Thịnh Hành 4/2024 # Đi Tìm Cách Dưỡng Da Toàn Thân Trắng Mịn Và Khỏe Đẹp # Top 9 Yêu Thích

Làm gì để thành công khi dưỡng da trắng mịn, khỏe đẹp toàn thân ​ Rất nhiều chị em thất bại hết lần này đến lần khác trong công cuộc tìm kiếm cách làm trắng da hiệu quả. Có trường hợp thành công khi riêng da mặt trắng “bóc”, còn da phần cổ, chân, tay trở nên lệch tông. Và tất cả đều khiến chúng ta không thể tự tin nổi khi ở bất cứ hoàn cảnh nào. Vậy làm thế nào để thành công khi muốn dưỡng da toàn thân trắng mịn khỏe đẹp?

Những sai lầm khiến dưỡng trắng mãi mà da không “bật” tông

Vốn là người cực kỳ chú trọng tới chăm sóc làn da, và mong mỏi sở hữu làn da trắng mịn như bạn bè, chị Châu Tuyết Ngân, 30 tuổi ngụ tại Quận 6, TPHCM tích cực dưỡng da bằng các phương pháp tự nhiên như bột nghệ trộn mật ong hoặc bột yến mạch trộn sữa tươi…

Chẳng biết nguyên nhân do cơ địa da bản thân hay chưa dùng đúng cách mà chị Ngân nhưng dùng mãi không thấy hiệu quả, không biết nguyên nhân do cơ địa của mình hay do mình dùng không đúng cách.

Vừa bước sang tuổi 30, chị Ngân đang cảm thấy lo lắng cho nhan sắc của mình khi làn da ngăm đen bẩm sinh, những vết nhăn tại vùng trán và khóe mắt, thêm vài vết nám ở gò má, khiến chị kém sắc đi trông thấy.

Theo BS. Nguyễn Thị Bích Châu, chuyên khoa da liễu Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, TP. Cần Thơ, sở dĩ những trường hợp như chị Ngân dưỡng trắng mãi mà da không cải thiện có rất nhiều nguyên nhân. Màu da của chúng ta do hắc sắc tố melanin quy định , da của người VN thuộc tuyp 4,5, muốn trắng hơn thì phải tác động vào hai cơ chế chính như sau, thứ nhất là làm giảm sản xuất hắc tố Melanin, thứ hai là tác dụng chống oxy hóa cực mạnh để Chống lão hóa da và chống gốc tự do. Phải tác động tới hai cơ chế đó thì mới đánh giá được hiệu quả tới mức độ nào.

BS. Nguyễn Thị Bích Châu nêu rõ màu da của chúng ta quy định bởi cái gì

BS. Bích Châu giải thích thêm, việc sử dụng các phương pháp dân gian là dùng nghệ và mật ong dân gian cũng chứng minh được những thành phần đó giúp cho da chúng ta sáng lên được, chứ không phải trắng , nhưng sau một thời gian nếu không được che chắn, bảo vệ thì những thành phần tái tạo Melanin tiếp tục thì làn da sẽ trở lại như cũ.

Vấn đề thứ hai chị Ngân gặp phải là trắng đâu chưa thấy, chỉ thấy da có cải thiện trông sáng lên một chút, nhưng lại có sự lệch tông màu khá lớn giữa mặt và cổ, tay, chân.

Lý giải nguyên nhân của sự lệch màu này, BS. Bích Châu chỉ rõ, ngoại trừ trường hợp bệnh lý thì việc lệch tông màu da không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, nhưng ảnh hưởng tới tâm lý, ngoại hình. Chỉ hình dung ra việc chị em phụ nữ ngày hè nóng nực, diện váy áo đẹp như vậy mà khuôn mặt trắng bóc còn từ cổ đổ xuống đen thui thì khó ai có thể tự tin được.

Thứ nữa, việc chúng ta chăm sóc tập trung vùng mặt nhiều quá, sử dụng quá nhiều lần sản phẩm làm Trắng da như kem trộn trên thị trường thì làn da có trắng nhưng yếu và rất dễ bị tổn thương.

Cách dưỡng da toàn thân trắng mịn mà khỏe đẹp

Làn da trắng sáng mịn màng luôn là mơ ước của mọi phụ nữ Á Đông, nhưng không phải ai cũng may mắn được sở hữu đặc lợi đó, và có rồi thì phải gìn giữ làm sao để làn da mãi đẹp như vậy. Đối với phụ nữ từ 30 tuổi trở đi, việc chăm sóc da càng thêm khó khăn, làm thế nào để có làn da trắng hồng mịn màng mà vẫn đảm bảo an toàn luôn là vấn đề quan tâm của tất cả phái đẹp.

Theo BS. Bích Châu, Nói về trắng da thì có thể tạm chia ra hai nhóm phương pháp là nhóm tác động tại chỗ và nhóm tác động toàn thân. Phương pháp tại chỗ là bôi các kem, dưỡng chất để thoa lên da hoặc các phương pháp đắp mặt nạ như rất nhiều chị em đang dùng.

Việc sử dụng kem trộn chính là làm trắng da tại chỗ, chúng ta thoa, bôi kem trực tiếp lên bề mặt da mình. Trên thị trường có rất nhiều loại kem trộn handmade được trộn theo công thức nào không hề được kiểm chứng, ai cũng dùng được cho dù da khỏe, da mẫn cảm… đặc biệt trong kem trộn có chứa nhiều chất kích trắng, trong đó phải kể đến Corticoid, đây là chất chống viêm rất mạnh, dùng thời gian đầu chúng ta sẽ thấy da mỏng ra, trắng rất đẹp nhưng chỉ sau thời gian ngắn hậu quả đáng sợ sẽ đến, da không chỉ yếu, mỏng, mụn rộp, da dị ứng, thậm chí giãn mạch dưới da.

Rồi đến công nghệ tắm trắng, lột da sinh học cũng đang được chị em rất “chuộng” những mong được sở hữu làn da trắng bằng mọi giá. BS. Bích Châu cảnh báo, thực chất đây vẫn là cách làm trắng da từ bên ngoài và để làm trắng bằng cách đó thì chắc chắn phải dùng chất kích trắng. Nếu pha không đúng liều lượng hoặc dùng một thời gian dài sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng, mức độ hiệu quả chỉ nằm bề ngoài và có mức độ. Nếu cứ áp dụng tắm trắng lâu dài với liều lượng không kiểm định được sẽ khiến da bị bào mòn, mỏng hơn, dễ bị dị ứng, nổi mụn rộp.

BS. Bích Châu cảnh báo về tác hại của việc làm trắng da bằng các loại kem trộn không nguồn gốc

Quyết định làn da trắng hay đen có nhiều yếu tố nhưng chủ yếu là do Melanin trong lớp da của chúng ta. Mỗi người đều có số lượng Melanin nhất định, chính số lượng đó quyết định màu da như thế nào. Melanin tăng nhiều quá sẽ khiến làn da đen hơn, thứ nữa là những hoạt chất chống ôxy hóa mạnh để hạn chế quá trình lão hóa, gốc tự do sinh ra tại da, nhờ đó giúp cho làn da của chúng ta trắng sáng hơn.

Để dưỡng da trắng mịn, khỏe đẹp toàn thân thành công, trước hết phải hiểu da muốn trắng sáng hơn thì phải có biện pháp tác động vào cơ chế hoạt động của Melanin. Thứ hai, phải biết lựa chọn thành phần nào làm trắng da an toàn. Đó chính là bí quyết cách dưỡng da toàn thân trắng mịn, khỏe đẹp.

Xem đầy đủ chương trình tư vấn: “Đi tìm cách dưỡng da toàn thân trắng mịn và khỏe đẹp” được phát sóng trên truyền hình Vĩnh Long Tại Đây:

Nguồn tin: chúng tôi