Thịnh Hành 5/2024 # Massage Da Mặt Với Dầu Dừa Theo Cách Này, Đảm Bảo Da Ngày Càng Trắng Sáng # Top 8 Yêu Thích

Dầu dừa là một loại thảo dược quý được các chị em sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Sử dụng dầu dừa để dưỡng trắng da, dưỡng mi và lông mày, dưỡng môi và đặc biệt massage da mặt bằng dầu dừa cực tốt. Bài viết sau đây sẽ trình bày cho các bạn các phương pháp massage da mặt bằng dầu dừa.

I. Một số công dụng của dầu dừa

Dầu dừa là một loại thần dược trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cực tốt. Ngoài ra dầu dừa còn là một loại kem dưỡng da, serum để chăm sóc sắc đẹp một cách hiệu quả.

1. Dầu dừa và công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Các vi lượng và khoáng chất có trong dầu dừa rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Ngăn ngừa béo phì

Nếu bạn muốn giảm cân, thức ăn bạn vẫn muốn sử dụng dầu ăn để chế biến thì việc lựa chọn dầu dừa là tốt nhất. Dầu dừa chứa axit béo bão hòa nên không tăng cân rất tốt cho cơ thể của chúng ta.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vì lượng chất béo bão hòa và đường vừa phải cho nên dầu dừa rất tốt cho hoạt động của đường ruột. Việc sử dụng dầu dừa mấy ngày đầu có thể gây ra tiêu chảy nhẹ, đừng quá lo lắng vì đây là việc bình thường, nếu bạn chỉ ăn 1 chút mà có triệu chứng đau bụng, buồn nôn thì nên dừng ăn dầu dừa. Vì có thể bạn không hợp với nó.

Việc sử dụng dầu dừa thường xuyên giúp cho hệ tiêu hóa của bạn phát triển một cách tốt nhất. Giúp cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra suôn sẻ hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nan y

Với đặc tính của dầu dừa nguyên chất có tác dụng làm giảm các cholesterol xấu làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim, các bệnh về gan và thân.

Chăm sóc xương

dầu dừa chứa nhiều khoáng chất và các chất cần thiết như canxi, magie cho nên rất tốt cho xương, sử dụng dầu dương khi bị chấn thương ảnh hưởng đến xương giúp cho xương chắc khỏe hơn.

Tốt cho quá trình mang thai của mẹ

Trong quá trình mang thai mẹ sử dụng dầu dừa rất tốt cho mẹ và thai nhi. Mẹ sử dụng dầu dừa trong quá trình mang thai giúp cho cơ thể chúng ta trung hòa và tốt hơn.

Giảm căng thẳng

Sử dụng dầu dừa hàng ngày giúp chúng ta thư giãn và thoải mái hơn. Dầu dừa có chứa các dưỡng chất kích thích sự thèm ăn và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Đặc biệt dầu dừa rất tốt cho trẻ em.

Chăm sóc răng miệng chắc khỏe

Ăn dầu dừa giúp giảm được các vi khuẩn gây hại bám trong răng. Dùng dầu dừa sức miệng ngày 2-3 lần giúp giảm các vấn đề như sưng nướu, viêm lợi một cách khá hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Dầu dừa giúp tăng hệ miễn dịch một cách rất hiệu quả, trong dầu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất oxy hóa do đó có tác dụng giảm nguy cơ ruột kết, ung thư vú và ung thư da một cách rất hiệu quả.

2. Dầu dừa và công dụng tuyệt vời trong làm đẹp

Hiện nay dầu dừa được các chị em phụ nữ sử dụng như một loại kem dưỡng da và sirum để chăm sóc sắc đẹp. Dầu dừa có rất nhiều công dụng đối với việc làm đẹp như sau:

Làm sạch mụn và mịn da

Hiện tượng da nhờn bạn ngại dưỡng ẩm cho da, nhưng điều đó không tốt chút nào. Da bạn bị nhờn, bạn nên rửa qua với nước ấm, lau khô da mặt và thoa dầu dừa lên mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho làn da của bạn se khít lỗ chân lông hơn, giúp da sáng mịn hơn.

Để trị mụn các chị em có thể cho thêm ít muối hạt, ít chanh vào rồi dùng hỗn hợp thoa lên da, sau khoảng 10-15 phút rửa sạch với nước sạch, mụn cám và đầu đen sẽ bị đánh tan hết.

Sử dụng làm sữa dưỡng da

Sau khi tắm sạch sẽ, ta thoa dầu dừa lên toàn cơ thể, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào cơ thể giúp chúng ta có một làn da trắng mịn.

Ngoài ra bạn có thể cho vài giọt dầu dừa vào chậu nước tắm, sẽ giúp chúng ta mát mẻ và làn da sáng bóng hơn.

Trị nứt nẻ

Việc sử dụng dầu dừa để trị nứt gót chân và dưới bàn chân rất hiệu quả. Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa thoa vào các vết nứt nẻ ngày 2 lần, sử dụng liên tục vết nứt nẻ sẽ biến mất.

Kem chống nắng

Đi biển hay đi chơi những ngày nắng to thì việc sử dụng dầu dừa thoa vào làn da của chúng ta sẽ giúp chúng ta chống được các tia cực tím và hóa chất độc một cách hiệu quả.

Đi ra ngoài cất lọ dầu dừa vào túi để sử dụng như một lọ kem chống nắng thật là tiện lợi.

Tái tạo da khô

Khi đắp mặt nạ bằng cà chua, dưa leo, đu đủ, chuối ta có thể thêm vài giọt dầu dừa vào để có thể dưỡng ẩm cho da tốt hơn. Ngoài ra còn giúp chúng ta tẩy các tế bào chết và tái tạo lại làn da khô của chúng ta.

II. Cách massage da mặt bằng dầu dừa

Để massage da mặt bằng dầu dừa một cách hiệu quả ta thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước trước, sau đó lau khô và bắt đầu massage

Bước 2: Trước hết thoa dầu dừa lên da mặt và cổ sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng, vỗ nhè nhẹ để các dưỡng chất ngấm sâu và cơ thể.

Bước 3: Bạn nên tiến hành massage theo tuần tự. Bắt đầu từng vùng cổ và cằm, sau đó hai bên má, vùng chữ T, vùng trán, hố mắt và mũi. Mỗi vùng nên massage khoảng 30s, 1 phút sau đó chuyển sang massage vùng khác. Các bạn nên lưu ý massage đến vùng mắt, khóe miệng và đuôi mắt.

Bước 4: Thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 10 phút, bạn để im khoảng 3 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch lu khô mặt.

Lưu ý không sử dụng quá nhiều dầu dừa sẽ làm cho chúng ta cảm thấy nhờn nhờn rất khó chịu. Và chỉ nên sử dụng dầu dừa để massage khoảng 2-3 lần/ tuần, không sử dụng quá nhiều dầu dừa để massage da mặt của bạn.

III. Lưu ý trong việc sử dụng dầu dừa

Bạn nên sử dụng dầu dừa một cách hợp lý đối với từng công dụng để giúp dầu dừa phát huy công dụng tối đa.

1. Đối với chăm sóc da

2. Đối với chăm sóc tóc

Để sử dụng chăm tóc một cách tốt nhất ta nên sử dụng tăm bông thấm vào dầu dừa rồi thấm vào từ chân tóc đến ngọn tóc. Chúng ta có thể ủ tuần 2-3 lần để tóc mềm mại và bóng mượt nhất.

3. Đối với dưỡng mi

Ta nên sử dụng một cái chuốt lông mi thấm dầu dừa rồi chuốt đều lên, tránh việc chuốt mạnh quá làm ảnh hưởng đến mi mắt.

4. Dầu dừa giảm cân

Để sử dụng dầu dừa cho công cuộc giảm cân thì ta có thể uống mỗi ngày 1-2 thìa cà phê dầu dừa trước khi ăn. Hoặc thay các loại dầu nấu ở nhà bằng dầu dừa để kết quả mang lại tốt nhất.

Không nên sử dụng dầu dừa quá nhiều có thể gây ra các phản ứng phụ không mong muốn, gây tổn hại cho sức khỏe của chúng ta.