh này còn sử dụng các nguyên liệu khác như kem tươi, sữa và bơ,bột mì có tác dụng cung cấp một lượng dinh dưỡng vừa đủ cho cơ thể nữa đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cùng bắt đầu làm bánh không lò nướng nào!

Cách làm món bánh Crepe socola ngàn lớp

A: Chuẩn bị bánh Crepe và kem phủ

Bước 1: Đầu tiên bạn đập trứng vào một tô sạch, sau đó cho lượng đường đã chuẩn bị vào và dùng phới lồng đánh trứng đánh cho đường và trứng tan.

Bước 2: Bạn tiến hành đổ 440ml sữa tươi và bơ đun chảy vào hỗn hợp trứng và tiếp tục đánh cho đều tay để hỗn hợp được hòa tan.

Bước 3: Tiếp theo bạn dùng bột mì và bột ca cao lọc qua rây để cho vào hỗn hợp trứng sữa rồi tiếp tục dùng phới lồng đánh cho tan bột.

Bước 4: Ở bước này bạn cần lọc lại hỗn hợp 1 lần nữa qua rây để bột không bị vón.

Bước 5: Bạn dùng giấy thấp dầu quét sơ một lớp dầu trên mặt chảo.

Sau đó đổ một lớp bánh Crepe khoảng 45 – 50ml vào chảo và rán bánh với nhiệt độ ở mức vừa và nhỏ trong khoảng 1 phút 30 giây.

Khi rìa bánh hơi khô thì lật bánh rán thêm 1 phút cho chín mặt còn lại và để bánh được nguội. Với lượng nguyên liệu này thì số bánh bạn đổ được là 10 chiếc.

Bước 6: Đối với kem tươi bạn cho thêm đường và dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi kem được bông cứng lên. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đến lúc cần dùng.

B: Phần ráp bánh

Bạn chuẩn bị phần cuộn thứ nhất với 5 bánh bằng cách đặt một bánh lên mặt phẳng và trét kem toàn bộ bề mặt bánh.

Đặt bánh thứ 2 sao cho bánh thứ 2 che phủ khoảng 3/4 bánh thứ nhất và trét kem lên toàn bộ bánh thứ 2.

Bạn tiến hành bước trên cho đến hết 5 bánh

Bạn bắt đầu cuộn bánh từ miếng đầu tiên và nên cuộn thật chắc tay để bánh không rời nhau và trông bắt mắt hơn. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong phần cuộn thứ nhất rồi.

Tương tự, bạn chuẩn bị kem và bánh ở phần cuộn thứ 2 với 5 bánh còn lại. Sau khi trét kem hết miếng thứ 5 bạn đặt phần cuộn thứ nhất lên phần cuộn thứ 2, ở vị trí 1/3 chiều dài phần cuộn tính từ điểm bắt đầu cuộn bánh. Bạn cũng tiến hành cuộn chặt tay để hoàn thành bánh.

Bạn dùng màng bọc thực phẩm để bọc kĩ phần bánh vừa làm sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 giờ.

Chỉ với các bước đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian là bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh Crepe socola ngàn lớp hấp dẫn rồi đấy.

Yêu cầu thành phẩm của bánh Crepe socola ngàn lớp cuộn kem

Bánh Crepe nhân socola khi đạt yêu cầu sẽ có các lớp bánh mềm, cuộn chặt vào nhau, lớp kem vừa phải không được quá dày để đảm bảo hình dáng bánh đẹp và cân bằng vị ngọt – đắng của kem và socola.

Cách trình bày và thưởng thức bánh Crepe socola ngàn lớp

Sau khi lấy bánh ra khỏi tủ lạnh bạn cần cắt 2 đầu bánh để dễ dàng trang trí và giúp bánh trông bắt mắt hơn.

Về phần trang trí bạn yên tâm là cũng sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Vì vốn dĩ món bánh Crepe socola này khi làm xong đã vô cùng hấp dẫn rồi.

Tùy vào sở thích mà bạn có thể trang trí bánh theo phong cách và cá tính riêng của mình. Ở đây, Minta Kitchen tận dụng kem tươi đã đánh bông để trang trí. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm bột ca cao để rắc lên mặt bánh trước khi thưởng thức.

Một số lưu ý khi làm món bánh Crepe socola ngàn lớp cuộn kem

Tùy độ hút nước của bột, mà hỗn hợp bột có thể lỏng hay đặc. Nếu lỏng thì không sao, nhưng nếu đặc quá khi rán sẽ rất khó để bột có thể dàn đều khắp chảo. Do đó, bạn có thể thêm từ từ thêm chút nước để hỗn hợp bột lỏng hơn.

Bạn nên đổ bánh dày 1 chút để khi cuộn bánh sẽ dễ hơn và cũng hạn chế bánh mỏng quá bị đứt trong lúc cuộn.

Trước mỗi lần tráng bánh bạn cần phải khuấy đều để tránh bột bị lắng ở phía dưới đáy.

Một điều quan trọng là bạn cần phải chú ý lửa khi rán vì nếu lửa quá cao sẽ khiến bánh dễ bị cháy và khô còn ngược lại nếu lửa nhỏ quá thì bánh sẽ dai.

Bạn có thể tùy vào khẩu vị của mình để có thể thay đổi lượng nguyên liệu để có thể làm ra một món bánh ngon .

Với công thức chi tiết và hình ảnh rõ ràng của Youtuber Minta Kitchen (Facebook Minta Kitchen và trang chúng tôi ) mà BlogAnChoi đem tới chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú và muốn bắt tay làm ngay món bánh Crepe socola ngàn lớp cuộn kem để chiêu đãi gia đình và bạn bè.