Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Bánh Flanc Và Bông Lan Cuộn Vị Lá Dứa Đơn Giản Mà Ngon # Top 4 Yêu Thích

Posted on by banmaihong

CÁCH LÀM BÁNH FLAN ĐƠN GIẢN MÀ NGON

Cach lam banh Flan – Bánh flan hay còn gọi là caramen là loại bánh thơm ngon bổ dưỡng, rất được ưa chuộng. Bánh được sử dụng trong các bữa ăn nhẹ, ăn tráng miệng , ăn ban đêm , đi picnic …. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm ra những chiêc bánh flan rất đơn giản , ngon và đẹp mắt ( cũng tùy khẩu vị mỗi người nữa) .

Nguyên liệu:

+ Trứng gà – 5 quả + Vani – Vừa đủ

+ Sữa tươi – 450ml + Làm nước hàng (Caramel)

+ Đường trắng – 50gr + Đường – 4 thìa

+ Nước cốt chanh – 1 thìa

Cách làm :

Bước 1: Thắng nước hàng (Caramel) Cho đường vào nồi, đun cho tới khi đường chuyển thành màu vàng cánh gián giống như khi chưng nước hàng kho thịt là được, cho nước cốt chanh vào đảo đều.

Nhanh tay đổ nước hàng vào các khuôn khi nước hàng còn nóng, tráng đều cho nước hàng bàm thành một lớp mỏng trên thành khuôn.

Cho đường vào và dùng đánh trứng đánh nhẹ tay cho trứng và đường quện vào nhau nhưng trứng không bị nổi nhiều bọt. Cho sữa tươi vào nồi, đun với lửa vừa phải cho tới khi sữa tươi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Từ từ đổ sữa tươi vào hỗn hợp trứng và đường, vừa đổ vừa dùng thìa khuấy đều cho trứng không bị vón cục.

Cho hỗn hợp trứng, sữa vào các khuôn đã tráng sẵn một lớp nước caramel ở bước 1. Lưu ý là khi đổ nên dùng rây lọc để loại bỏ cặn do trứng đông lại khi gặp nóng và loại bỏ bớt bọt khí có trong hỗn hợp sữa.

Sau khi hấp khoảng 20-30 phút là bánh chín. Thời gian hấp có thể dao động tùy vào khuôn của bạn dẫn nhiệt tốt hay không. Cách tốt nhất để căn bánh chín hay chưa là dùng tăm nhỏ xiên qua lớp bánh, nếu rút tăm ra không dính là bánh flan đã chín, tắt bếp, dùng dụng cụ hoặc lót tay để nhấc bánh flan ra khỏi nồi. Chờ bánh nguội thì cho vào tủ lạnh cho mát để ăn dần.

Như vậy là chúng ta đã làm thành công món bánh flan rồi , rất đơn giản đúng không các bạn.

BÁNH BÔNG LAN CUỘN VỊ LÁ DỨA

Chiếc bánh cuộn này mình làm có vị và mùi thơm lá dứa và mứt dâu tây. Phần bánh mình làm chỉ hơi có vị ngọt. Mứt dâu cũng ngọt dịu chua chua, ăn rất hợp. Bánh này để tủ lạnh rồi ăn càng ngon hơn. Bánh ngọt quá ăn sẽ nhanh ngấy lắm. Khi làm bánh này, muốn cho bánh được đẹp trên bề mặt, tức là phần bánh chín vàng bên ngoài được đều đẹp, không bị “rách” đòi hỏi khi cuộn bánh phải thật cẩn thận và tốn 2 tờ giấy nướng bánh lận. Có thể không dùng mứt mà dùng kem tươi, loại kem vẫn được dùng cho bánh gato cũng được (thường mọi người dùng kem tươi), nhưng mình không thích kem lắm nên dùng mứt.

Khuôn bánh là khuôn phẳng hình chữ nhật. Khuôn mình dùng khá rộng, lại không tăng nguyên liệu thêm cho nên phần bánh hơi mỏng, bánh cuộn ra be bé chứ không to lắm.

NGUYÊN LIỆU:

– 3 trứng, tách riêng lòng trắng, đỏ. – 30g bột mì đa dụng – 30g bột ngô – 20g đường (1) – 20ml (1tbs) dầu hạt cải – 50-60ml nước lá dứa (lá dứa rửa sạch, xay nát và vắt lấy nước. Nước càng đặc thì màu xanh càng lên rõ. Nếu có pandan paste thì chỉ cần vài giọt là có thể tạo thành màu rất xanh rồi) – 1tbs. bột sữa dừa (coconut milk powder) – 1/4 tsp cream of tartar – 1/2 tsp baking powder – 30g đường (2)

– Làm nóng lò ở 180 độ C. Khay nướng có bôi bơ lên thành, đáy lót 1 lớp giấy nướng bánh.

– Cho phần đường 20g (1) cùng lòng đỏ (+ pandan paste nếu có) vào 1 âu, đánh tan đường (đánh tay cũng được). Cho dầu ăn và nước lá dứa vào, ngoáy cho hỗn hợp thật quyện đều.

– Dùng máy đánh đánh bông lòng trắng trứng và cream of tartar đến khi thấy cứng. Cho phần đường 30g vào từ từ, đánh cho đến khi hỗn hợp mượt, bóng mịn và tạo “chóp” được.

– Rây hỗn hợp bột gồm bột mì, bột ngô, bột sữa dừa và baking powder vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn nhẹ cho hòa quện. Cho 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào trộn nhẹ, làm tiếp tục 1/3 cho đến hết.

– Dàn đều hỗn hợp bột ra khay, tránh không tạo bọt trong bột. có thể xoay hoặc đập nhẹ khay cho bột tự dàn đều.

– Nướng khoảng 20 phút, khay chính giữa lò, đến khi thấy mặt trên vàng nâu đẹp, nhìn có vẻ khô là được.

– Cho ra khỏi lò, để nguội khoảng 5 phút, đổ bánh ra 1 tấm giấy nướng bánh khác đã được rắc ít bột khô cho bánh không bị dính vào giấy. Lúc này mặt bánh vàng sẽ tiếp xúc với mặt giấy. Bóc lớp giấy lót khuôn ra khỏi bánh. Từ từ cuộn bánh lại khi bánh còn ấm, cuộn luôn cả tờ giấy lót. Để đó cho bánh nguội. Khi bánh nguội rồi thì mở ra từ từ, vừa mở vừa quết kem tươi hoặc mứt vào bên trong, từ từ bóc lớp giấy ra và cuộn bánh lại. Mình làm thì cứ quết một ít mứt rồi cuộn lại luôn, xong mới mở tiếp bánh, quết mứt và cuộn lại, cứ làm thế cho đến hết. Hơi cầu kì 1 tí nhưng làm được rồi cũng thấy thích thích.

Cách làm bánh bông lan căn bản

Bánh bông lan mặc dù công thức đơn giản nhưng lại khó thành công. Thường thì phải làm cả chục lần mới được 1 ổ bánh như ý. Và thường thì mọi người vẫn hay dùng món bánh này để khai trương lò nướng vì đây là món bánh rất căn bản Có rất nhiều công thức làm bánh bông lan. Nếu lấy theo tỉ lệ cứ 1 trứng đi với 30g bột thì có 2 kiểu công thức cơ bản: công thức 1 trứng 30g bột thì sẽ cho ra bánh bông lan phẳng mặt còn công thức 1 trứng 40g bột thì sẽ cho ra bánh bông lan phồng mặt. Tùy vào sở thích của mỗi người mà chọn cho mình 1 công thức như ý.

**Nguyên liệu: cho khuôn tròn đường kính 15cm _ 2 trứng gà (60-65g/trứng cả vỏ) : tách riêng lòng đỏ lòng trắng _ 60gr bột mì đa dụng hoặc cake flour _ 60gr đường bột (hoặc đường cát đều được) _ 10ml sữa tươi _ 10ml dầu ăn _ 1/4 thìa cafe bột nổi/baking powder _ Vani _ Chút muối

**

Cách làm: – Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng trứng đến khi nổi gợn thì cho từ từ đường vào đánh đến khi bông cứng.

– Cho lòng đỏ vào đánh chung ở tốc độ trung bình khoảng thêm 1-2 phút nữa thì ngưng.

– Bột mì, bột nổi rây chung, trộn đều (bằng cây trộn bột) theo một chiều và từ dưới lên cho bột ko bị đọng dưới đáy thau. Nhanh tay nhưng phải nhẹ, nếu hh nổi bọt thì khi nướng bánh sẽ bị chai(dùng kỹ thuật fold)

– Dầu ăn, sữa tươi và vani trộn vào sau cùng. Cũng trộn nhẹ và nhanh tay đến khi chất lỏng quyện vào chất bột, hỗn hợp chất lỏng ko bị đọng dưới đáy là đc.

– Đổ hỗn hợp vào khuôn đã lót giấy nến và cho vào lò đã nóng trước 10′. – Nướng 160 độ trong khoảng 15′. Lúc đầu lửa dưới, 5′ cuối chuyển lửa trên. (hoặc dùng tăm xăm vào chính giữa bánh, bánh ko dính tăm là đã chín).

Bánh chín lấy ra khỏi lò và róc bánh ra khỏi khuôn, để lên rack cho nguội, không để bánh lâu trong lò hoặc trong khuôn vì như thế sẽ làm co và xẹp bánhnhư thế sẽ làm co và xẹp bánh.

. Nguồn: https://laitran247.wordpress.com/2014/06/27/cach-lam-banh-flan-don-gian-ma-ngon/ .Tâm Hoa chuyển bài